Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bản đồ du lịch các tỉnh Tây Nguyên Việt Nam mới nhất 2019>

Bản đồ du lịch các tỉnh Tây Nguyên Việt Nam mới nhất 2019

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 17/03/2020
22.8K lượt xem

Như là một món đồ không thể thiếu trong túi cẩm nang đi du lịch, bản đồ du lịch Tây Nguyên Việt Nam từ lâu đã được coi như là một “kim chỉ nam” dẫn đường chỉ lối cho những ai mong muốn tìm kiếm một chuyến đi thú vị tại vùng đất đầy mộng mơ và xinh đẹp này. Khác hẳn với những gì người ta từng hiểu về vùng đất Tây Nguyên, bài viết này rất sẵn lòng chia sẻ cho các bạn những hành trình khám phá đầy thú vị mà nội dung sẽ rất khác so với những câu chuyện bạn từng được nghe hay đọc trên sách báo.

Bản đồ du lịch Tây Nguyên “mới nhất”

 

Bản đồ du lịch Tây Nguyên. (Ảnh ST)

Bản đồ du lịch Tây Nguyên. (Ảnh ST)

Giới thiệu về vùng đất Tây Nguyên

Là một khu vực có địa hình khá phức tạp và đa dạng, Tây nguyên là một khu vực rất rộng lớn, tấm bản đồ du lịch các tỉnh Tây Nguyên đang dần ôm trọn 5 tỉnh lần lượt từ bắc xuống năm như: Kon Tum, Dak Lak, Gia Lai, Lâm Đồng và Đăk Nông, với khí hậu ôn hòa nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ từ lâu đã rất thuận lợi cho sự phát triển của các cây công nghiệp đặc biệt là cây Cafe, du khách ghé thăm nơi này chắc hẳn sẽ có dịp chiêm ngưỡng và thưởng thức những nét độc đáo vô cùng ấn tượng và khó phai mờ về một vùng đất từ lâu đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt.

Toàn cảnh về Tây Nguyên khi nhìn từ trên cao. (Ảnh ST)

Toàn cảnh về Tây Nguyên khi nhìn từ trên cao. (Ảnh ST)

Vị trí địa lý

Đó là một mảnh đất được mệnh danh là một vùng đất cao nguyên liền kề, phía bắc giap với tỉnh Quảng Nam, phía nam thì giáp với Bình Phước, Đồng Nai còn phía đông thì giáp với Phú Yên, Quảng Ngãi..

Phương tiện di chuyển

Vì là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách không chỉ trong nước mà ở cả trên thế giới nên phương tiện di chuyển tới nơi này vô cùng đa dạng và có nhiều ưu đãi cho bạn thỏa thích lựa chọn. Có thể kể đến một số loại phương tiện phổ biến như:

Nếu bạn đi bằng máy bay: hiện nay có 3 hãng hàng không cho bạn lựa chọn cùng với đó là những mức vé khác nhau. Bạn có thể chọn lựa để cho vào trong cẩm nang bản đồ du lịch các tỉnh miền trung Tây Nguyên sao cho thuận lợi nhất

Vietjet Air:

  • Nếu đi từ Tp.HCM đến Buôn Mê Thuột: giá vé là 299k cho 1 lượt
  • Nếu bạn chọn đi từ Hà Nội – Buôn Ma Thuột: giá vé thấp nhất là 900k/1 lượt.
Một chiếc máy bay Vietjet Air đang chờ đón khách tại sân bay. (Ảnh ST)

Một chiếc máy bay Vietjet Air đang chờ đón khách tại sân bay. (Ảnh ST)

Hoặc bạn có thể đáp xuống sân bay của các tỉnh xung quanh và đi ô tô tới trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột cũng rất phù hợp và thuận tiện.

Nếu bạn đi bằng xe ô tô: ở một số thành phố lớn như Hà Nội, HCM, việc chọn các hãng xe khách để di chuyển tới Tây Nguyên bao giờ cũng là điều dễ dàng nhất. Sẽ có nhũng mức giá khác nhau nhưng cũng không chênh lệch nhiều.

Nếu bạn đi du lịch bụi và đi bằng xe máy:

Đó có lẽ là một thử thách đầy thú vị và nguy hiểm, tuy nhiên nếu ai đó đã đi quen thì lại là một hành trình vô cùng thú vị. Đối với đi xe máy, bạn có thể tự do về thời gian cũng như chủ động hơn trong việc đi du lịch, chắc hẳn đây sẽ là sự lựa chọn yêu thích nhất của những ai mê phượt.

Toàn cảnh về du lịch Tây Nguyên

Có lẽ nhờ sự ưu đãi của thiên nhiên mà từ một vùng đất mộng mơ bỗng chốc trở nên tươi đẹp và thu hút rất nhiều khách du lịch tới khám phá tìm hiểu, những khung cảnh của các thác nước hùng vĩ hay các nét độc đáo của đồng bào Tây Nguyên bao giờ cũng mang một chút gì đó vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Bản đồ du lịch tây nguyên có gì ?

Đó có lẽ là những địa danh thú vị mà người ta chưa từng biết hoặc chưa ai nhắc tới. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch ở Tây Nguyên mà không hiểu hết về nơi này thì việc trang bị cho mình thêm chút kiến thức về bản đồ du lịch các tỉnh Tây Nguyên là một sự lựa chọn vô cùng sáng suốt.

Bản đồ Tây Nguyên Google Map

Giới thiệu một số khu du lịch nổi tiếng tại Tây Nguyên

Hình ảnh này được coi là biểu tượng của những khu du lịch nổi tiếng tại Tây Nguyên. (Ảnh ST)

Với sự phong phú đa dạng của núi rừng cùng các khu du lịch nổi tiếng như hồ Tơ Nưng, thác Đray Nur, hay vườn quốc gia Yok Đôn mà Tây Nguyên trở nên thu hút đông đảo rất nhiều du khách tới khám phá.

Thác Đray Nur (Đắc Lắk)

Vẻ đẹp ngọn <i><span style="font-weight: 400;">Thác Đray Nur. (Ảnh ST)</span></i>

Vẻ đẹp ngọn Thác Đray Nur. (Ảnh ST)

Được biết đến là một sự kết hợp hoàn hảo của hai dòng sông cái và đực, Thác Đray Nur mang một vẻ đẹp tuyệt mỹ vô cùng tráng lệ khiến cho bất kỳ ai ghé thăm nơi này cũng sẽ cảm thấy rạo rực và xúc động.

Nhà rông Kon Klor (Kon Tum)

Một nét đẹp khác của Nhà rông Kon Klor. (Ảnh ST)

Một nét đẹp khác của Nhà rông Kon Klor. (Ảnh ST)

Là một trong những địa điểm không thể thiếu trong bản đồ du lịch Tây Nguyên của bạn, nhà rông Kon Klor ở Kon Tum như chứa đựng những giá trị kiến trúc độc đáo mang đến cho nơi này khiến những ai chiêm ngưỡng cũng đều cảm nhận được một chút gì đó mộc mạc và giản đơn. Khung cảnh choáng ngợp cùng một chút gì đó mang đậm dấu ấn của đồng bào dân tộc Tây Nguyên, địa danh này đã đang ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan và khám phá.

Huyền thoại hồ Lắk – Buôn Jun (Đắk Lắk)

Khung cảnh yên bình của Hồ Lak - Buôn Jun. (Ảnh ST)

Khung cảnh yên bình của Hồ Lak – Buôn Jun. (Ảnh ST)

Với diện tích khá rộng khoảng 500ha, hồ Lak có một diện tích khá rộng cùng những khung cảnh thơ mộng và êm đêm mang tới cho người dân nơi đây sự tự do thư thái khá đặc biệt. Các nét đẹp dịu dàng và mờ ảo ngày một trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết. Đó chính là sự thấu hiểu và cảm thông về một vùng đất hồ lawk – Buôn Jun và rất xứng đáng nằm trong nhật ký bản đồ du lịch các tỉnh miền trung Tây Nguyên.

Thác Thủy Tiên DakLak.

Ảnh chụp một nét đẹp nhỏ của Thác Thủy Tiên DakLak. (Ảnh ST)

Ảnh chụp một nét đẹp nhỏ của Thác Thủy Tiên DakLak. (Ảnh ST)

Được biết đến là một ngọn thác khá hoang sơ ít người biết đến trong vùng đất Tây Nguyên yêu dấu, thác Thủy Tiên là sự kết tinh của thiên nhiên cùng những điều độc đáo thú vị rất khó tìm kiếm và thấu hiểu. Với sự đa dạng của các dòng chảy cùng ngọn thác cao vút. Đối với người dân Đăk Lawk, thác Thủy Tiên ví như một niềm kiêu hãnh của người dân trong vùng cũng như sự tượng chưng của vùng đất phật nơi đây.

Biệt Điện Bảo Đại

Không gian khá yên bình và tĩnh lặng của Biệt Điện Bảo Đại. (Ảnh ST)

Không gian khá yên bình và tĩnh lặng của Biệt Điện Bảo Đại. (Ảnh ST)

Về Buôn Ma Thuột chắc hẳn du khách không ít lần được nghe về khu du lịch Biệt Điện Bảo Đại. Nhờ các nét bình yên của các núi rừng mà Biệt Điện Bảo Đại đang được coi là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch tới khám phá. Những nét kiến trúc hoang sơ cùng cảnh vật trữ tình thơ mộng mà nơi đây đã gây được nhiều ấn tượng vang dội cho tất cả mọi người.

Thác Dray Sap

Thác Dray Sap. (Ảnh ST)

Thác Dray Sap. (Ảnh ST)

Phía sau một ngọn thác Thủy Tiên thì có lẽ Thác Dray Sap là ngọn thác hùng vĩ hơn cả, những vẻ bình yên và thơ mộng đang ngày ngày tô vẽ thêm cho nơi này trở nên dịu dàng hơn. Vào những mùa nước lũ, khi khung cảnh bình yên đang ngày càng trở nên mờ ảo thì với thác Dray Sap vẫn luôn mang một vẻ đẹp rất khó quên cho những ai từng đến đây trải nghiệm và khám phá.

Nhà thờ gỗ Kon Tum

Khung cảnh nguy nga tráng lệ của Nhà Thờ Gỗ Kon Tum. (Ảnh ST)

Khung cảnh nguy nga tráng lệ của Nhà Thờ Gỗ Kon Tum. (Ảnh ST)

Được coi là biểu tượng và cũng là niềm tự hảo của Kon Tum, Nhà Thờ Gỗ Kon Tum đang dần dần thu hút rất nhiều khách du lịch tới khám phá, sự bình yên và khung cảnh lãng mạn luôn để lại nhiều dấu ấn rõ nét cho mỗi ai đến đây khám phá. có lẽ đó là những hành trình trải nghiệm khó quên, khó phai mờ nhất.

Vườn quốc gia Yok Đôn

Ảnh chụp những chú voi ở Vườn quốc gia Yok Đôn. (Ảnh ST)

Ảnh chụp những chú voi ở Vườn quốc gia Yok Đôn. (Ảnh ST)

Có lẽ một trong những địa điểm được đông đảo mọi người quan tâm và khám phá nhiều nhất có lẽ là vườn quốc gia Kok Đôn, sự đa dạng của các loại động vật của núi rừng Tây Nguyên nơi đây đã gây được tiếng vang lớn cho rất nhiều du khách, đặc biệt là những chú voi ở Bản Đôn. Cữ vào mỗi mùa lễ hội thì người ta lại thấy hình ảnh những đàn voi khổng lồ cùng những tiết mục văn hóa vô cùng hấp dẫn, có lẽ hành trình đến với vườn quốc gia Yok Đôn sẽ rất xứng đáng nằm trong bản đồ du lịch Tây Nguyên cùng những trải nghiệm đáng nhớ.

Một số món ăn đặc sản tại Tây Nguyên

Như một phần không thể thiếu mỗi khi đi du lịch là tận hưởng những món ăn đặc sản ở nơi này, nhờ có văn hóa đặc trưng mà đã có rất nhiều người bị gây ấn tượng mạnh mỗi khi có dịp thưởng thức và nếm trải. Các món đặc sản rất nổi tiếng có thể kể đến như: Gà nướng Bản Đôn, món gỏi lá hay thịt nai rừng..

Thịt nai Đăk – Lăk

Có lẽ nai là một động vật quý hiếm nhưng không hiểu vì sao ở một vùng đất này, món thịt nai lại trở nên phổ biến như vậy, nhờ có bí quyết riêng mà những con nai đã dần trở thành một món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn thú vị.

Gỏi lá

Một trong những món ăn đặc sản của đồng bào dân tộc Tây Nguyên có thể kể đến là món gỏi lá vô cùng ấn tượng, sự tổng hợp của những chiếc lá thơm ngon cùng với thịt lợn rừng đã tạo nên sức hút đông đảo cho các du khách khi tới đây du lịch. Có lẽ đó sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ nhất cho khách du lịch.

Gà nướng Bản Đôn

Ảnh chụp đĩa gà nướng Bản Đôn vô cùng thơm ngon hấp dẫn. (Ảnh ST)

Ảnh chụp đĩa gà nướng Bản Đôn vô cùng thơm ngon hấp dẫn. (Ảnh ST)

Nhắc tới Bản Đôn là người ta thưởng nghĩ ngay đến món ăn đặc sản mang tên Gà nướng, với thịt gà săn chắc cùng sự tẩm ướp đậm chất của vùng đất Bản Đôn mà người ta sẽ dễ dàng khám phá những miếng thịt gà thơm ngon, hương vị béo ngậy cùng món nước chấm thơm ngon sẽ làm cho những ai thưởng thức món ăn đặc sản này bừng tỉnh những cảm xúc tiềm ẩn.

Cơm Lam

Cơm Lam của núi rừng Tây Nguyên. (Ảnh ST)

Cơm Lam của núi rừng Tây Nguyên. (Ảnh ST)

Ngày nay, món Cơm Lam chắc hẳn không còn xa lạ gì với tất cả mọi người, những nét độc đáo cùng với bí kíp khi nấu đã để lại nhiều dấu ấn riêng cho các món đăc sản cơm lam của mỗi vùng. Dù là bất kỳ ai khi lần đầu thưởng thức cũng sẽ cảm nhận được hết các hương vị độc đáo mà món đặc sản cơm lam mang lại, nếu bạn đang tìm kiếm hành trình những món ăn đặc sản trong bản đồ du lịch Tây Nguyên thì món cơm lam sẽ là một đặc sản khó có thể bỏ qua trong cuốn nhật ký này.

Trên đây là những trải nghiệm thú vị nhất về hành trình du lịch Tây Nguyên, hy vọng rằng với chút ít kiến thức này sẽ giúp cho bạn hiểu thêm về Tây Nguyên cũng như tìm hiểu văn hóa độc đáo của nơi này.

Xem thêm:

Xem thêm bài viết khác:

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ