Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bãi Gốc điểm đến không thể bỏ qua của Phú Yên>

Bãi Gốc điểm đến không thể bỏ qua của Phú Yên

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
3.6K lượt xem

Nói đến Phú Yên không thể không nhắc đến những bờ biển trải dài xanh ngắt với đồi cát trắng tinh và Bãi Gốc cũng là một trong số đó với vẻ bình lặng rất riêng tô điểm thêm cho bức tranh thiên nhiên nơi đây.

Biển trời trong xanh với từng đợt sóng xô nhau vỗ vào bờ (Ảnh ST)

Nằm ở phía Bắc Bãi Tiên, Bãi Môn và mũi Điện, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian đi từ quốc lộ 1A, qua thôn Vũng Rô, mũi Đại Lãnh và đi chừng 15 cây số nữa qua Bãi Môn, Bãi Tiên là có thể nhìn thấy Bãi Gốc hiện ra với vẻ đẹp hoang sơ hiếm có.

Đôi khi chỉ là những phút hóng gió biển trong lành, hay ngắm cảnh biển mênh mông với sóng dập dìu lặng lẽ trước mặt, cũng cảm thấy thật thỏa lòng (Ảnh ST)

Khi đã đến với nơi đây, bạn hãy dành thời gian ngắm mặt trời lên lúc mới sáng sớm, từ từ đội nước nhô lên, những tia nắng màu vàng dần ló rạng tinh nghịch nhảy múa trên đầu ngọn sóng. Bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh những đoàn thuyền đánh cá ra khơi, lướt băng băng trên mặt sóng, hứa hẹn một ngày lao động mới hăng say trên biển. Hay thưởng thức cảnh hoàng hôn lúc xế chiều, mặt trời nhuộm màu đỏ ối, dần dần khuất dạng, cảm giác như lặn luôn xuống biển vậy. Đên mà không ngắm một trong hai cảnh biển ấy thì thật đáng tiếc bởi địa điểm này rất lí tưởng để cảm nhận cái đẹp của mẹ thiên nhiên đó.

Con đường trải dài uốn lượn theo đường bờ biển (Ảnh ST)

Cảnh núi non trùng điệp bao quanh bãi biển (Ảnh ST)

Bãi Gốc còn khá hoang sơ với bầu trời xanh ngắt, những gợn mây trăng trắng điểm tô trên nền trời xanh trong, không khí thoáng đạt, mát mẻ bởi vùng trời và nước biển xanh biếc, những triền cát trắng mịn, dốc thoai thoải, đi dạo trên cát và nghe tiếng sóng vỗ rì rào, thưởng thức toàn cảnh non nước mây trời này thì còn gì tuyệt vời hơn. Một cảm giác choáng ngợp trước một không gian toàn một màu xanh: xanh trời, xanh biển và xanh cây lá hòa quyện vào nhau, sẽ mang lại cho bạn những phút giây thư thái, yên bình, mọi bộn bề cuộc sống dường như không thể tìm thấy khi đã đặt chân đến đây.

Những miền cát trắng với dốc thoai thoải (Ảnh ST)

Những phút giây thư thái, yên bình thế chỗ cho mọi bộn bề của cuộc sống khi đã đặt chân đến đây (Ảnh ST)

Ngoài cảnh biển đẹp nên thơ, khung cảnh bình yên thơ mông, những món ăn đến từ nơi này cũng hết sức phong phú với cực kỳ nhiều hải sản tươi sống được ngư dân lênh đênh trên biển bắt từ đêm và trở về lúc rạng sáng. Bạn sẽ trải nghiệm phiên chợ xổm đông đúc, tấp nập người mua người bán với các hải sản tươi sống đa dạng như tôm càng, mực tươi mình còn mọng nước, cua huỳnh đế hay cá thu với vảy ánh bạc lấp lánh,… Nhớ ra chợ sớm để chọn mua cho mình một ít hải sản còn tươi ngon vì chợ xổm diễn ra rất nhanh chóng đó và thưởng thức hương vị biển đúng chất nhất nhé! Bạn sẽ thấy ganh tị tại sao thiên nhiên lại quá ưu ái cho nơi đây khi không chỉ có cảnh sắc tuyệt đẹp mà đồ ăn cũng tuyệt ngon luôn như vậy.

Người dân trở về sau một đêm lênh đênh trên biển với rất nhiều cá đánh bắt được (Ảnh ST)

Phiên chợ xổm nhanh chóng diễn ra vào sáng sớm (Ảnh ST)

Một mẻ cá tươi ngư dân đánh bắt được (Ảnh ST)

Món mực đỏ tươi hấp dẫn du khách đến đây thưởng thức (Ảnh ST)

Đi dạo trên cát và nghe tiếng sóng vỗ rì rào, thưởng thức toàn cảnh non nước mây trời này thì còn gì tuyệt vời hơn (Ảnh ST)

Biển Bãi Gốc hãy còn hoang sơ trầm lắng trong vẻ kỳ vỹ mênh mông (Ảnh ST)

Nếu muốn có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, xoa dịu mệt mỏi của công việc hay cuộc sống và ở một nơi mới lạ thì đừng bỏ qua điểm đến lý thú này. Bãi Gốc với vẻ đẹp bình lặng trong không gian kỳ vĩ mênh mông, những ngọn núi nhấp nhô xa xa, trùng trùng điệp điệp, những cây cối xanh tốt tươi luôn chuyển động tươi mới đón những cơn gió mát lành từ ngoài khơi thổi vào. Sự hòa trộn tự nhiên của tất cả mọi thứ khiến nơi đây có một nét đẹp cực riêng, chắc chắn bạn sẽ có những khoảnh khắc ngọt ngào khó quên lãng được khi ghé thăm nơi này đó.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ