Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

5 bãi biển đẹp ngất ngây ở Thanh Hóa>

5 bãi biển đẹp ngất ngây ở Thanh Hóa

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/07/2020
9.9K lượt xem

Thanh Hóa – thành phố biển không đẹp lung linh như “nàng thơ” biển Mỹ Khê Đà Nẵng. Nhưng 5 bãi biển Thanh Hóa dưới đây lại có sức thu hút với vẻ đẹp hoang sơ, ẩn chứa sự thích thú và khám phá cho du khách.

Sầm Sơn

Sầm Sơn là bãi biển chắc chắn được gọi tên đầu tiên khi nhắc đến những bãi biển Thanh Hóa. Bãi biển này cũng là một trong những bãi biển đầu tiên ở phía Bắc được khai thác du lịch.

Ở Sầm Sơn còn có hòn Cổ Giải, nơi gắn với một truyền thuyết được khá nhiều người biết đến đó chính là chuyện một càng trai khổng lồ đã xẻ đôi mình để một nửa canh giữ hòn đảo, một nửa đi tiêu diệt thủy quái bảo vệ người dân chài làm ăn và sinh sống ở đây. Hòn Trống – Hòn Mái cũng là một địa điểm mà du khách ưa thích khi đến Sầm Sơn. Bạn có thể di chuyển bằng thuyền để tới hai hòn đảo này một cách dễ dàng.

Xem chi tiết: Du lịch bãi biển Sầm Sơn điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thiên nhiên

Biển Sầm Sơn - một trong năm bãi biển Thanh Hóa

Biển Sầm Sơn dịu dàng lúc bình minh (Ảnh: ST)

Hải Tiến

Hải Tiến là bãi biển mới nổi ở Thanh Hóa, nếu bạn thấy Sầm Sơn đã quá quen thuộc, đã quá đông đảo thì Hải Tiến là bãi biển đẹp không thua kém mà ít người hơn dành cho bạn. Từ Hải Tiến đi 175km (khoảng 3 tiếng) là bạn sẽ tới thành phố Thành Hóa, từ trung tâm đi dọc theo QL1A đến cầu Tào Xuyên đi hết rẽ trái, tiếp tục đi thẳng 15km là bạn sẽ tới biển Hải Tiến.

Xem chi tiết: Ngắm vẻ đẹp hoang sơ khi đến du lịch biển Hải Tiến

Biển Hải Tiến - một trong năm bãi biển Thanh Hóa

Vẻ đẹp lúc ngày tàn của biển Hải Tiến (Ảnh: ST)

Biển trong, ánh nắng chan hòa, những ruộng muối dưới ánh nắng trở nên lung linh đến huyền ảo. Vẻ đẹp bình dị của nhịp sống, của nhịp lao động vẫn luôn hiện diện chứ chưa bị sự xô bồ của những dịch vụ du lịch tác động vào có lẽ chính là điểm thu hút của Hải Tiến. Nếu bạn là người không ưa những chỗ đông người thì hãy đến với Hải Tiến nhé.

Bình minh biển Hải Tiến - một trong năm bãi biển Thanh Hóa

Khung cảnh bình minh cũng đẹp đến ngẩn ngơ (Ảnh: ST)

Hải Hòa

Biển Hải Hòa cách trung tâm thành phố Thanh Hòa tầm 40 km và nằm ở thị trấn Còng thuộc huyện Tĩnh Gia. Biển Hải Hòa không quá nổi tiếng với du khách trong nước như Sầm Sơn hay Hải Tiến mà được người dân địa phương ghé tới nhiều hơn. Biển nơi đây hấp dẫn ở chỗ nó vẫn giữ được sự hoang sơ ở những triền cát mềm mịn trải dài, những rặng phi lao, những hoạt động của ngư dân. Đến đây lý tưởng nhất chắc chắn là lúc bình minh vừa lên, khi những triền cát trắng ánh lên rực rỡ dưới ánh ban mai, khi mặt trời ló dạng dần, khi xóm chài bắt đầu công cuộc mưu sinh với những buổi kéo lưới rôm rả nụ cười.

Ngoài ra, đến đây bạn sẽ được thỏa thích ăn các món hải sản còn tươi sống, những món ăn mà nhắc đến đã khiến bạn thòm thèm như gỏi sứa chấm nước sốt, nộm sứa ăn cùng lá sung và bánh đa, tôm hùm…

Biển Hải Hòa - một trong năm bãi biển Đà Nẵng

Tạo dáng bên biển Hải Tiến yên bình (Ảnh: ST)

Biển Hải Hòa - một trong năm bãi biển Đà Nẵng 01

Nơi đây cũng không thiếu những góc sống ảo đẹp đến ngẩn ngơ (Ảnh: ST)

Biển Hải Hòa - một trong năm bãi biển Đà Nẵng 02

Bãi biển còn hoang sơ và dường như chưa hề bị tác động bởi bàn tay con người (Ảnh: ST)

Bãi Đông

Xem chi tiết: Bãi Đông Thanh Hóa – địa điểm check-in “sống ảo” ĐẸP RỤNG TIM

Thuộc địa phận tỉnh Tĩnh Gia, Thanh Hóa, Bãi Đông cách biển Hải Hòa không xa và cũng là một bãi biển đẹp và tinh khôi mà rất đáng để ghé thăm nếu bạn đến Thanh Hóa. Bãi Đông khiến bạn cảm nhận một nhịp sống chậm rãi, một không gian vô cùng thư thái, khiến bạn quên mọi sầu muộn. Để đến Bãi Đông, bạn có thể đi xe máy từ thành phố Thanh Hóa tầm 60km, ngoài ra nếu bạn đi dông người thì hoàn toàn có thể thuê taxi di chuyển đến đây.

Bãi Đông - một trong năm bãi biển Thanh Hóa

Bãi biển xinh đẹp vào buổi sáng (Ảnh: ST)

Bãi Đông sẽ khiến bạn không ngần ngại mà thả mình ngâm trong làn nước nơi đây bởi nó rất trong xanh, mát lành. Một số hoạt động cũng khá phù hợp ở bãi biển này là đọc sách, nghe nhạc hay đi bộ trên cát và ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp xung quanh. Bãi Đông được các tín đồ ưa thích du lịch bụi, thích khám phá những địa điểm mới, nơi hoang sơ rất yêu thích và tìm đến bởi sự tinh khôi và nên thơ của nó.

Bãi Đông - một trong năm bãi biển Thanh Hóa 01

Đến Bãi Đông thư giãn và làm mới cuộc sống (Ảnh: ST)

Hải Thanh

Cũng nằm ở huyện Tĩnh Gia còn sở hữu bãi biển Hải Thanh nhỏ xinh. Bãi biển này không quá lớn những sóng vừa và có những làng chài yên bình ven biển. Ngoài bãi tắm thì gần khu vực này cũng có một số địa điểm tham quan như chùa Đót tiên, đền Quang Trung, nhà thờ giáo xứ Ba Làng…

Biển Hải Thanh - một trong năm bãi biển Thanh Hóa

Bãi biển Hải Thanh trong xanh (Ảnh: ST)

Bài viết liên quan: Lạc lối ở những địa điểm check-in cực thú vị ở Thanh Hóa

Biển Thanh Hóa –  điểm du lịch đẹp hơn so với bạn vẫn nghĩ lâu nay đúng không? Nếu có dịp đến quê hương nem chua thì hãy dành thời gian ghé qua những bãi biển xinh đẹp này nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ