Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

8 ứng dụng giúp tăng sự tập trung để WFH hiệu quả

8 ứng dụng giúp tăng sự tập trung để WFH hiệu quả

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/05/2021
580 lượt xem

Work from home (WFH) dù mang lại rất nhiều thuận lợi, tuy nhiên lại khiến cho chúng ta dễ bị sao nhãng, mất tập trung. Trong bài viết này, Vntrip sẽ bật mí cho các bạn những app thông minh để tăng khả năng tập trung khi WFH nhé.

Tại sao lại khó tập trung khi WFH?

Sau đây là những yếu tố làm giảm sự tập trung khi làm việc tại nhà.

Môi trường làm việc tại nhà tồn tại nhiều yếu tố gây mất tập trung

Thử nghĩ mà xem, khi còn làm việc tại văn phòng, bạn luôn phải tập trung 100% thời gian để hoàn thành công việc. Bạn nhìn xung quanh thấy ai ai cũng đang tập trung làm việc, vì thế mà bạn không thể lười biếng hay lơ là. Thế nhưng khi làm việc tại nhà, bạn hoàn toàn tự do được làm bất cứ việc gì mình muốn.

Nhiều người ưa thích việc vừa làm vừa chơi. Họ vừa làm việc trên máy tính, vừa bật điện thoại để lên Youtube coi phim, coi vlog, coi các video mình yêu thích. Có người thì vừa làm vừa lướt Facebook cập nhật tình hình trên mạng xã hội, rồi lại lên Instagram đăng ảnh, lướt Tiktok tiêu khiển, giết thời gian. Làm sao chúng ta có thể tập trung làm việc khi có quá nhiều trò giải trí tại nhà như thế này?

Thời gian làm việc không cố định

Bạn không cần phải dậy sớm để “get ready” tới nơi làm việc. Bạn không cần phải hoàn thành công việc trước 5h chiều để nhanh chóng về nhà. Khi không còn phải tuân thủ theo thời gian làm việc cố định, bản thân chúng ta sẽ khó mà tập trung làm việc, hiệu suất công việc cũng theo đó mà giảm sút đáng kể.

Cùng một khối lượng công việc như nhau nhưng khi WFH, chắc hẳn bạn sẽ tiêu tốn nhiều thời gian hơn để hoàn thành. Bạn luôn nghĩ rằng: “Tại sao phải hoàn thành sớm làm gì, còn nhiều thời gian mà.” Cứ thế, chúng ta mải bận rộn với những thứ vặt vãnh khác mà không tập trung hoàn thành công việc của mình.

Vậy phải làm sao để nâng cao sự tập trung khi làm việc tại nhà. Sau đây là một trong số những app thông minh trên smartphone mà các bạn có thể tận dụng trong quá trình WFH.

8 ứng dụng giúp bạn tăng sự tập trung để WFH hiệu quả

Bạn có thể tải một trong những ứng dụng sau đây để giúp bạn cải thiên khả năng tập trung trong khi làm việc ở nhà. Hầu hết các ứng dụng đều dễ dàng cài đặt và thân thiện với người dùng.

Forest

Đây thật sự là một app điện thoại rất hay ho giúp bạn theo dõi thời gian làm việc của mình. Với những ai nghiện sử dụng điện thoại để tiêu khiển thì đây quả là một app thông minh không thể bỏ qua.

Đây là một ứng dụng thông minh rất phù hợp với những ai vừa muốn tập trung làm việc vừa muốn giải trí

Đây là một ứng dụng thông minh rất phù hợp với những ai vừa muốn tập trung làm việc vừa muốn giải trí sau khi hoàn thành công việc

Ứng dụng này có giao diện đơn giản nhưng rất bắt mắt và dễ sử dụng. Giống như tên gọi “Forest”, đây là một ứng dụng trồng cây. Khi bắt tay vào làm việc, bạn hãy mở app ra và kích hoạt vào nút “Plant” để bắt đầu gieo hạt. Bạn có thể gia hạn thời gian tập trung tùy ý, trong khoảng từ 10 đến 120 phút. Trong thời gian này, nếu bạn sử dụng các ứng dụng trò chơi hay giải trí trên điện thoại thì cây sẽ chết và bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu.

App điện thoại thông minh này không chỉ giúp bạn tập trung làm việc mà còn đóng vai trò như một game giải trí. Ở biểu tượng lá cây trên giao diện app, bạn có thể theo dõi được số cây mà mình đã trồng. Từ đó bạn sẽ đánh giá được mức độ tập trung của mình ở mức nào. Đây quả là một app nâng cao sự tập trung mà mọi người nên sử dụng.

Simple Habit

Đây là một ứng dụng thiền khá phổ biến. Với thiết kế giao diện đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng cùng các hình ảnh minh họa gần gũi, ứng dụng Simple Habit cung cấp các hình thức và mức độ thiền khác nhau tùy theo mục đích của người sử dụng.

Ứng dụng thiền Simple Habit với các bài tập thiền nhanh giúp lấy lại độ tập trung khi làm việc một cách hiệu quả

Ứng dụng thiền Simple Habit với các bài tập thiền nhanh giúp lấy lại độ tập trung khi làm việc một cách hiệu quả

Đối với những ai có khối lượng công việc quá nhiều thì rất nên dành ra một ít thời gian mỗi ngày để tập thiền. Thiền không chỉ giúp bạn thả lỏng cơ thể và trí não mà còn giúp nâng cao sự tập trung khi làm việc. Với app Simple Habit, bạn có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể chọn mục thiền trước khi ngủ, sau khi thức dậy, thiền tại nơi làm việc, thiền khi đang đi bộ, khi cảm thấy căng thẳng mệt mỏi… Tùy vào mục đích bạn lựa chọn mà ứng dụng sẽ gợi ý cho bạn bài tập thiền phù hợp. App thông minh này còn rất nhiều mục hay ho khác mà bạn có thể khám phá.

Noizio

Đây là một ứng dụng âm thanh giúp nâng cao sự tập trung của bạn khi WFH. Môi trường làm việc tại nhà thường có quá nhiều tiếng ồn như tiếng xe cộ, tiếng ồn từ công trình hay các âm thanh khó chịu khác khiến bạn mất tập trung. Khi sử dụng Noizio, app sẽ giúp bạn tăng độ tập trung vào công việc bằng cách tạo ra các âm thanh như tiếng mưa, tiếng nước, tiếng sóng biển, tiếng củi cháy, tiếng đồng hồ… ở tần suất nhẹ nhàng, giúp bạn dễ dàng tăng hiệu suất công việc lên nhiều lần.

App Noizio cung cấp các âm thanh tự nhiên giúp bạn tăng khả năng tập trung khi làm việc

App Noizio cung cấp các âm thanh tự nhiên giúp bạn tăng khả năng tập trung khi làm việc

Đối với Noizio, bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhiều âm thanh lại với nhau tùy thích. Ứng dụng này không chỉ phù hợp để nghe khi làm việc mà bạn có thể nghe khi đang thư giãn để giảm căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng app Noizio trước khi đi ngủ để có được một giấc ngủ ngon hơn.

Noisli

Đây cũng là một app âm thanh giúp tập trung làm việc. Noisli có tới 16 âm thanh đa dạng khác nhau để bạn tùy thích lựa chọn. Ứng dụng Noisli có 3 chế độ khác nhau: chế độ phát ngẫu nhiên, chế độ làm việc và chế độ thư giãn. Tùy từng mục đích sử dụng khác nhau mà bạn có thể chọn lựa các chế độ khác nhau.

Ứng dụng âm thanh thông minh giúp tăng độ tập trung và nâng cao hiệu suất trong khi làm việc

Ứng dụng âm thanh thông minh giúp tăng độ tập trung và nâng cao hiệu suất trong khi làm việc

Sử dụng Noisli sẽ giúp bạn cải thiện độ tập trung và nâng cao năng suất làm việc đáng kể. Cũng giống như app Noizio, bạn có thể sử dụng Noisli trước khi đi ngủ để cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Moment

Đây là một ứng dụng hay ho được thiết kế dành cho những “con nghiện mạng xã hội”. Hẳn trong số chúng ta ai cũng sử dụng Facebook và ít nhistu dành ra một khoảng thời gian nhất định mỗi ngày để lướt facebook cập nhật tin tức. Tuy nhiên, đừng dành quá nhiều thời gian cho việc lướt mạng xã hội nếu bạn không muốn bị sếp mắng vì chậm trễ công việc.

Một ứng dụng thông minh dành cho các “con nghiện điện thoại”

Một ứng dụng thông minh dành cho các “con nghiện điện thoại”

App Moment giúp bạn theo dõi thời gian sử dụng các ứng dụng trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, Zalo… Từ đó, bạn có thể tự điều chỉnh để giảm bớt thời gian lướt điện thoại vô ích và tập trung vào làm việc. App Moment còn một tính năng khá thú vị. Bạn có thể xác lập thời gian tối đa mà bản thân được sử dụng điện thoại. Khi đã hết thời gian, bạn sẽ phải tắt máy đi bật lại để thoát ứng dụng.

Focus To Do

Giống như cái tên, đây là một app điện thoại thông minh giúp bạn tập trung làm việc. Đây là một app tích hợp nhiều tính năng khác nhau, có thể kể đến như đồng hồ đếm giờ, bảng quản lý công việc, danh sách công việc cần làm, đặt lịch hẹn, ghi chú… Đặc biệt, ứng dụng Focus To Do sử dụng phương pháp Pomodoro giúp bạn tăng khả năng tập trung khi làm việc đồng thời nâng cao hiệu suất công việc.

Focus To Do giúp bạn đặt thời gian làm việc linh hoạt theo phương pháp Pomodoro

Focus To Do giúp bạn đặt thời gian làm việc linh hoạt theo phương pháp Pomodoro

Bạn hãy chia nhỏ các công việc cần làm của mình trong ngày, sau đó sử dụng Focus To Do để thiết lập thời gian làm việc. Cứ mỗi khi hoàn thành xong 1 task, bạn sẽ có 5 phút nghỉ giải lao trước khi bắt đầu task mới, tránh mệt mỏi và căng thẳng khi phải làm việc trong thời gian dài liền mạch. Ngoài ra, app còn giúp bạn lên kế hoạch cho công việc của mình. Bạn có thể liệt kê những công việc mà mình phải làm trong ngày để dễ dàng theo dõi và ghi nhớ.

Peak

Đây là một app trò chơi về trí não giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung. Ứng dụng này có giao diện khá đơn giản, phù hợp với cả trẻ nhỏ. App cung cấp đa dạng các thể loại trò chơi trí tuệ khác nhau giúp bạn rèn luyện trí nhớ. Các trò chơi này cũng yêu cầu người chơi cần phải tập trung để hoàn thành, từ đó giúp bạn nâng cao khả năng tập trung của bản thân.

Với những trò chơi trí tuệ được thiết kế đơn giản giúp bạn giảm căng thẳng, tăng độ tập trung

Với những trò chơi trí tuệ được thiết kế đơn giản giúp bạn giảm căng thẳng, tăng độ tập trung

App cũng có các trò chơi ghép chữ giúp người chơi học tiếng Anh mà không bị nhàm chán. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Peak trong thời gian nghỉ ngơi khi làm việc để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giúp lấy lại tinh thần và độ tập trung để tiếp tục làm việc.

AppBlock

Một app thông minh khác dành cho những người nghiện điện thoại. Ứng dụng này tuy cách sử dụng có hơi phức tạp nhưng hiệu quả mang lại cực kỳ cao. App Block cho phép bạn khóa các ứng dụng thường xuyên sử dụng trên smartphone như Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok… để tập trung làm việc.

Sử dụng AppBlock để khóa các ứng dụng thường dùng và bảo mật thông tin

Sử dụng AppBlock để khóa các ứng dụng thường dùng và bảo mật thông tin

Khi các ứng dụng đã bị khóa, bạn sẽ không thể truy cập cho đến khi hết thời gian đặt khóa. Bạn có thể set thời gian khóa theo giờ, theo thứ, ngày. Khi đã khởi động thời gian khóa ứng dụng, các âm thanh thông báo từ các ứng dụng đó cũng sẽ bị vô hiệu hóa. Ngoài ra, ứng dụng này còn được sử dụng để bảo mật thông tin cá nhân trên điện thoại của bạn.

Và trên đây là toàn bộ những app thông minh giúp tăng khả năng tập trung khi WFH mà Vntrip muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng các bạn đã tìm ra những app thông minh phù hợp với bản thân mình. Dù sử dụng ứng dụng nào thì bản thân chúng ta cũng cần phải rèn luyện tính tự giác và kỷ luật để tập trung tốt hơn vào công việc. Chúc các bạn luôn thành công nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ