Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ăn sáng ở Buôn Hồ: Ăn món gì, ở đâu ngon?

Ăn sáng ở Buôn Hồ: Ăn món gì, ở đâu ngon?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/03/2021
2.7K lượt xem

Buôn Hồ là một thị xã nằm phía đông Đăk Lăk có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế, du lịch chỉ đứng sau thành phố Buôn Ma Thuột. Đến đây ngoài việc trải nghiệm cuộc sống của những người dân tộc đồng bào thiểu số, bạn còn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn hấp dẫn đặc trưng nơi đây. Cùng Vntrip tìm hiểu ăn sáng ở Buôn Hồ món gì ngon nhất ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Bánh canh Hà Lan

Bánh canh Hà Lan được đặt theo tên gọi của địa danh khá nổi tiếng nằm gần Buôn Hồ, dịch tên sang tiếng Ê – Đê có thể hiểu là núi cỏ tranh. Dù chỉ là một xa nhỏ, tuy nhiên bánh canh tại đây được người dân Buôn Hồ rất yêu thích bởi hương vị thơm ngon, ăn vào ấm bụng và đủ dinh dưỡng, năng lượng để làm việc cả ngày. Bánh canh Hà Lan còn đặc biệt bởi chế biến hết sức công phu, cầu kỳ, thổi hồn vào từng sợi bánh khiến ai ăn rồi sẽ nhớ mãi không quên.

Tô bánh canh đơn giản nhưng mang trọn hương vị núi rừng. Ảnh ST

Tô bánh canh đơn giản nhưng mang trọn hương vị núi rừng. Ảnh ST

Chị Mai Trâm – chủ của một trong những quán bánh canh nổi tiếng nhất khu vực chia sẻ: “Bước đầu tiên là phải dùng một loại gạo được chọn lọc ở chính vùng Tây Nguyên này. Gạo phải được ngâm thật kỹ đúng với  khoảng thời gian nhất định để đảm bảo độ mềm, bước tiếp theo sau khi ngâm gạo xong đem những hạt gạo đó đi xay nhuyễn để lọc lấy những tinh bột vừa mềm vừa mịn và trong đó có pha thêm một ít bột mì ,tạo thành những sợi bánh canh mang nét đặc trưng riêng.” (theo daklak24h)

Bánh canh Hà Lan thường ăn kèm lành lá tước sợi, thêm ít măng tươi tuỳ theo khẩu vị người nấu. Ảnh ST

Bánh canh Hà Lan thường ăn kèm lành lá tước sợi, thêm ít măng tươi tuỳ theo khẩu vị người nấu. Ảnh ST

Sợi bánh canh ở đây có màu đục, hơi dai, khi ăn vào vẫn cảm nhận được mùi thơm đặc trưng từ gạo. Nước lèo được nấu từ xương hầm kỹ, cho ít bột ngọt nên vẫn giữ được vị ngọt thanh tự nhiên từ thịt. Khi ăn, người nấu chan nước dùng vào tô rồi cho thêm thịt băm hoặc giò heo tuỳ theo người ăn yêu cầu. Bánh canh Hà Lan không ăn cùng rau sống mà ăn cùng hành lá tước sợi mới gọi là đúng điệu. Thưởng thức tô bánh canh nóng hổi, rắc thêm chút ớt, miếng chanh là đủ để ấm bụng cả sáng.

Bạn có thể thưởng thức món ăn sáng trứ danh này tại một số địa chỉ như:

  • Hẻm 28 Hoàng Văn Thụ, Thị Xã Buôn Hồ, Đắk Lắk
  • chân đèo Hà Lan, trên Quốc lộ 14, Buôn Hồ, Đắk Lắk.
  • Góc đường Hùng Vương – Trần Quang Khải, đoạn xuống thị xã Buôn Hồ

Phở khô Hà Lan

Phở khô cũng là món ăn đặc trưng rất được người Buôn Hồ ăn vào buổi sáng. Sợi phở ở đây nhỏ, mảnh tựa như gọi hủ tiếu trong miền Nam vậy nhưng màu trắng hơn và không bị nhão khi gặp nước. Khi khách gọi món, chủ quán nhanh tay lấy một ít phở trộn cùng chút dầu ăn và xì dầu, thêm phía trên ít hành lá, đậu phộng, thịt gà xé nhỏ, ít thịt băm và tóp mỡ rồi bưng ra cùng tô nước lèo nóng hổi có chứa thịt hoặc chả viên. Nước lèo tại đây thường dùng nước hầm gà hoặc xương, ninh nhừ rồi lọc lại nên nước khá trong và có vị ngọt thanh hấp dẫn.

Tô phở khô truyền thống vừa rẻ vừa ngon cho một bữa ăn sáng đầy dinh dưỡng. Ảnh ST

Tô phở khô truyền thống vừa rẻ vừa ngon cho một bữa ăn sáng đầy dinh dưỡng. Ảnh ST

Người ăn sẽ trộn một vài muỗng nước lèo để phở tơi ra cho dễ gắp. Sợi phở Buôn Hồ gặp nước sẽ rời ra, tuy nhiên không bị nhão mà vẫn giữ được độ khô và dai cần thiết. Đặc biệt nước sốt tương đen pha cùng chút sa tế cay cay chính là bí quyết tạo nên hương vị đặc trưng của món phở khô nức tiếng nơi đây. Mùi chua chua cay cay của nước sốt, sợi bún dai dai, chút đậu phộng bùi bùi kèm thêm miếng tóp mỡ giòn rụm tạo nên một dư vị ấn tượng nơi cổ họng. Đừng quên ăn kèm thêm một chút giá và rau sống để món ăn có phần tươi mát và tốt cho tiêu hoá hơn nhé.

Thưởng thức ngay phở khô buôn hồ tại góc đường Bùi Thị Xuân, P. An Bình, Thị Xã Buôn Hồ, Đắk Lắk.

Bún riêu Mẹ Tôi

Nằm ngay trên đường Phạm Văn Đồng, bún riêu Mẹ Tôi là địa điểm ăn sáng vô cùng quen thuộc của không chỉ người dân nơi đây mà còn được lòng cả những du khách đến với Buôn Hồ. Tuy chỉ là một quá nhỏ, tuy nhiên nơi đây được đánh giá là vô cùng sạch sẽ, hương vị thơm ngon, đặc biệt là rau sạch do chủ quán tự trồng, các món hành hay nước tương cũng chính do chủ quản chế biến nên rất đảm bảo vệ sinh.

Tô bún riêu đầy ụ vô cùng hấp dẫn. Ảnh ST

Tô bún riêu đầy ụ vô cùng hấp dẫn. Ảnh ST

Tô bún tại đây bao gồm riêu cua, tiết lợn, đậu hũ chiên, chả Huế, chả cua cùng rất nhiều bún đầy tràn cả tô. Nước dùng luôn được giữ nóng trong một chiếc nồi siêu to đảm bảo độ nóng hổi thơm ngon vào bất cứ thời điểm nào. Nước dùng ngọt thanh, thơm mùi cua, có vị chua nhẹ của cà chua. Ăn kèm bún là một dĩa rau giá, rau muống trụng cũng to không kém. Ăn một tô bún riêu ở đây có khi bạn có thể no cả ngày luôn ấy chứ. Bởi thế mà những người dân lao động tại đây thường rất ưa chuộng bún riêu Mẹ Tôi vì vừa ngon, rẻ lại tăng thêm năng lượng cho một ngày làm việc vất vả.

Uống cà phê ở Buôn Hồ

Ăn sáng xong có thời gian thưởng thức cà phê có thể ghé quán Cà phê & Trà sữa Hoa Giấy ở địa chỉ 1116 Hùng Vương, Phường Thống Nhất, Thị Xã Buôn Hồ, điện thoại 0935265368.

Uống cà phê ở Buôn Hồ

Cà phê & Trà sữa Hoa Giấy – Một quán khá ngon rẻ sạch sẽ lịch sự mới mở ở Hà Lan A, Tx. Buôn Hồ

Uống cà phê ở Buôn Hồ

Quán có không gian sạch sẽ, thoáng mát, chị chủ quán xinh và vui vẻ. Ở đây có nhiều loại đồ uống đặc biệt là cà phê Đắk Lắk chuẩn và trà sữa, giá cà phê ở đây rất rẻ chỉ tầm 10 ngàn cho 1 ly cà phê sữa đầy ắp, 15k cho 1 ly trà sữa tự nấu full topping.

Ngoài ra quán còn có bánh bông lan trứng muối Handmade với giá rất rẻ, 1 cái bánh to phù hợp cho nhóm khoảng 4 người ăn giá chỉ 80k với đầy đủ sốt và thịt chà bông tự làm.

Với những gợi ý trên đây, hy vọng Vntrip đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên đặt phòng tại Vntrip khi đến Buôn Hồ để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất nhé.

Xem thêm:  18 địa điểm du lịch Đăk Lăk “chắc chắn” bạn không thể bỏ lỡ

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ