Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đẹp ngây ngất với rừng săng lẻ ở Nghệ An>

Đẹp ngây ngất với rừng săng lẻ ở Nghệ An

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 03/07/2020
2.6K lượt xem

Tại mảnh đất Nghệ An, có một khu RỪNG SĂNG LẺ thuộc khu dự trữ sinh quyển thế giới với diện tích rừng lên đến 70 ha, trở thành một điểm đến lý thú cho những người yêu thích du lịch khám phá. Hãy cùng VNTRIP.VN khám phá khu rừng săng lẻ khổng lồ này nhé!

Thuộc địa phận bản Quang Thịnh, xã Tam Đình, huyện Tương Dương, rừng săng lẻ thuộc khu dự trữ sinh quyển thế giới miền Tây tỉnh Nghệ An có diện tích hơn 70 ha thuần những hàng cây săng lẻ cao chót vót từ 30-40m phủ xanh kín cả một khu vực. Đây còn được ví như là “nóc nhà” săng lẻ khổng lồ đẹp nhất Đông Dương.

Rừng săng lẻ Nghệ An

Rừng cây toả bóng xanh mát (Ảnh: Sưu tầm)

Để đến được đây, bạn sẽ đi qua Quốc lộ 7 qua địa phận xã Tam Đình và Tam Quang của tỉnh Nghệ An. Ở đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp huyền bí của những khu rừng săng lẻ Nghệ An trùng điệp xanh ngát.

Bài viết liên quan: 

Là một loại cây gỗ lớn, săng lẻ thường nở hoa màu tím vào mùa hè. Nếu ghé thăm nơi đây vào mùa hè, bạn sẽ phải say lòng trước khung cảnh hoa tím rực trời cả một góc trời lãng mạn. Khu rừng này sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và mát lạnh giữa cái nắng nóng gay gắt của mùa hè xứ Nghệ.

Rừng săng lẻ Nghệ An 01

(Ảnh: Sưu tầm)

Rừng săng lẻ đổi lá và thay màu quanh năm. Có lúc cả khu rừng chìm trong màu xanh ngút ngàn của lá xanh, khi lại được điểm xuyết những màu trắng xám nhạt của thân cây, cũng có lúc tán lá chuyển sang màu vàng ươm của nắng, rồi chuyển sang màu vàng ánh đỏ trong những ngày mùa đông gió lạnh.

Rừng săng lẻ Nghệ An 02

(Ảnh: Sưu tầm)

Dù vào bất kì mùa nào, khu rừng săng lẻ Nghệ An vẫn luôn có vẻ đẹp tuyệt diệu, hùng vĩ khiến du khách say đắm ngây ngất. Trong khu rừng nhiệt đới này, bạn không chỉ được hoà mình vào không gian tươi mát và trong lành của một vùng thiên nhiên nguyên sơ, lắng nghe lời thì thầm của tiếng gió reo và cảm nhận suối chảy róc rách bên tai mà còn được khám phá thảm thực vật phong phú, đa dạng.  

Rừng Săng Lể - cũng là địa điểm chụp ảnh cưới

Rừng sảng lẻ cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn làm nơi chụp ảnh cưới (Ảnh: Sưu tầm)

Rừng Săng Lể - cũng là địa điểm chụp ảnh cưới 01

(Ảnh: Sưu tầm)

Một trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đến RỪNG SĂNG LẺ NGHỆ AN đó là được giao lưu và gặp gỡ đồng bào người dân tộc Thái. Tuy cuộc sống của người dân tộc nơi này còn thiếu thốn, nhưng họ có đời sống văn hóa tinh thần phong phú và rất giàu tình cảm cùng tinh thần hiếu khách.

Ở lại một đêm tại bản làng, bạn sẽ được thưởng thức rượu cần truyền thống và cùng nhảy múa bên ánh lửa bập bùng, tất cả tạo nên một không gian tưng bừng, vui vẻ và rộn ràng ấy, chắc hẳn trên khuôn mặt ai nấy cũng tràn ngập sự vui vẻ.

Còn chờ gì nữa mà không “nhấc xe” lên và đi khám phá ngay thôi!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ