Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

7 món ngon “nức tiếng” bạn nên thưởng thức khi tới Bắc Kinh>

7 món ngon “nức tiếng” bạn nên thưởng thức khi tới Bắc Kinh

Bắc Kinh là thủ đô của đất nước Trung Quốc rộng lớn. Nơi đây không chỉ là một trung tâm về kinh tế, chính trị mà còn là một thiên đường du lịch với những món ẩm thực đầy hấp dẫn. Cùng khám phá ẩm thực Bắc Kinh qua 7 món ngon “vạn người mê” mà bạn không thể bỏ lỡ sau đây nếu có dịp ghé thăm thành phố này nhé!

Xem thêm: Top 5 địa điểm du lịch Bắc Kinh mà bạn không thể bỏ qua

Những món ăn đặc sắc không thể bỏ qua khi du lịch Bắc Kinh

1. Vịt quay Bắc Kinh

Ẩm thực Bắc Kinh

Nhắc đến Bắc Kinh thì không ai là không biết đến món vịt quay nổi tiếng. Món thịt quay được chế biến hết sức cầu kì và khéo léo và tỉ mỉ. Một đĩa vịt phải được chặt làm đúng 120 miếng. Mỗi miếng phải có đủ 3 phần là da, thịt nạc và cả da lẫn nạc. Thịt vịt khi quay xong có phần da bên ngoài giòn rụm, màu vàng ươm. Phần thịt ở bên trong ăn không hề bị ngấy hay khô mà miếng thịt dày nhưng mềm và giữ được độ ẩm. Phần nước chấm cũng là một điểm cộng rất lớn của món ăn này.

Nước chấm được chia làm nhiều loại để phục vụ cho từng phần riêng như tỏi trộn đường hay nước tương đậu nành. Để cho đỡ ngán, các bạn hoàn toàn có thể ăn kèm thịt vịt với bánh tráng và các loại rau sống. Vịt quay Bắc Kinh chắc chắn là một món ngon ẩm thực mà bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch tại thành phố thủ đô Trung Quốc này.

2. Mì Zha Jiang Mian

Ẩm thực Bắc Kinh

Ở Trung Quốc, đặc biệt là ở Bắc Kinh nổi tiếng với đa dạng các loại mì khác nhau. Tuy nhiên thì món Zha Jiang Mian vẫn là một món mì nổi bật và được lòng của nhiều vị khách du lịch nhất. Cách chế biến của mì tương đối đơn giản nhưng nổi bật và khác biệt ở phần sốt đậm đà, đặc trưng ở nơi đây. Mì sau khi được luộc chín sẽ cho vào trong bát, sau đó đổ thêm một loại sốt được chế biến từ thịt lợn băm, ăn cùng rau thơm và các loại củ cải.

3. Kẹo hồ lô

Ẩm thực Bắc Kinh

Nếu như ai từng xem các bộ phim Trung Quốc thì sẽ không còn quá xa lạ với món kẹo hồ lô có màu sắc bắt mắt và hương vị ngọt ngào. Thực chất kẹo hồ lô chỉ là những quả táo gai loại nhỏ, được đun bên trong nước đường. Ban đầu hình dáng của hồ lô chỉ bao gồm 2 quả táo, 1 quả to bên trên và 1 quả nhỏ phía dưới. Lâu dần, qua thời gian, những người dân Bắc Kinh đã biến tấu món ăn này với đủ các loại hoa quả và hương vị khác nhau.

Nếu các bạn có dịp đến Bắc Kinh, sẽ thấy kẹo hồ lô hiện nay được bày bán với nhiều loại, hạt khác nhau như quả quất vàng, hạt dẻ cười, phần vỏ bọc bên ngoài cũng được biến tấu với kiwi, dâu tây, thậm chí là cả socola. Chỉ cần nghe mô tả thôi cũng thấy hương vị chính của món ăn này là hương vị ngọt. Kẹo hồ lô trong tâm linh của người Trung Quốc không chỉ còn là một món ăn đường phố mà còn mang giá trị tinh thần đem đến nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.

4. Lẩu cừu Mông Cổ

Ẩm thực Bắc Kinh

Nếu có điều kiện du lịch Bắc Kinh vào mùa đông, khoảng độ tháng 10 thì món lẩu cừu Mông Cổ chắc chắn là món ăn bạn không thể bỏ qua. Tương tự như các món lẩu khác, lẩu cừu mông cổ cũng được chế biến từ nước dùng xương đun nhừ ăn kèm cùng những miếng thịt cừu được thái mỏng và các loại rau củ. Các món ăn sẽ được chấm vào nước dùng đặc trưng được chế từ dầu mè, hoa hẹ và các gia vị khác. Món ăn này nhìn chung không có cách chế biến quá khác biệt so với những món lẩu tại Việt Nam. Tuy nhiên phần gia vị lại được chế biến theo đúng kiểu Trung Quốc nên chắc chắn sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm hoàn toàn khác.

5. Sủi cảo

Ẩm thực Bắc Kinh

Sủi cảo là một món ăn được bày bán nhiều trên đường phố Bắc Kinh. Món ăn này có thể được chế biến thành nhiều hương vị khác nhau để phù hợp với khẩu vị của từng người như sủi cảo lợn, sủi cảo cừu, sủi cảo hải sản. Sủi cảo được chế biến từ bột mì để làm phần vỏ bên ngoài và bên trong là các phần nhân khác nhau. Món ăn này cũng có thể chế biến theo nhiều cách:luộc, hấp, chiên giòn. Sủi cảo thường được ăn vào những dịp quan trọng tại Trung Quốc như năm mới, trung thu,… Nó đồng thời thể hiện cho sự giàu sang, phú quý và may mắn trong tương lai trong văn hóa của người Trung Quốc.

6. Đậu phụ thối

Ẩm thực Bắc Kinh

Món đậu phụ thối được lên men có hương vị “thum thủm” khó ngửi nhưng lại làm mê đắm bao vị khách du lịch. Đậu phụ thối thường sẽ được chiên lên, sau đó tẩm thêm các loại gia vị khác như ớt nướng hay bột cà ri để làm tăng thêm hương vị. Món ăn này là một món ăn dân dã, rẻ tiền nhưng lại có một sức hút kì lạ, khiến ai ăn cũng sẽ nhớ mãi hương vị đặc biệt này. Nếu như tới Bắc Kinh, các bạn sẽ bắt gặp những chiếc xe đẩy chở đậu phụ thối đi khắp các con đường. Chỉ cần đứng từ xa cũng có thể ngửi thấy hương vị đặc trưng của nó.

7. Lu Zhu Huo Shao

Ẩm thực Bắc Kinh

Nhìn sơ, món ăn này có phần giống với món thịt bò sốt vang hay món phá lấu của Việt Nam. Món ăn được chế biến từ nhiều các nguyên liệu như thịt lợn, thịt bò, phổi lợn, đậu phụ ,bánh mì,… được đun bên trong nước ninh thịt. Món ăn này thường được ăn kèm với rau mùi và đa dạng các loại gia vị tỏi băm, sa tế, dấm, hẹ. Khi ăn sẽ cảm nhận được ngay hương vị ngọt đến từ nước dùng, các loại thịt hay nội tạng được đun nhừ rất dễ ăn.

Trên đây là những món ăn được nhiều người yêu thích nhất khi đến thăm Bắc Kinh. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều món ngon khác đang đón chờ bạn khám phá. Chúc các bạn có những trải nghiệm thật thú vị với ẩm thực Bắc Kinh.

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ