Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Lưu giữ ngay 8 địa điểm dã ngoại ở Sài Gòn không thể bỏ qua>

Lưu giữ ngay 8 địa điểm dã ngoại ở Sài Gòn không thể bỏ qua

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
13.4K lượt xem

Chỉ nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ từ 50km, các địa điểm này là những nơi lý tưởng để trốn xa cái bận rộn, mệt mỏi của cuộc sống thường nhật. Khoảng cách không quá xa cho một chuyến dã ngoại trong vòng 1-2 ngày hoặc thứ bảy, chủ nhật.

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn

1.Vườn quốc gia Cát Tiên

Thuộc địa phận 5 huyện Tân Phú, Đồng Nai, Cát Tiên, Lâm Đồng và Bình Phước, được Unesco công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Chắc chắn các bạn trẻ sẽ có một chuyến du ngoại thú vị ở đây.

Vườn quốc gia Cát Tiên địa điểm cắm trại ở sài gòn các dịp cuối tuần

Vườn quốc gia Cát Tiên địa điểm cắm trại ở sài gòn các dịp cuối tuần

Ngoài các tuyến tham quan có sẵn ở khu du lịch cho du khách, với tinh thần một buổi dã ngoại cuối tuần để khám phá và thư giãn, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị trước các vật dụng cần thiết như lều và đồ ăn để picnic trong rừng.

Dã ngoại ở Cát Tiên

Dã ngoại ở Cát Tiên

Có rất nhiều các khu rừng mang các đặc điểm khác nhau, bạn có thể lựa chọn theo ý thích của mình: rừng Bằng Lăng, Bầu Sấu,… và ngắm nhìn các sinh vật lạ mắt: Gà Lôi Hông Tía, Đuôi Cuột Bụng Vằn…

2. Hồ Trị An

Hồ Trị An có thể là một cái tên lạ với nhiều các bạn trẻ. Đây là hồ nước nhân tạo nằm trên sông Đồng Nai, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai và là nơi trữ nước để cung cấp cho nhà máy thủy điện Trị An.

Hồ Trị An

Hồ Trị An

Thủy Điện Trị An

Thủy Điện Trị An

Cách Sài Gòn khoảng 70km, xung quanh hồ Trị An còn có những địa danh như Chiến khu D, Vĩnh Cửu, Mã Đà, Hiếu Liêm…

Chiến khu D Trị An

Chiến khu D Trị An

Đến đây ngoài việc ngắm nhìn nhà máy thủy điện thời điểm xả nước, một chuyến trekking xuyên rừng 7km không quá dài, hòa mình với thiên nhiên rừng núi râm mát nhiệt đới tạo nên tâm trạng phấn khởi và thư thái. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp những loài thú quý hiếm có trong sách đỏ hay những loài cây lạ như cây sâm Alipas.

Địa điểm dã ngoại ở sài gòn Trekking rừng Trị An

Địa điểm dã ngoại ở sài gòn Trekking rừng Trị An

Nơi đây vừa phù hợp cho chuyến đi 1 ngày hay 2 ngày. Vì ở đây có rất nhiều những bãi đất trống rộng gần các mép hồ, bạn có thể tự dựng lều và chuẩn bị bữa tối cho chính mình. Cảnh hoàng hôn ở đây cực kì tuyệt vời với bầu trời vàng cam lấp ló sau những cánh rừng. Người dân nơi đây rất thân thiện, nhiệt tình và hiếu khách.

Hoàng hôn Trị An

Hoàng hôn Trị An

Lưu ý, bạn nên chuẩn bị đầy đủ lều, đèn pin, bật lửa, đồ ăn, quần áo dài tay và nước uống.

3. Đảo Cần Giờ

Ốc đảo này không còn xa lạ với hầu hết mọi người. Chỉ các trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chừng 50km, địa điểm nổi tiếng này hoàn toàn là quyết định tuyệt vời để đi trốn cuối tuần.

Du lịch rừng ngập mặn Cần Giờ

Du lịch rừng ngập mặn Cần Giờ

Khu du lịch Vàm Sát, khu du lịch Đảo Khỉ là những nơi tham quan và phù hợp cho 1 chuyến dã ngoại. Chợ hải sản Hàng Dương cũng sẽ là trải nghiệm đẹp cho bạn, ở đây bán toàn hải sản ngon, rẻ và rất tươi. Người dân cũng rất nhiệt tình và vui tính.

Đảo Khỉ Cần Giờ

Đảo Khỉ Cần Giờ

4. Đảo Thạnh An

Đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ nhưng lại tách hoàn toàn ra khỏi đất liền. Muốn ra đến đảo này, bạn cần phải di chuyển bằng tàu.

Đảo Thạnh An

Đảo Thạnh An

Sóng biển rì rầm, bầu trời trong xanh, những dải cát trắng chạy dài bên hòn đảo hay con đường đi trên biển là những điểm thu hút khách du lịch đến với hòn đảo này. Thưởng thụ không khí yên bình, hòa vào gió biển và những món hải sản tươi ngon đã đủ làm bạn xua tan hết mệt mỏi của một tuần làm việc và nạp năng lượng cho một tuần mới?

Bãi đá giữa biển

Bãi đá giữa biển

5. Khu du lịch Cao Minh

Một không gian xanh mát với bãi cỏ mênh mông, có hồ, có cây cầu gỗ bắc ra hồ, có những ghế gỗ ngồi xung quanh hồ, những ngôi nhà đá cổ kính,… Khu du lịch Cao Minh được xây dựng lên nhằm đưa du khách lạc vào châu Âu ngay tại Việt Nam.

Tham quan khu du lịch Cao Minh

Tham quan khu du lịch Cao Minh

Chèo thuyền ở khu du lịch Cao Minh

Chèo thuyền ở khu du lịch Cao Minh

Khu du lịch nằm ở ấp 2, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, cách quận Thủ Đức – Sài Gòn tầm 40km. Nơi đây rộng lớn, bạn vừa có thể dựng lều, picnic, tổ chức tiệc BBQ ngoài trời, câu cá tại hồ hoặc đơn giản là ngồi đọc một cuốn sách.

Cắm trại tại khu du lịch Cao Minh

Cắm trại tại khu du lịch Cao Minh

6. Biển Vũng Tàu

Vũng Tàu là điểm đến quen thuộc của du khách thập phương cũng như người dân Sài Gòn. Chỉ mất khoảng 3 tiếng lái xe từ thành phố Hồ Chí Minh bạn như đặt chân đến một vùng đất mới lạ, tránh cái khói bụi của thành phố.

Biển Vũng Tàu

Biển Vũng Tàu

Tắm biển, đón ánh nắng và gió biển khỏe khoắn, nhóm bạn có thể tự chuẩn bị một bữa ăn cho chuyến dã ngoại của mình và thưởng thức chúng ngay trên biển.

Hoạt động trên biển Vũng Tàu

Hoạt động trên biển Vũng Tàu

Lưu ý rằng các bạn nhớ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ sau khi ăn uống nha.

7. Khu du lịch Suối Đá ( Suối Tiên )

Nếu các bạn là người ưa thích “trèo đèo lội suối” thì đây chính là sự lựa chọn cho một buổi dã ngoại cuối tuần. Nơi đây thuộc xã Tân Hải, huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu, cách Sài Gòn chừng 85km theo hướng quốc lộ 51 đến xã Tân Hải.

Khu du lịch Suối Tiên - Vũng Tàu

Khu du lịch Suối Tiên – Vũng Tàu

Để vào được suốt Đá thì trước tiên, bạn cần phải gửi xe, có rất nhiều chỗ gửi xe khi bạn đặt chân đến đây. Đi bộ qua một đoạn đường ngắn xung quanh là những tán rừng tươi mát, lấp ló ánh nắng ban ngày trong trẻo và tươi mát.

Leo trèo một chút trên con đường có những tảng đá to bạn sẽ đặt chân đến Suối Tiên. Hiện lên trước mặt bạn là dòng suối trong mát chảy rí rách qua những khe đá to sừng sững. Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp những chú cá trôi theo dòng nước xuống dưới hạ lưu.

Núi đá Suối Tiên

Núi đá Suối Tiên

Bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị trước đồ ăn, thức uống, hoa quả và một tấm bạt vừa phải để trải ra và thưởng thức bữa trưa dưới khung cảnh lãng mạn này.

8. Núi Bà Đen

Nếu bạn đã chán với những bãi biển xanh vỗ sóng, muốn thay đổi không khí cho chuyến dã ngoại cuối tuần của mình thì hãy lên rừng! Núi Bà Đen là ngon núi cao nhất Nam Bộ, mang một vẻ đẹp choáng ngợp của thiên nhiên với những cánh rừng xanh tươi, những mỏn núi đá hùng vĩ và nét đẹp bình yên của xứ chùa linh thiêng.

Núi Bà Đen nhìn xuống

Đứng trên Núi nhìn xuống

Bà Đen thuộc thị xã Tây Ninh , cách Sài Gòn khoảng 60km theo QL 22A.

Khám phá, chinh phục núi Bà Đen tạo cho bạn một cảm giác mới lạ như làm chủ được thiên nhiên. Từ trên cao nhìn xuống dưới là những cánh đồng mênh mông, bạt ngàn. Cắm trại, thịt nướng ban đêm và đón gió mát lạnh trên đỉnh núi chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời của bạn.

Địa điểm dã ngoại ở sài gòn núi Bà Đen

Địa điểm dã ngoại ở sài gòn núi Bà Đen

Tin tức liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ