Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bảo tàng áo dài Việt Nam – Nơi lưu giữ những nét đặc trưng văn hóa của phụ nữ Việt>

Bảo tàng áo dài Việt Nam – Nơi lưu giữ những nét đặc trưng văn hóa của phụ nữ Việt

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/09/2017
9.3K lượt xem

Nhắc đến áo dài, người ta nghĩ ngay đến trang phục truyền thống của nước ta. Từ thời xa xưa, áo dài đã đóng một vai trò không thể thiếu đối với phụ nữ Việt Nam ta khi tham dự một sự kiện nào đó, hay đơn giản là trang phục được cô dâu chọn mặc trong ngày quan trọng nhất của đời mình. Trải qua hàng trăm năm lịch sử, vẻ đẹp ngoại hình của chiếc áo dài dần dần được cách tân qua từng năm tháng. Chính vì thế, ở ngay trong lòng Quận 9 của thành phố Hồ Chí Minh, một bảo tàng áo dài đã được dựng lên với mục đích là nơi lưu truyền của những bộ trang phục, những câu chuyện đẹp về áo dài.

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn

Bảo tàng áo dài

Bảo tàng áo dài – Địa điểm du lịch Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng áo dài Sài Gòn

Địa chỉ: 206/19/30 Long Thuận, phường Long Phước, Quận 9, Hồ Chí Minh

Bảo tàng áo dài được xây dựng trên cù lao Phường Long Phước, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 30 phút chạy xe. Đây thực sự là một điểm đến thú vị dành cho những du khách trong và ngoài nước. Đến đây du khách không chỉ có cơ hội được chiêm ngưỡng hàng trăm chiếc áo dài trải qua từng năm tháng, mà còn là nơi để mọi người thư giãn, hưởng thụ không khí trong lành của cuộc sống thôn dã.

Quanh cảnh bảo tàng áo dài Sài Gòn

Không gian xanh của bảo tàng

Không gian xanh của bảo tàng (Ảnh: Sưu Tầm)

Bảo tàng được hình thành từ những ý tưởng và tâm huyết của họa sĩ, nhà thiết kế Sĩ Hoàng. Tọa lạc trong một không gian rộng 20.000 mét vuông bao gồm nhiều công trình như hồ, ao, vườn, khu trưng bày, khu vực trải nghiệm và một nhà hát lớn. Đây là kết quả của 12 năm miệt mài lên ý tưởng và xây dựng nên một không gian văn hóa sang trọng, truyền thống của nước ta. Hầu hết các kiến trúc chính của bảo tàng đều được làm bằng gỗ quý – loại gỗ được sưu tầm từ Quảng Nam và được chính tay các nghệ nhân từ làng mộc Kim Bồng phục hiện.

Bên trong bảo tàng áo dài

Bên trong bảo tàng áo dài (Ảnh:Sưu tầm)

Bảo tàng áo dài là nơi trưng bày những hiện vật, những câu chuyện của chiếc áo dài từ lúc mới hình thành cùng với những đổi thay trong đời sống xã hội, những năm tháng lịch sử, gắn bó với phụ nữ Việt Nam. Đây cũng là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật trưng bày các tác phẩm độc đáo về áo dài, không chỉ vậy khách tham quan còn có thể trải nghiệm những khâu thiết kế, may vẽ, thêu tà áo dài, tự thiết kế, vẽ cho mình một áo dài theo ý muốn và chọn những bộ áo dài đẹp để mặc thử.

Bảo tàng trưng bày các bộ sưu tập theo từng chủ đề như: Áo dài tứ thân thế kỷ 17, áo dài năm thân thế kỷ 18, áo dài vương triều nhà Nguyễn từ thế kỉ 19… Trong đó còn có nhiều bộ áo dài gắn liền với những tên tuổi nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực văn hóa, chính trị, ngoại giao như: nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Thị Định, nguyên Phó chủ tịch Nước Nguyễn Thị Bình… ngoài ra còn có rất nhiều bộ trang phục đoạt giải quốc tế của chính nhà thiết kế Sĩ Hoàng, cùng với hơn 3000 hình ảnh người phụ nữ Việt trong trang phục áo dài truyền thống.

Hình ảnh bảo tàng áo dài TPHCM

Hình ảnh bảo tàng áo dài TPHCM (Ảnh ST)

Mẫu áo trong bảo tàng áo dài TPHCM

Mẫu áo trong bảo tàng áo dài TPHCM

Mẫu áo trong bảo tàng áo dài TPHCM

Những chiếc áo dài đi theo từng năm tháng của phụ nữ Việt (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng cũng là nơi trưng bày, bảo tồn hàng loạt những tài liệu nghiên cứu chuyên ngành, sách báo, hiện vật, phim ảnh, hội họa, điêu khắc… từ những chiếc áo dài.

Là bảo tàng áo dài Việt Nam nổi tiếng

Là bảo tàng áo dài Việt Nam nổi tiếng

Là bảo tàng áo dài Việt Nam nổi tiếng

Là bảo tàng áo dài Việt Nam nổi tiếng

Là bảo tàng áo dài Việt Nam nổi tiếng  (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tàng áo dài sẽ là một điểm dừng chân thú vị cho những ai có đam mê về nghệ thuật nói chung hay về áo dài nói riêng. Nơi đây không chỉ là một bảo tàng tĩnh lặng với hàng ngàn hiện vật mà còn là một bức tranh sống động, hài hòa giữa thiên nhiên và cảnh vật, là nơi lưu giữ những đặc trưng văn hóa riêng của Việt Nam.

Các khu du lịch gần Sài Gòn khác: Du lịch Sài Gòn: Tìm về Địa Đạo Củ Chi di tích lịch sử hào hùng

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ