Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bản Cát Cát ở Sapa – Ngôi làng cổ đẹp nhất rừng Tây Bắc>

Bản Cát Cát ở Sapa – Ngôi làng cổ đẹp nhất rừng Tây Bắc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 17/12/2019
22.4K lượt xem

Thiên đường mây Sapa – niềm tự hào của vùng núi rừng Tây Bắc đã không còn xa lạ gì với du khách trong và ngoài nước. Giữa khung cảnh thiên nhiên núi rừng hoang sơ hùng vĩ đó, có một bản làng mộc mạc nhỏ xinh khiến bất kỳ ai đến với Sapa cũng nhất định phải ghé đến. Đó chính là bản Cát Cát đầy cuốn hút với những nếp nhà gỗ đơn sơ, những con suối nhỏ chảy róc rách, những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu và những những người dân tộc nhỏ bé giản đơn.

bản cát cát

Thiên nhiên núi rừng Sapa

Đường đi đến bản Cát Cát Sapa thế nào?

Bản Cát Cát thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, từ trung tâm thị trấn Sapa đến cổng của bản chỉ khoảng hơn 2km. Bạn có thể lựa chọn hình thức đi bộ, có thể kết hợp ngắm cảnh núi rừng và chiêm ngưỡng toàn bộ bản làng từ trên cao.

bản cát cát

Bản Cát Cát Sapa

Một vài kinh nghiệm đi bản Cát Cát cho bạn

Trên đường trờ về, từ điểm dừng chân cuối cùng của bản Cát Cát đến thị trấn là hơn 3km. Sau quá trình khám phá ngôi làng với quãng đường khá dài thì đoạn đường 3km để trở về đó sẽ khiến bạn khá mệt vì thế bạn nếu sức khỏe không tốt bạn nên đi xe máy và gửi xe ở cổng bản (không được đi xe ở trong bản).

  • Giá vé gửi xe máy là 10k
  • Vé vào bản Cát Cát là 50k/người.
  • Giá thuê quần áo dân tộc 50k/người
bản cát cát

Những bộ quần áo dân tộc sặc sỡ

Trước cổng bản có rất nhiều cửa hàng cho thuê quần áo dân tộc, bạn có thể sắm cho mình một bộ . Ngoài ra còn nhiều phụ kiện khác đi kèm mà bạn có thể thuê thêm như ô che nắng của người dân tộc,…

Khách sạn Sapa giá rẻ

Một chú ý nhỏ nữa là lúc mua vé, ở quầy bán vé có rất nhiều những tấm bản đồ. Bạn có thể lấy miễn phí và tấm bản đồ đó rất hữu dụng. Trên đó có ghi tất cả các điểm tham quan nổi tiếng ở bản Cát Cát và hướng dẫn đường đi – rất hữu dụng

bản cát cát

Đứa bé dân tộc Sapa

Bạn nên chuẩn bị trong túi ít kẹo vì trên đường tham quan bản có rất nhiều những đứa bé dân tộc sẽ đi theo bạn. Mấy bé đó bán đồ thủ công và mời bạn mua hàng, nếu bạn không muốn mua hãy cho mấy bé đó viên kẹo là chúng sẽ không bám theo bạn nữa.

Bản Cát Cát có gì đẹp?

bản cát cát

Làng nghề thủ công ở bản Cát Cát

Khu du lịch bản Cát Cát có rất nhiều những điều thú vị và hấp dẫn để cho bạn khám phá. Từ những con đường nhỏ, những ngôi nhà bé xíu, làng nghề thủ công, thác suối, Gem valley bản Cát Cát,..

Đường dẫn vào bản Cát Cát

Trên hành trình khám phá bản Cát Cát, có 2 con đường chắc chắn sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng nhất. Là con đường đi đến bản Cát Cát và đoạn đường bậc thang từ cổng của bản Cát Cát dẫn lối vào bên trong bản.

bản cát cát

Cung đường uốn lượn dẫn vào bản Cát Cát

Trên quãng đường gần 2 km dẫn vào bản, bạn sẽ không phải nôn nóng sốt ruột đâu, thay vào đó bạn sẽ bị hớp hồn bởi khung cảnh đất trời quanh nó. Một bên là những dãy núi cao trùng trùng, một bên là thung lũng Sapa hiện lên với những cánh đồng bậc thang bát ngát.

bản cát cát

Quán cafe lối vào bản Cát Cát

Trên con đường này bạn sẽ được đi qua một quán cafe Sapa đẹp nhất thị trấn. Đường này khá dốc và ở độ cao lớn hơn so với bản Cát Cát nên bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ bản làng từ trên cao với những nếp nhà san sát nhau hòa nhập vào với cỏ cây hoa lá.

Khách sạn Sapa giá rẻ

Con đường bậc thang lát đá

bản cát cát

Hình ảnh con đường lát đá dẫn vào bản

Bước qua cánh cổng dẫn lối vào Cát Cát, bạn sẽ bị bất ngờ bởi con đường bậc thang rộng chỉ đủ hai hàng người đi và được lát bằng đá bóng loáng. Con đường khá dốc lọt thỏm giữa hai dãy nhà tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

bản cát cát

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng chọn bản Cát Cát cho chuyến du lịch Sapa

Nằm dọc hai bên đường là những quầy hàng với đủ các thứ đồ thủ công như: trang sức dân tộc, đồ thổ cẩm, những món ăn đặc sản Sapa,… khiến du khách không cưỡng lại được mà dừng lại chút, mua vài ba món đồ cho mình và cho người thân làm quà.

Những ngôi nhà dân tộc mộc mạc

bản cát cát

Hình ảnh những ngôi nhà đơn sơ xen lẫn những ruộng bậc thang

Những ngôi nhà này được hình thành từ những năm của thế kỷ 19, bản Cát Cát của người h’mông. Là những gia đình người Mông sống dựa trên lưng chừng núi, bên cạnh những những sườn đồi trồng trọt chăn nuôi để sinh sống.

bản cát cát

Những khung hình sống ảo chất cho các bạn gái

Những ngôi nhà ba gian được làm bằng gỗ hay còn gọi là “nhà trình tường”, có lẽ bạn đã từng bắt gặp nó trong những bộ phim Việt Nam lấy bối cảnh của vùng Tây Bắc. Không gian bên trong của những ngôi nhà vô cùng đơn giản, cái bếp ngay cạnh chỗ tiếp khách, chỗ ăn, chỉ có thêm một hai gian chỗ ngủ riêng.

https://prnt.sc/km9lt7

Sự độc đáo từ các ngôi nhà gỗ

Trên con đường đá bậc thang bạn sẽ được chiêm ngưỡng rõ nhất những ngôi nhà này. Tuy nhỏ bé đơn sơ nhưng lại rất xinh xắn với một vài chậu hoa, chậu cây đặt ở trên mái nhà, đôi khi là cái xích đu bằng gỗ trước cửa nhà cho mấy đứa trẻ nô đùa.

bản cát cát

Một trong những địa điểm checkin nổi bật ở bản Cát Cát

Trung tâm bản Cát Cát

bản cát cát

Những chiếc cối xay nước khổng lồ ở Cát Cát

Có thể nói trung tâm bản là điểm dừng chân nổi bật nhất trong hành trình khám phá bản Cát Cát. Băng qua con đường dốc thẳng đứng được lát đá, cả một khung cảnh tuyệt đẹp sẽ mở ra trước mắt bạn, tuy nhiên bạn chú ý cẩn thận vì con đường này khá trơn.

bản cát cát

Dòng suối Hoa đẹp mộng mị

Cả một dòng thác trắng xóa, chảy xiết với âm thanh róc rách. Ở đây có khá nhiều thứ hay ho cho bạn khám phá. Những chiếc cối xay nước khổng lồ, chiếc cầu tre chênh vênh trên dòng thác cuốn, những chiếc du quay bằng gỗ, những căn nhà tranh mộc mạc,… khiến bạn không lỡ rời đi.

bản cát cát

Thác Bạc

bản cát cát

Vẻ đẹp mộng mơ của thác Bạc

Đi thêm vài chục bước chân nữa, bạn sẽ bắt gặp một dòng thác dựng đứng đang chảy xiết những dòng nước trắng xóa dội thẳng từ trên xuống. Dòng thác Bạc này được người Pháp tìm thấy và đặt tên cho là thác Cát Cát.

bản cát cát

Thiên nhiên cỏ cây hoang sơ bên thác Bạc

Giữa không gian núi rừng hoang sơ bạt ngàn, nghe tiếng nước chảy lên qua các mỏm đá,… cả một bầu trời bình yên khiến cho tâm hồn bạn cũng thấy thật nhẹ nhàng.

bản cát cát

Cảnh đẹp Gem Valley

Hãy tự thưởng cho mình những giây phút nghỉ ngơi thoải mái sau những bộn bề của công việc, dành cho mình một chuyến du lịch Sapa để hòa mình vào thiên nhiên núi rừng. Cũng đừng quên ghé qua bản Cát Cát Sapa để khám phá những nét văn hóa truyền thống của đồng bào người Mông nhé.

Khách sạn Sapa giá rẻ

Xem thêm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ