Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Top 7 địa chỉ bánh mì Hà Nội ngon “khó cưỡng” hút thực khách>

Top 7 địa chỉ bánh mì Hà Nội ngon “khó cưỡng” hút thực khách

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/12/2017
24.6K lượt xem

Bánh mì là món ăn không còn lạ lẫm gì với người Hà Nội. Thậm chí nó còn quen đến nỗi trở thành một nét ẩm thực đẹp và đặc trưng của nơi đây. Cùng tìm hiểu nét đặc trưng của món ăn này qua 7 quán bánh mì Hà Nội được nhiều thực khách yêu thích trong bài viết sau với Vntrip.vn nhé.

Xem thêm: 22 địa chỉ quán ăn ngon ở Hà Nội được nhiều người yêu thích nhất

Bánh mì Hà Nội là món ăn xuất hiện từ thời Pháp với những loại nguyên liệu dân dã kết hợp với nhau như : pate, trứng, thịt …. Nó là món không kén người ăn, cũng chẳng dành riêng cho bất kì ai. Món ăn này từ trẻ con cho đến những cụ già cũng đều nghiền. Bánh mì không những chỉ có thể ăn sáng mà bánh mì còn có thế thay thế bữa trưa hoặc bữa tối, thậm chí cả bữa lót dạ vào đêm khuya.

Bánh mì là món ăn quen thuộc với nhiều người Hà Nội (ảnh sưu tầm)

Hà Nội có rất nhiều hàng bánh mì ngon nức tiếng, với đủ loại mức giá từ bình dân cho tới đắt tiền. Sau đây là 7 trong số những hàng bánh mì ở Hà Nội được nhiều người yêu thích nhất.

Bánh mì Phố cổ – 38 Đinh Liệt

Bánh mì Phố cổ nằm ở số 38, đối diện với cửa hàng mì vằn thắn nức tiếng phố Đinh Liệt. Ở đây có rất nhiều loại đồ ăn để cho bạn lựa chọn như bánh bao, bánh mì chảo… nhưng món chính ở đây vẫn là bánh mì kẹp với những nguyên liệu quen thuộc như dăm bông, pate, xá xíu. Không rõ chính xác thời gian ra đời của quán, nhưng món bánh mì ở đây khá nổi tiếng với nguyên liệu tự chế biến, đặc biệt giá cả lại khá mềm cho một tiệm ăn ở phố cổ. Giá một chiếc bánh mì dao động khoảng từ 20.000đ – 25.000đ, bạn đã có thể sở hữu một chiếc bánh mì nóng hổi với nhiều nguyên liệu thơm ngon, cực kì hợp với thời tiết đang se lạnh của Hà Nội. Nếu bạn muốn hương vị đậm đà hơn bạn có thể xin thêm nước sốt gia truyền cho món ăn này.

Bánh mì phố cổ

Bánh mì phố cổ (ảnh sưu tầm)

Bánh mì Bà Dần – 34 Lò Sũ

Xuất hiện ở Hà Nội từ năm 1979, bánh mì Bà Dần thuộc top những hàng bánh mì lâu đời nhất của thủ đô. Theo lời kể của chủ quán, ngày trước, mỗi ngày cửa hàng bán tới vài nghìn chiếc bánh mì là điều hết sức bình thường. Qua thời gian, khi nhiều cửa hiệu bánh mì khác mọc lên, bánh mì Bà Dần vẫn giữ được thương hiệu là món pate ngon nức mũi. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chủ quán đã sáng tạo thêm vài công thức để chiếc bánh mì đậm đà và lạ miệng hơn. Bạn hãy đến và nếm thử hương vị thơm ngon nức tiếng của quán bánh mì này nhé.

Bánh mì bà Dần

Bánh mì Nguyên Sinh – 19 Lý Quốc Sư

Tiền thân bánh mì Nguyên Sinh là một trong những nhà hàng đầu tiên mở ra ở Hà Nội. Dù có rất nhiều công thức nguyên liệu đính mác bí kíp gia truyền, nhưng Nguyên Sinh vẫn nổi nhất là bánh mì pate gan. Ngoài ra nếu có thời gian, bạn có thể chọn nhiều loại khác như thịt xông khói, thịt nguội, xúc xích… ăn kèm theo đĩa ở ngoài. Vì là tiệm bánh lâu đời, lại có những bí kíp hương liệu riêng nên giá bánh mì Nguyên Sinh cũng hơi chát hơn so với những nơi khác.

Bánh mì Đình Ngang

Trong danh sách những quán bánh mì ngon ở Hà Nội thì chắc chắn không thể bỏ qua quán bánh mì Trâm ở phố Đình Ngang. Đồ ăn của quán so với những nơi khác cũng không có gì khác biệt: Vẫn là pate, jambon, xá xíu, chả, trứng ốp. Tuy nhiên điều đem lại thương hiệu của quán chính là thứ nước sốt “thần thánh” khiến bánh mì ở đây ngon hơn bởi vị mặn, ngọt, thanh, béo của các lại nguyên liệu kết hợp với nhau cực hài hòa.

Bánh mì Trâm Đình Ngang

Ngoài bánh mì thập cẩm thì quán cũng có bán cả bánh mì sốt vang. Mặc dù không tạo được điểm nhấn như bánh mì thập cẩm nhưng miếng thịt ăn khá chất lượng chứ không bèo nhèo như nhiều quán khác. Giá mỗi suất bánh mì ở đây dao động từ 30.000 – 40.000đ.

Bánh mì bít tết Hòa Mã

Nhắc đến bít tết thì có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay tới bánh mì bít tết Hòa Mã. Món bít tết ở đây đã được “Việt hóa” lại với những miếng thịt bò đã được thái thành thớ mỏng được tẩm ướp đậm đà rồi chiên nhanh trên những chiếc chảo gang. Một suất bánh mì bít tết đầy đủ bao gồm 4,5 lát thịt bò lớn, 1 viên xíu mại, 2 quả trứng ốp, khoai tây chiên, vài lát cà chua cùng đĩa dưa chuột ăn kèm cho đỡ ngán. Bít tết Hòa Mã lúc nào cũng được làm nóng sốt và đậm đà, ăn khá vừa miệng. Mỗi suất bít tết có giá 100.000đ.

Bánh mì bít tết Hòa Mã

Bánh mì chảo Thái Thịnh

Là nơi khai sinh ra món bánh mì chảo ở Hà Nội, thế nên nhắc đến bánh mì chảo là người ta lại nghĩ ngay đến quán bánh mì ở Thái Thịnh. Tuy nhiên khi so sánh với những cửa hàng bánh mì chảo khác thì bánh mì chảo Thái Thịnh lại có phần thua kém hơn bởi quán vẫn giữ nguyên công thức như lúc ban đầu: Một trứng ốp, một miếng pate ăn kèm với dưa góp và bánh mì chứ không có sốt hay thịt ăn kèm nên dễ ngán. Tuy nhiên bù lại pate và trứng được rán vừa tới, dưa góp chua ngọt vừa miệng. Ngoài ra quán cũng có thêm cả sốt vang.

Bánh mì chảo Thái Thịnh

Bánh mì thịt xiên Quang Trung

Thịt xiên Bà Ngà

Thịt xiên Bà Ngà (ảnh sưu tầm)

Quán ban đầu chỉ bán thịt xiên. Tuy nhiên về sau để đáp ứng nhu cầu thực khách quán đã bán kèm thêm cả bánh mì, tạo nên thương hiệu bánh mì thịt xiên Quang Trung nổi tiếng. Những chiếc bánh mì được kẹp 1-2 xiên thịt được nướng trực tiếp từ thịt tươi thêm chút dưa chuột, ớt ăn nóng hổi từ lâu đã là món quà chiều yêu thích của nhiều người. Một xiên thịt ở đây khá to và ngon với giá 10.000đ/xiên.

Hi vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời với những địa chỉ bánh mì ngon ở Hà Nội mà Vntrip.vn chia sẻ trên đây.

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ