Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những bãi biển Hội An đẹp nhất đáng để bạn “oanh tạc”>

Những bãi biển Hội An đẹp nhất đáng để bạn “oanh tạc”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
12.0K lượt xem

Khi nhắc về Hội An, đa phần mọi người sẽ nghĩ ngay đến phố cổ Hội An, chùa Cầu, sông Hoài với vẻ đẹp cổ kính, giản dị, làm say đắm biết bao du khách mà quên đi rằng Hội An còn có những bãi biển đẹp đến nao lòng. Cùng đồng bọn lên kế hoạch “oanh tạc” những bãi biển đẹp nhất Hội An ngay thôi nào bạn ơi!

Xem thêm: Du lịch Hội An

1. Bãi biển Cửa Đại – địa điểm du lịch nổi tiếng của Hội An

Nằm cách trung tâm phố Hội chỉ 5km, biển Cửa Đại là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hội An. Đây chính là nơi hội tụ của ba con sông Thu Bồn, Trường Giang và Đế Võng trước khi đổ ra biển Đông. Biển Cửa Đại lôi cuốn du khách ngay từ những giây phút đầu tiên bởi triền cát trắng trải dài bất tận, bao quanh là những hàng dừa xanh cao vút rợp bóng.

Biển Cửa Đại với triền cát trắng mịn trải dài (Ảnh: @pinkie.bi)Biển Cửa Đại với triền cát trắng mịn trải dài (Ảnh: @pinkie.bi)

Với những hàng dừa cao vút (Ảnh: @tinav1710)Với những hàng dừa cao vút (Ảnh: @tinav1710)

Đắm mình vào làn nước biển trong xanh hay nằm phơi mình trên bãi cát tắm nắng, tận hưởng những làn gió mát rượi từ biển Cửa Đại sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn yên bình đến lạ thường.

Dãy chòi lá nằm yên bình bên biển Cửa Đại (Ảnh: @danimc__)Dãy chòi lá nằm yên bình bên biển Cửa Đại (Ảnh: @danimc__)

Khu vực bãi cát là nơi diễn ra các hoạt động thể thao, các trò chơi vận động hấp dẫn (Ảnh: @japitow)Khu vực bãi cát là nơi diễn ra các hoạt động thể thao, các trò chơi vận động hấp dẫn (Ảnh: @japitow)

Biển Cửa Đại rất dồi dào cá tôm với nhiều loài cá lạ như cá hồng, cá dìa, cá hanh, cá mòi,… Bởi vậy, bạn có thể cùng ngư dân ra khơi đánh bắt cá cũng như tham gia vào các công việc thường ngày của họ. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử khi đến với Cửa Đại.

Ngư dân đánh bắt hải sản buổi bình minh trên biển Cửa Đại (Ảnh: Sưu tầm)Ngư dân đánh bắt hải sản buổi bình minh trên biển Cửa Đại (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ được tắm biển thỏa thích hay tham gia vào các hoạt động hấp dẫn, du khách khi đến với biển Cửa Đại còn có cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon nổi tiếng tại đây như cá đuối nướng sả nghệ, mực chiên nước mắm, chíp chíp hấp sả,…

Mực chiên nước mắm (Ảnh: Sưu tầm)Mực chiên nước mắm (Ảnh: Sưu tầm)

Chíp chíp hấp sả (Ảnh: Sưu tầm)

Khi lựa chọn biển Cửa Đại là điểm đến cho kì nghỉ của mình, bạn có thể dừng chân tại các resort nằm sát ngay bờ biển. Những khu nghỉ dưỡng này được xây dựng thân thiện với môi trường với lối kiến trúc đặc trưng của làng quê Việt Nam, tô điểm thêm nét duyên cho biển Cửa Đại .

Chíp chíp hấp sả (Ảnh: Sưu tầm)

Palm Garden Beach Resort & Spa nép mình trong khu vườn nhiệt đới xanh mát hướng ra bãi biển Cửa Đại tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Boutique Hoi An Resort nằm cạnh bãi biển Cửa Đại trong một không gian xanh, yên bình (Ảnh: Sưu tầm)Boutique Hoi An Resort nằm cạnh bãi biển Cửa Đại trong một không gian xanh, yên bình (Ảnh: Sưu tầm)

2. Bãi biển Hà My – Một trong những bãi biển đẹp nhất Châu Á

Nằm trên tuyến đường ven biển nối thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An, biển Hà My là cái tên còn khá mới mẻ trên bản đồ du lịch Hội An, tựa như một “nàng tiên say ngủ” khi vẫn giữ được nguyên vẹn nét trong trẻo, hoang sơ vốn có. Hà My mê hoặc du khách bởi bờ cát trắng phau, nước biển xanh, trong vắt cùng những hàng dương, rặng dừa nước rợp bóng trải dài ngút tầm mắt. Có lẽ chính vẻ đẹp quyến rũ ấy mà tháng 6 vừa rồi bãi biển Hà My đã được tờ Telegraph của Anh bình chọn là một trong 16 bãi biển đẹp nhất Châu Á.

Biển Hà My với bờ cát trắng phau - nét đặc trưng của biển miền Trung (Ảnh: @fsnamhai)Biển Hà My với bờ cát trắng phau – nét đặc trưng của biển miền Trung (Ảnh: @fsnamhai)

(Ảnh: Sưu tầm)(Ảnh: Sưu tầm)

Tới Hà My, bạn sẽ chỉ muốn nằm dài cả ngày trên bãi cát trắng mịn tắm nắng hay dưới những tán dừa xanh mát, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, lặng ngắm khung cảnh thiên nhiên yên bình. Bạn sẽ khó mà có được những phút giây thư thái như vậy tại các bãi biển nổi tiếng khác.

Một nơi thích hợp để nằm dài cả ngày trên những bãi cát trắng mịn (Ảnh: Sưu tầm)Một nơi thích hợp để nằm dài cả ngày trên những bãi cát trắng mịn (Ảnh: Sưu tầm)

Không ồn ào, chen lấn, ngỡ như đây là cả vùng biển của mình vậy! (Ảnh: Sưu tầm)Không ồn ào, chen lấn, ngỡ như đây là cả vùng biển của mình vậy! (Ảnh: Sưu tầm)

Dù địa điểm này còn khá mới, chưa được phát triển nhiều về du lịch nhưng bạn cũng không cần phải quá lo lắng về việc ở đâu, ăn gì vì ở đây có mọi thứ mang đến cho bạn một chuyến du lịch trọn vẹn. Đến với biển Hà My, bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon với giá cực kì “hạt dẻ”.

(Ảnh: @debbche)(Ảnh: @debbche)

Xung quanh bãi biển có khá nhiều chỗ nghỉ từ bình dân đến sang chảnh để bạn có thể lựa chọn.

Four Seasons The Nam Hai Resort - khu resort đẳng cấp 5 saoFour Seasons The Nam Hai Resort – khu resort đẳng cấp 5 sao với view hướng biển mang đến không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên (Ảnh: Sưu tầm)

Ha My Seaside Hoi An Homestay (Ảnh: Sưu tầm)Ha My Seaside Hoi An Homestay (Ảnh: Sưu tầm)

3. Bãi biển An Bàng – Mảnh ghép tĩnh lặng của du lịch Hội An

Thuộc địa phận phường Cẩm An, thành phố Hội An, biển An Bàng được ví như thiên đường của dân yêu biển. Bãi biển An Bàng mang một vẻ đẹp yên bình và tĩnh lặng, trái ngược hoàn toàn với biển Cửa Đại sôi động, náo nhiệt.

Bình minh trên biển An Bàng (Ảnh: Đinh Mạnh Hà)Bình minh trên biển An Bàng (Ảnh: Đinh Mạnh Hà)

Rời xa phố cổ Hội An, tìm về biển An Bàng, bạn sẽ được dạo bước trên bờ cát trắng mịn, điểm xuyết những dải hoa muống biển màu tím nhạt, hay thỏa sức vùng vẫy trong làn nước trong xanh, mát rượi. Hơn nữa, sóng biển An Bàng khá lớn và mạnh phù hợp với những ai đam mê, ưa thích với các trò chơi mạo hiểm như lướt ván, nhảy sóng,… Bạn cũng có thể thuê cano hoặc xe máy nước để du ngoạn trên biển, chinh phục những con sóng biển An Bàng, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, An Bàng xứng đáng là “thiên đường biển” của Hội An (Ảnh: Sưu tầm)Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, An Bàng xứng đáng là “thiên đường biển” của Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Ven bờ biển có nhiều chòi lá để bạn nghỉ ngơi, tắm nắng (Ảnh: Sưu tầm)Ven bờ biển có nhiều chòi lá để bạn nghỉ ngơi, tắm nắng (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách nô đùa thỏa thích tại biển An Bàng (Ảnh: Sưu tầm)Du khách nô đùa thỏa thích tại biển An Bàng (Ảnh: Sưu tầm)

Dạo quanh bãi biển An Bàng, bạn có thể ghé vào những quán hải sản, quán nước, thậm chí là quán bar để thưởng thức những món hải sản và đồ uống hấp dẫn.

(Ảnh: @luckyoon11)(Ảnh: @luckyoon11)

Thưởng thức hải sản tươi ngon trong các quán ăn với view vô cùng lãng mạn (Ảnh: @sunwoohwang)Thưởng thức hải sản tươi ngon trong các quán ăn với view vô cùng lãng mạn (Ảnh: @sunwoohwang)

Gần bãi biển An Bàng có rất nhiều cơ sở lưu trú cho bạn thỏa thích lựa chọn để tận hưởng một kì nghỉ ngọt ngào bên những người thân yêu.

Aira Boutique Hoi An nằm cạnh bãi biển An Bàng, cung cấp các phòng nghỉ tiện nghi, hiện đại, đạt chuẩn 4 sao (Ảnh: Sưu tầm)Aira Boutique Hoi An nằm cạnh bãi biển An Bàng, cung cấp các phòng nghỉ tiện nghi, hiện đại, đạt chuẩn 4 sao (Ảnh: Sưu tầm)

An Bang Hideaway cách bãi biển An Bàng chỉ vài bước chân, mang đến cho bạn không gian gần gũi, thoải mái (Ảnh: Sưu tầm)An Bang Hideaway cách bãi biển An Bàng chỉ vài bước chân, mang đến cho bạn không gian gần gũi, thoải mái (Ảnh: Sưu tầm)

Hội An đâu chỉ có phố cổ với những nếp nhà rêu phong, đâu chỉ có những chiếc đèn lồng với màu sắc rực rỡ mà Hội An còn có những bãi biển “đẹp đến mê hồn”. Nhanh tay chuẩn bị hành trang đến khám phá những bãi biển đẹp nhất Hội An thôi nào!

Xem thêm bài viết: Ăn gì ở Hội An? Tổng hợp món ngon Hội An “thử là ghiền”

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ