Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chuyến trải nghiệm độc đáo có một không hai ở Bản Tả Phìn>

Chuyến trải nghiệm độc đáo có một không hai ở Bản Tả Phìn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
6.0K lượt xem

Bản Tả Phìn không chỉ nối tiếng với cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, những thửa ruộng bậc thang,… mà nơi đây còn là địa điểm tham quan của nhiều du khách muốn đến đây để tìm hiểu về phong tục, nét đẹp văn hóa đậm bản sắc dân tộc.

bản tả phìn

Khám phá nét đẹp của Bản Tả Phìn 

Đường vào Bản Tả Phìn Sapa

Bản Tả Phìn nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km về hướng ngược trở về quốc lộ 4D lúc từ thành phố Lào Cai lên khoảng 4-5km có một ngã ba rẽ vào con đường nhựa nhỏ, đi thêm một đoạn bạn sẽ thấy một trạm thu phí, mỗi người một vé 20.000 đồng, sau đó rẽ trái đi ngược lên Tả Phìn.

bản tả phìn

bản tả phìn

Để di chuyển đến đây thì bạn có thể thuê xe máy giá khoảng 120-170 đồng/xe hoặc nếu sợ núi dốc thì có thể thuê xe ôm, thuê ô tô con tại trung tâm Sapa.

bản tà phìn

bản tà phìn

Nhiều đoạn, xe chạy men sườn đồi, hai bên là những thửa ruộng bậc thang đang xanh màu lá mạ, bờ ruộng uốn lượn ôm sát lưng đồi tạo nên những đường cong mềm mại, lả lướt như những gợn sóng nhấp nhô trong thung lũng.

Khách sạn Sapa

Bản Tả Phìn có gì?

Đây là ngôi làng của người Dao Đỏ mang đến sự khác biệt về kiến trúc nhà cửa, cách trang trí nhà cửa, chữ viết, trang phục, trang sức và đặc biệt là các phong tụ, lễ hội. Hàng hóa của những người phụ nữ Dao bày bán đó là những chiếc balo, áo khoác du lịch, khăn, túi xách tay,…

bản tả phìn

bản tả phìn

Đặc biệt thổ cẩm là một món quà không thể thiếu được cho du khách mỗi lần đặt chân tới Sapa. Những đường nét hoa văn thể hiện trên tấm thổ cẩm là những tinh hoa của nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc làm cho thổ cẩm Sapa thêm phần khác biệt với các loại thổ cẩm của các vùng khác.

bản tả phìn

Không chỉ là nơi có cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, bản Tả Phìn còn nổi tiếng với dịch vụ tắm thuốc để cho nước da săn chắc, khỏe khoắn, giá tắm thuốc khoảng 80-100 đồng/lần hoặc có thể mua các tấm vải thổ cẩm quý về làm quà cho gia đình, bạn bè.

bản tả phìn

Bên cạnh đó, ở Tả Phìn còn có nhiều địa điểm chụp ảnh như tu viện Tả Phìn Sapa và hang động Tả Phìn – nơi có dãy núi đá vôi và là một nhánh của dãy Hoàng Liên Sơn. Với chiều cao khoảng 5m, rộng 3m mở ra một lối đi xuyên xuống đất và có nhiều nhũ đá đẹp dưới hang. 

bản tả phìn

bản tả phìn

Bên cạnh đó, ở đây có cây cầu treo bắc qua con suối Mường Hoa mang lại  vẻ đẹp hấp dẫn cùng với những bông hoa đỗ quyên làm điểm nhấn thu hút các bạn trẻ đến đây chekin.

bản tả phìn

bản tả phìn

bản tả phìn

Ở Bản Tả Phìn còn có những món ăn đặc sắc mang đậm hương vị truyền thống của người dân nơi đây như thịt lợn cắp nách kho, thịt gà bản xào sả, canh thịt lợn nấu măng và sấu,…Đến với bản Tả Phìn Sapa, du khách sẽ hiểu thêm về những phong tục, tập quán, nếp sống đời thường của con người như nghi lễ cưới, nghi lễ múa Bai Tram, bắt ba ba, mua chuông, hát giao duyên,…

bản tả phìn

Chỗ nghỉ Tả Phìn ở Sapa

Cũng như ở các địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Sapa, bản Tả Phìn cũng có các homestay được thiết kế độc đáo ở ngay trung tâm của bản. Du khách có thể thuê phòng ngủ lại một đêm tại bản để có được những trải nghiệm thú vị cùng người dân nơi đây.

Sapa Homestay Ta May

Nằm ngay ở sườn núi, homestay này có sân hiên và bể sục, xây dựng theo phong cách cổ điển của Dao. Du khách có thể dùng bữa tại nhà hàng. Ngoài ra, bạn có thể tự nấu ăn ở khu bếp chung. Tại đây, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như hồ Sapa, ga cáp treo Fanssipan Legend,…

Sapa Homestay Ta May

Sapa Homestay Ta May

Ta Phin Stone Garden Ecological

Khu nghỉ dưỡng này được xây dựng bao quanh bởi khung cảnh cây xanh tươi tốt, đây là một chỗ nghỉ ngơi yên tĩnh, lý tưởng cho những ai muốn xua tan mọi mệt mỏi trong cuộc sống. Các phòng đều được thiết kế đơn giản, lát sàn gỗ, giá treo quần áo, màn chống muỗi và ban công nhìn ra quanh cảnh núi non thơ mộng.

Ta Phin Stone Garden Ecological

Ta Phin Stone Garden Ecological

Trong chuyến du lịch sapa, bản Tả Phìn là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn đang được du khách thập phương yêu thích. Nơi đây có gì hấp dẫn, cùng vntrip.vn tìm hiểu những nét đẹp ẩn giấu ở đây nhé!

khách sạn Sapa

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ