Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bản đồ du lịch Phú Yên đầy đủ và mới nhất

Bản đồ du lịch Phú Yên đầy đủ và mới nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/05/2020
17.4K lượt xem

Bản đồ Phú Yên về du lịch thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, phía Bắc giáp Bình Định và phía Nam giáp Khánh Hòa, đây đều là những trung tâm du lịch lớn của Miền Trung. Không chỉ là một mảnh đất xinh đẹp với nhiều thắng cảnh tự nhiên nổi tiếng, Phú Yên còn là một trong những nơi có nền văn hóa truyền thống đa dạng đậm đà bản sắc dân tộc.

Xem thêm: Du lịch Phú Yên

Bản đồ Phú Yên trên Google Map

Bản đồ du lịch Phú Yên – Phía Nam

Bản đồ du lịch Phú Yên khu vực phía Nam

  • Từ Ga Tuy Hòa đến Bãi Biển Bãi Gốc 24 km.
  • Từ Ga Tuy Hòa đến Bãi Tiên khoảng 27 km.
  • Bãi biển Hải Môn và Hải Đăng Mũi Đại Lãnh cách ga Tuy Hòa khoảng 32 km.
  • Hầm Đèo Cả cách đó 32 km.
  • Vũng Rô cách Ga Tuy Hòa 33 km.
  • Hồ Hóc Răm cách Ga Tuy Hòa 24 km.
  • Hòn Nưa, cách đó 36 km.

Bản đồ du lịch Phú Yên – Phía Bắc

Bản đồ du lịch Phú Yên khu vực phía Bắc

  • Từ Ga Tuy Hòa đi Nhà Thờ Mằng Lăng khoảng 33 km
  • Đập Đồng Cam 32 km
  • Vinh Xuân Đài cách Ga Tuy Hòa 74 km
  • Bãi biển Ôm 73km
  • Gành Đèn và Gành Đá Dĩa cách Ga Tuy Hòa 38 km
  • Bãi Biển Từ Nham 73 km
  • Cầu Ông Cọp cách Ga Tuy hòa 36 km.
  • Bãi biển Tràm cách 70km
  • Bãi Bàu 81 km
  • Bãi Bàng 82 km

Bản đồ du lịch Phú Yên – Trung Tâm – Phía Bắc

  • Cù lao Mái Nhà cách Ga Tuy Hòa 26 km
  • Bãi biển Long Thủy cách 11 km.
  • Gành Ông 16 km.
  • Bãi Xép – Phim trường Hoa Vàng Cỏ Xanh 16 km
  • hòn Chùa 14 km
  • Bãi biển Tuy Hòa 3 km
  • Tháp Nhạn 1,2 km

Du lịch tự nhiên – sinh thái

So với những địa danh khác ở Miền trung, Phú Yên tuy vẫn còn là một điểm đến khá mới mẻ với cả du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, với vẻ đẹp của vùng biển hoang sơ và nguồn hải sản dồi dào và vô cùng tươi ngon, người dân thân thiện và mến khách đã đang làm nên sức hút cho du lịch Phú Yên.

Với tài nguyên thiên nhiên kỳ vĩ, sở hữu một Bản đồ Du lịch Phú Yên vô cùng phong phú và mê đắm lòng người với những đầm nước trong xanh, bãi biển bao la, ghềnh Đá Đĩa kỳ thú, và nhiều danh lam thắng cảnh khác. Du khách khi đến với Phú Yên nhất định không thể bỏ qua những điểm đến tuyệt vời này.

Trước hết, đáng chú ý là khu sinh thái Vực Phun với phong cảnh non nước trữ tình, kết hợp với di tích văn hóa chùa Hương Tích cổ kính.

Vực Phun trên bản đồ du lịch Phú yên

Phong cảnh Vực Phun non nước hữu tình (ảnh sưu tầm)

Đầm Ô Loan, tiếp đến, là một địa danh không thể bỏ qua nếu du khách muốn vừa được chiêm ngưỡng cảnh đẹp khu đầm rộng lớn, vừa được thưởng thức các loại thủy sản tươi ngon, đặc biệt là món sò huyết Ô Loan trứ danh.

bản đồ du lịch Phú Yên - Sò Huyết đầm Ô Loan

Món đặc sản nổi tiếng – Sò Huyết đầm Ô Loan (ảnh sưu tầm)

Là một trong những thắng cảnh quốc gia độc đáo, ghềnh Đá Đĩa là một điểm thu hút rất nhiều du khách trên bản đồ du lịch Phú Yên. Mỗi viên đá ở đây đều có hình đa giác, màu đen bóng và được tạo hóa xếp đặt một cách ngẫu nhiên theo từng lát, từng cột liền khít với nhau đến kì lạ.

Bản đồ du lịch Phú Yên tại ghềnh đá đĩa

Bình minh lên trên Ghềnh Đá Đĩa, Phú Yên (ảnh sưu tầm)

Từ bến cảng Dân Phước, thị xã Sông Cầu, đến với địa danh  tiếp theo trên bản đồ du lịch Phú Yên, du khách có thể lên thuyền tham quan Vịnh Xuân Đài. Trong vịnh có nhiều vũng biển và bãi tắm đẹp như Vũng Sứ, Vũng La, Vũng Chào, và nhiều đảo, bán đảo khác.

bản đồ Du lịch Phú Yên

Vịnh Xuân Đài – món quà vô giá của Phú Yên (ảnh sưu tầm)

Hang Cọp  gồm hàng trăm tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau, chạy dài ra sát mép biển, gây hứng thú cho du khách muốn thử cảm giác sóng xô tận chân bãi đã và thử tài câu cá với nhiều loại cá biển sống trong các ngách đá.

Bản đồ du lịch Phú Yên - Hang cọp

Thác Hang Cọp, Phú Yên (ảnh sưu tầm)

Đảo Hòn Chùa như một tấm thảm xanh ngọc trải dài trên mặt biển xanh lam bất tận và ẩn dưới lòng biển là các rạn san hô nhiều màu sắc sặc sỡ.

Bản đồ du lịch Phú Yên đảo Hòn Chùa

Đảo Hòn Chùa, Phú Yên (ảnh sưu tầm)

Vũng Rô, được bao bọc bởi đảo cả và núi Đá Bia và Hòn bà, từng gắn liền với kỳ tích lịch sử đường Hồ Chí Minh trên biển.

Bản đồ du lịch Phú Yên - Vũng Rô

Vũng Rô đẹp mê hồn giữa lòng Phú Yên (ảnh sưu tầm)

Hòn Nưa với hình dáng giống như cây trụ chia đôi cánh cửa phía Nam vào Vịnh Vũng Rô, bao quanh là bờ biển cát trắng chạy dọc làn nước biển trong xanh. Nơi này đã được nhắc đến trong câu ca dao: “Hòn Nưa ngoài biển nhấp nhô – Vách đá dựng đứng sóng xô mấy từng”.

Bản đồ du lịch Phú yên - Hòn Nưa

Hòn Nưa, Phú Yên (ảnh sưu tầm)

Du lịch văn hóa – nhân văn

Không dừng lại ở tiềm năng du lịch tự nhiên phong phú, trải qua lịch sử phát triển lâu đời, cộng đồng các dân tộc đa dạng ở Phú Yên đã tạo nên những di tích lịch sử – văn hóa có giá trị nhân văn và du lịch to lớn. Tiêu biểu như địa đạo Gò Thì Thùng, một trong ba địa đạo lớn nhất nước ta; Núi Đá Bia gắn với truyền thuyết về hành trình Nam tiến của vua Lê Thánh Tông; hay như khu di tích mộ và đền Lương Văn Chánh, Lê Thành Phương đều là những danh nhân văn hóa – lịch sử. Địa danh Tháp Nhạn nằm trong khu di tích Núi Nhạn – Sông Đà Rằng là công trình kiến trúc đặc sắc của người Chăm. Ngoài ra còn có các địa điểm khác như ngọn Hải Đăng trên Mũi Đại Lãnh (Mũi Điện) là điểm cực đông trên đất liền của tổ quốc; cầu Đà Rằng, Chùa Bửu Lâm, Nhà thờ Mằng Lăng, Thành An Thổ, Di tích lịch sử quốc gia Chùa Đá Trắng, Thành Hồ cũng đều là những địa danh đáng chú ý trên bản đồ du lịch Phú Yên về nhân văn . Trong thời gian tới, du lịch Phú Yên được kỳ vọng  sẽ là điểm đến du lịch rất lý thú và bổ ích.

Bản đồ du lịch Phú Yên - Tháp Nhạn

Tháp Nhạn thuộc khu di tích Núi Nhạn – Sông Đà Rằng (ảnh sưu tầm)

Phú Yên còn nổi tiếng với những nét đẹp văn hóa truyền thống với rất nhiều lễ hội lâu đời như: Lễ cầu ngư, lễ hội đua thuyền Đầm Ô Loan, Lễ hội đâm trâu, lễ hội ngày mùa, lễ hội Lê Thành Phương, lễ hội Lương Văn Chánh, hội đua thuyền sông Chùa, hội thơ Nguyên Tiêu…  được tổ chức hàng năm, thu hút người xem không chỉ người dân địa phương mà cả du khách cũng thấy lễ hội hay, ý nghĩa. Đến với các lễ hội, mọi người sẽ có cơ hội được hòa mình vào những hoạt động văn hóa sinh hoạt tâm linh có từ xa xưa và đang dần vắng bóng theo thời gian.

Các lễ hội cũng chính là dịp thể hiện trọn vẹn nhất những vẻ đẹp tinh túy của vùng đất và con người nơi đây. Đó là dịp các nhạc cụ truyền thống như đàn đá, kèn đá, cồng ba-chiêng năm, trống đôi, tù và, sáo…có điều kiện phối hợp với các làn điệu dân ca, dân vũ đặc sắc. Các làn điệu dân ca rất đa dạng gắn liền với cuộc sống của người dân nơi đây, chủ yếu được biết đến nhiều nhất là các làn điệu hò Khoan, hò bá trạo, hò kéo lưới, hô bài chòi,…

Ẩm thực Phú Yên là một phần làm nên sức hút của bản đồ du lịch Phú Yên. Với nguồn hải sản phong phú, người dân địa phương đã sáng tạo nên rất nhiều món ăn mang đậm hương vị và đặc trưng của một vùng duyên hải. Du khách đến với vùng biển Phú Yên sẽ được thưởng thức và khám phá những món ăn độc đáo gồm cả hải sản nước ngọt, nước lợ và nước mặn.

Một số món ngon có thể kể đến như: Gỏi cá mai ở Đầm Ô Loan, cá ổ đầu mùa, bánh tráng Hoa Đà, xôi bồ câu, cháo hàu, tôm hấp nước dừa, Cá ngừ đại dương, ghẹ sông Cầu, cua Huỳnh đế, sò huyết đầm Ô Loan, bánh canh, gỏi cá nhái…

Bản đồ du lịch Phú Yên - cua Huỳnh đế

Cua Huỳnh đế Phú Yên (ảnh sưu tầm)

Trên bản đồ Du lịch Phú Yên, các điểm đến đang không ngừng khai thác và mở rộng các tiềm năng của một trung tâm du lịch lớn miền trung. Còn rất nhiều thắng cảnh và di tích khác từ vùng sơn cước cho tới đồng bằng Phú Yên, từ vùng đất cho đến con người nơi đây, đang chờ đợi mọi người đến trải nghiệm và khám phá.

Xem thêm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ