Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo Tây Thiên một ngày>

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo Tây Thiên một ngày

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/05/2017
9.7K lượt xem

Đến với Tam Đảo, chúng ta không chỉ được đắm mình trong sắc xanh của thiên nhiên hùng vĩ cùng với khí hậu ôn hòa, mát mẻ xua tan đi cái nóng của mùa hè oi bức mà còn tận mắt chứng kiến một quần thể danh thắng tâm linh đồ sộ. Những ngôi chùa, ngôi đền uy nghiêm tại Tây Thiên có lẽ là một minh chứng cho mong ước được sống trong bình yên và hạnh phúc của rất nhiều khách du lịch hành hương về đây. Vậy, làm sao để có thể du lịch Tam Đảo Tây Thiên trọn vẹn nhất chỉ trong một ngày? Cùng Vntrip.vn tìm hiểu một trong những kinh nghiệm du lịch Tam Đảo cần bỏ túi khi đến đây nhé!

Phương tiện di Chuyển

Danh thắng Tây Thiên tọa lạc tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km về phía bắc. Bạn có thể bắt xe buýt chia thành hai chặng là Hà Nội – Vĩnh YênVĩnh Yên – Tam Đảo. Điểm bất tiện của cách di chuyển này là thời gian, bạn sẽ mất khoảng 3 giờ cho cả chặng hành trình đến Tây Thiên.

Một phương tiện khác lưu động hơn mà bạn có thể dùng đến là xe máy. Khi đến đầu cổng Tam Quan thuộc khu du lịch, bạn bắt buộc phải gửi xe và chọn các phương tiện di chuyển khác bao gồm xe điện, cáp treo nếu muốn tham quan toàn cảnh Tây Thiên mà không phải tốn nhiều sức.  Một kinh nghiệm du lịch Tam Đảo Tây Thiên mà bạn cần lưu ý là xuất phát từ sáng sớm (5 giờ hoặc 6 giờ sáng) để tránh tình trạng kẹt xe vì giờ đi làm cũng như có đủ thời gian để có thể tham quan khu danh thắng.

Gía vé cáp treo dao động từ 130k đến 200k cho các tuyến một chiều và khứ hồi dành cho người lớn, thời gian hoạt động từ 7h đến 17h30 cùng ngày. Gía vé xe điện là 20k/ người, đi từ nhà ga xe điện đến ga cáp treo lên các đền phía trên

xe điện du lịch Tam Đảo Tây Thiên

Xe điện di chuyển đến nhà ga cáp treo (Ảnh: ST)

Các địa điểm tham quan trong một ngày

sơ đồ tuyến điểm du lịch Tây Thiên Tam Đảo

Sơ đồ các tuyến điểm tại Tây Thiên (Ảnh: ST)

Để có thể trải nghiệm một chuyến du lịch Tam Đảo Tây Thiên trọn vẹn nhất, bạn nên bắt đầu từ khu Đại Bảo Tháp Mandala.  Công trình này được xây dựng để tưởng nhớ công lao của các vị thiền sư đã có công khai sáng nền Phật giáo Kim Cương, đồng thời cũng là một biểu trưng cho tinh hoa nhật nguyệt, đại diện cho trời đất hòa hợp dựa vào thiết kế cân xứng từ chân lên đến đỉnh tháp. Bạn cần khoảng 30 phút đến 1 giờ cho khu này.

Đại bảo tháp Mandala du lịch Tam Đảo Tây Thiên

Đại bảo tháp Mandala (Ảnh: ST)

Sau đó là đền Thống, khu vực rộng rãi với di tích cây đa chín cội nằm ngay trên sân đền Thống. Sau đó bạn di chuyển tiếp đến Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, một trong những thiền viện theo thiền phái Trúc Lâm đẹp và lớn nhất Việt Nam. Tại đây bạn có thể tham quan khuôn viên thiền viện với nhiều loại hoa sặc sỡ hoặc cũng có thể thả mình vào không gian yên tĩnh đầy mê hoặc, tạm quên đi mọi lo toan của cuộc sống. Bạn sẽ mất khoảng 2 giờ cho khu vực này.

cây đa chín cội du lịch Tam Đảo Tây Thiên

Cây đa chín cội tại trung tâm khu vực đền Thống (Ảnh: ST)

Thiền Viện Trúc Lâm - du lịch Tam Đảo Tây Thiên

Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên (Ảnh: ST)

Sau khi xe điện đưa bạn đến ga cáp treo, cần xếp hàng mua vé, tránh xô đẩy. Đừng quên ghé thăm Đền Cậu, một ngôi đền nhỏ tựa lưng lưng dưới những bóng cây xanh mát, trông ra khe suối Trường Sinh. Hành trình cáp treo trong chuyến du lịch Tam Đảo Tây Thiên của bạn sẽ mất thêm khoảng từ 8 đến 12 phút. Không quá lâu phải không? Nhưng đủ thời gian để bạn có thể nhìn xuống toàn khu vực núi vời những rừng cây xanh mát nhìn thích mắt. Một điểm bất lợi khi sử dụng cáp treo là các bạn không thể dừng tại thác Bạc mà phải vòng xuống một khoảng khá xa bằng đường bộ leo núi. Nếu chọn phương pháp đi men theo đường leo núi, bạn sẽ mất khoảng 3 đến 4 giờ từ ga cáp treo đến khu di tích Tây Thiên Cổ, nhưng lại dễ dàng tiếp cận thác Bạc hơn.

thác bạc du lịch Tam Đảo Tây Thiên

Thác bạc nhìn từ cáp treo lên đền Thượng (Ảnh: ST)

Các khu vực phía trên đền cổ gồm Đền Thượng Quốc Mẫu, nơi thờ phượng vị thần núi Quốc Mẫu linh thiêng được sinh ra từ long khí của trời đất, hay đền Cô Chín, Đền Cô, chùa Tây Thiên và Bàn Cờ Tiên nằm khá gần nhau. Bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều, qua các bậc thang đá dẫn lên các đền, tổng thời gian cho khu vực này khoảng từ 4 đến 5 giờ, bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi, ăn uống

đền Thượng du lịch Tam Đảo Tây Thiên

Đền thượng, nơi thờ phụng vị quốc mẫu cai quản cả vùng núi (Ảnh: ST)

Hy vọng rằng với những gợi ý trên, bạn sẽ dễ dàng sắp xếp cho mình một chuyến du lịch Tam Đảo Tây Thiên đầy thú vị và những trải nghiệm.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ