Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Danh sách món ăn độc đáo ở địa điểm du lịch Đà Nẵng>

Danh sách món ăn độc đáo ở địa điểm du lịch Đà Nẵng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/03/2017
3.9K lượt xem

Đến với địa điểm du lịch Đà Nẵng, ngoài việc thưởng thức những món ăn như bánh tráng cuốn thịt heo, gỏi cá Nam Ô, bún chả cá,… đã trở thành đặc sản, là thương hiệu bất di bất dịch thì cũng có những món vô cùng độc lạ cũng đang chờ thực khách thưởng thức.

Mít trộn

Cây mít khá phổ biến ở địa điểm du lịch Đà Nẵng, một thứ quả có hương vị rất đậm và thơm, món mít trộn vì thế mà càng thêm đậm đà. Người dân Đà Nẵng cũng như những người dân sống trên dải đất miền Trung vốn mộc mạc, chân chất vì thế mà các món ăn cũng đơn giản, không cầu kỳ trong khâu chế biến nhưng vị tinh tế và đậm đà thì lại gợi nhớ gợi thương. Món mít trộn là như thế đó.

Mít trộn một trong những món ăn ngon ở Đà Nẵng
Mít trộn – một trong những món ăn ngon ở Đà Nẵng (ảnh sưu tầm)

Nguyên liệu cơ bản của món mít trộn là từ trái mít non luộc chín vừa tới rồi xắt sợi hoặc xé tơi để trộn gỏi, nếu sang chảnh hơn thì trộn với thịt ba rọi hoặc tôm thẻ. Nhưng có lẽ đúng món mít trộn chân chất xứ này thì phải là trộn với da heo xắt sợi, thêm đậu phộng rang giã dập, hành phi nêm cùng với nước mắm chua ngọt, cay nồng cùng với ít rau răm và húng lủi. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên mùi thơm quyến rũ cùng màu sắc bắt mắt.

Ăn kèm với mít trộn thì không thể thiếu bánh tráng mè nướng giòn rụm. Bẻ một miếng bánh tráng, xúc một miếng mít trộn, cái giòn rụm của bánh bánh, vị bùi và ngọt của mít non, chút giòn sựt sựt của da heo, thêm vị thơm lừng của đậu phộng, hành phi và chút cay nồng của ớt, rau thơm… tất cả tạo nên một hương vị không thể cưỡng lại.

Mít trộn Đà Nẵng với hương vị không thể cưỡng lại
Mít trộn Đà Nẵng với hương vị không thể cưỡng lại (ảnh sưu tầm)

Gỏi sứa nộm

Ai đó nếu đã một lần được thưởng thức món gỏi sứa nộm Đà Nẵng chắc hẳn sẽ không thể quên được hương vị của nó.

Gỏi sứa nộm Đà Nẵng
Gỏi sứa nộm Đà Nẵng – Hương vị khó quên (ảnh sưu tầm)

Gỏi sứa là một món ăn dân dã rất đặc trung của vùng biển, đặc biệt là của vùng đất miền Trung. Món gỏi sứa được làm khá đơn giản nhưng trước đó, để làm ra được từng miếng sứa trắng tinh, dai giòn sựt sựt thì phải trai qua khá nhiều công đoạn chế biến.

Những miếng sứa trắng , sau khi rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội, vắt ráo nước thì đem trộn sứa với chuối chát, xoài hoặc có xanh, thêm vào một ít hành phi và đậu phụng và một chút rau thơm. Vậy là đã có được món gỏi sứa nộm với vị giòn ngọt của sứa, vị chua chua của cóc, xoài, vị chát của chuối xanh, thêm vị bùi bùi của lạc và thơm của hành, rau… tất cả rất hoàn hảo, lạ miệng nhưng rất ngon.

Thưởng thức gỏi sứa nộm Đà Nẵng
Thưởng thức gỏi sứa nộm Đà Nẵng – Rất lạ miệng và rất ngon (ảnh sưu tầm)

Yogurt muối

Cái tên lạ lùng này tưởng chừng như chỉ có trong chuyện đùa hay trong trò chơi đồ hàng của trẻ con nhưng nó lại là một món ăn vặt có thật và rất nhiều bạn trẻ ở Đà Nẵng ưa thích.

Có cả một con đường chuyên bán yogurt muối được hình thành, có trên chục quán nằm san sát nhau, lúc nào cũng đông khách.

Không có gì quá cầu kì, vẫn chỉ là những hũ yogurt be bé, mát lạnh, nay được dùng kèm một đĩa muối tinh. Chỉ thế thôi nhưng vẫn thu hút không biết bao nhiêu người, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên.

Yogurt mát lạnh, chua chua ngọt ngọt nay lại được cải biến, hấp dẫn hơn bởi muối tinh. Ăn vào thấy lạ lạ, mới ăn lần đầu nhiều người có thể không thích nhưng ăn nhiều lại rất dễ nghiện lúc nào không hay. Một đĩa yogurt muối có khoảng mười hũ, giá chỉ 15.000 đồng.

Chua chua, ngọt ngọt và mát lạnh với yogurt
Chua chua, ngọt ngọt và mát lạnh với yogurt (ảnh sưu tầm)

Nếu có dịp đến thăm địa điểm du lịch Đà Nẵng, trong hành trình khám phá và trải nghiệm tại thành phố biển này, du khách hãy thêm vào đó những trải nghiệm thưởng thức những món ăn hết sức riêng, độc đáo ở nơi đây nhé.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ