Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bản đồ địa điểm du lịch Đà Nẵng mới nhất>

Bản đồ địa điểm du lịch Đà Nẵng mới nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
13.4K lượt xem

Đà Nẵng – thành phố biển thuộc vùng Nam Trung Bộ là cái tên vô cùng nổi bật trong bản đồ du lịch Việt Nam. Nơi đây thu hút du khách bốn phương bởi nền ẩm thực phong phú; cảnh sắc thiên nhiên đa dạng – có cả núi; đồng bằng và những bãi biển trải dài duyên dáng; những địa danh tuyệt đẹp gắn liền với nhiều câu chuyện lịch sử – văn hóa lý thú… Ở Đà Nẵng, dù là khu trung tâm hay ngoại ô, bất kể khu vực nào cũng có nhiều cảnh vật, địa danh thú vị khiến bạn mong chờ.

Bài viết liên quan: Du lịch Đà Nẵng

Bản đồ du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua

Khu trung tâm thành phố Đà Nẵng

Dòng sông Hàn

Có người đã từng nhận định: “Đến Đà Nẵng mà chưa ghé thăm dòng sông Hàn và cây cầu cùng tên thì coi như chưa tới nơi đây”.

Bản đồ du lịch Đà Nẵng - sông Hàn

Sông Hàn – một trong những biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: ST)

Quả thực, sông Hàn từ lâu đã là biểu tượng của thành phố biển, niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Không đỏ nặng phù sa như sông Hồng, không hiền hòa dịu dàng như Hương Giang, con sông Hàn vừa trẻ trung, khỏe khoắn vừa bình yên, thơ mộng; làm rạng ngời vẻ đẹp trong số các điểm du lịch trên bản đồ Đà Nẵng năng động và phát triển từng ngày. Bạn có thể lựa chọn những khách sạn Đà Nẵng gần cầu để có thể thưởng ngoan vẻ đẹp của dòng sông Hàn!

Cầu sông Hàn - bản đồ du lịch Đà Nẵng

                                  Cầu sông Hàn – cầu quay nổi tiếng nhất Việt Nam.(Ảnh: ST)

Mỗi thời điểm trong ngày, dòng sông Hàn đều khoác lên mình tấm áo mới với màu sắc phản chiếu theo ánh mặt trời. Du khách tới đây có thể thưởng thức vẻ đẹp huyền diệu của dòng sông Hàn vào thời khắc bình minh tươi mới hay khi hoàng hôn buông dần phai cuối chân trời. Đặc biệt, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá trên cầu sông Hàn – chiếc cầu quay nổi tiếng nhất Việt Nam. Đêm xuống, cây cầu tỏa ra muôn ngàn ánh đèn lung linh, khiến dòng sông Hàn càng thêm rực rỡ. Đây cũng là địa điểm tuyệt đẹp để thưởng thức lễ hội bắn pháo hoa quốc tế tổ chức thường niên tại Đà Nẵng.

Cầu Rồng Đà Nẵng

Kể từ thời điểm khánh thành vào năm 2013 đến nay, cầu Rồng đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách tới thăm Đà Nẵng. Cây cầu nối thẳng tuyến đường từ sân bay Đà Nẵng ra các bãi biển Mỹ Khê và Non Nước. Cầu Rồng được xem như điểm nhấn kiến trúc của thành phố với thiết kế thể hiện hình ảnh một con rồng đang bay trên sông Hàn, tượng trưng cho khát vọng vươn cao trong tương lai của Đà Nẵng. Ghé thăm nơi đây vào các ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn cầu Rồng phun lửa, phun nước vô cùng độc đáo.

Cầu Rồng - bản đồ du lịch Đà Nẵng

Cầu Rồng là một trong những điểm nhấn kiến trúc Đà Nẵng, biểu trưng cho khát vọng không ngừng vươn cao trong tương lai của thành phố.(Ảnh: ST)

Chợ Cồn

Chợ Cồn là khu trung tâm mua sắm sầm uất nhộn nhịp nhất Đà Nẵng, đồng thời cũng là địa điểm du lịch rất được lòng du khách. Nơi đây có rất nhiều quầy hàng bày bán đủ mọi sản phẩm đa dạng về mẫu mã. Đặc biệt, chợ Cồn còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực – nơi tập trung tất cả các món đặc sản ngon tuyệt cú mèo của Đà Nẵng.

Chợ Cồn - bản đồ du lịch Đà Nẵng

                                                                                       Ảnh: ST

Khu vực Ngũ Hành Sơn

Làng Đá Non Nước

Tọa lạc lại phường Hòa Hải yên bình, làng đá Non Nước là làng nghề vang danh khắp chốn, nơi có những bước tượng đá to lớn với đường nét chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế từ bàn tay của người thợ tài hoa. Đây là nơi sản xuất sản phẩm đá cẩm thạch nổi tiếng trong và ngoài nước. Tham quan nơi đây, du khách có cơ hội tiếp xúc với nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo và tìm hiểu sâu hơn về nét văn hóa của một làng nghề truyền thống.

Làng đá non nước - bản đồ du lịch Đà Nẵng

                                                                                  Ảnh: ST

Chùa Tam Thai

Chùa Tam Thai nằm ở phía tây ngọn núi Thủy Sơn hùng vĩ – một trong năm ngọn núi nổi tiếng của Ngũ Hành Sơn. Ngôi chùa cổ này được gìn giữ và bảo tồn cẩn mật, thu hút nhiều khách hành hương cũng như du khách đến chiêm bái và tham quan du lịch.

Chùa Tam Thai - Bản đồ du lịch Đà Nẵng

                                          Chùa Tam Thai – ngôi chùa cổ nhất Đà Nẵng. (Ảnh: ST)

Bãi biển Non Nước

Tọa lạc tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn; Non Nước là một trong những bãi biển tuyệt đẹp có độ dốc thoai thoải, sóng biển nhịp nhàng dịu êm và bãi cát trắng mịn. Đến thăm nơi đây, du khách sẽ được đắm mình trong làn nước biển xanh mát, hít thở không khí trong lành, dạo bước trên bờ cát trải dài và ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên đầy cuốn hút.

Bãi biển Non Nước - bản đồ du lịch Đà Nẵng

        Bãi biển Non Nước làm siêu lòng du khách với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. (Ảnh: ST)

Các bãi biển phía đông thành phố Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê

Mỹ Khê từng được bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh bởi tạp chí kinh tế hàng đầu nước Mỹ Forbes. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 3km, Mỹ Khê làm siêu lòng du khách ghé thăm với vẻ đẹp dịu dàng ôn hòa, biển xanh màu ngọc bích ngày đêm vỗ sóng hướng về bờ cát trắng phau, những hàng dừa mát rượi bao quanh cùng những chiếc ô rơm mộc mạc xòe rộng dựng bên bờ biển để du khách nghỉ ngơi, thư giãn.

Bãi biển Mỹ Khê - bản đồ du lịch Đà Nẵng

Mỹ Khê từng được tạp chí Forbes danh tiếng bình chọn là một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh. (Ảnh: ST)

Bãi biển Phạm Văn Đồng

Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, biển Phạm Văn Đồng được ví như “viên ngọc quý’’ mà tạo hóa ưu ái ban tặng cho thành phố Đà Nẵng. Bãi biển có diện tích khá rộng, cơ sở hạ tầng và các điều kiện phục vụ cho hoạt động vui chơi, giải trí hay tắm biển đầy đủ và thoải mái nên thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.

Bãi biển Phạm Văn Đồng - bản đồ du lịch Đà Nẵng

Bãi biển Phạm Văn Đồng được ví như viên ngọc quý thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Đà Nẵng. (Ảnh: ST)

Bãi biển Bắc Mỹ An

Là một trong những địa danh nổi tiếng ở Đà Nẵng, bãi biển Bắc Mỹ An là địa điểm trên bản đồ du lịch Đà Nẵng níu chân du khách với cảnh quan tươi xanh, đẹp và an toàn, thích hợp để bơi lội và chơi các môn thể thao dưới nước. Bắc Mỹ An còn mang tới cho du khách dịch vụ nghỉ dưỡng hoàn hảo với hệ thống resort gần bãi biển tuyệt đẹp và hiện đại bậc nhất.

Bãi biển Bắc Mỹ An - bản đồ du lịch Đà Nẵng

                                                                                     Ảnh: ST

Khu vực xa trung tâm thành phố Đà Nẵng

Bà Nà

Tọa lạc tại huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố 40km, Bà Nà là khu du lịch nổi tiếng bậc nhất Đà Nẵng. Nơi đây được xây dựng theo lối kiến trúc Châu u đậm vẻ cổ điển lãng mạn nhưng vẫn mang nét độc đáo rất riêng. Tới đây, du khách sẽ được cảm nhận không khí bốn mùa xuân, hạ, thu, đông trong cùng một ngày, đồng thời khám phá hệ thống trò chơi hiện đại với hàng trăm trò chơi thú vị phục vụ du khách mọi lứa tuổi.

Bà Nà - bản đồ du lịch Đà Nẵng

                                                                                        Ảnh: ST

Đèo Hải Vân

Là ranh giới tự nhiên giữa Huế và Đà Nẵng, đèo Hải Vân ghi dấu trong trái tim du khách bởi những cung đường tuyệt đẹp uốn lượn giữa một bên là triền núi, bên kia là biển sâu. Đứng trên đỉnh đèo, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh thành phố, vùng biển mênh mông cùng núi rừng và đồng bằng xanh thẳm. Chưa hết, Hải Vân Quan trên đỉnh đèo với khung cảnh giao thoa đất trời hùng vĩ là nơi thường xuyên được các cặp uyên ương lựa chọn để chụp ảnh cưới.

Đèo Hải Vân - bản đồ du lịch Đà Nẵng

                                 Đèo Hải Vân được mệnh danh “thiên hạ đệ nhất hùng quan”.

Khu bán đảo Sơn Trà, Núi Khỉ

Bán đảo Sơn Trà là điểm đến nhất định nên ghé qua khi du hí Đà Nẵng. Tọa lạc tại phường Bình Thọ, quận Sơn Trà, bán đảo có diện tích 4.439 ha, có bờ biển dài uốn lượn cùng hệ thống thực vật đa dạng. Khu vực này có bờ biển kéo dài trong xanh suốt bốn mùa quanh năm, cùng đèo Hải Vân bao bọc vùng vịnh biển và thành phố Đà Nẵng.

Làng chiếu Cẩm Nê

Làng chiếu Cẩm Nê - bản đồ du lịch Đà Nẵng

                                                                                       Ảnh: ST

Tọa lạc tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố 14km về phía Tây Nam, làng chiếu Cẩm Nê là làng nghề nổi tiếng với các loại chiếu truyền thống lâu đời phục vụ vua chúa. Tham quan Cẩm Nê, các bạn có thể hiểu biết thêm nét đẹp văn hóa của làng hay mua một chiếc chiếu thật đẹp về sử dụng hoặc làm quà cho gia đình, bè bạn.

Trên đây là những điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch Đà Nẵng mình muốn chia sẻ cùng các bạn. Hi vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá Đà Nẵng.

Xem thêm: 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ