Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá di tích anh hùng Rừng Chàng Riệc>

Khám phá di tích anh hùng Rừng Chàng Riệc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/04/2017
3.5K lượt xem

Tỉnh Tây Ninh là nơi ghi dấu không ít vết tích chiến tranh chống giặc cứu nước, ví như Rừng Chàng Riệc. Địa danh gắn với lịch sử, nay trở thành một trong những địa điểm khá quan trọng. Đến tham quan Rừng Chàng Riệc, du khách sẽ được cảm thụ khí thiên nhiên mát lành tỏa ra từ cánh rừng, cũng như nhìn lại nơi mảnh đất anh hùng từng gắn với những khoảnh khắc đầy tàn khốc trong những ngày chống Mỹ.

đường tới rừng chàng riệc

Đường tới rừng Chàng Riệc (Ảnh: ST)

Rừng Chàng Riệc ở đâu?

Theo chân các hành trình du lịch Tây Ninh, du khách có thể tận dụng thời gian để tham quan Rừng Chàng Riệc. Rừng nằm trong địa phận đường 793, ấp Bàu Bền, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Rừng Chàng Riệc nằm ở khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia. Điểm đến cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 100 km với đường xuyên rừng cả 20km. Du khách khi đi qua khỏi đồn biên phòng Xa Mát, xuyên qua các cánh rừng già với những cây cổ thụ to hai, ba vòng tay người ôm, sẽ thấy những tán cây cây cổ thụ rợp bóng thật ấn tượng. Những cây này ngày trước đã như chiếc ô che chở cho bộ đội. Lúc giặc Mỹ cày xới vùng đất này bằng đạn bom, thì dưới những cánh rừng tán cây này, bộ đội ta di chuyển qua nước bạn và khi đã thôi khói lửa, thì quân ta lại trở về.

rừng chàng riệc 6

Di tích chiến khu Trung ương miền Nam (Ảnh: St)

Ấn tượng nhất là câu nói của đồng chí Võ Văn Kiệt khi về thăm lại nơi đây là “Tại khu rừng biên giới này, mỗi khi Mỹ “cày” bom bên này thì bộ đội ta chuyển sang khu rừng bên kia phía nước bạn và ngược lại, nếu bên kia bị giội bom, quân ta lại trở về “R”. Đúng là “rừng che bộ đội, rừng vây quân thù”. Có thể nói Rừng Chàng Riệc đã trở thành khu căn cứ quan trọng trong các cuộc kháng chiến. Tiêu biểu là Trung ương Đảng đã chọn Chàng Riệc làm căn cứ chỉ đạo cuộc kháng chiến và nhiều đồng chí nòng cốt của Đảng đã từng đến đây làm việc như Nguyễn Chí Thanh, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, Trần Nam Trung…

rừng chàng riệc 4

Chiến khu D nay được bảo tồn tại rừng (Ảnh: ST)

Chơi gì tại Rừng Chàng Riệc?

Rừng Chàng Riệc Tây Ninh rộng trên 70 ha, nối với Campuchia sẽ mang lại cho du khách những cảm giác khác nhau. Cảm giác phiêu lưu khi xuyên ngang những cây cổ thụ hai người ôm, yên bình trong tiếng chim hót, tiếng gió reo. Nơi này cực kỳ lý tưởng cho những chuyến cắm trại đêm hay những trò chơi thử thách lòng can đảm.

Khi đến Chàng Riệc đầu tiên du khách sẽ gặp di tích Ban An ninh Cục miền Nam, bên trong di tích là nhà làm việc của đồng chí lãnh đạo và các khu hành chính, nhà hậu cần, hội trường…được nối bởi 430 m đường nội bộ và 1.253 m hào giao thông, trong các khu đó có các thiết bị khá đơn sơ như giường ngủ, bàn làm việc, điện thoại…Và điều làm du khách ngạc nhiên nhất là nhiều hố bom chỉ cách nhà làm việc 10-15 m mà vẫn không ảnh hưởng gì tới nhà làm việc. Nếu bạn là một người ưa thích khám phá và có hứng thú với lịch sử thì chắc chắn rừng Chàng Riệc sẽ là nơi hoàn hảo để bạn có một hành trình trải nghiệm.

rừng chàng riệc 3

Rừng chàng riệc được bảo tồn thận trọng nghiêm ngặt (Ảnh: ST)

Đối với những ai có ý tưởng đi du lịch bụi Tây Ninh trong 1 ngày thì rừng Chàng Riệc Tây Ninh chính là lựa chọn hoàn hảo nhất, Chàng Riệc sẽ đưa du khách đến với cảm giác bình yên nhất, một không gian mở yên tĩnh, tiếng chim hót, tiếng gió hú, tiếng suối reo, tất cả hòa quyện lại, tạo thành một khoảng lặng trong màu xanh bát ngát sẽ làm du khách thư thái hơn, quên đi những muộn phiền trong cuộc sống.

rừng chàng riệc 2

Rừng Chàng Riệc xứng đáng là di tích anh hùng (Ảnh: ST)

Đến rừng Chàng  Riệc khám phá nơi căn cứ cách mạng xưa du khách sẽ hiểu hơn về cuộc chiến gian khổ của dân tộc, hiểu thêm về ý chí sức mạnh của dân tộc, tại sao lại không nhỉ?

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ