Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Có một bãi biển Xuân Đừng hoang sơ đến lạ thường>

Có một bãi biển Xuân Đừng hoang sơ đến lạ thường

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/04/2018
4.8K lượt xem

Ghé thăm Vịnh Vân Phong thơ mộng của Khánh Hòa, chắc chắn các bãi biển đẹp như Bãi Lách, Bãi Tây hay Bãi Me là điểm đến đầu tiên của du khách khi đặt chân đến vịnh đảo này. Trong số các bãi tắm quen thuộc, thì Xuân Đừng (còn gọi là Sơn Đừng) là một địa danh mới, nhưng không kém phần quyến rũ nhờ vào vẻ hoang sơ và tịch yên mà nó mang lại.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang

Bãi biển Xuân Đừng đầy vẻ hoang sơ và bình yên. (Ảnh: ST)

Bãi Xuân Đừng, còn có tên gọi khác là Sơn Đừng – là một địa điểm thuộc Đầm Môn, nằm ở huyện Vạn Ninh và Ninh Hòa. Nằm khá xa trung tâm thành phố Nha Trang, cách thành phố khoảng 80 km về phía Bắc, tuy nhiên bãi Xuân Đừng lại là một địa điểm thu hút khách du lịch bởi cái chất riêng không thể trộn lẫn với các bãi tắm khác.

Xuân Đừng đẹp như một bức vẽ. (Ảnh: ST)

Đến Xuân Đừng bằng cách nào?

Phương tiện chủ yếu để di chuyển từ trung tâm thành phố đến Xuân Đừng Vạn Ninh là xe ôtô đi về hướng Bắc theo con đường mới mở từ chân đèo Cổ Mã đến bán đảo Đầm Môn. Đường đến bán đảo Đầm Môn là cung đường cát và biển kéo dài xanh bất tận đến chân trời, đẹp không thua kém những cung đường phượt biển huyền thoại ở Phan Thiết, Phan Rang hay Tuy Hòa. 

Đường đến Xuân Đừng tuyệt đẹp. (Ảnh: ST)

Tới cảng Đầm Môn, du khách sẽ lên tàu đi trong vịnh Vân Phong để đến được bãi Xuân Đừng. Tuy nhiên tàu sẽ không vào được sát bờ, nên bạn sẽ phải rời tàu để xuống bè khi cách bãi Xuân Đừng chừng 100m.

Để đến được Xuân Đừng, du khách sẽ phải di chuyển theo đường bộ và đường thủy. (Ảnh: ST)

Về làng Xuân Đừng

Xuân Đừng là một trong ba làng nhỏ thuộc bán đảo Đầm Môn. Trước mặt làng là biển, lưng làng tựa vào núi hoặc những đồi cát, triền cát mênh mông tuyệt đẹp. Đây là nơi sinh sống của dân tộc Đàng Hạ, và chỉ có vỏn vẹn 11 hộ dân mưu sinh. Tương truyền rằng gốc gác của dân tộc này là từ Malaysia hay Indonesia bị  bão đánh trôi và lạc vào hòn đảo này từ thế kỷ XVIII, XIX.

Nước ngọt gần biển có lẽ là điều kỳ thú nhất mà du khách muốn khám phá ở đây. (Ảnh: ST)

Cũng có truyền thuyết kể lại rằng, khi quân Tây Sơn cùng vua Gia Long đến đây đã đào thử một hồ nữa ngay trên bãi cát sát biển. Và điều kỳ lạ đã xảy đến khi mà họ tìm được nước ngọt ở đó, dù rất gần với biển nhưng tuyệt nhiên không có vị mặn lợ nào. Từ truyền thuyết, vua Gia Long đã được người Xuân Đừng lập đền thờ nhỏ để thờ vị vua có công tìm ra nguồn nước ngọt cho người dân nơi đây. Theo các nhà địa chất, các mạch nước ngầm ở Xuân Đừng nằm ngay dưới bãi cát. Nguồn nước sinh hoạt của người dân cũng được lấy từ các hố lớn nhỏ được đào ở đây, họ dùng nguồn nước này để ăn uống, tắm giặt… hằng ngày.  Du lịch Xuân Đừng, du khách cũng không quên xin một chai nước ngọt được lấy từ hồ trên cát để mang về làm quà hay kỷ niệm.

Ở Xuân Đừng không có đường sá gì, người dân chủ yếu đi lại qua con đường sát mép biển. Đến chiều tối, khi thủy triều lên thì con đường cũng biến mất. Họ thường rải san hô trên cát để có thể thuận tiện qua lại giữa các nhà với nhau.

Hoang sơ bãi biển Xuân Đừng

Là một bãi biển nằm cách xa thị thành, di chuyển chỉ bằng con đường biển, nên Xuân Đừng vẫn giữ được vẹn nguyên nét hoang sơ, êm đềm của một làng chài thiểu số. Ngồi trên tàu để đến với Xuân Đừng, du khách có lẽ sẽ bị choáng ngợp với không khí mà nơi đây tạo nên. Một không khí trong lành đượm mùi biển khác lạ, nơi bầu trời và mặt biển quyện thành một với chất màu xanh trong lành, nơi màu xanh của biển, của bầu trời hòa hợp với màu xanh  của núi rừng nguyên sơ.

Biển xanh và trời xanh như quyện hòa làm một. (Ảnh: ST)

Xuân Đừng còn nổi tiếng với những tảng đá lớn, sạch, với nhiều hình thù kì lạ hấp dẫn khách du lịch đến đây. Dưới ánh nắng mặt trời chiếu rọi, Xuân Đừng đẹp tựa một bức tranh thủy mặc. Nhiều người bảo đến Xuân Đừng như lạc vào đảo của Robinson vì vắng vẻ bóng người. Nhưng không, dù ít người dân sinh sống nhưng Xuân Đừng khônh bị cảm giác lạnh lẽo hoang vu choán ngợp. Làng chài này thanh bình tĩnh lặng với nhịp sống chậm đều, cùng với những làn khói bếp buổi sáng sớm hay chiều tà gợi cho những người đặt chân đến nơi đây một cảm giác ấm áp, bình yên.

Những bãi đá nhiều hình thù kỳ lạ hấp dẫn du khách. (Ảnh: ST)

Bãi biển Xuân Đừng đẹp như tranh vẽ và thật trong, thật sạch. Từ trên nhìn xuống, xuyên qua làn nước xanh trong vắt, có thể nhìn thấy những hòn sỏi nhỏ và cát trắng lung linh dưới ánh nắng mặt trời. Đi ra xa hơn chút nữa, những rặng san hô đủ màu sắc kì diệu dưới lòng biển sẽ hiện ra gây thích thú và bất ngờ cho du khách ưa khám phá.

Chiều hoàng hôn yên bình tuyệt đẹp ở bãi biển Xuân Đừng. (Ảnh: ST)

Bãi biển Xuân Đừng là món quà tặng của thiên nhiên chưa được nhiều người biết đến và khám phá. Cũng chính bởi lý do đó mà Xuân Đừng sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ nhưng yên bình lạ thường của chốn non nước hữu tình. Rời xa thị thành du lịch ồn ã, tạm quên những địa điểm quen thuộc đông khách du lịch, bạn có thể đến với bãi biển Xuân Đừng để tìm về chốn bình yên, lắng nghe những nốt nhạc trầm của cuộc sống.  Nếu có dịp ghé thăm Khánh Hòa, thì đây sẽ là một bãi biển đáng khám phá và tận hưởng hơn bao giờ hết.

 Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ