Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Mách bạn ăn gì ở Sài Gòn ngon trong những ngày nóng>

Mách bạn ăn gì ở Sài Gòn ngon trong những ngày nóng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/08/2017
6.7K lượt xem

Sài Gòn là một trong những địa điểm vui chơi nổi tiếng đang thu hút được một lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Nhiều người tới tham quan và chưa biết nên ăn gì Sài Gòn trong những ngày nắng nóng để có được cảm giác thích thú nhất khi thưởng thức món ăn. Cùng VNTRIP.VN điểm danh về những món ăn được lựa chọn nhiều nhất trong tiết trời nắng nóng của mùa hè.

Tin liên quan: Ẩm thực miền Nam: 12 món ăn vặt Sài Gòn ngon “nhức răng”

Ăn gì ở sài gòn?

1. Mì lạnh

Mì lạnh - món ngon ngày nóng ở Sài Gòn

Mì lạnh – món ngon ngày nóng ở Sài Gòn

Với tiết trời cực nóng làm cho con người cảm thấy vô cùng mệt mỏi, biếng ăn thì đây được xem là món ngon yêu thích của người Sài Gòn. Món ăn này được chế biến từ những nguyên liệu như trứng luộc , giá đỗ, … là những thực phẩm có tính hàn không gây nóng trong nên người ăn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái khi tận hưởng món ăn này.

Ăn mì lạnh Hàn Quốc giúp giải nhiệt dễ dàng

Ăn mì lạnh Hàn Quốc giúp giải nhiệt dễ dàng – Món ăn sáng ở Sài Gòn ưa thích

Nếu được thưởng thức món ăn này tại một quán Hàn có điều hòa mát mẻ thì bạn sẽ cảm nhận được sự hấp dẫn khó cưỡng của món ngon ở Sài Gòn đó.

2. Bún/ miến xào chay

Ăn ngon ở Sài Gòn Bún/ miến xào chay

Ăn ngon ở Sài Gòn món Bún/ miến xào chay

Những ngày nắng nóng ở Sài Gòn sẽ không còn trở nên khó chịu nếu bạn được thưởng thức món bún xào chay này ở tại một góc phố nhỏ. Bạn sẽ chỉ phải bỏ ra khoảng từ 10.000  đồng – 15.000 đồng để thưởng thức món ăn này. Với các nguyên liệu như bún, miến, nui…thì món ăn này còn được chế biến bởi những nguyên liệu khác như cải ngọt, tàu hũ chiên được xắt mỏng là những thực phẩm không làm nóng trong cơ thể của bạn. Hoặc nếu bạn bận rộn với công việc thì có thể mua món ăn này và mang tới văn phòng để ăn bảo đảm bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời khi được thưởng thức món ăn này.

3. Bún mắm nêm

Bún mắm nêm - món ngon cực hot trong ngày hè ở Sài Gòn

Bún mắm nêm – món ngon cực hot trong ngày hè ở Sài Gòn

Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Sài Gòn cho hợp lý để những ngày nắng nóng không làm bạn cạn kiệt sức lực thì chia sẻ với bạn là bạn có thể lựa chọn món bún mắm nêm nhé. Món ăn này thuộc vào loại món trộn và bạn chỉ cần ăn kèm với rau sống. Với những thành phần như bún, thịt heo quay và mắm nêm đều là những thực phẩm giúp thanh nhiệt cơ thể. Từ đó sẽ giúp cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào để bạn làm việc hiệu quả hơn trong tiết trời nóng của Sài thành.

4. Bánh ướt – bánh cuốn

Bánh cuốn giúp bạn giải nhiệt trong ngày nắng nóng ở Sài gòn

Bánh cuốn giúp bạn giải nhiệt trong ngày nắng nóng ở Sài gòn

Những ngày nắng nóng sẽ không làm bạn cảm thấy mệt mỏi nếu bạn biết nên ăn gì Sài Gòn để giải nhiệt cho cơ thể. Loại món ăn bánh ướt, bánh cuốn này đều là thực phẩm mát, dễ tiêu nên người ăn sẽ cảm thấy cực kỳ dễ chịu. Đó là lý do giúp cho loại món này là thực phẩm lên ngôi được người Sài Gòn lựa chọn nhiều nhất trong những ngày nắng nóng.

5. Bún thịt nướng/chả giò

Bún thịt nướng chả giò - lựa chọn số 1 trong ngày nắng nóng ở Sài Gòn

Bún thịt nướng chả giò – lựa chọn số 1 trong ngày nắng nóng ở Sài Gòn

Tiết trời nóng thực sự làm con người ta cảm thấy uể oải, không muốn làm việc nhưng nếu bạn lựa chọn nên ăn gì ở Sài Gòn phù hợp thì chắc chắn sẽ cung cấp đủ năng lượng để chống chọi lại với thời tiết khó chịu này. Món bún thịt nướng chả giò này là một món trộn và sử dụng thịt nướng không dầu làm thành phần chính giúp người ăn không cảm thấy ngấy dầu mỡ đó. Nếu bạn kết hợp thêm ít rau sống nữa thì thực sự sẽ thấy được món ăn này là một lựa chọn sáng suốt của bạn để chống chọi với ngày nắng nóng.

6. Bánh bèo – nậm – lọc Huế

Bánh bèo - món ăn hấp dãn trong ngày nóng ở Sài Gòn

Bánh bèo – món ăn hấp dãn trong ngày nóng ở Sài Gòn

Vào Sài Gòn nếu bạn biết lựa chọn những món ăn phù hợp thì sẽ có được một chuyến du lịch tuyệt vời. Bạn nên thử thưởng thức món bánh bèo, nậm lọc nếu đang ở trong những ngày nắng nóng nhé.

Ăn bánh lọc giúp thanh nhiệt trong ngày hè ở Sài Gòn

Ăn bánh lọc giúp thanh nhiệt trong ngày hè ở Sài Gòn

Với sự dài giòn của bánh lọc cùng sự thơm ngậy từ bánh bèo và có thêm hương vị của ruốc tôm sẽ giúp bạn có được một bữa ăn tuyệt vời. Bạn sẽ cảm thấy đó là một trong những lựa chọn phù hợp  nhất của bản thân khi ăn gì Sài Gòn vào những ngày nóng.

7. Bắp luộc sữa tươi

Bắp luộc sữa tươi - món ăn vặt cực hot trong ngày nóng ở Sài Gòn

Bắp luộc sữa tươi – món ăn vặt cực hot trong ngày nóng ở Sài Gòn

Nắng nóng của Sài Gòn sẽ không làm bạn cảm thấy mệt mỏi nếu bạn được thưởng thức món bắp luộc sữa tươi này. Đây là một món ăn vặt ngon, bổ, rẻ được nhiều rất nhiều người lựa chọn khi tới Sài Gòn vui chơi. Được thưởng thức món bắp ngậy mùi thơm ngon và nóng hổi sẽ giúp cho bạn có tinh thần phấn chấn hơn đó. Chỉ cần biết ăn gì Sài Gòn thì thật sự những ngày nắng sẽ không làm khó bạn được đâu.

8. Bánh tráng nướng

Bánh nướng Sài Gòn trong mùa nóng

Bánh nướng Sài Gòn trong mùa nóng

Du hí quanh Sài Gòn mà bạn chưa biết nên ăn gì thì bánh tráng nướng là một món ăn vặt cực ngon mà bạn sẽ nghiền nếu được thử một lần. Đế bánh là miếng bánh tráng còn nhân thì là thịt heo và trứng cút, ruốc….tạo nên một món ăn tuyệt hảo mà không ai có thể cưỡng lại được. Sài Gòn hay bất chợt có những cơn mưa mà nếu dưới tiết trời mộng mơ đó bạn được thưởng thức món bánh tráng nướng này thì quả là một điều tuyệt vời đó.

Tin liên quan:  Bỏ túi 100 nghìn và đi đến những phố ăn vặt nổi tiếng bậc nhất Sài Thành

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ