Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Mê mệt” với món bánh tằm bì ngon ở Sài Gòn>

“Mê mệt” với món bánh tằm bì ngon ở Sài Gòn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
10.6K lượt xem

Bánh tằm bì vốn là đặc sản cả Bạc Liêu. Vừa khi mới được du nhập vào Sài Gòn, nó đã được đón chào và ủng hộ rất nhiệt tình cho đến tận bây giờ. Không hiểu món ăn này có gì mà hấp dẫn đến thế? Cùng chúng tôi tìm hiểu và điểm tên những quán bánh tằm bì ngon ở Sài Gòn nhé.

Bánh tằm bì ngon ở Sài Gòn, món ăn không ai nên bỏ nỡ

bánh tằm bì ngon ở sài gòn

Món ngon không nên bỏ lỡ (sưu tầm)

Mới lần đầu nhìn tô bánh tằm bì, nhiều người sẽ nghĩ đây là một biến tấu của bánh canh vì sự giống nhau của những sợi bánh. Tuy nhiên không phải thế đâu nhé. Bánh tằm có một hương vị béo béo, mềm mại rất lạ. Đây là món ăn không hề đơn điệu như nhiều loại bánh khác.

bánh tằm bì ngon ở sài gòn

Mới nhìn, nhiều người sẽ nhầm với bánh canh (sưu tầm)

Cách chế biến đã nói lên điều đó. Đầu tiên, người ta trộn bột mì với bột năng rồi chế nước sôi, nhồi liên tục cho đến khi thành một hỗn hợp bột dẻo. Trong quá trình nhồi, cần cho thêm tầm nửa thìa cà phê muối. Tiếp đến chia bột thành những viên nhỏ, cán mỏng, thái sợi ngắn chừng 10cm, sau đó vo tròn sợi bánh. Xong xuôi, cho sợi bánh vào luộc qua rồi xả lại bằng nước lạnh. Cuối cùng trộn sợi bánh cùng một chút dầu để sợi bánh không bị dính vào nhau.

bánh tằm bì ngon ở sài gòn

Sợi bánh được làm một cách tỉ mỉ (sưu tầm)

Thành phần tiếp theo của món bánh tằm bì ngon ở Sài Gòn là bì. Để tô bánh ngon, không nên mua bì làm sẵn. Người ta thường mua bì về cạo sạch lông, bỏ mỡ rồi luộc chín, cắt sợi thật mỏng. Rang một chút gạo cho đến khi vàng tới thì xay nhuyễn rồi trộn vào với bì.

bánh tằm bì ngon ở sài gòn

Phần bì tự làm sẽ ngon hơn (sưu tầm)

Một gia vị đặc biệt lạ ở đây là cốt dừa. Chắc chắn ai cũng nghĩ cốt dừa vốn được trộn cho vào các món ngọt mà sao nay lại xuất hiện ở món mặn như là bánh tằm. Tuy nhiên, chính sự kết hợp lạ đời đấy lại làm nên hương vị rất riêng của món ăn này.

bánh tằm bì ngon ở sài gòn

Tô bánh tằm bì ngon ở Sài Gòn còn có nguyên liệu là cốt dừa (sưu tầm)

Cốt dừa chan cùng bánh tằm bì cũng giống cốt dừa ăn cùng chè. Người ta nạo dừa, vắt lấy nước rồi nấu nhỏ lửa, hòa thêm chút bột năng, muối và đường. Nước mắm chua ngọt ăn cùng cũng cần cho thêm chút nước dừa tươi để có hương vị chuẩn nhất. Nước mắm mặn mặn lại ăn cùng cốt dừa béo ngậy. Nghe thì lạ thôi chứ lúc thưởng thức thì thấy hợp đến lạ lùng.

bánh tằm bì ngon ở sài gòn

Ăn kèm với nước chấm (sưu tầm)

Khi thưởng thức, người ta có thể cho thêm vào tô bánh tằm bì một cây nem nướng, rau, chả giò,… cùng đồ chua cho đầy đủ hương vị.

Một tô bánh tằm có cái dai dai, bùi bùi của thịt, sợi bánh tằm thơm ngon, vị của rau thơm, lại thêm cái thơm thơm béo béo của cốt dừa. Thưởng thức món này, chắc chắn chẳng ai dừng lại ở lần đầu tiên. Đây quả thực là một tặng phẩm của sự sáng tạo, một món ăn tuyệt vời.

Những quán bánh tằm bì ngon ở Sài Gòn

Bánh tằm bì được bán nhiều ở các chợ lớn ở Sài Gòn. Ngoài ra còn có nhiều quán ăn nổi tiếng với món này. Cùng chúng tôi điểm tên một số địa chỉ nhé.

1. Ẩm thực cô Nhunh

bánh tằm bì ngon ở sài gòn

Cái tên độc đáo (sưu tầm)

Đây là quán ăn có tuổi đời 40 nằm. Trước đây quán nổi tiếng với cái tên “gỏi cuốn cô Huệ”, là địa chỉ đầu tiên mà người ta nghĩ đến khi muốn ăn những món đặc trưng miền Nam như bánh tằm bì, gỏi cuốn, chuối nếp nướng…

bánh tằm bì ngon ở sài gòn

Những sợi bánh tằm được làm hoàn toàn bằng tay (sưu tầm)

Đĩa bánh ở đây với những cọng tầm bì trắng được sẽ hoàn toàn bằng tay và luôn được hấp nóng, càng ăn càng đã. Không chỉ bánh tằm mà các thành phần khác như bì, hành phi, cốt dừa, nước mắm cùng được chế biến theo cách gia truyền. Chính vì thế, mà ẩm thực cô Nhunh lọt vào danh sách quán bánh tằm bì ngon ở Sài Gòn.

Địa chỉ: 57 Châu Văn Liêm, P.14, Q.5

2. Bánh tằm bì Tô Châu

bánh tằm bì ngon ở sài gòn

Xe hàng ở vị trí khá khuất (sưu tầm)

Đây là một quán ăn nhỏ nằm khiêm tốn bên cạnh rạp Quốc Thanh, trên con phố Nguyễn Trãi sầm uất. Những món chủ đạo ở đây có bánh tằm bì, bì cuốn, bún thịt nướng, gỏi cuốn,… cùng các món đặc sản miền Tây khác như bánh bèo lá dứa, bánh chuối,…. . Trong đó bánh tằm bì làm món ăn được yêu thích hơn cả.

bánh tằm bì ngon ở sài gòn

Món ăn được yêu thích nhất ở đây (sưu tầm)

Đĩa bánh tằm bì được trình bày đẹp mắt trên chiếc đĩa sâu lòng. Trong đĩa có rau thơm, xà lách, giá, dưa leo, bên trên có những cọng bánh tằm và một lớp bì. Và trên cùng được rưới một lớp mỡ hàng và đồ chua để ăn kèm. Tất cả đã được hòa cùng cốt dừa. Khi ăn thực khách chan nước mắm lên trên. Cái hương vị hòa quyện vừa đủ của nước dừa, vị mặn của bì, chua chua, cay cay, thật khéo léo. Các gia vị cũng được nêm nếm rất vừa miệng.

Địa chỉ: 271 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1

3. Bánh tằm Đồng Tháp

bánh tằm bì ngon ở sài gòn

Xe bánh tằm (sưu tầm)

Nằm ở con phố Nguyễn Trãi sầm uất, địa chỉ bánh tằm bì ngon ở Sài Gòn này có vị trí khá thuận lợi. Ngay bên cạnh có Phở Lệ nổi tiếng, Các bạn chạy xe lên hướng Quận 1 tầm 50m nữa là thấy.

bánh tằm bì ngon ở sài gòn

Đồ ăn được đặt trong tủ kính sạch sẽ (sưu tầm)

Dù có không gian khá chật hẹp nhưng các đồ ăn thức uống được sắp xếp gọi gàng trong tủ kính. Đảm bảo vệ sinh nên thực khách rất yên tâm.

bánh tằm bì ngon ở sài gòn

Món ăn được nêm nếm vừa miệng (sưu tầm)

Món bánh tằm bì ở thì rất non, nước dừa béo và nước chấm pha vừa. Không bị béo quá cũng không ngọt quá. Có lẽ chính nhờ sự khéo léo trong việc chế biến mà quán này luôn hấp dẫn thực khách.

Thưởng thức tô bánh tằm mà vẫn chưa thấy no miệng, các bạn có thể kêu thêm gỏi cuốn, bánh bèo, bánh chuối,….hay tráng miệng bằng món chè nhé.

Địa chỉ: 352 Nguyễn Trãi, P. 8, Quận 5

4. Sadec quán

bánh tằm bì ngon ở sài gòn

Không gian ấm cúng (sưu tầm)

Nếu bạn thích một không gian sang trọng hiện đại mà vẫn ấm áp thì đây là lựa chọn thích hợp. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, thực khách đã cảm nhận được sự gần gũi và thoải mái. Tông màu đỏ nổi bật cùng những bộ bàn ghế mộc mạc, trên tường điểm tô thêm vài bức khung gỗ nghệ thuật, ánh đèn dìu dịu,… . Chắc chắn đây là địa chỉ lý tưởng cho những gia đình hoặc nhóm bạn rủ nhau thưởng thức món bánh tằm bì ngon ở Sài Gòn.

bánh tằm bì ngon ở sài gòn

(hình ảnh sưu tầm)

Ngoài bánh tằm, Sadec quán còn nổi tiếng với món hủ tiếu hấp dẫn. Nhớ thưởng thức cho đã rồi hãy về.
Địa chỉ: 154 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ