Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Mê mẩn với những món ăn vặt Hội An “cực thèm”>

Mê mẩn với những món ăn vặt Hội An “cực thèm”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/05/2018
3.3K lượt xem

Hội An vốn được coi là thiên đường ẩm thực, những ai nếm qua hương vị món ngon nơi đây đều khó lòng quên được, đặc biệt là những món ăn vặt. Chỉ đôi quang gánh, vài ba chiếc ghế nhỏ cũng đủ sức để tạo nên một không gian ẩm thực những món ăn vặt Hội An với phong vị đặc sắc, nức tiếng khắp Việt Nam.

Xem thêm: Du lịch Hội An

Những món ăn vặt Hội An “cực thèm”

Kem ống

Nếu ai đã có cơ hội thưởng thức kem ống Hội An thì ắt hẳn sẽ nhớ mãi không quên hương vị ngọt dịu man mát tan nơi đầu lưỡi.

Kem ống với nhiều hương vị làm “say đắm” bao lòng du khách (Ảnh: ST)

Sở dĩ được gọi là kem ông do cây kem được làm từ các khuôn hình ống, tạo ra hình dáng độc đáo thu hút được rất nhiều sự chú ý của du khách ghé chơi mảnh đất này. Với hương vị ngọt dịu không hề gây ngấy, kem được lòng cả người lớn và trẻ nhỏ, với nhiều người thì nó dường như đã trở thành một phần kỷ niệm. Theo năm tháng, giá kem không thay đổi nhiều,vẫn chỉ khoảng từ 2.000đ đến 3.000đ một cây, kem có rất nhiều hương vị như: bạc hà, dâu, sữa dừa, sầu riêng…

Bánh bao, bánh vạc

Du lịch Hội An mà chưa nếm thử hương vị bánh bao, bánh vạc là bạn đã bỏ lỡ hương vị đặc trưng, hấp dẫn nhất phố Hoài đó.

Bánh bao, bánh vạc (Ảnh: ST)

Bánh được người dân nơi đây chế biến rất kỳ công từ khâu chọn gạo, nhào nặn, làm nhân, gói bánh. Bánh vạc có hình dáng hơi giống bánh bột lọc, đều có lớp vỏ trong suốt để lộ lớp nhân thịt đầy đặn bên trong. Ngoài tên gọi bánh vạc ra, bánh còn được các du khách ngoại quốc đặt cho cái tên thân thương là bánh bông hồng trắng do vẻ ngoài xinh xắn của nó. Đĩa bánh trắng ngần xinh xinh như bông hồng điểm xuyết thêm vài lát ớt đo đỏ, chút hành phi vàng ruộm đã “hút hồn” bao thực khách đến chơi.

Bánh bông hồng trắng (Ảnh: ST)

Khi ăn cùng món bánh nên dùng đến loại nước mắm đặc biệt, hòa quyện hương vị giữa cay – mặn – ngọt làm dậy lên mùi hương tuyệt vời của bánh. Vị thịt tôm đậm đà cùng lớp bánh giòn dai, nhấp thêm ngụm nước chấm cay cay, ngọt dịu thật là đã.

Bánh mỳ

Khỏi phải nói các bạn cũng đã biết độ nổi tiếng của bánh mỳ nơi đây – món ăn vặt Hội An được lòng khách nhất. Bánh không chỉ được bày bán ở Hội An mà nhờ vào độ “hot” của nó, bánh còn được bày bán tại các cơ sở ngoài Hà Nội. Tuy nhiên, vị bánh ở Hội An vẫn là “chuẩn” nhất. Đến nơi đây là không thưởng thức bánh mỳ Phượng, Madam Khánh, bà Lành thì quả thật là tiếc nuối. Bánh ở đây có nhân đa dạng kèm theo công thức nước sốt độc đáo “đốn tim” bạn ngay từ miếng bánh đầu tiên.

Bánh mỳ Hội An – Hương vị khó quên (Ảnh: ST)

Bánh bèo

Bánh bèo rất dễ được lòng con người nơi đây cho nên bạn có thể bắt gặp món ăn này từ nhà hàng, quán ăn cho đến những gánh hàng rong. Bánh gồm có 3 lớp: vỏ bánh, nhân bánh và nước chấm. Vỏ bánh được làm từ gạo non và đổ vào các khuôn tráng thành những chiếc bánh trắng tinh đẹp mắt.

Những chén bánh bèo trắng xinh (Ảnh: ST)

Lớp nhân bánh được nấu sền sệt từ thịt tôm xay nhuyễn, thêm chút hành phi cùng vài sợi bánh giòn rụm. Kế đến là rưới lên chút nước mắm cùng vài lát ớt là bạn có thể thưởng thức ngay hương vị thơm ngon lạ miệng của món bánh này rồi.

Bánh bèo Hội An có hai loại mặn và ngọt (Ảnh: ST)

Với giá thành chỉ 2.000đ – 3.000đ/ chén, bạn cùng “đồng bọn” có thể thỏa sức “đánh sập” gánh hàng rồi.

Chả chiên

Nếu đang lang thang trên đường phố mà bạn bắp gặp hình ảnh những người phụ nữ một tay xách xô, một tay bưng thúng hay khay thì đó đích thị là “hàng chả chiên di động” rồi, tuy chỉ là món bình dị nhưng lại nổi tiếng không kém gì những món ăn vặt Hội An khác. Dưới tiết trời hơi se lạnh mà được thưởng thức miếng chả chiên nóng hổi, cay nồng vị ớt thì còn gì tuyệt hơn phải không bạn?

Miếng chả chiên nóng hổi ngày trời se lạnh (Ảnh: ST)

Cao lầu

Cao lầu là món ăn dân dã ở Hội An, bạn có thể bắt gặp món ăn này khắp phố phường, ngõ ngách nơi đây. Tuy nhiên, ngon hơn cả nên kể đến quán Bà Bé ở khu chợ đầu đường Trần Phú, quán Hát ở đoạn Trần Phú cắt Hoàng Diệu hay quán chỗ đầu ngõ 69 Phân Châu Trinh.

Cao lầu được nấu từ nước giếng cổ nghìn năm tuổi – Bá Lễ (Ảnh: ST)

Với giá thành 20.000đ – 25.000đ là bạn đã có thể tận hưởng hương vị cao lầu thơm ngon từ những gánh hàng xưa nơi đây.

Thịt nướng cuốn bánh tráng – món ăn vặt Hội An lạ miệng

Thịt xiên nướng ở Hội An có phần khang khác so với những nơi khác. Bạn thể cầm ngay lên xiên thịt nướng còn xèo xèo tiếng mỡ cháy do vừa nhấc khỏi bếp than hoa để thưởng thức hay thong thả hơn thì gỡ thịt ra cuộn cùng bánh tráng và rau sống ăn sẽ mát và đỡ ngấy hơn đó. Vị thịt thơm phức đậm đà gia vị, cay cay cùng lớp tương ớt bóng loáng được quyết ở trên, chua chua của khế, chan chát của rau sống, mặn ngọt của nước chấm, tất cả hòa quyện lại tạo nên hương vị khó quên của những xâu thịt xiên Hội An. Mỗi xiên thịt chỉ khoảng 5.000đ thôi, quá rẻ cho một bữa ăn nhẹ phải không các bạn?

Thịt nướng cuốn bánh tráng Hội An (Ảnh: ST)

Cháo gỏi vịt

Cháo gỏi vịt Hội An gồm có cháo, vịt và gỏi. Gỏi ở đây được làm từ đu đủ, rau thơm, dưa góp nêm nếm với vị chua ngọt ăn rất vừa miệng. Cháo được nấu từ nước cốt vịt với vị thơm thơm của những hạt gạo trắng ngần xen lẫn chút vị beo béo của nước vịt, ăn kèm cùng những miếng thịt vịt thơm ngon mềm mềm thì quá tuyệt.

Cháo gỏi vịt Hội An (Ảnh: ST)

Một phần cháo trung bình là vào khoảng 25.000đ – 30.000đ, một phần gỏi cũng chỉ khoảng 45.000đ, còn nếu muốn thêm thịt bạn có thể gọi thêm nhé. VNTRIP.VN mách bạn 2 hàng cháo gỏi vịt ngon nhất Hội An: quán bà Sắt ngay trong chợ Hội An, quán chị Hồng trên đường Cửa Đại, thử đi bạn sẽ thích đó.

Các loại chè

Nhắc đến món ăn vặt Hội An không thể không kể đến những món chè thơm ngon nơi đây. Dù chỉ là những món bình dị nhưng đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng.

Xí mà phủ – Chè mè đen món ăn được yêu thích nhất trên các con phố cổ (Ảnh: ST)

Chè đậu ván, chè bắp ngọt (Ảnh: ST)

Tào phớ, đậu hũ Hội An (Ảnh: ST)

Đặt chân đến mảnh đất nơi đây, bạn không chỉ “say đắm” với khung cảnh cổ kính thơ mộng mà còn còn “mê mẩn” với những món ăn vặt Hội An thơm ngon, độc đáo. Đến Hội Anh nhớ thưởng thức hết các món trên bạn nhé.

Xem thêm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ