Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bản đồ du lịch Quảng Ngãi>

Bản đồ du lịch Quảng Ngãi

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
8.2K lượt xem

Đã từ rất lâu, bản đồ du lịch Quảng Ngãi luôn được coi là một trong những túi cẩm nang du lịch không thể thiếu cho những ai yêu thích mảnh đất miền trung đầy thương mến và thân thuộc. Nét đơn giản mộc mạc của một thành phố du lịch đã vô cùng nổi tiếng từ ngàn đời xưa, Quảng Ngãi luôn nhận được rất nhiều tình cảm thương mến của tất cả mọi người. 

Bản đồ du lịch Quảng ngãi mới nhất

Vẻ đẹp của biển luôn được nhắc tới trong bản đồ du lịch Quảng Ngãi. (Ảnh ST)

Vẻ đẹp của biển luôn được nhắc tới trong bản đồ du lịch Quảng Ngãi. (Ảnh ST)

Sức hấp dẫn và vẻ đẹp thơ mộng đang bao phủ toàn khung cảnh nơi đây đã khiến cho không ít người cảm thấy ngỡ ngàng về một thành phố dịu dàng, thương mến. Nếu trong dịp du lịch sắp tói này bạn có ý định tìm kiếm cho mình một địa điểm du lịch đầy thơ mộng thì hãy thử đến Quảng Ngãi khám phá nhé, chắc chắn đó sẽ là một hành trình trải nghiệm đáng nhớ cho tất cả mọi người.

Giới thiệu về vùng đất Quảng Ngãi

Với địa địa hình là một vùng duyên hải miền trung đầy nắng dựa lưng vào dãy núi Trường Sơn hùng vĩ, có thể dễ dàng nhận ra một sự thật rằng nơi này còn có một bờ biển khá dài và đẹp, với chiều dài khoảng 129km cùng những cửa biển lớn đang rất thu hút đổng đảo các khách du lịch, các hoạt động khai thác đánh bắt thủy hải sản trên biển luôn được quan tâm và chú trọng. Ngoài ra nơi này còn là quê hương của xứ sở mía đường vốn đã rất nổi tiếng trong măt mọi người, các cánh đồng mía bao la và rộng lớn đã khiến không ít khách tham quan cảm thấy ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó.

Một nét đẹp khác của biển Quảng Ngãi. (Ảnh ST)

Một nét đẹp khác của biển Quảng Ngãi. (Ảnh ST)

Về dân cư, ngoài phần lớn là người Kinh thì có thể kể đến một số đồng bao người dân tộc thiểu số như là: Xơ Đăng, Hre, người Hoa, Thái, Co, Tày, Nùng.. tất cả các đồng bào dân tộc ở đây đều sinh sống trên những khu vực miền núi, nơi có những địa điểm rất hùng vĩ và nổi tiếng.

Bức ảnh này được chụp tại đảo Lý Sơn của Quảng Ngãi. (Ảnh ST)

Bức ảnh này được chụp tại đảo Lý Sơn của Quảng Ngãi. (Ảnh ST)

Ngoài sự kết hợp đan xen giữa đồi núi và những ghềnh thác gồ ghề, Quảng Ngãi còn được nhiều người nhắc đến là nơi có những quần đảo, bãi cát trắng vô cùng hoang sơ và hùng vĩ, có lẽ sự đa dạng của thiên nhiên rừng núi và biển đảo đã tạo nên một cảnh quan du lịch rất ấn tượng và khó cưỡng, tấm bản đồ du lịch ở Quảng Ngãi sẽ luôn là chiếc cẩm nang đáng giá nhất cho hành trình du lịch về nơi này.

Phương tiện di chuyển

Có 3 phương tiện di chuyển chính để tới đây là: máy bay, tàu hỏa và xe khách.

Buổi khai trương của Jetstar Pacific tại sân bay Chu Lai. (Ảnh ST)

Buổi khai trương của Jetstar Pacific tại sân bay Chu Lai. (Ảnh ST)

  • Nếu bạn muốn đi bằng máy bay, bạn có thể tham khảo một số hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air.

Tất cả đều sẽ khởi hành từ các thành phố lớn đến điểm dừng chân là sây bay Chu Lai (Quảng Nam) rồi mới di chuyển tiếp vào đến Quảng Ngãi.

  • Tàu hỏa cũng được coi là phương tiện di chuyển được nhiều người sử dụng nhất, tuy nhiên để thuận lợi cho hành trình dài thì khách du lịch nên đi vào buổi tối để sáng ngày hôm sau là sẽ đến được tới nơi này.
Cung đường mà xe lửa đi qua luôn có nhiều cảnh đẹp thơ mộng. (Ảnh ST)

Cung đường mà xe lửa đi qua luôn có nhiều cảnh đẹp thơ mộng. (Ảnh ST)

  • Xe khách cũng là một phương tiện rất hữu ích cho những ai thích khám phá.

Nhờ có đường QL1A chạy qua Quảng Ngãi nên rất thuận lợi cho các phương tiện muốn đến nơi này, nếu bạn đang ở những thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh thì việc chọn những chiếc xe khách giường nằm luôn là sự lựa chọn thích hợp nhất để vừa thư giãn vừa trải nghiệm suốt hành trình di chuyển.

Bản đồ du lịch Quảng Ngãi có gì ?

Là một tỉnh ven biển của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Quảng Ngãi luôn được coi là một địa điểm vô cùng tiềm năng và rất thuận lợi cho sự phát triển thủy hải sản cũng như các ngành công nghiệp khác. Nhờ có 6 cửa biển lớn cùng vô số bãi biển đẹp mà nơi này được coi là vùng kinh tế trọng điểm cho cả vùng ở Nam Trung Bộ, rất thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Toàn cảnh bản đồ du lịch Quảng Ngãi. (Ảnh ST)

Bản đồ du lịch Quảng Ngãi. (Ảnh ST)

Với vẻ đẹp tuyệt diệu cùng sự nồng hậu đón tiếp của người dân nơi đây mà đã khiến cho rất nhiều khách du lịch cảm nhận được tình cảm yêu mến, các nét đẹp đơn giản mà mộc mạc của những địa điểm rất nổi tiếng đang ngày thu hút đông đảo khách du lịch tới ghé thăm.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng

Nhờ có cửa biển đẹp cùng nhiều khu du lịch có nét kiến trúc cổ xưa như di tích văn hóa Sa Huỳnh, Chùa Thiên Ấn hay thành cổ Châu Sa.. mà mỗi khi người ta nhớ về Quảng Ngãi người ta thường dành những tình cảm đặc biệt nhất cho những địa danh này.

Đảo Lý Sơn

Là một huyện đảo nhỏ ở ngoài biển, đảo Lý Sơn rất xứng đáng nằm trong tấm cẩm nang bản đồ du lịch Quảng Ngãi trong hành trình của du khách, những nét mộc mạc đơn sơ của các ngôi nhà tranh trên đảo hay những bãi biển vô cùng thơ mộng chắc hẳn sẽ là một điểm dừng chân thú vị nhất.

Ảnh chụp một góc của đảo Lý Sơn. (Ảnh ST)

Ảnh chụp một góc của đảo Lý Sơn. (Ảnh ST)

Các nét mộc mạc của Lý Sơn khiến người ta cảm thấy rõ nhất cuộc sống vất vả của người dân nơi này, những người dân làng chài biển.

Bờ biển của đảo Lý Sơn chụp từ trên cao. (Ảnh ST)

Bờ biển của đảo Lý Sơn chụp từ trên cao. (Ảnh ST)

Bãi biển Mỹ Khê

Đó là một vẻ đẹp vô cùng ấn tượng và thu hút kỳ lạ mỗi khi du khách ghé thăm Mỹ Khê, những bãi biển uốn lượn giống như những vầng trăng khuyết đã để lại một dấu ấn rất đậm nét cho khách du lịch, sức hấp dẫn kỳ lạ cùng các nét hoang sơ bên mặt biển đã để lại nhiều không gian trữ tình cho tất những ai đang thưởng thức và chiêm ngưỡng.

Vẻ bình yên bên bãi biển Mỹ Khê. (Ảnh ST)

Vẻ bình yên bên bãi biển Mỹ Khê. (Ảnh ST)

Các âm thanh của tiếng sóng vỗ, tiếng gió rì rào đã làm khuấy động cho khung cảnh bờ biển Mỹ Khê một làn gió mới, vô cùng thổn thức và dịu hiền. Có lẽ nơi này sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua cho bản đồ du lịch Quảng Ngãi của bạn.

Bãi biển Mỹ Khê vào những ngày nắng. (Ảnh ST)

Bãi biển Mỹ Khê vào những ngày nắng. (Ảnh ST)

Thác Trắng Minh Long

Sau những bãi biển đẹp thì thác được là một điểm đến không kém phần hấp dẫn và mới lạ, với khung cảnh đồi núi chập chùng cùng các mầu sắc thiên nhiên rất quen thuộc, thác Trắng từ lâu đã được coi là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn ở Quảng Ngãi, những dòng nước mát lạnh chảy theo những con suối để lên tới đỉnh thác, một dòng nước trắng chảy rất mãnh liệt đã khiến cho rất nhiều du khách tới chiêm ngưỡng khung cảnh ở nơi này cảm thấy vỡ òa và xúc động trước những gì thiên nhiên đã mang lại.

Ảnh chụp thác trắng Minh Long. (Ảnh ST)

Ảnh chụp thác trắng Minh Long. (Ảnh ST)

Ngoài những âm thanh của rừng núi mà người ta vẫn quen thuộc thì nơi đây còn có những âm thanh của sóng nước vô cùng thú vị, hấp dẫn, chắc hẳn đó sẽ là một dấu ấn khó phai mờ nhất cho những ai đã từng đặt chân tới nơi này và tận hưởng những trải nghiệm đầy thú vị.

Toàn cảnh thác trắng Minh Long. (Ảnh ST)

Toàn cảnh thác trắng Minh Long. (Ảnh ST)

Đồng muối Sa Huỳnh

Từ lâu, muối ở Sa Huỳnh vốn đã rất nổi tiếng và được nhiều người khen ngợi, dành tình cảm đặc biệt.

Ảnh chụp đồng muối Sa Huỳnh. (Ảnh ST)

Ảnh chụp đồng muối Sa Huỳnh. (Ảnh ST)

Nằm ở một địa danh ở gần biển, những chiếc ruộng muối ở nơi đây nối tiếp nhau tạo thành một cánh đồng vô cùng rộng lớn và bát ngát trông giống như một chiếc gương khổng lồ đang soi chiếu những tia nắng mới, các mầu sắc phản phất đã tạo nên nơi này thật tuyệt vời và ấn tượng đã khiến rất nhiều du khách cảm thấy thích thú, cuốn hút.

Những đống muối sẽ được người dân đựng vào các thúng nhỏ. (Ảnh ST)

Những đống muối sẽ được người dân đựng vào các thúng nhỏ. (Ảnh ST)

Mũi Ba Làng An

Với vẻ đẹp mộc mạc giản đơn mà một vùng đất rất đặc biệt ở mũi Ba Làng An đã tạo được nhiều dấu ấn vang dội đến vậy, hình ảnh của bờ biển thơ mộng cùng dòng nước thủy chiều rất đặc trưng mà nơi đây đã trở thành một điểm đến rất thu hút.

Ảnh chụp Mũi Ba Làng An. (Ảnh ST)

Ảnh chụp Mũi Ba Làng An. (Ảnh ST)

Vẻ đẹp thơ mộng cùng các con sóng mặt biển đã khiến cho những ai đến đây khám phá và chiêm ngưỡng được những nét tuyệt đẹp đó cảm thấy ấn tượng khó phai mờ nhất.

Một nét đẹp khác của Mũi Ba Làng An. (Ảnh ST)

Một nét đẹp khác của Mũi Ba Làng An. (Ảnh ST)

Biển Sa Huỳnh

Luôn mang một nét đặc trưng riêng biệt cho vùng biển Quảng Ngãi yêu dấu, biển Sa Huỳnh ngày nay vẫn luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt của mọi người, những bờ cát trắng trải dài cùng dòng nước trong xanh mát lạnh bên bờ biển đang khiến cho rất nhiều khách du lịch cảm thấy vô cùng thích thú, ấn tượng.

Biển Sa Huỳnh. (Ảnh ST)

Biển Sa Huỳnh. (Ảnh ST)

Với tên gọi được gắn liền với địa danh của tỉnh, các tour du lịch đi khám mặt biển luôn được đông đảo du khách đón nhận và khám phá.

Một góc nhỏ trên Biển Sa Huỳnh. (Ảnh ST)

Một góc nhỏ trên biển Sa Huỳnh. (Ảnh ST)

Biển Dung Quất

Được nhiều người biết tới là một khu vực có nhà máy lọc dầu hiện đại nhất cả nước, bãi biển ở nơi này cũng vô cùng đẹp và thơ mộng, sức hấp dẫn của các làn gió biển trong lành cùng dòng nước biển trong xanh mát lạnh đang bao phủ toàn bộ khung cảnh nơi đây sẽ khiến cho người ta cảm thấy ấn tượng khó phai mờ.

Ảnh chụp toàn cảnh biển Dung Quất. (Ảnh ST)

Ảnh chụp toàn cảnh biển Dung Quất. (Ảnh ST)

Vào những buổi sáng tinh sương, dù là bất kỳ ai khi được dạo bước trên bờ biển ở Dung Quất cũng sẽ cảm nhận được khung cảnh bình yên nhất, nó luôn luôn mang lại nhiều cảm giác thoải mãi nhất về buổi sáng bình minh phai mờ đang dần hiện hữu ngay trước mắt.

Vẻ thơ mộng bên bãi biển Dung Quất. (Ảnh ST)

Vẻ thơ mộng bên bãi biển Dung Quất. (Ảnh ST)

Bãi biển Khe Hai

Vốn là một bãi tắm được nhiều người yêu thích, bãi biển Khe Hai tuy còn dân dã, hoang sơ nhưng lại là một điểm dừng chân lý tưởng cho những người thích đi phượt và trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Một nét đẹp nhỏ của bãi biển Khe Hai. (Ảnh ST)

Một nét đẹp nhỏ của bãi biển Khe Hai. (Ảnh ST)

Ngoài những điều độc đáo lạ mắt thường thấy trên bờ biển người ta còn có dịp thưởng thức những món ăn hải sản rất nổi tiếng ở bờ biển nơi này, các loại hải sản tươi ngon luôn là niềm yêu thích cho tất cả, các khung cảnh bình yên luôn được người ta tìm kiếm và mong muốn được thưởng thức mỗi khi đi du lịch khám phá.

Cuộc sống vui nhộn trên bãi biển Khe Hai. (Ảnh ST)

Cuộc sống vui nhộn trên bãi biển Khe Hai. (Ảnh ST)

 

Một vài món ăn đặc sản của Quảng Ngãi

Một trong những điều không thế thiếu mỗi khi đi du lịch đó là khám phá về ẩm thực mà vùng đất mình muốn đến, những nét độc đáo lạ mắt đang của ẩm thực đang dần dần nhận được những đánh giá rất tích cực, và những trải nghiệm rất đáng nhớ đó luôn là một cột mốc nhỏ trong kho tàng bản đồ du lịch Quảng Ngãi cho tất cả mọi người mà ngày nay người ta vẫn không ngừng khám phá và tìm hiểu. Trong các đặc sản ấn tượng nhất có thể kể đến đó là: Kẹo Mạch Nha, Cá Niêng Nướng, Cá Bống…

Tỏi đen Lý Sơn

Có nguồn gốc từ nhật bản vào những năm 2005, tỏi đen Lý Sơn được người ta biết đến không chỉ là một loại thực phẩm sử dụng trong bữa ăn hàng ngày mà nó còn có công dụng chữa bệnh như là một loại thuốc quý.

Đặc sản tỏi đen Lý Sơn. (Ảnh ST)

Đặc sản tỏi đen Lý Sơn. (Ảnh ST)

Dù được rất ít người biết đến nhưng với đặc sản đắt giá này luôn được nhiều người săn lùng tìm kiếm trên khắp phiên chợ của Lý Sơn, giá bán cho 1 kg tỏi dao động trong khoảng 2,5 đến 3 triệu VND, chắc hẳn đây sẽ là một món quà biếu đặc sản và ý nghĩa nhất cho mỗi dịp đi du lịch về mảnh đất thân thương này

Bánh xèo Quảng Ngãi

Bánh xèo có lẽ là một món ăn không còn xa lạ với tất cả mọi người nhưng đối với món bánh xèo Quảng Ngãi thì chắc hẳn sẽ là một món ăn đặc sản tạo cho mọi người nhiều ấn tượng thú vị độc đáo nhất.

Bánh xèo Quảng Ngãi. (Ảnh ST)

Bánh xèo Quảng Ngãi. (Ảnh ST)

Với những nguyên liệu rất lạ mắt và độc đáo đến từ Quảng Ngãi, điều mà chắc hẳn sẽ khiến cho khách du lịch cảm thấy ấn tượng là những hương vị thơm ngon của bánh cùng sự kết hợp tinh xảo của mỡ hành đã tạo nên một món bánh xèo hấp dẫn trong mắt khách du lịch mỗi khi đến nơi này.

Cá bống sông Trà

Cá bống từ lâu đã được coi là món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam bởi hương vị thơm ngon của cá, khác hẳn với những nơi khác, cá bống ở sông Trà mang một hương vị thơm ngon vô cùng.

Cá bống sông Trà. (Ảnh ST)

Cá bống sông Trà. (Ảnh ST)

Nhờ có dòng nước phù sa mầu mỡ mà cá bống ở dòng sông này có một hương vị rất thơm ngon đến kỳ lạ khiến cho bất kỳ ai lần đầu thưởng thức cũng thấy được những trải nghiệm khó quên, khó phai mờ.

Cá niên nướng

Sẽ thật thiếu sót khi nhắc đến bản đồ du lịch Quảng Ngãi mà lại quên nói đến món cá niêng nướng, đã từ rất lâu món ăn đặc sản này đã được coi là một món hấp dẫn độc đáo nhất, những nét ngon ngọt cùng một chút đắng riêng đã tạo nên một món cá vô cùng hấp dẫn lạ miệng.

Cá niên nướng. (Ảnh ST)

Cá niên nướng. (Ảnh ST)

Tuy không phải kỳ công chế biến nhưng lại tạo được nhiều dấu ấn khó phai có lẽ là do vị trí địa lý đặc trưng của Quảng Ngãi mà món cá niêng nướng để lại sự thương nhớ, ấn tượng cho các khách du lịch ghé thăm vùng đất nơi này.

Kẹo gương đậu phụng

Ở một con phố cổ mang tên Thu Xà đã rất thân quen với món kẹo gương đậu phụng, sự dai mềm dẻo của kẹo cùng với hương vị đặc trưng riêng biệt đã tạo nên một món đặc sản vô cùng ấn tượng khiến rất nhiều người cảm thấy ấn tượng, khó phai mờ.

Kẹo gương đậu phụng. (Ảnh ST)

Kẹo gương đậu phụng. (Ảnh ST)

Với nguyên liệu chính là đường cùng đậu phụng và mè rang, các miếng kẹo dai mềm dẻo luôn được du khách thưởng thức cảm thấy ấn tượng và khó quên. Chắc hẳn đây sẽ là một món quà rất thú vị để dành tặng những người thân yêu của mình khi chuyến đi du lịch đã kết thúc.

Trên đây là những trải nghiệm đáng nhớ nhất cho hành trình đáng nhớ cùng bản đồ du lịch Quảng Ngãi cho các bạn, hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích được phần nào cho tất cả mọi người khi ghé thăm mảnh đất Quảng Ngãi và cùng thưởng thức những điều ấn tượng, độc đáo nhất.

Xem thêm bài viết:

Các bài viết khác:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ