Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ăn gì ở chợ Bến Thành Sài Gòn – Thưởng thức các món ẩm thực ngon miền Nam>

Ăn gì ở chợ Bến Thành Sài Gòn – Thưởng thức các món ẩm thực ngon miền Nam

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/09/2017
7.6K lượt xem

Dạo quanh chợ Chợ Bến Thành các bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món đồ mà bạn ưa thích bởi nơi đây rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Vậy nhưng, nếu chỉ đến chợ Bến Thành mà mua sắm thì chưa thưởng thức được hết nét thú vị của khu chợ. Cùng chúng tôi khám phá xem nên ăn gì ở chợ Bến Thành nhé.

Tin liên quan: Mách bạn ăn gì ở Sài Gòn ngon trong những ngày nóng

Ăn gì ở chợ Bến Thành

Ăn gì ở chợ Bến Thành  – Du lịch Sài Gòn

Các món ăn vặt chợ Bến Thành

Bún Mắm

Bún mắm bắt nguồn từ miền Tây, từ lâu bún mắm đã trở thành “đặc sản” của khu chợ Bến Thành mà bất cứ ai cũng nên ghé qua ăn thử một lần. Quán bún mắm này nằm trên đường Phan Bội Châu (cửa Đông chợ Bến Thành) mang một hương vị đậm đà, kết hợp cùng nhiều đặc sản miền sông nước như cá lóc, tôm sú, mực, cà tím,… cùng thịt lợn quay tạo nên món ăn chỉ thử một lần là sẽ nhớ mãi.

Bún mắm

Bún mắm

Tất cả các nguyên liệu ở đây được chọn lựa kỹ lưỡng. Con tôm sú đỏ au được chọn kỹ. Miếng cá lọc hết xương chỉ chừa lại miếng thịt săn chắc. Đặc biệt, miếng thịt lợn quay khi đã được chan ngập nước dùng vẫn hết sức thơm ngon, nhai vào giòn tan trong miệng. Mỗi bát bún mắm ở đây thường có giá khá cao khoảng 65.000 đồng.

Bún mắm chợ Bến Thành

Bún mắm chợ Bến Thành

Bún Riêu

Gánh bún riêu trong lòng bao thế hệ người Sài Thành nằm trên vỉa hè đường Phan Chu Trinh. Không chỉ nổi tiếng về độ lâu đời trên 30 năm, thu hút không chỉ người Việt mà còn cả du khách nước ngoài. Bún riêu là món ăn sáng, ăn trưa bình dị, quen thuộc của người Sài Gòn. Bún riêu Bến Thành còn được biết đến với công thức ngon, độc khiến người nổi tiếng cũng phải ghé ăn.

Bún riêu

Hình ảnh bát bún riêu

Không giống như riêu cua bình thường, riêu cua ở đây được làm thành miếng chả rất to và chắc, ngoài thịt cua còn có tôm tươi và nhiều nguyên liệu đặc biệt khác. Chả mềm, ngọt thịt, phần thịt nạc khá nhiều nên không ngậy, không tanh, phù hợp với những thực khách khó tính nhất. Một bát đầy đủ thế này có giá khoảng 40.000 đồng.

Gánh bún riêu nghi ngút

Gánh bún riêu nghi ngút

Bánh Bèo

Quầy bánh bèo trong chợ Bến Thành rất nổi tiếng với người dân ở đây và các khu vực lân cận. Một suất bánh bèo thập cẩm sẽ có giá 20.000 đồng với đủ bánh bèo, bánh bột lọc, bánh ích trần phía trên rắc đầy bánh mỳ chiên, chả, tôm,… Bên cạnh đó, món nước chấm được pha chế theo công thức đặc biệt đem lại cho thực khách hương vị chua chua ngọt ngọt rất nịnh miệng.

Bánh bèo

Bánh bèo

Khác với nhiều nơi, bánh bèo ở đây được làm khá nhỏ, dạng viên tròn chắc nên ăn sẽ cảm thấy dai hơn. Bánh bột lọc còn được cho tôm thật vào nhân. Bánh bèo ở đây do người chủ gốc Huế đem bán nên giữ được trọn vẹn hương vị đặc trưng của mảnh đất Thừa Thiên.

Hương vị đặc trưng của Huế

Hương vị đặc trưng của Huế- Món ăn vặt Sài Gòn

Món Chè

Là một quán nhỏ nằm nép mình trong khu ăn uống ở cửa số 7, hướng Tây chợ Bến Thành, nơi đây hấp dẫn thực khách ngay từ phần nhìn với những bát chè sặc sỡ đủ màu sắc: màu xanh của cốm, màu vàng của chuối, ngô, đậu xạnh, màu trắng của nước cốt dừa, màu tím khoai môn, màu đỏ sương sa hột lựu…

Chè chợ Bến Thành

Chè chợ Bến Thành

Gọi thử một cốc chè đậu xanh bánh lọt, những sợi bánh lọt được làm từ bột gạo và bột năng, dai và có màu xanh thơm mùi lá dứa. Đậu xanh xay nhuyễn và bánh lọt dai kết hợp cùng thứ nước cốt dừa đặc trưng của cửa hàng tạo nên một cảm giác vô cùng thú vị khi thưởng thức. Một ly chè ở đây có giá từ 15.000 – 25.000 đồng.

Hương vị chè đậm đà

Hương vị chè đậm đà

Bún suông

Tuy có nguồn gốc từ Vĩnh Long nhưng bún suông ở đây với người Sài Gòn thì ngon hơn quê gốc. Đó là bởi cách nấu đã được Sài Gòn hóa, chẳng hạn như nước lèo đã bớt mặn mà thêm vào độ ngọt khá nhiều, cũng như con tôm to hơn.

Bún suông

Bún suông

Tô bún suông ở chợ Bến Thành chỉ gồm có hai con suông và một con tôm. Trông đơn giản như vậy nhưng khi ăn thấy mới thấy đặc biệt bởi con suông còn được chấm với một loại tương tuyệt ngon, đó là chưa kể các loại rau phong phú ăn kèm.

Bún suông được nấu theo hướng Sài Gòn

Bún suông được nấu theo hướng Sài Gòn

Các khu du lịch gần Sài Gòn khác:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ