Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những hòn đảo gần Sài Gòn đẹp thu hút du khách tới tham quan>

Những hòn đảo gần Sài Gòn đẹp thu hút du khách tới tham quan

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 05/10/2017
9.6K lượt xem

Các bạn đã có kế hoạch gì cho kì nghỉ ngắn ngày sắp tới của mình chưa? Du lịch tại những hòn đảo gần Sài Gòn đang là xu hướng được nhiều du khách lựa chọn. Không chỉ tiết kiệm được thời gian và tiền bac, bạn còn được khám phá những nét đẹp hoang sơ, yên tĩnh tại đây. Ngoài ra còn có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn đấy, hãy tham khảo ngay những hòn đảo đẹp gần Sài Gòn sau đây nhé!

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn

Tổng hợp những hòn đảo gần Sài Gòn thích hợp cho kì nghỉ ngắm

di du lich dao gan sai gon

Hình ảnh đi du lịch đảo gần Sài Gòn (Ảnh sưu tầm)

Sài Gòn không chỉ là trung tâm kinh tế của cả nước mà còn là một trong những nơi thu hút rất nhiều khách du lịch tới thăm quan, nhất là du lịch biển đảo. Thật thú vị khi ở giữa Sài Gòn náo nhiệt và nhộn nhịp như vậy mà bạn vẫn có thể tìm cho mình một chốn bình yên, thoáng mát trên biển đảo.

Với các bạn yêu thích phượt thường thích đi xa để trải nghiệm và khám phá những vùng đất mới. Vậy thì sao không đổi gió chọn những địa điểm gần xem. Một chuyến du lịch trên đảo gần Sài Gòn sẽ đem lại cho bạn nhiều cảm giác mới lạ đấy

1. Đảo Ó

Đảo Ó - Điểm du lịch hấp dẫn gần Sài Gòn

Đảo Ó – Điểm du lịch hấp dẫn gần Sài Gòn (Ảnh sưu tầm)

Được ví như viên ngọc nổi trên nước, là một trong những hòn đảo gần Sài Gòn được nhiều người biết đến với vẻ đẹp hoang sơ, trong xanh tại nơi đây.

Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, những cánh rừng xanh thẳm kết hợp cùng nét bình yên giữa lòng hồ Trị An đã biến nơi này trở thành địa điểm vui chơi, thư giãn và nghỉ dưỡng vào mỗi dịp cuối tuần hay những kỳ nghỉ lễ ngắn.

Địa chỉ và đường đi tới đảo Ó

Đảo Ó nằm trên hồ Trị An

Đảo Ó nằm trên hồ Trị An (Ảnh sưu tầm)

Nằm trên hồ Trị An, cách TP HCM gần 65km nhưng chỉ cách Biên Hòa có khoảng 30 Km thôi. Với nét đẹp hoang sơ, bình dị trên đảo sẽ khiến nhiều du khách phải ngỡ ngàng khi đặt chân tới đây.

Bạn có thể di chuyển tới đảo Ó bằng xe máy, ôtô hay xe bus đều được. Nếu du khách đi bằng xe bus thì đi tuyến số 12 (Bến Thành – Giang Điền). Khi đến ngã ba Trị An, các bạn xuống xe và đi tiếp xe số 19 về thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu. Chúng ta sẽ xuống xe ở trạm cuối và đi bộ thêm một đoạn tới bến đò Đồng Trường.

Do đảo nằm ở trên hồ bạn có thể đi bằng canô hay tàu để lên đảo. Giá tàu thường có giá 550.000 đồng chuyến 5 người, còn thêm một người thì cộng thêm 20.000 đồng nhé. Còn canô có giá là 650.000 đồng một chuyến 5 người.

Địa điểm vui chơi tại đảo Ó

Có nhiều địa điểm vui choi, chụp ảnh trên đảo Ó

Có nhiều địa điểm vui choi, chụp ảnh trên đảo Ó (Ảnh sưu tầm)

Do vẫn còn là một hòn đảo hoang sơ cho nên gần như chưa có bất kỳ công trình hay khu vui chơi, giải trí nào dành cho du khách. Nhưng bù lại, đến đây thì du khách có thể tự do tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, khám phá hệ thống động thực vật và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Bên cạnh việc tận hưởng không khí mát lành và khung cảnh đẹp quanh hồ Trị An mà còn được thử sức với những hoạt động vô cùng thú vị trên đảo. Ví dụ như xích đu, đi ca nô, máng trượt, mô tô nước và khi đêm xuống thì những tổ chức tiệc BBQ được mở ra, cùng trò chuyện với bạn bè, ngắm sao và ngủ trong lều.

Bạn có thể thoải mái vui chơi, cắm trại trên đảo

Bạn có thể thoải mái vui chơi, cắm trại trên đảo (Ảnh sưu tầm)

Đảo Ó không chỉ là điểm đến thư giãn của du khách mà còn là nơi săn ảnh lý tưởng của các nhiếp ảnh gia. Bởi mỗi thời khắc ở đây lại có vẻ đẹp khác nhau.

Ăn uống

Trên hòn đảo này chỉ có một vài quán ăn nhỏ, nên nếu bạn muốn ăn thì phải đặt món trước khi đến. Một phương án khác cũng được nhiều du khách lựa chọn là mang đồ ăn, thức uống theo. Lưu ý, đừng vất rác bừa bãi tránh gây ô nhiễm, mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của đảo.

Du khách nên chuẩn bị đồ ăn trước khi du lịch tới đảo Ó

Du khách nên chuẩn bị đồ ăn trước khi du lịch tới đảo Ó (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, khi tới đây thì ít nhất bạn cũng phải thưởng thức qua món cá lăng đặc sản nổi tiếng của Trị An nhé. Đảo Đồng Trường cũng có nhiều loại trái cây nên du khách có thể ghé qua.

Nơi nghỉ ngơi

Du khách có thể nghỉ ngơi tại nhà dân trên đảo

Du khách có thể nghỉ ngơi tại nhà dân trên đảo (Ảnh sưu tầm)

Hầu hết du khách tới đây đều lựa chọn hình thức cắm trại ngủ qua đêm ngắm cảnh và cùng bạn bè thưởng thức 1 đêm trên đảo.  Còn những bạn nào muốn thuê phòng thì giá thuê qua đêm chỉ 120k/phòng đôi có quạt.

Một chuyến đi đổi gió cuối tuần tại đảo Ó sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm cực thú vị mà chỉ tiêu tốn hết dưới 350k/người thôi nhé!

2. Đảo Thạch An – Cần Giờ

Hình ảnh đảo Thạch An đẹp nhìn từ trên cao xuống

Hình ảnh đảo Thạch An đẹp nhìn từ trên cao xuống (Ảnh sưu tầm)

Đảo Thạch An cách trung tâm TP.HCM hơn 50 km về phía Đông, giống như một cô gái đứng nép mình bên dòng chảy ồn ào, náo nhiệt của phố thị. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích một cuộc sống đơn sơ, mộc mạc của vùng sông nước, đặc biệt có thể đi về trong ngày không mất quá nhiều thời gian.

Địa chỉ và đường đi tới đảo Thạch An

Thuộc địa phận xã Thạnh An, Cần Giờ, Hồ Chí Minh, xuất phát từ trung tâm thành phố có thể tới đây bằng nhiều cách. Nếu đi ôtô hoặc xe máy thì đi qua phà Bình Khánh cứ đi thẳng khoảng 40 phút là tới Cần Thạnh. Sau đó hỏi đường đến Co-opmart để gửi xe lên đò qua đảo.

Du khách ra đảo chủ yếu đi bằng thuyền, cano

Du khách ra đảo chủ yếu đi bằng thuyền, cano (Ảnh sưu tầm)

Trong trường hợp bạn đi xe bus, đón xe 20 từ Bến Thành (quận 1) tới phà Bình Khánh. Phí qua phà là 1.000/ người, tầm 15 phút. Sau đó bắt tiếp xe buýt số 90 (6.000/vé) và báo tài xế dừng ở Co-opmart là có thể ra được bến đò.

Tại bến phà này có tàu ra đảo Thạnh An và tàu ra biển Vũng Tàu, chú ý để lên đúng tàu.

– Tàu từ đất liền ra đảo: 6h30, 9h00, 10h30, 12h00, 14h00, 17h00

– Tàu từ đảo về đất liền: 6h30, 7h30, 10h30, 12h, 14h, 17h

Địa điểm vui chơi tại đảo Thạch An

Tại đảo Thạch An có nhiều cành đẹp cho du khách chụp ảnh

Tại đảo Thạch An có nhiều cành đẹp cho du khách chụp ảnh (Ảnh sưu tầm)

Mặc dù hòn đảo Thạnh An không phải là điểm du lịch nổi tiếng và cũng không có những cảnh đẹp. Nhưng vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo nhỏ này mang lại mang tới cảm giác yên bình, cuộc sống giản dị của những người dân làng chài hiền lành, chăm chỉ.

Tận hưởng một cuối tuần thư giãn tại đảo Thạnh An sẽ mang đến cho bạn một bầu không khí hoàn toàn tách biệt với cuộc sống hằng ngày. Vẻ đẹp hoang dã cũng là khung cảnh lý tưởng để du khách có nhiều bức ảnh đẹp và đầy ý nghĩa về cuộc sống. Có nhiều cặp đôi cũng tìm đến đây để lưu lại những bức hình thú vị.

Ảnh chụp đẹp của du khách tại đảo Thạch An

Ảnh chụp đẹp của du khách tại đảo Thạch An (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh việc ngắm cảnh ra thì bạn có thể khám phá những ruộng muối trắng xóa rộng thênh thang trên dảo. Tìm hiểu quy trình làm muối và tự tay làm ra những hạt muốn trắng tinh khiết.

Ăn uống

Do công việc của người dân ở đây chủ yếu là đánh bắt nên hải sản trên đảo luôn tươi và có sẵn khi thuyền mới cập bến. Mặc dù hải sản không phong phú như ở Cần Giờ nhưng bù lại đều tươi sống và giá cả thì khá rẻ.

Thưởng thức những món ăn tươi ngon tại đảo

Thưởng thức những món ăn tươi ngon tại đảo

Ngoài những hải sản ở chợ ra, trên đảo còn có bán đầy đủ các món ăn vặt như: phở, chân gà nướng, xiên que, bánh canh, bánh mì hấp, hủ tiếu,  cá chỉ vàng nướng, bánh tráng nướng,… Tuy nhiên, từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều thì không có bán đồ ăn vặt nên các bạn nên tranh thủ ăn trước hoặc sau khung giờ này nha!

Nghỉ ngơi trên đảo

Vì hòn đảo này còn hoang sơ, nên việc có nhà nghỉ, khách sạn là rất ít. Chính vì thế mà du khách đến đây chủ yếu tham quan đi về trong ngày. Nhưng một vài năm gần đây do lượng khách đến thăm đảo ngày một tăng, nên nhiều hộ dân trên đảo đã mở thêm dịch vụ phòng nghỉ bình dân.

3. Đảo Hải Tặc

Vẻ đẹp tuyệt vời tại đảo Hải Tặc

Vẻ đẹp tuyệt vời tại đảo Hải Tặc (Ảnh sưu tầm)

Không nổi tiếng như các đảo Phú Quốc hay đẹp như Nam Du, tuy nhiên đảo Hải Tặc lại mang trong mình nhiều nét hoang sơ, yên tĩnh chắc chắn không thua kém các đảo khác. Đến với đảo Hải Tặc, bạn sẽ được trải nghiệm rất thú vị.

Địa chỉ và đường đi tới đảo Hải Tặc

Nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc chưa tới 40 km.

Từ Sài Gòn, bạn có thể đi xe khách xuống Hà Tiên. Và cách duy nhất để tới được Đảo Hải Tặc là mua vé tàu tại bến Hà Tiên.

Cảnh đẹp yên bình tại bờ biển đảo Hải Tặc

Cảnh đẹp yên bình tại bờ biển đảo Hải Tặc (Ảnh sưu tầm)

Vào những ngày cuối tuần, mỗi ngày có 2 chuyến tàu từ Hà Tiên đi ra Quần đảo Hải Tặc và 2 chuyến tàu từ Đảo về lại Hà Tiên khởi hành lúc 9h và về lúc 14h30. Những ngày bình thường, mỗi ngày chỉ có một chuyến tàu lúc 9h sáng từ Hà Tiên và 14h30 từ Quần đảo Hải Tặc về. Cho nên, bạn cần chú ý sắp xếp thời gian hợp lí để du lịch ra đảo.

Giá vé từ 40.000đ/lượt, còn nếu có kèm theo xe gắn máy thì chủ tàu lấy thêm khoảng 30.000 đồng/chiếc. Từ Hà Tiên, du khách đi tàu ra mất khoảng 1 giờ 30 phút, tàu sẻ cập bến Bãi Nam đảo Hải Tặc.

Địa điểm vui chơi tại đảo Hải Tặc

Điểm thu hút của quần đảo này chính là chẳng có một dịch vụ du lịch nào trên đảo cả. Quần đảo Hải Tặc có tất cả 16 hòn đảo nằm gần nhau gồm: Hòn Kèo Ngựa, hòn Tre Vinh, hòn Tre Lớn, hòn Kiến Vàng, hòn Đước Non, hòn Gùi, hòn Ụ, hòn Giang, hòn Chơ Rơ, hòn Bô Dập, hòn Đồi Mồ. Và Hòn Tre Lớn (Hòn Đốc) là trung tâm xã đảo Tiên Hải nơi tập trung đông dân cư sinh sống.

Mốc quần đảo Hải Tặc là địa điểm nhiều người biết đến

Mốc quần đảo Hải Tặc là địa điểm nhiều người biết đến (Ảnh sưu tầm)

Trên đảo có bãi biển cát trắng đẹp trải dài mấy trăm mét, bạn có thể tắm biển và vui chơi thoải mái. Hoặc có thể thuê kính lặn biển đi ngắm san hô biển, mò cua bắt ốc quanh các gành đá có rất nhiều. Và một trong những hoạt động du khách nên tham gia ở trên đảo là câu cá ban đêm, mực,… Bạn cũng có thể xin người dân cho theo thuyền ra khơi để thử những cảm giác mới lạ.

Địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến đảo Hải Tặc là bia chủ quyền quốc gia, trên cột mốc ghi tên tất cả 16 đảo thuộc quần đảo Hải Tặc.

Ăn gì trên đảo Hải Tặc

Trên đảo có nhiều hải sản tươi ngon như tôm, ghẹ, cá mú, cầu gai nhưng trên đảo Hải Tặc lại chưa có nhà hàng, quán ăn. Nếu mục đích của bạn là đi tham quan thì có thể đặt món trước rồi thuê người dân nơi đây chế biến giúp.

Trên đảo có nhiều hải sản tươi ngon

Trên đảo có nhiều hải sản tươi ngon (Ảnh sưu tầm)

Hay bạn ra cảng vào sáng sớm, mua các loại hải sản thích ăn hoặc làm quà cho bạn bè, người thân. Du khách cũng có thể tự ngụp lặn dưới làn nước biển xanh trong để tự tay mình bắt những con cua đá, ốc cờ, các loài ốc biển, cá biển rồi nhờ người dân ở đây làm giúp.

Nghỉ ngơi trên đảo

Cũng giống như những hòn đảo ở trên, ngày nay Đảo Hải Tặc chưa có nhà nghỉ hay khách sạn. Phần lớn là chỉ có người dân trên đảo xây phòng trọ cho khách ngủ lại qua đêm với giá 50.000 đ/khách. Với phòng từ 2 đến 4 người, ngủ tập thể 10 người/phòng thì giá rẻ hơn. Hoặc đi dã ngoại có thể tự mang lều theo để cắm trại trên bãi biển.

Với những hòn đảo gần Sài Gòn ở trên hi vọng giúp bạn có nhiều địa điểm vui chơi, thư gian yên tĩnh những ngày cuối tuần. Chúc bạn có chuyến đi chơi vui vẻ!

Các khu du lịch gần Sài Gòn:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ