Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Món ăn sáng ngon không thể bỏ qua tại Đà Lạt>

Món ăn sáng ngon không thể bỏ qua tại Đà Lạt

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/12/2015
4.6K lượt xem

Khám phá món ngon Đà Lạt vào buổi sáng sớm, trong tiết trời se lạnh cùng sương mù lãng đãng, đánh thức vị giác bởi vị cay nồng riêng biệt quả là một điều không thể thiếu trong hành trình du lịch Đà Lạt.

Bún bò Huế – Hương vị hòa quyện của Huế và Đà Lạt

Bún bò Huế – một món ăn đặc trưng của xứ Huế, nhưng thưởng thức nó ở Đà Lạt lại là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Buổi sáng se lạnh, thưởng thức tô bún bò nghi ngút khói với nước dùng đậm đà hương vị, thoáng qua mùi sả thơm nồng , sợi mì trắng mềm hơi dai, cùng với thịt bò nạm tái, vài miếng tiết, giò lợn,… thêm một ít mắm ruốc, ớt và rau thơm thì không còn gì tuyệt vời hơn nữa. Trải nghiệm cảm giác vừa thưởng thức, vừa hít hà bởi vị cay nồng cùng hơi nóng lan tỏa khắp người sẽ vô cùng thú vị.

Bún bò Huế một trong những món ăn ngon ở Đà Lạt
Bún bò Huế – một trong những món ăn ngon ở Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Ăn kèm với bún là rau sống, tuy nhiên rau sống ở đây rất lạ, không giống như những vùng miền khác, không phải là các loại rau thơm hay bắp chuối mà là xà lách được bào thật nhuyễn, trước khi ăn không cần chần sơ rau qua nước bún vì thế mà vẫn giữ được độ tươi và giòn của rau.

Để thưởng thức bún bò Huế, thực khách có thể đến địa điểm ăn uống quán bún Công (1/1B Phù Đổng Thiên Vương) hay Xuân An (15A Nhà Chung) là những điểm được nhiều thực khách yêu thích tại Đà Lạt.

Mì Quảng – sự kết hợp độc đáo

Nổi tiếng ở nhiều vùng miền trên cả nước, đặc biệt được biết đến ở Quảng Nam, thế nhưng khi đến với Đà Lạt, mì Quảng lại mang một nét rất riêng – một trong những món ngon Đà Lạt độc đáo. Bát mì Quảng có nước dùng màu đỏ cam rất bắt mắt, sợi mì vàng óng cùng với miếng thịt sườn non hay cốt lết tẩm dầu điều đẹp mắt, bên trên rắc thêm đậu phộng ăn cùng rau sống và bánh tráng mè đen. Du khách cũng có thể ăn thập cẩm sẽ có thêm trứng cút, tôm tươi hay giò nạc.

Mì Quảng Đà Lạt
Mì Quảng Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Màu sắc bắt mắt, hương vị hài hòa trong bát mì Quảng nghi ngút khói, khơi dậy vị giác khiến thực khách chỉ muốn thưởng thức “ ngay và luôn ”.
Đến đương Nhà Chung, sẽ có nhiều quán mì Quảng cho du khách lựa chọn để thưởng thức món ngon này.

Phở Đà Lạt – Đậm đà hương vị cao nguyên

Từ những nguyên liệu khá quen thuộc: nước dùng ngọt thanh, bánh phở dai ngon, thịt bò mềm, nước béo ngầy ngậy… tất cả hòa quyện thành phở – một món ngon Đà Lạt khó có thể bỏ qua.

Phở Đà Lạt càng ngon khi ăn kèm với nhiều loại rau tươi ngon và thưởng thức trong cái tiết trời se lạnh đặc trưng của phố núi.

Phở Món ăn quen thuộc của nhiều thực khách
Phở – Món ăn quen thuộc của nhiều thực khách (ảnh sưu tầm)

Đà Lạt có khá nhiều tiệm phở, tuy nhiên lâu đời và nổi tiếng nhất phải nói đến phở Bằng nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi. Thuận tiện hơn cho việc di chuyển của thực khách thì có phở Hiếu nằm trên đường Tăng Bạt Hổ ngay gần chợ Đà Lạt. Ngoài ra còn có phở Vy trên dường Trần Quý Cáp, phở Thưng trên đường Phan Đình Phùng,…

Bánh bột lọc – nét dân dã, bình dị đến mê mẩn

Được biết đến là món ăn nhẹ vào xế chiều nhưng nhiều người Đà Lạt và thực khách vẫn thích thưởng thức vào buổi sáng. Bánh được làm từ bột năng, với bánh mặn nhân bánh là thịt ba chỉ và tôm rim, còn đậu xanh là nhân bánh ngọt. Bánh gói trong lá, được hấp chín, khi ăn vẫn thấy vỏ bánh giữ được độ dẻo dai và phần nhân lại rất đậm đà, ăn kèm với mắm ớt cay nồng, cảm giác tê tê đầu lười sẽ khiến thực khách vừa ăn vừa xuýt xoa giữa cái lạnh cao nguyên.

Bánh bột lọc thơm ngon hấp dẫn
Bánh bột lọc thơm ngon hấp dẫn (ảnh sưu tầm)

Bánh bột lọc được bán khá phố biến, đặc biệt là ở những con phố nhỏ, đông người. Tuy nhiên, để dễ tìm, thực khách có thể đến khu ăn uống của chợ Đà Lạt hoặc ghé vào các quán vỉa hè nằm trong hẻm trên đường Tăng Bạt Hổ.

Ẩm thực Đà Lạt tuy không đa dạng như những địa điểm du lịch khác, nhưng vẫn có những món ngon Đà Lạt mà du khách nhất định không thể bỏ qua.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ