Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Phượt Bãi Chuối Đà Nẵng khám phá vẻ đẹp từ bên trong>

Phượt Bãi Chuối Đà Nẵng khám phá vẻ đẹp từ bên trong

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/06/2018
4.3K lượt xem

Bãi Chuối Đà Nẵng là một trong những bãi tắm thuộc địa phận vịnh Lăng Cô, nằm giữa Huế và Đà Nẵng. Những xô bồ, mệt mỏi của đời sống thành thị sẽ bay đi hết khi bạn đặt chân tới đây. Du lịch Bãi Chuối là “liều thuốc bổ” khiến tâm hồn ta nhẹ nhàng và thanh tịnh.

Bãi Chuối Đà Nẵng (Ảnh: ST)

Bãi Chuối Đà Nẵng (Ảnh: ST)

Thành phố du lịch Đà Nẵng trở nên nổi danh trong nhiều năm gần đây với nhiều điểm đến, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thú vị, những bãi biển được ghi nhận vào top đẹp nhất thế giới. Bãi Chuối cũng không nằm ngoài danh sách những bãi biển quyến rũ ở Đà Nẵng với vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình nhưng chưa được nhiều người biết đến.

Bãi biển giữa Huế và Đà Nẵng

Mây mù giăng lối đèo Hải Vân (Ảnh: ST)

Bãi Chuối cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 40 km, phía Bắc địa phận Hải Vân, là một trong những bãi tắm thuộc địa phận vịnh Lăng Cô, nằm giữa Huế và Đà Nẵng. Bãi biển ẩn mình giữa hai bên là vách núi cao tạo nên cảm giác nguyên sơ, hoang dã cho bất kỳ ai tới đây. Cách Bãi Chuối không xa là một dòng suối nhỏ đổ xuống từ đèo Hải Vân.

Những xô bồ, mệt mỏi của đời sống thành thị sẽ bay đi hết khi bạn đặt chân tới đây, vẻ đẹp của rừng núi, thiên nhiên hùng vĩ, bao la, bãi tắm xinh đẹp, sạch sẽ, nước biển xanh trong, mát lành sẽ hiện hữu ở ngay trước tầm mắt bạn. Hãy tới đây, bạn sẽ được đắm chìm cùng thiên nhiên mát mẻ, trong lành, trời mây hùng vĩ, vô cùng bình yên, thư thái nơi rừng núi vắng vẻ với nét đẹp sơ hoang, kỳ bí của Bãi Chuối.

Cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ

Ngâm mình dưới làn nước trong xanh (Ảnh: ST)

Bạn còn có thể lựa chọn leo lên nơi đỉnh núi ngắm toàn cảnh Bãi Chuối. Đây chắc chắn là một khung hình tuyệt đẹp, huyền bí và hoang sơ đã níu giữ biết bao con người đặt chân tới đây, thưởng ngoạn và thăm quan.

Ngồi trên bờ biển bình yên, lắng nghe thanh âm của mây gió, nghe tiếng mời gọi hấp dẫn của những cơn sóng biển, thả hồn vào không gian tự do, hoang dã, không chút gò bó, ràng buộc là trải nghiệm thú vị nhất đối với mỗi du khách khi đến nơi đây. Du lịch Bãi Chuối là “liều thuốc bổ” khiến tâm hồn ta nhẹ nhàng và thanh tịnh.

Phượt Bãi Chuối Đà Nẵng

Nơi đây hứa hẹn trở thành điểm đến lý tưởng đối với giới trẻ muốn đi phượt khu vực đèo Hải Vân. Các bạn có thể vui chơi, tắm biển, câu cá, cắm trại cùng nhau hay đơn giản chỉ là cùng nhau ngồi trò chuyện, đánh đàn, hát ca thâu đêm bên đống lửa, rồi hít thở bầu không khí sớm mai thanh bình của đất, rừng và biển nơi đây.

Đường đi phượt đỉnh đèo Hải Vân (Ảnh: ST)

Đường đi Bãi Chuối Đà Nẵng

Để đến Bãi Chuối, bạn có thể đi theo cung đường Đà Nẵng – Huế. Bạn cần lên tới đỉnh của đèo Hải Vân, rồi sau đó đổ đèo được khoảng 500 m sẽ gặp biển chỉ dẫn đi đèo Chuối. Bạn theo biển chỉ dẫn đi tiếp 5 km rồi vào gửi xe ở nhà dân. Bởi vì phục vụ du khách, người dân ở đây sẽ thu phí trông xe qua đêm cực rẻ.

Bạn nghe người dân chỉ dẫn, đi men theo đường mòn nhỏ để gặp tuyến đường ray tàu hỏa, tiếp tục men theo tuyến đường ray này sẽ đến đường mòn nhỏ đưa bạn tới Bãi Chuối. Cả hành trình đi bộ này sẽ dài khoảng 7 km, và do đường khá khó đi nên bạn có thể mất gần 1 giờ đồng hồ. Kinh nghiệm du lịch Bãi Chuối là bạn nên mang theo một số những đồ dùng đơn giản để nấu ăn, chuẩn bị nước uống vì bãi biển Đà Nẵng này còn khá hoang sơ và xa khu dân cư.

Đường mòn xuống Bãi Chuối (Ảnh: ST)

Một số hình ảnh Bãi Chuối Đà Nẵng

Bãi Chuối Đà Nẵng (Ảnh: ST)

Nước biển trong vắt thấy đáy (Ảnh: ST)

Bãi Chuối hoang sơ ít ai biết tới (Ảnh: ST)

Ẩn mình giữa núi rừng biếc xanh (Ảnh: ST)

Bãi Chuối Đà Nẵng Map (Ảnh chụp vệ tinh: ST)

Bãi Chuối Đà Nẵng Map (Ảnh chụp vệ tinh: ST)

Hi vọng VNTRIP.VN đã cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết để du lịch Bãi Chuối Đà Nẵng. Liệu hành trình này có thể làm khó tuổi trẻ nhiệt huyết của bạn hay không? Hãy chuẩn bị tâm lý, sức khỏe và kiến thức leo núi, dã ngoại thật vững vàng trước khi bắt đầu nhé!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ