Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du ngoạn bãi biển Long Thủy một trong những nét đẹp ở Phú Yên>

Du ngoạn bãi biển Long Thủy một trong những nét đẹp ở Phú Yên

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 24/11/2017
5.2K lượt xem

Xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên không chỉ biết đến với Ghềnh Đá Đĩa, Bãi Xép, Bãi Môn hay Mũi Điện Đại Lãnh,… mà còn hấp dẫn, thu hút khách du lịch bởi những bãi biển đẹp, hoang sơ với rặng dừa cao vút rợp bóng trên những bãi cát trắng mịn trải dài. Hãy cùng VNTRIP.VN du ngoạn bãi biển Long Thủy – một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Yên bạn nhé!

Xem thêm: 15 điểm du lịch Phú Yên khiến bạn đứng ngồi không yên

Bãi biển Long Thủy (Ảnh: Sưu tầm)Bãi biển Long Thủy (Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Long Thủy thường gọi là bãi Mỹ Á, nằm bên cạnh quốc lộ 1, thuộc địa phận xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Cái tên Long Thủy xuất phát từ một truyền thuyết xa xưa. Ngày ấy, Phú Yên có một đợt hạn hán kéo dài nhiều năm liền, dân chúng lầm than cơ cực vì không có nước để canh tác hoa màu. Qua bao nhiêu lần lập đàn cầu mưa mà thời tiết vẫn không hề chuyển biến. Một ngày nọ, bỗng ở đâu xuất hiện hàng ngàn hàng vạn con cóc vàng, chúng cùng hòa giọng với tiếng trống tạo nên một âm thanh vang dậy cả đất trời. Ngay sau đó, trời tối sầm lại, gió thổi ào ào, giông bão ầm ầm kéo đến. Từ trong cơn giông tố xuất hiện một con rồng khổng lồ, đầu chúc xuống hút nước biển rồi vươn thẳng lên không trung phun nước làm mưa. Những nơi rồng phun nước thẳng xuống tạo thành sông Ba, sông Cái, những nơi khác thì thành ao hồ. Nhờ vậy mà người dân đã thoát khỏi cảnh hạn hán trong nhiều năm. Và bãi biển nơi rồng chúc đầu hút nước được gọi là biển Long Thủy.

Bãi biển Long Thủy - một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)Bãi biển Long Thủy – một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Long Thủy hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, nước biển xanh trong quanh năm lại lặng sóng, rất thích hợp cho hoạt động nghỉ mát, tắm biển. Khi chọn biển Long Thủy là điểm đến cho chuyến đi của mình, bạn có thể nghỉ tại Vietstar Resort & Spa nằm ngay trong lòng bãi biển Long Thủy. “Sáng tắm biển, tối ngủ dưới tán rừng”, được hòa mình vào giữa thiên nhiên hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn một kì nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Bãi biển Long Thủy với những con sóng hiền hòa (Ảnh: XuanHau Photo)Bãi biển Long Thủy với những con sóng hiền hòa (Ảnh: XuanHau Photo)

Dọc bãi biển là những triền cát vàng mịn, chạy dài theo hình cánh cung từ gành Ông, gành Bà đến bãi Long Thủy, in bóng những hàng dương, hàng dừa xanh ngắt.

(Ảnh: @miu.baiby)

Du lịch Phú Yên, phía trên bãi Long Thủy có một con suối nhỏ, trong veo, ngày ngày lặng lẽ tuôn chảy ra biển cả mênh mông.

(Ảnh: Sưu tầm)

Người ta nói rằng, biển Long Thủy đẹp nhất là lúc bình minh, khi mặt trời dần nhô lên từ phía chân trời trên những con sóng bạc, nhuộm vàng cả một vùng trời biển bao la. Cùng những người thân yêu đón một ngày mới trong một khung cảnh đẹp, lãng mạn như vậy sẽ để lại cho bạn những kỉ niệm thật thú vị và đáng nhớ.

Bình minh trên bãi biển Long Thủy (Ảnh: @lionunique)Bình minh trên bãi biển Long Thủy (Ảnh: @lionunique)

Cách bãi Long Thủy không xa là những hòn đảo còn khá hoang sơ như Hòn Chùa, Hòn Dứa, Hòn Than. Với những du khách ưa thích sự trải nghiệm thì những hòn đảo này là địa điểm lý tưởng cho bạn khám phá. Chỉ với 15 phút đi xuồng là bạn có thể trải nghiệm ngay các hoạt động hấp dẫn ở đây như lặn ngắm san hô, câu mực, bắt nhím biển, lướt ván,…

Hòn Chùa (Ảnh: Sưu tầm)Hòn Chùa (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi đã tắm biển và dạo chơi ngắm cảnh thỏa thích, du khách có thể thưởng thức các món đặc sản của nơi đây như mực Hòn Chùa, cá thu Mỹ Á và rất nhiều hải sản tươi ngon do chính người dân đánh bắt với giá phải chăng.

Mực Hòn Chùa (Ảnh: Sưu tầm)Mực Hòn Chùa (Ảnh: Sưu tầm)

Cá nướng muối ớt (Ảnh: @tuanluxu)Cá nướng muối ớt (Ảnh: @tuanluxu)

Hàng năm, vào trung tuần tháng 6 Âm lịch. tại đây diễn ra lễ hội cầu ngư với các lễ cúng tế cầu an, cầu phúc cho dân làng. Đây là một nét đặc trưng hấp dẫn, thu hút sự quan tâm và tham dự của nhiều du khách đến từ các nơi trong vùng.

Với vẻ đẹp hoang sơ của những rặng dừa rợp bóng trên triền cát vàng mịn trải dài, bãi biển Long Thủy quả là một trong những bãi tắm đẹp nhất Phú Yên, mang lại cho bạn một kì nghỉ dưỡng thoải mái và thú vị

Xem thêm bài viết:

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ