Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ai qua Đồng Hới nhớ ghé biển Bảo Ninh độc đáo bên núi bên sông>

Ai qua Đồng Hới nhớ ghé biển Bảo Ninh độc đáo bên núi bên sông

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/09/2017
4.4K lượt xem

Biển Bảo Ninh thuộc bán đảo Bảo Ninh nằm ở phía Đông của thành phố Đống Hới, tỉnh Quảng Bình. Nhắc đến Đồng Hới hay Quảng Bình đa số mọi người chỉ đều biết đến Nhật Lệ nhưng thực ra Bảo Ninh sở hữu khung cảnh và vẻ đẹp không thua kém Nhật Lệ chút nào.

Khung cảnh yên bình, bên núi bên sông

Đến với Bảo Ninh, bạn sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên vô cùng thoáng đãng, hoang sơ và yên tĩnh, bạn dường như sẽ chỉ nghe thấy tiếng sóng rì rào, tiếng gió vù vù bên tai mà không bị đông đúc xô bồ như những bãi biển trọng điểm khác. Ngoài ra, xung quanh còn là những rặng dừa xanh rì lắc lư theo gió cùng những cảnh sinh hoạt giản dị của người dân ở làng chài Bảo Ninh.

Biển Bảo Ninh bãi biển bình yên và nhẹ nhàng

Bãi biển yên bình và nhẹ nhàng (Ảnh: ST)

Bạn nên đến đây vào tờ mờ sáng để đón bình minh rực rỡ trên biển, khi những tia nắng đầu tiên trong ngày bắt đầu ló dạng xa xa, mặt nước biển được soi sáng trở nên óng ánh đẹp mắt. Hoặc bạn cũng có thể đến dạo chân trần trên bãi biển vào buổi chiều tà, khi ánh hoàng hôn buông xuống để khép lại một ngày, những đoàn thuyền đánh cá trở về sau ngày lênh đênh trên biển.

Bình minh trên biển Bảo Ninh

Bình minh trên Bảo Ninh (Ảnh: ST)

Hoàng hôn trên biển Bảo Ninh

Hoàng hôn buông xuống, dân chài trở về (Ảnh: ST)

Gần những điểm tham quan nổi tiếng

Biển Bảo Ninh ngay gần cạnh bãi biển Nhật Lệ nên nếu muốn thăm thú dạo chơi ở Nhật Lệ thì bạn chỉ cần đi qua cầu Nhật Lệ để đến. Ngoài ra, đứng trên cầu Nhật Lệ mà phóng tầm mắt xuống nhìn dòng nước, mặt biển Bảo Ninh thì đẹp và bình yên vô cùng.

Bãi biển Bảo Ninh

Bãi biển hoang sơ không quá ồn ã (Ảnh: ST)

Sau buổi sáng ngắm bình minh trên biển thì bạn cũng có thể di chuyển đến quảng trường Bảo Ninh nằm ngay trên bãi biển với những hoạt động vui chơi giải trí vô cùng thu hút và hấp dẫn. Nếu may mắn đến vào mùa lễ hội thì bạn còn có thể được chứng kiến lễ hội cầu ngư, cầu mùa mà người dân làng chài lập nên.

Làng chài biển Bảo Ninh

Khung cảnh lao động giản dị ở làng chài Bảo Ninh (Ảnh: ST)

Một số điểm tham quan xung quanh biển Bảo Ninh mà bạn có thể ghé qua như là di tích Thành lũy cổ, đền thờ Cá ông hay tượng đài Mẹ Suốt, Quảng Bình Quan, khu mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp hay đặc biệt nếu có thể là hang Sơn Đoòng…Những địa điểm tham quan di tích lịch sử xung quanh khu vực này sẽ là cơ hội để bạn có thêm kiến thức lịch sử cũng như hiểu biết xã hội, để bạn tìm hiểu sâu hơn về những năm tháng chiến tranh gian khổ của quân và dân ta.

Cầu Nhật Lê ngắm nhìn biển Bảo Ninh

Đứng từ cầu Nhật Lệ ngắm khung cảnh đẹp như mơ (Ảnh: ST)

Bài viết liên quan: 18 Địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Quảng Bình

Nếu bạn là người quan tâm đến lịch sử, hay đơn giản chỉ muốn tìm về một nơi an yên, một người có cơ hội ghé qua Quảng Bình chơi, hãy đến biển Bảo Ninh và được tự mình cảm nhận được vẻ đẹp nơi đây nhé!

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ