Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá nét độc đáo trong nền văn hóa ẩm thực Hàn Quốc>

Khám phá nét độc đáo trong nền văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
3.4K lượt xem

Ẩm thực Hàn Quốc phong phú, độc đáo trong từ thành phần nguyên liệu, phương pháp nấu cho đến cách trình bày công phu, tinh tế. Hơn nữa, ẩm thực Hàn Quốc còn đóng vai trò quan trọng trong nền văn hóa lâu đời của đấy nước này. Mỗi vùng, mỗi mùa đều có những món ăn riêng, độc đáo.

Phong cách ẩm thực truyền thống đặc Hàn Quốc

Theo truyền thống Hàn Quốc thì bữa ăn tại nhà là thời gian để mọi người trong gia đình tụ họp. Trên bàn cơm luôn có cơm, canh đặt lên trước và đặt canh bên phải bát cơm. Món ăn nóng và thịt ở bên phải, còn những món ăn lạnh thì được đặt bên trái, đũa thì đặt bên phải bàn.

ẩm thực Hàn Quốc

Bên cạnh đó, trên bàn ăn không thể thiếu các món ăn kèm như kim chi, sốt lên men, súp,…Chính vì thế mà ta thấy trên bàn ăn của người Hàn có rất nhiều món ăn, nhiều bát đĩa. Người Hàn thường lựa chọn những món ăn được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên và có giá trị dinh dưỡng cao. Mỗi bữa ăn của người Hàn đều phải chờ người lớn tuổi nhất ăn trước thì những người khác trong nhà mới được ăn, nhằm thể hiện sự tôn trọng các thế hệ trong cùng một gia đình.

quy tắc trong bữa ăn của người Hàn Quốc

Vào những dịp đặc biệt người Hàn Quốc đều chuẩn bị những món ăn phù hợp với từng nghi lễ. Bên cạnh đó, họ còn ăn uống theo mùa tùy vào mỗi dịp tết âm lịch, ngày đông chí, tết Đoan Ngọ,…Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc mang nét độc đáo, chú trọng vào cách làm và cách trình bày bàn ăn.

Những món ăn truyền thống

Việc nấu cơm ở Hàn Quốc khác ở chỗ là không chỉ nấu cơm với gạo mà còn cho thêm lúa mạch, bắt, bobo hay đậu. Thức ăn chủ yếu là các loại rau xanh được chế biến nhiều kiểu từ luộc, xào, tẩm, trộn gia vị và các món canh hầm với thịt, rau, rong biển,…

ẩm thực Hàn Quốc

ẩm thực Hàn Quốc

Các món ăn chính đều được ăn kèm với kim chi, mỗi bữa thì đều không thể thiếu món ăn kèm đặc trưng của xứ sở kim chi. 

ẩm thực Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc có đến hàng trăm loại kim chi khác nhau như kim chi củ thảo, củ cải,…mỗi loại lại có hương vị riêng tùy thuộc vào khí hậu của từng vùng tạo cảm giác hấp dẫn, ngon miệng hơn.

ẩm thực Hàn Quốc

Ẩm thực Hàn Quốc đặc sắc theo mùa

Mỗi mùa ở Hàn Quốc thì đều có những món ăn hấp dẫn riêng với nguyên liệu và cách chế biến phù hợp với từng mùa để làm nên những món ăn tươi ngon và đảm bảo sức khỏe. Chính vì vậy, nếu đến Hàn Quốc thì nhất định bạn không thể bỏ lỡ cơ hội được nếm thử những món ăn đặc trưng này đâu nhé!

Món ăn đặc trưng theo mùa xuân

Cua tuyết

Món cua tuyết là một trong những món tiêu biểu nhất vào mùa xuân của Hàn Quốc. Thịt cua rất chắc chứa nhiều canxi, đạm rất tốt cho sức khỏe.

ẩm thực Hàn Quốc

ẩm thực Hàn Quốc

Bạch tuộc

Thời điểm bạch tuộc ngon nhất là vào mùa Xuân, vì khi đó thịt bạch tuộc rất ngọt và đây cũng là lúc trứng bạch tuộc nhiều nhất. Nhiều du khách đến Hàn Quốc để thử món bạch tuộc sống cùng với mù tạc, lẩu bạch tuộc, bạch tuộc nướng,…  

ẩm thực Hàn Quốc

ẩm thực Hàn Quốc

Cơm trộn

Là món ăn phổ biến ở Hàn Quốc gồm thịt bò, trứng, giá đỗ, dua chuột, cà rốt, dương xỉ,…được mọi người ăn vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng đến mùa xuân khi rau củ phong phú sẽ làm món ăn này thêm nhiều màu sắc.

ẩm thực Hàn Quốc

ẩm thực Hàn Quốc

Ẩm thực theo mùa hè

Mỳ lạnh

ẩm thực Hàn Quốc

ẩm thực Hàn Quốc

Có rất nhiều loại mì lạnh bổ dưỡng được ưa chuông trong những ngày hè oi bức ở Hàn Quốc như: Naeng-myeon, Makguksu, Memilguksu…Trong mỗi bát mì lạnh thường có dưa chuột, trứng luộc, vài lát lê, vừng,…đặt lên trên.

Canh gà hầm sâm

Món gà hầm sâm được làm từ gạo nếp, sâm, gà và một số gia vị với hàm lượng dinh dưỡng cao va có công dụng giải nhiệt cơ thể trong mùa hè.  Đây là một món ăn bổ dưỡng cho gia đình không thể thiếu trong ngày hè. Nếu chưa được thưởng thức vị thanh mát của món ăn này thì bạn nên thử ngay đi nhé!

ẩm thực Hàn Quốc

ẩm thực Hàn Quốc

Đá bào

Đây là một món ăn vặt ở Hàn Quốc với phần đá bào mát rượi cùng siro thơm ngọt đặc trưng. Với hương vị truyền thống là sự kết hợp đơn giản giữa đá, đậu đỏ và trái cây và sau được biến tấu với đủ loại topping như kẹo dẻo, cốm, chocolate,…

ẩm thực Hàn Quốc

ẩm thực Hàn Quốc

Món ăn đặc trưng của mùa thu

Tôm sú

Món tôm là một đặc sản của Hàn Quốc vào mùa thu khi chúng được nuôi tự nhiên ở biển có râu dài, vỏ dày và thịt ngon hơn rất nhiều so với tôm nuôi quanh năm. Món ăn này rất tốt cho sức khỏe và được người Hàn Quốc ưa chuộng. 

ẩm thực Hàn Quốc

ẩm thực Hàn Quốc

Cua xanh

Đến du lịch Hàn Quốc vào mùa thu thì bạn nhất định đừng bỏ qua món của xanh sốt ớt cay, cua xanh hấp hoặc lẩu cua xanh, với những con cua đực săn chắc, bổ dưỡng.

ẩm thực Hàn Quốc

ẩm thực Hàn Quốc

Quả hồng

Mùa thu ở Hàn Quốc có một trái cây rất phổ biến đó chính là trái hồng từ hồng chín có màu đỏ cam hay vàng cam đẹp mắt. Ngoài ra, du khách đến đây sẽ được thưởng thức món hồng phơi khô dưới ánh nắng mặt trời, hồng giòn không hạt.

ẩm thực Hàn Quốc

ẩm thực Hàn Quốc

Ẩm thực theo mùa đông

Canh kim chi hầm

Đây là món canh hầm được rất nhiều người Hàn Quốc và du khách quốc tế yêu thích. Món canh với nguyên liệu chủ yếu là kim chi được muối kỹ cùng các nguyên liệu như đậu phụ, hành lá, tỏi.

ẩm thực Hàn Quốc

Jjim dalk

Món Jjim dalk là một trong những món không thể thiếu trong danh sách ẩm thực Hàn Quốc vào mùa đông này. Với cách chế biến từ thịt gà, hành tây, khoai tây, cà rốt và mỳ trộn cùng với các loại gia vị tạo nên hương vị độc đáo, ngon mắt.

ẩm thực Hàn Quốc

ẩm thực Hàn Quốc

Bánh Hotteok

Là một món ăn đường phố mà bất kì ai đến Hàn Quốc không thể bỏ qua. Hotteok với lớp bánh thơm mềm, phần nhân lạc ngọt bùi, bột quế bên trong.

ẩm thực Hàn Quốc

ẩm thực Hàn Quốc

Ẩm thực Hàn Quốc vô cùng độc đáo và thú vị. Không chỉ riêng các món ăn, nơi đây còn rất nhiều điều chờ bạn khám phá. Để không phải bỏ lỡ cơ hội thưởng thức và tìm hiểu về nền văn hóa xứ sở kim chi thì hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Hàn Quốc đi bạn nhé!

Khách sạn Hàn Quốc

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ