Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Krông Năng vẻ đẹp mộng mơ trữ tình ở Đắk Lắk>

Krông Năng vẻ đẹp mộng mơ trữ tình ở Đắk Lắk

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 05/12/2017
12.1K lượt xem

Là một huyện nhỏ nằm trong phía đông bắc của Đắk Lắk, Krông Năng từ lâu đã được người ta biết đến là một vùng đất với vô vàn những danh lam thắm cảnh đẹp rất nổi tiếng và hấp dẫn, từ những khung cảnh thơ mộng trữ tình của rừng núi cho đến vẻ đẹp bình yên của các dòng sông sẽ khiến cho những ai tận mắt chiêm ngưỡng cảm thấy thích thú và khó quên, khó phai mờ.

Xem thêm: Du lịch Đắk Lắk: Cẩm nang từ A đến Z

Khác hẳn với những danh lam thắm cảnh nổi tiếng khác, khi du khách ghé thăm về vùng đất này sẽ thấy được các nét đơn giản mộc mạc và hoang sơ của những cảnh vật nơi đây tạo cho người ta cảm giác thân quen và gần gũi. Nếu bạn và gia đình chưa tìm kiếm được một địa điểm du lịch lý tưởng nào trong dịp sắp tới thì hãy thử ghé thăm vùng đất Krông Năng này nhé, chắc chắn những trải nghiệm thú vị về nơi này sẽ khiến bạn cảm thấy nhớ mãi.

Thác nước được coi là nét đặc trưng của vùng đất Krông Năng. (Ảnh ST)

Thác nước được coi là nét đặc trưng của vùng đất Krông Năng. (Ảnh ST)

Giới thiệu về vùng đất Krông Năng

Với vai trò không chỉ là một huyện mà còn là một khu du lịch thú vị cho những ai đi du lịch tới Đắk Lắk. Huyện Krong Nang nằm cách trung tâm thành phố khoảng 50km đi về hướng QL14 và QL29 đi theo đường tỉnh lộ, với sự phát triển đa dạng của các cây công nghiệp đặc biệt là cây cao su, cà phê, vùng đất này còn được nhiều người biết đến là một khu vực có khá nhiều đồng bào dân tộc thiểu số như Ê đê, Tày, Nùng..

Một vẻ đẹp tuyệt mỹ được chụp từ một thác nước ở Krông Năng. (Ảnh ST)

Một vẻ đẹp tuyệt mỹ được chụp từ một thác nước ở Krông Năng. (Ảnh ST).

Ảnh chụp một thác nước nhỏ ở huyện Krông Năng. (Ảnh ST)

Ảnh chụp một thác nước nhỏ ở huyện Krông Năng. (Ảnh ST)

Vùng đất thiên nhiên hoang dã cùng khung cảnh núi rừng rất tự nhiên và hữu tình đã để lại rất nhiều dấu ấn thú vị cho khách du lịch tham quan và khám phá, có lẽ hành trình về vùng đất nơi đây chưa bao giờ là dài nhưng cũng đủ ngắn để mọi người có dịp khám phá và trải nghiệm.

Bản đồ du lịch Krông Năng

Bàn đồ Google của khu du lịch Krông Năng. (Ảnh ST)

Bàn đồ Google của khu du lịch Krông Năng. (Ảnh ST)

Nằm ở vị trí vô cùng thuận lợi để di chuyển, khám phá. Phía bắc giáp với huyện EaH’Leo, phía đông thì giáp với con sông Hinh ở tỉnh Phú Yên, phía tây và tây nam thì giáp với thị xã Buôn Hồ.. bản đồ du lịch về mảnh đất huyện Krông Năng tỉnh Đắk Lắk chắc hẳn sẽ rất thú vị cho những ai lần đầu ghé thăm. Sự thuận tiện của các phương tiện cùng với đường đi trải dài thẳng tắp sẽ luôn là những hành trình đáng nhớ cho tất cả các tâm hồn yêu thiên nhiên, yêu thích du lịch phám phá.

Chợ tình Krông Năng

Những cô gái đang mua theo nhịp điệu tại chợ tình Krông Năng. (Ảnh ST)

Những cô gái đang mua theo nhịp điệu tại chợ tình Krông Năng. (Ảnh ST)

Toàn khung cảnh chợ tình Krông Năng. (Ảnh ST)

Toàn khung cảnh chợ tình Krông Năng. (Ảnh ST)

Sự nhộn nhịp của chợ tình cùng với đông đảo sự hiện diện của du khách thập phương ghé thăm chắc hẳn sẽ khiến cho người ta cảm thấy thật khó quên về một vùng đất mộng mơ trữ tình này, các nét đẹp dân gian truyền thống của đồng bào dân tộc cùng các trang phục trong khu chợ sẽ khiến cho không ít người cảm thấy thích thú và lạ mắt, tuy đây là chợ tình nhưng vào ban ngày người ta cũng sẽ bán vô số các món đồ, hàng hóa khác nhau để phục vụ cho nhu cầu của con người.

Một lễ hội truyền thống ở chợ tình Krông Năng. (Ảnh ST)

Một lễ hội truyền thống ở chợ tình Krông Năng. (Ảnh ST)

Mộc mạc là thế, đơn giản là vậy nhưng đó lại là nét đẹp truyền thống vốn có của ngàn đời xưa mà chợ tình huyện Krông Năng tỉnh Đắc Lắc là một trong những ví dụ cụ thể nhất về văn hóa đồng bào dân tộc tại Việt Nam.

"Gái" là một món đặc sản không thể thiếu trong phiên chợ tình Krông Năng. (Ảnh ST)

Cô gái này có một vẻ đẹp rất thân thiện, chắc hẳn sẽ được rất nhiều chàng trai để ý trong chợ tình Krông Năng. (Ảnh ST)

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc những đống lửa, các ánh đèn đang dần soi chiếu và thắp sáng cho khu chợ tình nơi đây, các ngọn lửa bập bùng như thổi bùng lên sức sống cho các chàng trai trẻ cùng vẻ mặt hớn hở vui tươi của các đôi trai gái trẻ đã tạo nên một không gian vui tươi cho buổi chợ tình của nơi này. Các điệu nhạc đặc trưng của núi rừng cùng các câu hát mang giai điệu đậm chất dân tộc sẽ là những cảm giác thú vị và đặc biệt nhất cho bất kỳ ai được chiêm ngưỡng và cảm nhận. Có thể nói, chợ tình luôn để lại nhiều kỷ niệm khó quên nhất cho tất cả mọi người, nhất là những khách du lịch lần đầu tới ghé thăm và khám phá về một hành trình du lịch thú vị.

Khám phá thủy điện Krông Năng

Nhờ sự góp sức của các dòng sông và địa hình dòng chảy rất đặc trưng mà địa hình của vùng núi đã đã trở nên vô cùng thuận lợi cho sự phát triển của các hồ thủy điện, với vẻ đẹp thơ mộng của mặt hồ nơi có nhà máy thủy điện Krông Năng đang hoạt động, nó khiến cho không ít người cảm thấy vỡ òa trước vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn vô cùng quyễn rũ và hấp dẫn.

Toàn cảnh thủy điện Krông Năng. (Ảnh ST)

Toàn cảnh thủy điện Krông Năng. (Ảnh ST)

Vẻ bình yên bên hồ thủy điện Krông Năng. (Ảnh ST)

Vẻ bình yên bên hồ thủy điện Krông Năng. (Ảnh ST)

Mặt hồ phẳng lặng bao la và rộng lớn cùng với khung cảnh tĩnh lặng trữ tình bên mặt hồ gợi cho những ai đang chiêm ngưỡng có cảm giác như quay trở về với tuổi thơ cùng vẻ dịu dàng hấp dẫn, có lẽ hành trình thú vị nhất cho miền đất nơi này là khung cảnh tĩnh lặng của mặt hồ cùng các nét độc đáo mờ ảo đã vô tình để lại nhiều dấu ấn đậm nét nhất cho con người nơi đây.

Đừng quên chiêm ngưỡng dòng sông Krông Năng

Không chỉ là một biểu tượng cho sức sống của vùng đất, con người nơi đây mà dòng sông Krông Năng còn được nhiều người biết đến là một khu du lịch thú vị khiến ai cũng cảm thấy thích thú, vẻ thơ mộng và lãng mạn khi chèo thuyền lượn bước trên mặt sông và cùng chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh nơi đây chắc hẳn sẽ khiến cho không ít cảm thấy tâm hồn như được thư thái hơn bao giờ hết.

Ảnh chụp dòng sông Krông Năng. (Ảnh ST)

Ảnh chụp dòng sông Krông Năng. (Ảnh ST)

Dòng sông thơ mộng cùng với âm thanh du dương của núi rừng sẽ là những trải nghiệm ấn tượng khó phai mờ nhất cho bất kỳ ai đến đây. Ngoài ra du khách cũng có thể vừa chèo thuyền vừa câu cá cũng rất thú vị. Cảm giác lênh đênh trên dòng sông cùng với con thuyền nhỏ và vừa ngâm thơ vừa câu cá chắc hẳn sẽ rất thú vị và khó quên về một hành trình đáng nhớ.

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Thác Thủy Tiên

Nhờ những dòng chảy siết của các con sông nhỏ đổ về nơi này mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này một ngọn thác nước vô cùng hùng vĩ, ấn tượng. Sức hút hấp dẫn cùng vẻ đẹp ấn tượng của thác Thủy Tiên mà Krông Năng đã khiến không ít người cảm thấy nhớ nhung về một vùng đất du lịch ấn tượng, các dòng chảy quanh co uốn lượn trước khi đổ về ngọn thác luôn mang một vẻ đẹp rất ấn tượng mà người ta có thể dễ dàng trông thấy khi đứng trên đỉnh núi cao.

Một vẻ đẹp khác của Thác Thủy Tiên. (Ảnh ST)

Một vẻ đẹp khác của Thác Thủy Tiên. (Ảnh ST)

Dòng bọt trắng xõa cùng vẻ hùng vĩ của thác Thủy Tiên chắc hẳn sẽ làm lay động trái tim của những tâm hồn héo úa, một cảm giác thư thái đến khó tả sẽ xuất hiện khi du khách đứng trên đỉnh ngọn thác và nhìn xuống. Tiếng nước chảy cùng với âm thanh của núi rừng sẽ làm cho mọi người cảm thấy như được quay trở về với tuổi thơ và những kỷ niệm thời thơ ấu.

Ảnh chụp ba "thiếu nữ" đang hát khúc nhạc Krông Năng. (Ảnh ST)

Ảnh chụp ba “thiếu nữ” đang hát khúc nhạc Krông Năng. (Ảnh ST)

Có thể nói, dù là hành trình khám phá nào trên mảnh đất huyện Krông Năng chắc hẳn sẽ để lại không ít những kỷ niệm đẹp cho khách du lịch về hành trình trải nghiệm đáng nhớ về những nét bình yên thơ mộng mà nơi này đã mang lại. Đó chắc hẳn đã để lại các trải nghiệm đáng nhớ trong sâu thẳm trái tim của mọi người, những trái tim yêu thiên nhiên, yêu đất nước.

Xem thêm bài viết :

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ