Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bài hát Giáng Sinh cho trẻ em Tiếng Việt + Anh hay nhất

Bài hát Giáng Sinh cho trẻ em Tiếng Việt + Anh hay nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 27/05/2021
1.2K lượt xem

Mùa lễ Giáng Sinh đang đến gần kề, đâu đâu cũng thấy không khí rộn ràng, tưng bừng với những giai điệu, bản nhạc mang không khí Giáng Sinh, không chỉ mang đến sự háo hức cho người lớn mà các bạn nhỏ cũng vô cùng thích thú. Ngoài việc chuẩn bị những món quà nhỏ, những lời chúc Giáng Sinh dành cho bé, đừng quên chuẩn bị những bài hát Giáng Sinh tiếng Việt và tiếng Anh thật sôi động và nhộn nhịp để tăng thêm sự hứng khởi mùa lễ hội cho các bé nhé.

Bài hát Noel tiếng Việt cho trẻ em hay

1. Ông già Noel ơi

“Ông già Noel ơi! Ông đang ở nơi nào?
Con mơ ông đã bao đêm
Xa xa nơi tuyết rơi ông đang về với con
Này đêm Noel! Con sẽ không ngủ đâu
Con ôm một chiếc giầy to
Ông sẽ đến cho con thật nhiều quà”

“Ông già Noel ơi” là bài hát Giáng Sinh vô cùng trong sáng và dễ thương dành cho trẻ em. Với giai điệu vui nhộn, lời ca trong sáng, bài hát như thay cho những lời ước nguyện mà các bé muốn gửi đến ông già Noel, mong đêm Noel sẽ nhận được thật nhiều quà.

2. Ông già Noel dễ thương

“Trong đêm đông con mơ thấy dáng ông về
Trên không trung muôn vàn tinh tú
Ông ơi xin ông đừng quên ghé ngôi nhà này
Mang bao nhiêu yêu thương con hằng mong ước”

Bài hát “Ông Noel Dễ Thương” được phổ lời Việt từ ca khúc tiếng Pháp “Petit Papa Noel”. Bài hát về một bé gái chờ đợi món quà mong ước của mình từ ông già Noel. Ca từ chứa sự hồn nhiên của trẻ thơ đã làm “tan chảy” trái tim của bao người.

3. Bé vui Noel

“Bé cố treo cao
Những trái châu vàng
Cây thông lá xanh
Lung linh đèn màu”

Bài hát “Bé Vui Noel” thể hiện được tâm trạng háo hức, vui vẻ của một các bé khi được tổ chức Noel bên cả gia đình, tự tay trang trí cây thông Noel, và viết thư gửi ông già Noel. Đến nay, video “Bé vui Noel” đã đạt hơn 9 triệu lượt xem trên YouTube.

4. Chúc Giáng Sinh

“Cùng hát khúc thánh ca
Mong thế gian an lành
Mong chiến tranh không còn đến
Và mọi người sống bình yên”

Với những ca từ vui nhộn cùng với giọng hát trong sáng, cao vút, bé Khánh Ngọc đã mang đến cho chúng ta một bài hát đầy không khí Giáng Sinh vui vẻ và sôi động. Lời bài hát cũng mang đầy ý nghĩa, mong thế gian an lành, không còn sự hiện hữu của chiến tranh, đói rét, mọi người sống bình yên, gặp nhiều may mắn.

5. Cô bé bán diêm

“Em có biết chăng, biết bao người đang nghĩ về em
Để tình yêu thương về đây chảy trong trái tim này
Và thế gian như đang hòa ca… trong mơ”

Chắc hẳn cả người lớn lẫn trẻ em đều đã nghe qua câu chuyện “Cô bé bán diêm”, kể về một cô bé phải đi lang thang khắp phố để bán từng bao diêm trong đêm Noel lạnh giá. Bài hát “Cô bé bán diêm” với giai điệu da diết, sâu lắng đã kể lại phần nào câu chuyện trên. Bài hát ca ngợi giá trị tình cảm gia đình và tấm lòng hiếu thảo của cô bé, đồng thời cũng thể hiện ước mơ cho trẻ em trên toàn thế giới có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bài hát Noel tiếng Anh cho trẻ em hay

1. Jingle Bells

Sau hơn một thế kỷ ra đời, Jingle Bells đã trở thành một trong những nhạc phẩm Giáng sinh nổi tiếng không chỉ đối với người lớn, mà các em nhỏ cũng vô cùng yêu thích. Bài hát với giai điệu vui tươi hòa vang tiếng chuông ngân gợi lên hình ảnh Ông già Noel cưỡi chiếc xe tuần lộc bay giữa bầu trời tuyết trắng.

Điểm đặc biệt nhất của Jingle bells là nó khá đơn giản để các bé có thể học trên nhiều nhạc cụ khác nhau cũng như có thể ghi nhớ lời bài hát và hát theo một cách dễ dàng.

2. We wish you a merry Christmas

Không cần giới thiệu quá nhiều về bài hát này vì tên bài hát đã nói lên tất cả. Đây là bài hát với giai điệu đơn giản nhưng rất quen thuộc với nhiều người, kể cả với các bé. Bài hát bắt nguồn từ miền Tây nước Anh vào thế kỷ XVI, giai điệu bài hát tươi vui không chỉ để đón một mùa Giáng Sinh an lành mà còn đón một năm mới vui vẻ, hạnh phúc. Tính đến nay đã hơn 500 năm,  bài hát đã vượt qua thử thách về thời gian để vẫn được yêu thích như hiện nay.

3. Oh Christmas tree

Oh Christmas tree xuất phát từ một bài hát dân ca truyền thống của người Đức, chủ đề gắn liền với cây thông Noel. Như một thông lệ truyền thống đón Giáng sinh ở các nước phương Tây, người người nhà nhà sẽ cùng nhau trang trí nhà cửa bằng những trái châu lấp lánh trên cây thông; những dây đèn lung linh và những món quà nhỏ, đây cũng là lúc mà những đứa trẻ thích thú nhất.

“O Christmas Tree” đã dần trở thành một bài hát Giáng Sinh tiếng Anh dành cho trẻ em bởi giai điệu nhí nhảnh, bắt tai, lời bài hát trong sáng, thể hiện được sự ngạc nhiên và thích thú của trẻ em khi nhìn cây thông Noel rực rỡ giữa tiết trời mùa đông lạnh giá.

4. Santa Claus is coming to town

Bài hát được lấy cảm hứng từ hình ảnh ông già Noel cưỡi tuần lộc đến mọi nhà phát quà cho trẻ em qua ống khói vào đêm Giáng Sinh. Ngoài khả năng kỳ diệu có thể đến bất cứ nơi đâu chỉ trong nháy mắt, ông còn có danh sách đánh dấu các em bé ngoan và hư. Ba mẹ có thể sử dụng bài hát này để khuyến khích các bé luôn biết ngoan ngoãn, vâng lời người lớn thì mới được ông già Noel phát quà trong đêm Giáng sinh. Ca khúc Santa Claus is Coming to Town lấy cảm hứng từ chính truyền thuyết đáng yêu này và được hàng triệu đứa trẻ trên khắp thế giới ngân vang mỗi dịp Giáng sinh về.

5. The 12 days of Christmas

“The Twelve Days of Christmas” là một bài hát Giáng Sinh nổi tiếng dành cho trẻ em, liệt kê theo một loạt các món quà được trao tặng mỗi ngày trong mười hai ngày Giáng Sinh. Bài hát được phát hành tại Anh vào năm 1780, và được cho là có nguồn gốc từ Pháp.

Cho trẻ nghe ca khúc này chính là cách tuyệt vời để các bé có thể phát triển kỹ năng đến của chúng cũng như nâng cao khả năng ghi nhớ của bé nhờ lời bài hát lặp đi lặp lại.

6. Frosty snowman

Frosty snowman là một câu chuyện về kỳ nghỉ của một người tuyết. Dưới tác động của một phép thuật đặc biệt, người tuyết Frosty đã có một kỳ nghỉ đặc biệt, ở đây anh vui đùa cùng lũ trẻ suốt cả ngày lễ, thế nhưng khi mùa đông qua đi, thời tiết ấm dần lên, anh sẽ tan chảy và trở về thế giới của mình. Đây là một bài hát vô cùng cảm động được nhiều đứa trẻ yêu thích trong dịp Giáng Sinh

7. Rudoph The Red Nose Reindeer

“Rudolph The Red Nosed Reindeer” là câu chuyện kể về một chú tuần lộc với “chiếc mũi đỏ” đặc biệt nên bị các bạn tuần lộc khác xa lánh. Nhưng cũng vì “chiếc mũi đỏ” đó mà chú được chọn làm tuần lộc dẫn đầu trong đoàn xe trượt tuyết của ông già Noel thông qua một buổi tối đầy sương mù để mang đồ chơi đến tất cả trẻ em trên thế giới.

Bài hát không chỉ có giai điệu vui nhộn, kích thích sự tò mò của các bé, mà còn là một bài học giúp các bé quý trọng sự khác biệt. Từ đó tìm thấy những mặt tích cực từ những điểm khác biệt của bản thân, cũng như tôn trọng sự khác biệt của những người xung quanh.

8. Up On The House Top

“Up on the housetop” là một bài hát Giáng Sinh tiếng Anh vô cùng dễ thương, qua bài hát này, Các bé sẽ cùng theo chân ông già Noel và đoàn tuần lộc của ông đi phát quà cho trẻ em khắp nơi trên thế giới. Các bé sẽ hiểu được những khó khăn của ông già Noel khi đi trao quà cho trẻ em, nhưng ông vẫn luôn lạc quan và hứng khởi để mang niềm vui đến cho các bé. Đây chính là bài học giúp các bé biết trân trọng những món quà của mình, cũng như sự vất vả của người khác.

9. Christmas Don’t Be Late

Gắn liền với loạt phim Alvin and the Chipmunks được hầu hết các bạn nhỏ yêu thích, bài hát “Christmas Don’t Be Late” được chính những chú sóc chuột trong bộ phim thể hiện. Giọng hát được làm méo vô cùng đáng yêu cùng với giai điệu bắt tai của ca khúc này mang tới một bầu không khí vui vẻ, ấm áp cho đêm Giáng sinh, khiến cho những đứa trẻ phải nhún nhảy, hòa cùng bài hát.

10. Feliz Navidad

Tuy Feliz Navidad là bài hát Giáng Sinh tiếng Tây Ban Nha, nhưng với giai điệu vui tươi thúc giục khiến bất cứ đứa trẻ nào cũng phải nhún nhảy theo. Đoạn điệp khúc đơn giản “Feliz Navidad, próspero año y felicidad”, nghĩa tương tự tiếng Anh là “I wanna wish you a Merry Christmas from the bottom of my heart” đã nhanh chóng khiến bài hát này trở nên phổ biến tại Mỹ, cộng đồng các nước nói tiếng Tây Ban Nha và toàn thế giới.

Hãy  để những giai điệu ấm áp mang niềm vui, sự yêu thương dành tặng cho những thiên thần nhí của mình trong mùa Giáng Sinh năm nay nhé.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ