Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Một ngày bình yên ghé thăm chùa Tam Thai Đà Nẵng>

Một ngày bình yên ghé thăm chùa Tam Thai Đà Nẵng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/06/2018
3.5K lượt xem

Chùa Tam Thai là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng mà du khách nên dành thời gian ghé thăm trong chuyến hành trình tới thành phố biển. Hãy để VNTRIP.VN chia sẻ cho bạn những thông tin bổ ích nhé!

Chùa Tam Thai toạ lạc ở phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Chùa Tam Thai Đà Nẵng (Ảnh sưu tầm) 

Đây là một trong những ngôi chùa cổ lâu đời nằm trên Thuỷ Sơn, một trong năm ngọn Ngũ Hành Sơn huyền thoại

(Ảnh sưu tầm)

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 13km, du khách có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy. Từ Cầu Rồng, bạn di chuyển về hướng bờ Đông sông Hàn rồi rẽ trái vào đường Ngô Quyền. Sau đó tiếp tục chạy thẳng đến cầu Trần Thị Lý thì đến Ngũ Hành Sơn.

Đường đến Chùa Tam Thai (Ảnh sưu tầm) 

Đến đây bạn sẽ thấy phía Tây ngọn Thuỷ Sơn, có 156 bậc cấp lát đá là dẫn đến chùa Tam Thai. Vậy nên hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày và nước để tham quan được nhiều nơi ở Chùa Tam Thai.

(Ảnh sưu tầm) 

Chùa Tam Thai được khỏi công xây dựng từ năm 1630 và đã từng là nơi thiền sư Hưng Liên từ Trung Quốc sang Đại Việt để trụ trì tại ngôi chùa này.

Chùa Tam Thai được khởi công xây dựng từ năm 1630 (Ảnh sưu tầm) 

Chùa được tái xây dựng với kiến trúc 3 tầng uy nghiêm, tráng lệ, tầng thứ nhất là Thượng Thai nằm về phía Bắc, tầng thứ hai nằm về phía Nam gọi là Trung Thai và tầng thứ ba là Hạ Thai nằm về phía Đông.

Kiến trúc chùa Tam Thai được thiết kế theo chữ Vương trong Hán Tự (Ảnh sưu tầm) 

Kiến trúc chùa Tam Thai được thiết kế theo chữ Vương trong Hán Tự với nhiều đường nét mang tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao. Bên ngoài là cổng tam quan được làm theo kiểu lầu chuông lợp mái trông rất cổ kính. Phía trước sân chùa là tượng Phật Di Lạc làm bằng sa thạch.  

Phía trước sân chùa là tượng Phật Di Lạc làm bằng sa thạch (Ảnh sưu tầm)

Bên trong chùa Tam Thai là thờ Phật A Di Đà Như Lai, Quán Thế Âm Bồ Tát và Đức Đại Thế Chí. Nơi đây được lợp bằng ngói lưu ly và trang trí tượng hai con rồng. Đây được xem là một kiến trúc đặc trưng của kiến trúc thời nhà Nguyễn.

(Ảnh sưu tầm)

(Ảnh sưu tầm) 

Đến với địa điểm du lịch Đà Nẵng,tham quan chùa Tam Thai, du khách cảm thấy như hòa mình vào chốn bồng lai tiên cảnh. Phong cảnh hữu tình với không khí lành lạnh làm du khách như quên hết bao bộn bề, lo toan và những nỗi nhọc nhằn của cuộc sống hiện tại.

Chùa Tam Thai – Chốn bồng lai tiên cảnh (Ảnh sưu tầm) 

Ngày nay, chùa vẫn còn lưu giữ tấm kim bài bút tích của vua Minh Mạng ca ngợi phật pháp vô lượng từ bi cứu độ chúng sinh.

Tấm kim bài bút tích của vua Minh Mạng (Ảnh sưu tầm) 

Ngoài ra. bạn có thể thăm quan tháp Phổ Đông, chùa Từ Lâm, vọng Giang Đài. Từ Vọng Giang Đài, du khách sẽ nhìn rõ cả một vùng xóm làng rộng lớn, đồng ruộng bát ngát, bao la – Nơi du khách có thể phóng tầm mắt về phía trời biển mênh mông. Hay ghé thăm những làng nghề điêu khắc đá mỹ nghệ với tuổi đời trên 400 năm.

Tìm về chùa Tam Thai để có những phút thư thái bình yên cho tâm hồn (Ảnh sưu tầm)

Chùa Tam Thai như một điểm đến thiêng liêng. Nơi đây thật sự là chốn thiên thai của trần gian mà bất kỳ ai cũng đều muốn tìm về để có những phút thư thái bình yên đáng quý cho tâm hồn.

Chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ. Nếu du lịch đến Đà Nẵng, hãy đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ