Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bánh xèo miền Tây “THƠM NGON”- Đặc sản dân dã vùng sông nước>

Bánh xèo miền Tây “THƠM NGON”- Đặc sản dân dã vùng sông nước

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/01/2018
7.6K lượt xem

Từ trước đến nay, bánh xèo vẫn là một trong những món ăn ngon quen thuộc của vùng quê miền Tây sông nước vừa mộc mạc mà lại bình dị. Bánh xèo không chỉ có tại miền Tây mà còn xuất hiện ở các vùng khác của nước ta với cách chế biến riêng.  Với chủ đề ẩm thực vùng Tây Nam Bộ hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn cách làm và một số địa điểm bán bánh xèo miền Tây cực ngon sau đây.

Hướng dẫn cách làm món bánh xèo miền Tây ngon “miễn chê”

Nguyên liệu món bánh xèo miền Tây

Cách làm món bánh xèo ngon

Cách làm món bánh xèo ngon (Ảnh ST)

Bánh xèo được làm từ những nguyên liệu tự nhiên giàu chất dinh dưỡng mà lại dễ tìm nữa. Các bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau:

– Thịt ba chỉ: 200g

– Tôm: 150g

Lựa chọn thịt ba chỉ ngon

Lựa chọn thịt ba chỉ ngon (Ảnh ST)

– Giá đỗ: 100g

– Cà rốt: 1 củ

– Nấm rơm: 400g

Lựa chọn tôm tươi làm nhân bánh xèo

– Đỗ xanh cà vỏ: 50g

– Bột bánh xèo: 1 gói 400g

– Nước lọc: 500 ml

– Bột nghệ

Giá đậu xanh

– Hành hoa

– Dầu ăn, nước mắm,đường ớt, rau diếp, rau thơm các loại.

Cách làm bánh Xèo

– Bước 1: Các bạn cho gói bột bánh xèo cùng 1 thìa cà phê bột nghệ vào 1 cái âu sạch. Sau đó đổ 500ml nước vào âu cùng hành lá thái nhỏ. Đánh đều hỗn hợp này và để khoảng 30 phút trước khi đổ bánh.

Thái nhỏ hành lá

– Bước 2: Trong khi đợi hỗn hợp ở trên, các bạn lấy thịt đã rửa sạch rồi đem thái mỏng, nấm hương thì mang ngâm nở, cắt bỏ chân thái sợi.

– Bước 3: Tiếp theo cho 1 ít dầu ăn vào chảo đun nóng nên rồi cho thịt vào xào. Khi thịt bắt đầu co lại thì các bạn cho tôm vào xào cùng nấm hương nhé. Nhớ nêm nếm bột nêm sao cho vừa ăn, cuối cùng là cho tôm thịt ra bát.

Rửa sạch các nguyên liệu làm bánh xèo

– Bước 4: Tiếp đến, đậu xanh các mẹ nên với vo sạch rồi ngâm vào nước khoảng 30 phút. Sau khi ngâm xong thì cho vào cho hấp chín. Còn giá đỗ thì mang đi rửa sạch và để ráo, cà rốt thì gọt vỏ bào sợi.

– Bước 5: Cho chảo lên bếp đến khi chảo nóng lên thì láng đều 2 – 3 muôi bột bánh xèo được làm ở bước 1. Lưu ý, các bạn nhớ lắc đều chảo để hỗn hợp bánh xèo được trải mỏng.

Bước cho nguyên liệu vào chảo

Cho nguyên liệu vào chảo (Ảnh ST)

– Bước 6: Sau khi hỗn hợp bánh xèo được trải mỏng ra chảo thì các bạn xếp lên bề mặt bánh tôm, thịt, đỗ xanh, giá đỗ, cà rốt rồi đậy kín nắp chảo lại.

– Bước 7: Sau đó đun lửa lớn từ 3 – 4 phút rồi dùng muôi gấp bánh xèo thành hình bán nguyệt nhé. Các bạn rán cho đến khi phần vỏ có màu vàng đẹp thì gắp bánh xèo xếp ra đĩa.

Sắp xếp bánh xèo ra đĩa

Lần lượt làm như các bước ở trên cho đến khi bột bánh và phần nhân hết nhé các bạn, tránh lãng phí. Vậy là bạn đã có được món bánh xèo ngon rồi đó, thưởng thức thôi nào. Còn đối với những bạn không biết cách làm hay không có thời gian để làm bánh mà muốn ăn bánh xèo miền Tây thơm ngon thì có thể tới các địa chỉ sau đây. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Cách pha nước chấm bánh

Món bánh xèo có ngon và hấp dẫn hay không đều phụ thuộc rất lớn vào cách pha bột và phần nhân bánh xèo. Với nước chấm thì các bạn có thể tham khảo cách pha sau:

Nước chấm bánh xèo

Nước chấm bánh xèo (Ảnh ST)

Trộn đều 3 thìa nước mắm, 2 trái ớt băm nhuyễn, 1 thìa tỏi, 1 thìa đường, 1/2 thìa bột ngọt, 1/2 thìa nước sôi vào bát đến khi bột ngọt và đường tan đều. Cuối cùng là cho 1 thìa chanh vào sao cho vừa ăn và hợp khẩu vị, vậy là đã pha chế xong nước chấm bánh xèo.

Địa chỉ bán bánh Xèo ở Sài Gòn ngon không “cưỡng nổi”

Bánh xèo Mười Xiềm

Bánh xèo Mười Xiềm

Bánh xèo Mười Xiềm (Ảnh ST)

Địa chỉ: 204 Nguyễn Trãi, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM

Thương hiệu nổi tiếng nhất với món bánh xèo miền Tây đó chính là Mười Xiềm. Một trong những thương hiệu đã đạt nhiều giải thưởng lớn khi tham dự vào các lễ hội ẩm thực trong và ngoài nước. Điểm khác biệt của Mười Xiềm với các quán khác là ngoài món bánh xèo truyền thống thì quán còn sáng tạo ra loại bánh xèo có nhân nấm. Ví dụ như bánh xèo nhân nấm kim châm, nấm bào ngư, nấm mối, cổ hủ dừa, nấm linh chi bạch ngọc, …..

Bánh xèo Bà Hai

Quán bánh xèo Bà Hai

Quán bánh xèo Bà Hai (Ảnh ST)

Địa chỉ: quận 4, thành phố Hồ Chí Minh

Bánh xèo quán Bà Hai mang đậm phong cách miền Tây vừa ngon mà lại rẻ nữa. Điểm hấp dẫn và thu hút nhiều thực khách đến với quán Bà Hai đó chính phần nhân bánh. Nhân bánh có đến 6 – 7 con tôm và 4-5 lát thịt heo cùng với giá đỗ, rau ăn hết có thể xin thêm mà không tính tiền nhé. Với giá chỉ có 25.000 đồng/cái, hãy nhanh chân tới quán Bà Hai để thưởng thức bánh xèo miền Tây ngon miễn chê mà giá lại rẻ nữa chứ.

Bánh xèo 46A

Quán bánh xèo 46A Đinh Công Tráng

Quán bánh xèo 46A Đinh Công Tráng (Ảnh ST)

Địa chỉ: 46A Đinh Công Tráng, P. Tân Định, Quận 1, TP. HCM

Đây là một trong những tiệm bánh xèo có tuổi đời lâu nhất tại Sài Gòn được nhiều khách du lịch biết đến. Quán thu hút rất đông khách du lịch nước ngoài tới thưởng thức bánh xèo miền Tây. Bánh xèo ở đây được tráng rất mỏng nhưng không rộng vành bên ngoài, nhân ăn rất ngon, nước chấm pha kèm thì không chê vào được với đu đủ su hào bỏ thêm ít ớt xay.

Bánh xèo 335 Điện Biên Phủ

Thưởng thức bánh xèo 335 Điện Biên Phủ

Thưởng thức bánh xèo 335 Điện Biên Phủ (Ảnh ST)

Địa chỉ: 335 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, Hồ Chí Minh

Bánh xèo 335 Điện Biên Phủ hiện đang trở thành 1 địa chỉ nổi tiếng với món bánh xèo được nhiều người biết đến. Chỉ với một quán nhỏ vỉa hè thôi đã dần chiếm được tình cảm của thực khách với món bánh xèo miền Tây Nam Bộ. Ngoài món bánh xèo truyền thống ra thì tại đây có phần bánh đặc biệt được thêm vị beo béo của trứng gà. Bánh xèo có thể làm mỏng hay dày tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ