Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ăn trưa ở Phú Quốc: Ăn món gì, ở đâu ngon?

Ăn trưa ở Phú Quốc: Ăn món gì, ở đâu ngon?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 17/05/2021
916 lượt xem

Ăn trưa Phú Quốc: Ăn gì, ở đâu? Chắc hẳn không ít người nghĩ ngay đến hải sản. Tuy nhiên, hòn đảo Ngọc không chỉ nổi tiếng với những món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống, được đánh bắt từ vùng biển Phú Quốc mà còn rất nhiều những món đặc sản khác nhất định phải thưởng thức khi đến đây. Vậy đó là những món gì? Hãy cùng Vntrip khám phá ngay nhé!

Bún Quậy

Ăn trưa ở Phú Quốc: Ăn gì, ở đâu? Trong list danh sách món ngon ở Phú Quốc không thể bỏ qua chính là bún quậy. Ngay từ cái tên Bún Quậy đã tạo nên sự tò mò với nhiều người khi lần đầu tiên nghe tới. Thực tế, cái tên đặc biệt này bắt nguồn từ cách chế biến. Để làm được một tô bún quậy, cần chuẩn bị nguyên liệu là cá tươi lọc bỏ xương hoặc tôm đem xay nhuyễn.

Phần bún sẽ được làm chỗ qua nhiều công đoạn như ngâm, xay, ép rồi luộc sôi. Vì thế đảm bảo được vị tươi ngon đúng chuẩn. Ở một số quán, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình làm bún khá thú vị.

Đặc biệt nhất, khi ăn bún quậy bạn phải quậy lên để phần chả và mực được xếp ở phần dưới đáy được chín đều và bún được đều vị. Chính vì thế, cái tên bún quậy khá hợp lý và trở thành “thương hiệu” riêng của món ăn này.

Đến Phú Quốc nhất định phải thưởng thức bún quậy - Nguồn ảnh: InternetĐến Phú Quốc nhất định phải thưởng thức bún quậy - Nguồn ảnh: Internet

Đến Phú Quốc nhất định phải thưởng thức bún quậy – Nguồn ảnh: Internet

Một trải nghiệm thú vị không kém đó là “muốn ăn phải lăn vào bếp”. Thay vì nhờ quán ăn pha sẵn nước chấm, bạn có thể tự tay pha chế tùy theo khẩu vị của mình để ăn kèm với bún. Với phần nước dùng thanh ngọt, phần chả dai ngon hoà quyện cùng vị bún tươi đem lại cảm giác rất tuyệt vời.

Nhắc đến bún quậy ở Phú Quốc, có nhiều quán chuyên phục vụ món ăn này. Nhưng có hai cái tên nổi bật được đánh giá cao là:

Bún Quậy Kiến Xây:

  • 28 Bạch Đằng, TT. Dương Đông, Phú Quốc.
  • 34 Đường 30 Tháng 4, TT. Dương Đông
  • Giờ mở cửa:  06:30 – 23:59 (Có thể thay đổi tuỳ chi nhánh)
  • Giá tham khảo: 15.000đ – 60.000đ

Bún Quậy Thanh Hùng:

  • Tổ 01, ấp Dương Tơ, xã Dương Tơ
  • 157 Đường 30 Tháng 4,  Phú Quốc
  • Giờ mở cửa  06:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 60.000đ

Nhà hàng Cơm Bắc 123

Khi đi du lịch, việc thay đổi khẩu vị thường ngày chắc hẳn có nhiều người cảm thấy không quen, đặc biệt là trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Đối với những du khách miền Bắc, thường không quen với cách nêm nếm của người miền Tây cũng như hương vị ở đây thiêng về vị ngọt nhiều hơn. Vậy ăn trưa Phú Quốc: Ăn gì ở đâu để hợp khẩu vị?

Một địa điểm bạn không thể bỏ qua là quán cơm bắc 123. Ngay từ thương hiệu quả quán bạn cũng đã cảm nhận được hương vị miền Bắc trên hòn đảo Ngọc phải không? Nơi đây không chỉ phục vụ những món ăn quen thuộc của miền Bắc mà còn có cả những món đặc sản thuộc nền ẩm thực Phú Quốc.

Như vậy, bạn chẳng cần đi đâu xa để vừa thưởng thức hương vị quê nhà, vừa muốn cảm nhận mùi vị đặc biệt của món ngon Phú Quốc nhất định phải trải nghiệm một lần. Nhà hàng cơm Bắc có sức chứa lớn khoảng 200 người. Với không gian thoáng mát, được thiết kế hướng đến sự sang trọng hoà quyện cùng nét mộc mạc của vùng biển, tạo nên cảm giác dễ chịu khi thưởng thức các món ngon tại đây.

Không những vậy, với các nắng gay gắt vào buổi trưa ở Phú Quốc, bạn cũng không cần lo lắng phải ăn uống trong sự nóng bức, vì nhà hàng có cả máy lạnh phục vụ những thời điểm nắng nóng.

Cảm nhận hương vị xứ Bắc tại nhà hàng cơm Bắc 123 Phú Quốc - Nguồn ảnh: Internet

Cảm nhận hương vị xứ Bắc tại nhà hàng cơm Bắc 123 Phú Quốc – Nguồn ảnh: Internet

  • Giờ mở cửa: 9:30 – 22:00
  • Địa chỉ: Số 77, đường 30 tháng 4, TT Dương Đông, Phú Quốc
  • Giá tham khảo: 50.000đ – 500.000đ

Bún Kèn

Bún Kèn là món ăn thường thấy ở các quán ăn ở miền Tây như Cần Thơ, Châu Đốc và cả Phú Quốc. Tuy nhiên, đối với nhiều du khách thì đây là món ăn mới lạ với các tên khá độc đáo.

Nếu đến Phú Quốc, bạn muốn thưởng thức một món ăn gì đó đặc biệt hơn có thể thử ăn bún Kèn. Từ “Kèn” xuất phát từ tiếng Khmer, muốn chỉ đến những món ăn có sử dụng nguyên liệu làm nước cốt dừa.

Điều đặc biệt hơn ở Phú Quốc, nước dùng bún kèn không nấu bằng cá lóc như nhiều nơi khác mà thay thế bằng cá nhàu hay cá ngân tươi được đánh bắt từ vùng biển, tạo nên hương vị đặc trưng khó cưỡng lại.

Một tô bún kèn được làm khá kỳ công. Từ những nguyên liệu là cá tươi giã nhuyễn rồi xào cùng xả ớt cho đến khô lại. Sau đó, nước dùng từ cá luộc kết hợp với nước cốt dừa béo ngậy, thêm một chút cà ri thơm nồng cùng nhiều gia vị khác để tạo thành một món ăn hấp dẫn. Bạn sẽ cảm nhận được tất cả hương vị hòa quyện trong cùng món ăn, đem lại cảm giác cực kỳ thú vị và ngon miệng.

Bún kèn là món ăn khá lạ miệng tại Phú Quốc - Nguồn ảnh: InternetBún kèn là món ăn khá lạ miệng tại Phú Quốc – Nguồn ảnh: Internet

Một địa chỉ quen thuộc bạn có thể thưởng thức bún kèn chính gốc với hương vị đặc trưng ở Phú Quốc là bún kèn Út Lượm.

  • Địa chỉ: 42 Đường 30/4,  Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc
  • Đang mở cửa  06:00 – 22:00
  • Giá: 20.000đ – 35.000đ

Hủ tiếu mực

Hủ tiếu là món ăn không quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên, đến với Phú Quốc thì đây cũng là món ăn rất đáng để đưa vào danh sách nên thưởng thức. Với nước dùng trong vắt ngọt từ xương, kết hợp cùng vị ngọt và hương vị đặc trưng của biển đem lại cảm giác ngon ngọt hơn cả.

Sợi hủ tiếu ở đây cũng khá đặc biệt, không phải được làm từ bột gạo có màu hơi đục và mềm mà là từ bột lọc tạo nên cảm giác dai vừa, màu trong suốt khá hấp dẫn.

Còn gì tuyệt vời hơn, thưởng thức một tô hủ tiếu mực nóng hổi bao gồm sự kết hợp của nhiều nguyên liệu như nước dùng thanh ngọt, mực dai giòn, thịt băm, trứng cút và tôm. Tất cả được nêm nếm vừa ăn, khi kết hợp cùng rau tần ô, xà lách cùng nước chấm chua cay đem đến hương vị khó cưỡng.

Một địa chỉ thưởng thức hủ tiếu mực ngon ở Phú Quốc là quán hủ tiếu mực Tư Hường nằm trên đường 30 tháng 4. Không chỉ được thưởng thức tô hủ tiếu thơm ngon, mà chị chủ ở đây khá nhiệt tình giới thiệu những địa điểm thú vị tại Phú Quốc để bạn có thêm nhiều gợi ý cho một chuyến đi chơi khám phá trọn vẹn.

Hủ tiếu mực được kết hợp nhiều nguyên liệu tạo nên hương vị hấp dẫn khó quên - Nguồn ảnh: Internet

Hủ tiếu mực được kết hợp nhiều nguyên liệu tạo nên hương vị hấp dẫn khó quên – Nguồn ảnh: Internet

  • Địa chỉ: 42 Đường 30 Tháng 4, TT. Dương Đông,  Phú Quốc, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa  06:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 40.000đ – 60.000đ

Bún mắm Dung Hà

Nhắc đến du lịch miền Nam Bộ không thể bỏ qua món bún mắm. Còn gì tuyệt vời hơn được thưởng thức một tô bún mắm đậm đà, thơm nồng ăn kèm rau sống càng tăng thêm hương vị của món ăn.

Đến Phú Quốc, bạn có thể thưởng thức bún mắm chuẩn vị miền Tây, đặc biệt phải kể đến bún mắm Dung Hà. Mặc dù đây là một quán nhỏ, nhưng bù lại chủ quán khá nhiệt tình và chu đáo.

Bún mắm nơi đây còn được biến tấu thêm cả mực và hải sản. Giá cả ở đây cũng vô cùng phải chăng bạn đã có ngay một tô bún đầy ắp tôm, mực, thịt cùng với cách nêm nếm đậm đà. Nếu du khách không quen với cách nêm nếm đậm đà có thể gọi thêm một món nước đi kèm chẳng hạn như nước mía để điều vị.

Bún mắm Dung Hà với hương vị đậm đà khó cưỡng - Nguồn ảnh: Internet

Bún mắm Dung Hà với hương vị đậm đà khó cưỡng – Nguồn ảnh: Internet

  • Địa chỉ: 66 Đường 30 Tháng 4, TT. Dương Đông, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 15.000đ – 50.000đ

Nhà hàng Xin Chào

Tất nhiên đến với Phú Quốc không thể bỏ qua việc thưởng thức hải sản. Vậy khi muốn ăn trưa với hải sản thì ăn gì, ở đâu là ngon nhất?

Nhà hàng Xin Chào với vị trí đắc địa ở ngay trung tâm, sát cạnh bờ biển. Đây  sẽ là một địa điểm tuyệt vời để bạn cùng những người thân yêu thưởng thức món ngon hải sản tại Phú Quốc. Bên cạnh đó với view ngắm hoàng hôn cực đẹp cũng là một trong những lý do được nhiều du khách yêu thích.

Mặc dù không gian thiết kế theo kiểu đơn giản, nhưng đảm bảo được sự thoáng mát, có góc nhìn đẹp và phục vụ chuyên nghiệp nên được đánh giá khá cao. Đến với nhà hàng Xin Chào bạn như bước vào “thiên đường” hải sản với vô vàn món ăn ngon đang chờ đợi bạn thưởng thức.

Đặc biệt, tôm hùm cháy bơ tỏi là một trong những món chủ lực của nhà hàng. Những con tôm hùm tươi được nuôi tại bể sau đó chế biến sạch sẽ, kết hợp cùng các loại gia vị và một chút bơ thơm nồng, đem nướng chính càng làm dậy lên hương vị khó cưỡng của món ăn. Bên cạnh đó, những món hải sản khác cũng hấp dẫn không kém hư hàu, ốc, nhum nướng, cùng nhiều món nướng, lẩu khác.

Nhà hàng Xin Chào có view đẹp và menu đa dạng - Nguồn ảnh: Internet

Nhà hàng Xin Chào có view đẹp và menu đa dạng – Nguồn ảnh: Internet

  • Địa chỉ: 66 Trần Hưng Đạo,  Phú Quốc.
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 23:00
  • Giá tham khảo: 60.000đ – 500.000đ

Chuồn Chuồn Bistro & Bar

Chuồn Chuồn Bistro & Bar không chỉ thuộc list những địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc mà nơi đây còn là nơi phục vụ cả những món ăn hấp dẫn.

Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác chọn một góc nhìn ưng ý từ trên cao, nơi có không gian thoáng mát, bao quanh là khung cảnh xanh tươi của cây cối ngay tại Chuồn Chuồn Bar. Tiếp đến, bạn thư thả phóng tầm mắt ra xa ôm trọn vẻ đẹp của hòn đảo Ngọc.

Nhâm nhi một chút đồ uống, chọn cho mình những món ăn theo sở thích, đó có thể là phong cách Á-Âu hoặc những món ngon truyền thống của Việt Nam để trải qua những giây phút thật sự tuyệt vời cả vị giác, thị giác và xúc giác.

Thưởng thức món ngon giữa khung cảnh lãng mạn ở Chuồn Chuồn Bistro & Skybar - Nguồn ảnh: Internet

Thưởng thức món ngon giữa khung cảnh lãng mạn ở Chuồn Chuồn Bistro & Skybar – Nguồn ảnh: Internet

  • Địa chỉ: Đồi Sao Mai, 69 Trần Hưng Đạo, Khu 1, T.T Dương Đông,  Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: 7:30 – 22:30
  • Giá tham khảo: 45.000đ – 130.000đ

Quán Biển Xanh

Ăn trưa ở Phú Quốc: Ăn gì ở đâu nếu gần làm chài Hàm Ninh? Một trong những địa chỉ thưởng thức hải sản quen thuộc gần làng chài Hàm Ninh phải kể đến quán Biển Xanh. Sau khi thưởng thức các món ngon tại đây, bạn có thể tích hợp cả việc tham quan, ngắm cảnh đẹp ở làng chài.

Với không gian rộng rãi, được thiết kế sang trọng, view nhìn ra hướng làng chài nơi đây thích hợp với những đoàn du khách đông thành viên. Đây cũng là một trong những nhà hàng lớn nhất tại Hàm Ninh.

Khi đến với Biển Xanh, bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn chọn hải sản tươi sống. Tiếp đến sẽ cân ký và chế biến theo sở thích của du khách. Những món ngon ở đây rất đa dạng từ các loại tôm hấp, nướng, ghẹ Hàm Ninh khá nổi tiếng về chất lượng. Tuy nhiên, khi chọn hải sản, bạn nên hỏi kỹ giá cả để tránh tình trạng có một số loại hải sản có giá khá đắt đỏ.

Thưởng thức món ngon hải sản tại nhà hàng Biển Xanh Phú Quốc - Nguồn ảnh: Internet

Thưởng thức món ngon hải sản tại nhà hàng Biển Xanh Phú Quốc – Nguồn ảnh: Internet

  • Địa chỉ: Tỉnh Lộ 47, Hàm Ninh Phú Quốc
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 2:h00
  • Giá tham khảo: 500.000đ – 1.100.000đ

Ăn trưa Phú Quốc: Ăn gì, ở đâu? Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều gợi ý về những địa điểm ăn uống tại Phú Quốc. Không chỉ là những món hải sản tươi ngon mà còn có cả một số món đặc sản khác tại Phú Quốc khác được đánh giá cao về hương vị lẫn chất lượng. Chúc bạn có một chuyến đi vui chơi, khám phá tại hòn đảo Ngọc thật nhiều niềm vui!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ