Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

7 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Cần Thơ mùa hè này>

7 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Cần Thơ mùa hè này

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 17/06/2022
234 lượt xem

Ngoài những vườn cây trái chín rộ như đang mời gọi người du lịch Cần Thơ hè này du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị, không giống với bất cứ vùng đất nào khác ở Việt Nam mình.

1. Chèo sup khám phá sông nước

Với địa hình chủ yếu là kênh rạch chằng chịt, được sông nước bao quanh, Cần Thơ là nơi lý tưởng để du khách chèo thuyền SUP thăm thú đời sống người dân địa phương. Những cơn gió mát lộng quanh đây sẽ mang lại cho bạn những ấn tượng khó quên.

Nếu may mắn đi ngang những cây ăn trái ven bờ, bạn sẽ được dịp tự tay hái ăn mà không lo người dân quở trách. Vì đối với cuộc sống quanh năm ruộng vườn của người dân nơi đây, những loại trái cây ấy là thứ quà đãi khách thường thấy.

2. Cắm trại ven trên sông Hậu

Trải nghiệm này cũng khá mới tại Cần Thơ, địa điểm nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ chỉ 10p di chuyển bằng đường sông, điểm cắm trại này cũng là nơi rất phù hợp dành cho những bạn yêu thiên nhiên. Với những hương thơm tự nhiên mang lại tại cồn Ấu, bạn sẽ có một chuyến thư giãn cuối tuần cực lý thú và không hề nhàm chán.

3. Đạp xe khám phá làng quê Cần Thơ

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đều nghĩ đạp xe khám phá làng quê ở Cần Thơ thì chẳng có gì xa lạ đối với bản thân nhưng thực sự mình đã lầm. Chính người sinh ra và lớn lên tại Cần Thơ còn há hốc miệng ngạc nhiên vì không ngờ lại tồn tại một mảng xanh thanh bình ngay trong lòng thành phố.

4. Tắm sông mò hến bắt cá trên cồn Ấu

Sẽ không gì thú vị khi về Cần Thơ mà không trải nghiệm tắm sông. Đây được xem là một nét văn hóa sông nước đặc trưng mà hiếm nơi nào có được. Để trở thành một người nông dân thực thụ và thể hiện mình là một tay mò hến bắt cá chuyên nghiệp.

5. Đi chợ nổi Cái Răng

Ở Việt Nam, chợ nổi là nét văn hóa đặc thù của vùng sông nước miền Tây. Chợ họp trên sông, giữa một vùng sông nước bao la là hàng trăm ghe, thuyền, xuồng của cư dân. Chợ họp cả ngày, nhưng thường nhộn nhịp nhất vào buổi sáng. Trên thuyền chất đầy hàng hóa, phổ biến là các loại trái cây. Nét riêng của các thuyền là trên mỗi thuyền có một vài cây sào, trên đó treo lủng lẳng các loại sản phẩm mà mình có bán (người địa phương gọi là cây bẹo). Cho nên khách hàng chỉ cần nhìn vào cây sào đó là có thể biết trên thuyền, ghe đó có thứ mình cần hay không.

6. Ghé thăm vườn trái cây

Những khu vườn quanh năm sum xuê trái là đặc sản của các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Tùy theo mùa và thời điểm mà các vườn này có các loại trái cây khác nhau. Hè thường là mùa trái cây chính ở Cần Thơ vì thế có nhiều bạn tìm về nơi đây. Đến Cần Thơ vào mùa này bạn có thể ghé đến những địa điểm vườn trái cây nổi tiếng để thỏa thích thưởng thức trái cây.

7. Thưởng thức lẩu mắm miền tây sông nước

Được mệnh danh là thủ phủ của miền Tây, ẩm thực Cần Thơ cũng đa dạng và đặc sắc với nhiều món ăn từ mắm. Trong đó, lẩu mắm luôn được nhắc đến bởi sự kỳ công từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, chế biến cho đến cách thưởng thức. Thưởng thức món lẩu này, nhất định phải có cái bếp đun sôi riu riu rồi cho rau vào để nồi lẩu luôn nóng và húp xì xụp thì mới ngon.

Kể đến đây thì mọi người đã sẵn sàng cho chuyến hành trình du lịch khám phá Cần Thơ chưa? Nếu có dịp hãy ghé thăm xứ mắm một lần, chắc rằng trải nghiệm của mọi người sẽ không hề thất vọng đâu nhé!

Nguồn: FB Nguyễn Minh

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ