Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Khai Long Cà Mau>

Ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Khai Long Cà Mau

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/06/2018
7.9K lượt xem

Bãi biển Khai Long là một bãi cát giồng uốn lượn dọc bờ biển thuộc ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, với diện tích khoảng 230 ha, chiều dài theo bờ biển 3.800 m và cách khu du lịch Mũi Cà Mau 18 km. Đây là bãi biển vẫn còn đậm nét hoang sơ hòa với vẻ đẹp dân dã mộc mạc nơi đất mũi dải đất chữ S này.

khai long cà mau

bãi biển Khai Long (Ảnh st)

Đặc điểm bãi biển Khai Long

Cà Mau là vùng đất quanh năm ngặp mặn, nhiễm phèn, đây là điều kiện hình thành hệ thống rừng ngập mặn đặc trưng. Trong danh sách này điển hình có rừng U Minh Hạ, rừng ngập mặn Cà Mau. Diện tích của hai ứng cử này rất lớn, với độ phủ trải rộng vùng vành đai đất liền Cà Mau.

Chính điều này đã tạo nên điểm khác biệt của bãi biển Khai Long. Không đơn thuần là một bãi biển mà còn là hệ sinh thái rừng ngập mặn trù phú

biển khai long

(Ảnh st)

Bãi biển Khai Long nằm phía biển Đông trong khu vực hệ sinh thái rừng ngập mặn. Muốn đặt chân lên đây du khách buộc phải đi ca nô hoặc thuyền khoảng một giờ đồng hồ với điểm xuất phát từ Thành phố Cà Mau.

Đứng ở bãi Khai Long, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn trọn vẹn hình dáng, vẻ đẹp hoang sơ của cụm đảo Hòn Khoai hùng vĩ.

Biển Khai Long

(Ảnh st)

Bãi biển Khai Long Cà Mau có bãi biển cát vàng tương đối bằng phẳng, cường độ sóng không lớn. Đây chính là điều kiện thuận lợi giúp bãi biển Khai Long phát triển loại hình du lịch tắm biển.

biển khai long cà mau

bãi cát vàng (Ảnh st)

Ngoài ra, nhắc tới Khai Long một điểm vô cùng thú vị khác không thể bỏ qua là hiện tượng lấn biển. Hàng ngày, bãi cát thoai thoải vẫn đang được thủy triều bồi đắp phù sa, cát mịn. Trung bình mỗi năm lấn biển khoảng 50 – 80 m.

Có thể nói, Khai Long là một bãi biển độc lập ở đó chỉ có rừng, có biển, có trời xanh và cũng là biển duy nhất của Cà Mau có bãi cát mịn. Vì lẽ đó, vẻ đẹp của Khai Long là sự tổng hòa của thiên nhiên gần gũi, bình dị.

biển khai long cà mau

lấn biển (Ảnh st)

Hệ sinh thái biển Khai Long

Đến biển tất nhiên phải tắm biển nhưng đến Khai Long du khách còn được khám phá nhiều hoạt động thú vị khác. Bởi nơi đây có hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú, có thiên nhiên bao la. Nó sẽ cho phép bạn bắt tôm, tìm ốc mắc cạn trong những vùng nước hay kè đá còn sót lại khi thủy triều xuống hay lội rừng bắt cua, bắt cá.

Rồi nếu muốn bạn có thể chèo thuyền len lỏi trong những rừng đước, thử hóa thân làm ngư dân.

biển khai long cà mau

hóa thân làm ngư dân (Ảnh st)

Khi bạn cần thư giãn chỉ cần nằm thả mình trên chiếc võng đung đưa dưới tán lá dương, uống ngụm nước dừa mát lạnh.

biển khai long cà mau

biển khai long (Ảnh st)

Tận hưởng vẻ đẹp Khai Long

Đến với nơi này, bạn sẽ có cơ hội được ngắm mặt trời mọc và lặn trên mặt biển. Để chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt đẹp này, bạn cần dậy thật sớm khi mặt đất còn lờ mờ, đi đôi chân trần trên mặt cát mịn màng và đón chờ mặt trời như viên ngọc khổng lồ từ từ nhô lên trên mặt nước.

Khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời lặn dần xuống vùng biển phía Tây, để lại khung cảnh lãng mạng ngọt ngào cho biển Khai Long trước khi tất cả chìm vào đêm tối.

biển khai long cà mau

(Ảnh st)

Vào những lúc thủy triều xuống, bãi biển nơi đây mới hiện “nguyên hình”. Bạn sẽ vô cùng thích thú với những con cá, con tôm bị mắc cạn trong vũng nước hay kẽ đá. Nếu như ở các bãi biển khác rất khan hiếm để tìm được một con ốc hay con sò còn sống thì tại biển Khai Long, bạn chỉ cần lật một vài tảng đá nhỏ lên là đã có thể tìm thấy chúng rồi.

Với những ai đã từng lớn lên ở miền biển thì đây là những điều hết sức bình thường, nhưng với những ai ít có cơ hội được đến với biển khơi thì đây chắc chắn là sẽ trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và thú vị.

biển khai long cà mau

(Ảnh st)

Vào những đêm trăng sáng, khi con nước dâng cao, bãi biển Khai Long như rộng hơn, dài hơn, mang vẻ đẹp lung linh và huyền ảo. Biển Khai Long không ồn ào, sôi động, mà giản dị, hoang sơ.

biển khai long cà mau

nét đẹp Khai Long

Biển Khai Long rất thích hợp với những chuyến nghỉ dưỡng bởi nó thiên về sinh thái. Nhưng điều này không đồng nghĩa là bạn không được cắm trại, đốt lửa. Bạn vẫn có thể tiến hành nhiều hoạt động team building và tổ chức bữa tiệc hải sản tươi sống thịnh soạn. Nào cua luộc, nào tôm lụi, nào bát canh chua cá ngát, nào vọp luộc gừng nhâm nhi cùng vài xị rượu đế  tất cả đều là sản vật quý từ mẹ thiên nhiên ban tặng.

Và dĩ nhiên khi đêm trăng buông xuống, ngọn đèn hải đăng từ Hòn Khoai sẽ quét những vệt sáng dài giúp các mọi người hát hò, vui chơi cùng nhau.

biển khai long cà mau

cắm trại trên biển (Ảnh st)

Đặc sản Khai Long

Nếu bạn muốn thưởng thức các loại hải sản tươi sống ở biển khơi, hãy tìm đến những quán nhỏ ven đường, gọi một đĩa cua luộc, tôm hấp hay một bát canh chua cá ngát. Dưới những hàng dương rì rào gió biển và tiếng sóng vỗ vào bờ mà được thưởng thức hải sản tươi ngon cùng bạn bè quả là điều tuyệt vời không gì sánh bằng.

biển khai long cà mau

hải sản khai long

Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời! Và đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ ấy với VNTRIP nhé!

 Khách sạn

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ