Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

9 điểm du lịch tâm linh ở miền Bắc cho chuyến du xuân và cầu bình an

9 điểm du lịch tâm linh ở miền Bắc cho chuyến du xuân và cầu bình an

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 05/03/2021
947 lượt xem

Những chuyến du xuân đến các địa điểm du lịch tâm linh để cầu may mắn vào thời điểm đầu năm là phong tục từ lâu đời của người dân Việt Nam. Vậy ở miền Bắc thì những địa điểm nào là nổi tiếng và phù hợp? Hãy cùng Vntrip khám phá những cái tên sau đây nhé!

1. Chùa Bái Đính – Thắng cảnh Tràng An

Chùa Bái Đính là địa điểm du lịch có lượng khách du lịch đổ về rất đông hàng năm, giai đoạn đầu năm mới thì địa điểm này lại càng trở nên nổi tiếng hơn hết. Chùa Bái Đính thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình, là ngôi chùa ghi nhận rất nhiều kỷ lục của nước ta lẫn châu lục: Nơi nhà có nhiều bức tượng các vị La Hán nhất tại Việt Nam, ngôi chùa có tượng Phật Di Lặc lớn nhất châu Á được đúc bằng đồng nguyên chất,…

Chùa Bái Đính – Ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

Chùa Bái Đính – Ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

Nếu có dịp đến Ninh Bình thăm chùa Bái Đính, bạn đừng quên ghé thắng cảnh Tràng An, nơi sơn thủy hữu tình, mê hoặc lòng người. Tại Trang An, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác được ngồi trên thuyền, thả hồn giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ, bao la. Dòng nước trong vắt, gió thoang thoảng và cảnh vật 2 bên sẽ khiến tâm hồn bạn thư thái, thoải mái hơn bao giờ hết.

Vẻ đẹp non nước hữu tình của danh thắng Tràng An

Vẻ đẹp non nước hữu tình của danh thắng Tràng An

2. Quần thể Tam Chúc

Tam Chúc được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn với hồ nước bao la với 7 ngọn núi như những quả chuông vây quanh hồ. Trong quần thể Tam Chúc có ngôi chùa Tam Chúc đang được xây dựng với quy mô rất lớn, nơi đây được dự kiến sẽ trở thành một trong những ngôi chùa lớn nhất thế giới với kiến trúc đặc trưng của Việt Nam. Du khách có thể đến đây để tham quan và trải nghiệm những lễ hội độc đáo những ngày đầu xuân.

Hình ảnh núi Tam Chúc

Hình ảnh núi Tam Chúc

3. Yên Tử

Nếu bạn muốn một lần được hành hương về miền đất Phật, thả hồn vào thiên nhiên và giữ lòng thư thái thì hãy tìm về núi thiêng Yên Tử, vùng đất thanh tịnh, hùng vĩ và linh thiêng.  Không chỉ níu giữ du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, Yên Tử còn có hệ thống đền chùa, am đa dạng. Nơi đây cũng có những lễ hội thường niên cùng với các trò chơi truyền thống như đá cầu, nhảy dây, đá sạp mà bạn có thể khám phá.

Thêm vào đó, đến với Yên Tử bạn cũng sẽ có dịp được trải nghiệm hành trình về với đất Phật khi cần vượt qua đoạn đường dẫn lên đỉnh Yên Tử để đến với chùa Đồng – địa điểm nằm ở độ cao 1,068m so với mặt nước biển. giữ cho mình những nét bình yên nhất, Yên Tử còn là “đất tổ Phật giáo Việt Nam, nơi phật hoàng Trần Nhân Tông tu hành và truyền đạo.

Chùa Đồng trên đỉnh Yên Tử

Chùa Đồng trên đỉnh Yên Tử

4. Chùa Hương

Nhắc đến những địa điểm du lịch đông đúc vào dịp tết đến xuân về thì không thể bỏ qua chùa Hương, ngôi chùa thiêng liêng tại Hà Nội. Du khách đến với Chùa Hương thường là để cầu bình an, cầu an lành cho bản thân và gia đình. Quần thể chùa Hương rộng lớn với nhiều đền chùa thờ Phật. Nơi đây cũng là nơi diễn ra lễ hội Chùa Hương được tổ chức từ mùng 6 tháng Giêng đến tháng ba âm lịch.

Chùa Hương những ngày đầu năm

Chùa Hương những ngày đầu năm

5. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên nằm  dựa lưng vào núi Tây Thiên ở huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh  Phúc, nơi nổi tiếng với cảnh núi non trùng trùng điệp điệp, phong cảnh hữu tình. Nơi đây còn được tổ chức Lễ Hội Tây Thiên vào rằm tháng hai âm lịch hàng năm. Đến với Tây Thiên, du khách không chỉ cầu tài lộc, may mắn cho cả năm mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa độc đáo.

Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

6. Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Văn Miếu – Quốc Tử Giám từ lâu đã nổi tiếng là ngôi trường Đại học đầu tiên của nước ta và là biểu tượng của sự hiếu học, truyền thống tôn sư trọng đại của người dân Việt Nam. Cứ mỗi độ xuân về, học sinh, sĩ tử, học giả cả nước lại có dịp nô nức tụ họp tại đây, từ những em nhỏ tiểu học cho đến những giáo sư da đã điểm hoa râm.

Văn miếu Quốc Tử Giám – trường đại học đầu tiên của Việt Nam

Văn miếu Quốc Tử Giám – trường đại học đầu tiên của Việt Nam

Văn Miếu – Quốc Tử Giám có 82 bia rùa đá khắc tên những tiến sĩ thời xưa, khám phá những câu chuyện của người thầy Chu Văn An và các vị vua quan trong lịch sử đã có công phát triển giáo dục nước Nam. Người đến đây không chỉ để cầu mong cho một năm học hành và thi cử nhiều may mắn, tiến tới mà còn tỏ lòng biết ơn đến các bậc hiền triết thời xưa.

7. Đền Trần

Đền Trần nổi tiếng với lễ khai ấn đền trần được tổ chức hàng năm từ ngày 11 đến 16 tháng giêng âm lịch. Đền Trần là nơi tưởng nhớ đến công đức của các vị vua Trần và các quan triều đình có công lớn trong quá trình giữ nước. Ngoài ra đây cũng là nơi mà các bậc phụ huynh dẫn con cháu đến tham quan để giáo dục về truyền thống chống giặc giữ nước và tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam.

Hình ảnh lễ hội Đền Trần

Hình ảnh lễ hội Đền Trần

Lễ Khai Ấn Đền Trần được tổ chức bao gồm các nghi lễ long trọng, bao gồm lễ rước từ các chùa đến đền Thiên Trường và đền cổ Trạch, hai nơi thờ các vị vua Trần và Trần Hưng Đạo. Các lễ hội được diễn ra rất long trọng, theo đúng nghi thức của triều đình ngày xưa. Ngoài lễ rước và lễ dâng hương, nơi đây còn được tổ chức thêm phần hội bao gồm các hoạt động đặc sắc như múa rồng, đấu vật hay các trò chơi dân gian, thu hút rất nhiều khách du lịch.

8. Đền Bà Chúa Kho

Đền Bà Chúa Kho là nơi thờ Linh Từ Quốc Chế, người đã có công lập ấp, khai khẩn ruộng nương tại Bắc Ninh. Bà cũng là người anh giữ kho lương thực núi Kho, giúp vua  Lý và dân ta rất nhiều trong thời kỳ chống giặc phương Bắc xâm lược.

Du khách đến với Đền Bà Chúa Kho để “vay vốn” đầu năm

Du khách đến với Đền Bà Chúa Kho để “vay vốn” đầu năm

Đền Bà Chúa Kho là nơi tổ chức lễ hội Bà Chúa Kho để tưởng nhớ đến công lao của bà. Cứ mỗi dịp đầu năm mới, du khách thập phương lại tập trung về đây để cầu xin may mắn và “vay vốn” Bà Chúa Kho để làm ăn. Tương truyền rằng vốn Bà Chúa Kho cho vay để làm ăn sẽ luôn gặp may mắn, buôn may bán đắt, phát tài phát lộc.

9. Đền Hùng

Có lẽ là người dân Việt Nam thì không ai không biết đến câu thơ “ Dù ai đi ngược về xuôi, Nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng 3”. Cứ mỗi ngày 10 tháng 3 âm lịch, con cháu khắp nơi lại trở về đền Hùng để tưởng nhớ các vị vua Hùng đã có công lập nước, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn.

Lễ hội Đền Hùng được tổ chức long trọng hàng năm

Lễ hội Đền Hùng được tổ chức long trọng hàng năm

Vào ngày giỗ tổ, dưới chân đền Hùng được tổ chức các hội thi phong phú, thu hút nhiều du khách tham gia như thi nấu cơm, đấu vật, thi gói bánh chưng,…Ngoài ra còn có thêm các hoạt động văn nghệ đặc sắc như chèo, hát kịch, hát xoan,…

Trên đây là những địa điểm du lịch tâm linh ở miền Bắc chi chuyến du xuân và cầu bình an mà bạn có thể tham khảo để đi vào dịp đầu năm. Hy vọng bạn đã có thêm những thông tin bổ ích và chọn cho mình được những địa điểm phù hợp nhất. Vntrip chúc bạn sẽ có được những cuộc hành trình đầy thú vị với nhiều trải nghiệm ý nghĩa vào dịp đầu năm.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ