Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

7 Mẹo giữ cân trong những ngày ở nhà mùa dịch

7 Mẹo giữ cân trong những ngày ở nhà mùa dịch

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/07/2021
334 lượt xem

Nhiều người đang phải đối diện với tình trạng tăng cân không kiểm soát vì sự thay đổi nhịp sống sinh hoạt trong những ngày giãn cách xã hội vì dịch Covid 19. Dưới đây gợi ý cho bạn một số mẹo giữ cân trong những ngày ở nhà mùa dịch một cách an toàn và hiệu quả nhé! 

1. Ăn nhiều trái cây, rau xanh mỗi ngày

Trái cây và rau xanh được coi là những thực phẩm giúp giữ cân lành mạnh và an toàn nhất cho sức khỏe của bạn. Không những thế, ăn nhiều trái cây và rau xanh còn có lợi ích làm sạch đường ruột, tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Trong trái cây và rau xanh có nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, chất khoáng, các loại vitamin,… nhưng lại chứa khá ít calo

Bổ sung trái cây và rau xanh vô thực đơn mỗi ngày sẽ giúp bạn kiểm soát tốt được trọng lượng cơ thể. Hàm lượng dinh dưỡng của mỗi loại trái cây hay rau xanh đều không giống nhau nên hãy thay đổi nhiều loại rau quả trong mỗi bữa ăn để đảm bảo cân bằng hàm lượng dinh dưỡng nhé!

2. Tăng cường luyện tập thể thao

Vận động cơ thể luôn là cách tốt nhất giúp các chị em giảm mỡ dư thừa, sở hữu một vóc dáng săn chắc, giữ được tinh thần luôn trẻ trung và năng động. Chỉ cần dành ra từ 15 – 30 phút mỗi ngày với các bài tập thể dục đơn giản như đi bộ quanh nhà, nhảy dây, tập gym, yoga, nhảy aerobic,… sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng một cách đáng kể đấy!

Mẹo giữ cân trong mùa dịch là những bài tập đơn giản 

Mẹo giữ cân trong mùa dịch là những bài tập đơn giản 

Việc luyện tập thể dục thể thao cũng cần tuân theo đúng giờ giấc, thời điểm lý tưởng để ban có thể tập luyện đó là vào lúc sáng sớm (5 – 6h) và chiều tối (17 – 18h) để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Uống nhiều nước

Nước lọc là loại nước uống giúp giữ cân hiệu quả vì nó không chứa calo, không những thế nước còn giúp cải thiện làn da, đào thải các độc tố trong cơ thể.

Uống 1 ly nước lọc trước mỗi bữa ăn 30 phút giúp giảm sự thèm ăn, tạo cảm giác no, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, hãy uống nước lọc thay các loại nước ngọt, đồ uống có cồn, trà sữa,… điều này giúp bạn giảm đi hàng trăm calo mỗi ngày đấy!

Mỗi người nên uống 8 ly nước (khoảng 2 lít) mỗi ngày, tuy nhiên lượng nước cần tiêu thụ của mỗi người là khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên có nhiều người cần uống nhiều hơn trong khi một số người nên uống ít hơn.

4. Nhai kỹ khi ăn

Ăn chậm nhai kỹ tưởng chừng đơn giản nhưng đây chính là biện pháp cực kỳ hữu hiệu giúp chị em phụ nữ chống lại cơn thèm ăn, hấp thu chất dinh dưỡng tốt và kiểm soát được cân nặng của mình.

Khi dành nhiều thời gian hơn để nhai, việc thưởng thức những món ăn cũng trở nên thú vị hơn rất nhiều

Khi dành nhiều thời gian hơn để nhai, việc thưởng thức những món ăn cũng trở nên thú vị hơn rất nhiều

Khi nhai thức ăn càng kỹ thì nồng độ hoocmon chịu trách nhiệm tạo cảm giác no do ruột tiết ra càng nhiều, giúp giảm đáng kể lượng calo nạp vào cơ thể. Hãy tập dần thói quen nhau đi nhai lại ít nhất 30 lần trước khi nuốt, thoạt đầu thường không quen nhưng nếu kiên trì thực hiện từ 3 – 5 ngày, cơ thể của bạn chắc chắn sẽ có những phản hồi tích cực.

5. Uống nước trà xanh

Trong trà xanh có chứa chất catechin giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ cơ thể ngăn được quá trình tích lũy mỡ thừa, giảm cân cực kỳ hiệu quả. Không chỉ có tác dụng giữ gìn vóc dáng thon gọn, nước trà xanh còn có lợi ích thanh lọc cơ thể và làm đẹp nếu được sử dụng đúng cách.

Thời gian thích hợp nhất để uống nước trà xanh là vào buổi sáng, sau khi ăn sáng ít nhất khoảng 30 phút, không nên uống khi đang đói bụng hoặc ngay sau khi vừa ăn xong vì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày. Nước trà xanh mặc dù có nhiều tác dụng nhưng không thể thay thế cho nước lọc, mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 1 – 2 ly để đạt được hiệu quả tối ưu nhé!

6. Làm việc nhà

Tích cực làm các công việc nhà sẽ giúp bạn thiêu đốt trung bình từ 150 – 200 calo/giờ, tương đương với quãng đường chạy bộ dài 3km. Những động tác dọn dẹp như ngồi xổm, cử động cánh tay hay gập đầu gối,… thực sự đem lại hiệu quả không khác gì một buổi tập thể dục hay đi bộ đường dài đâu nhé!

Vừa giúp ngôi nhà trở nên gọn gàng và sạch sẽ, vừa giảm cân hiệu quả, thật đúng là một công đôi việc

Vừa giúp ngôi nhà trở nên gọn gàng và sạch sẽ, vừa giảm cân hiệu quả, thật đúng là một công đôi việc đúng không nào?

Một số việc nhà bạn nên làm mỗi ngày để cơ thể đốt calo hiệu quả, góp phần tích cực có thể kể đến lau quét nhà, rửa chén, lau chùi nhà tắm, lau cửa sổ, làm vườn, dọn dẹp đồ đạc,…

7. Loại bỏ những thói quen sinh hoạt xấu

Bạn có biết rằng việc duy trì những thói quen sinh hoạt xấu mà bạn cho rằng hết sức bình thường lại là thủ phạm cản trở bạn kiểm soát cân nặng, gây tăng cân không ngừng cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe hay không? Hãy loại bỏ ngay và luôn những thói quen xấu dưới đây để duy trì được vóc dáng như mong muốn nhé!

Bỏ bữa, ăn uống thất thường

Việc thường xuyên bỏ bữa hay ăn không đúng giờ sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn để kiểm soát cân nặng

Việc thường xuyên bỏ bữa hay ăn không đúng giờ sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn để kiểm soát cân nặng

Bỏ bữa hay ăn không đúng giờ khiến cơ thể bạn bị thiếu chất dinh dưỡng và có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa sau, lúc này cơ thể sẽ không thể tiêu thụ được hết lượng thức ăn dễ gây ra việc tích tụ mỡ thừa. Vì vậy, hãy ăn đúng bữa hoặc chia ra nhiều bữa nhỏ sẽ giúp bạn giữ cân tốt nhất.

Uống nhiều nước ngọt

Nước ngọt chính là món đồ uống khoái khẩu của rất nhiều chị em, nhất là trong những ngày hè nóng bức như hiện nay. Mặc dù trong nước ngọt có nhiều đường, chứa nhiều calo nhưng lượng calo này không hề khiến bạn cảm thấy no và ăn ít đi. Không những thế, uống nhiều nước ngọt còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nên hãy từ bỏ việc uống nước ngọt từ ngay hôm nay nhé!

Ăn thực phẩm chế biến sẵn

Có rất nhiều người vì lười nên thường mua những thực phẩm chế biến sẵn như đồ đóng hộp hay đồ ăn nhanh. Tuy có mùi vị thơm ngon và hình thức hấp dẫn nhưng đây chính là thủ phạm khiến bạn dần tăng cân một cách âm thầm đấy!

Thực phẩm chế biến sẵn chính là yếu tố nguy cơ cho việc tăng cân và nhiều vấn đề về sức khỏe

Thực phẩm chế biến sẵn chính là yếu tố nguy cơ cho việc tăng cân và nhiều vấn đề về sức khỏe

Việc lạm dụng thực phẩm chế biến sẵn còn khiến bạn có nguy cơ đối mặt với những vấn đề về sức khỏe như bệnh tim, tiểu đường, dị ứng, rối loạn chức năng cơ thể,…

Thay vì vậy, tại sao bạn không tận dụng những ngày ở nhà mùa dịch hiếm có như thế này để xuống bếp tự tay làm những món ăn ngon và tốt cho sức khỏe của bản thân? Điều này vừa giúp bạn cải thiện chất lượng chế độ ăn uống, lại giúp bạn tránh được lượng calo không cần thiết, giúp ngăn ngừa tăng cân hiệu quả.

Ngủ không đủ giấc hoặc ngủ quá nhiều

Ngủ không đủ giấc dẫn đến huyết áp cao, suy giảm hệ miễn dịch, tăng cân. Ngủ quá nhiều cũng có thể khiến bạn bị thừa cân. Nếu bạn không muốn cơ thể rơi vào tình trạng này thì nên có một giấc ngủ đầy đủ và xây dựng một thời gian biểu về giấc ngủ hợp lý.

Lười vận động

Lười vận động là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân

Lười vận động là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân

Lượng calo dư thừa trong cơ thể không được đốt cháy và tích tụ nhiều hơn mỗi ngày nếu bạn lười vận động. Việc luyện tập thể dục thể thao đều đặn sẽ là một yếu tố quan trọng vừa giúp bạn hình thành lối sống lành mạnh, vừa giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, đẩy lùi béo phì và bệnh tật hiệu quả.

Hy vọng những mẹo giữ cân đơn giản trên sẽ giúp bạn giữ được eo thon, dáng đẹp trong những ngày ở nhà mùa dịch. Hãy nhớ xây dựng cho bản thân một thái độ sống lành mạnh kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, ngủ nghỉ hợp lý, vận động thường xuyên để vừa bảo vệ sức khỏe, đẩy lùi dịch bệnh nhé!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ