Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

7 điểm đến sau dịch nổi tiếng nhất tại Việt Nam>

7 điểm đến sau dịch nổi tiếng nhất tại Việt Nam

Dịch Covid-19 khiến nhiều dự định du lịch của bạn bị trì hoãn nhưng mong bạn hãy yên tâm vì thời gian khó khăn nhất sẽ chóng qua thôi. Những lúc thế này, bạn có thể đầu tư thời gian vào các sở thích khác, tìm hiểu thật kĩ 7 điểm đến sau dịch dưới đây và lên kế hoạch thật tốt để có chuyến đi hoàn hảo đầu tiên lúc mọi thứ trở lại bình thường.

1. Sông Nho Quế – Hà Giang

Sông Nho Quế bắt nguồn từ vùng núi Nghiễm Sơn – Vân Nam Trung Quốc, chảy về Việt Nam qua địa phận tỉnh Hà Giang và Cao Bằng. Phần đầu sông chảy từ thôn Séo Lủng xã Lũng Cú, đi qua hẻm Tu Sản là đoạn sông đẹp nhất. Đây cũng là một trong 7 điểm đến sau dịch nhất định sẽ rất hot.

Du lịch sông Nho Quế Hà Giang

Du lịch sông Nho Quế Hà Giang. Ảnh: zingnews

Đứng trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng, bạn có thể phóng tầm mắt xuống phía dưới vực sâu để ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng sông này. Từ góc độ này, dòng sông trông như một tấm thảm lụa xanh biếc, uốn lượn mềm mại ôm lấy chân núi, vừa dịu dàng thơ mộng lại đẹp ngoạn mục vô cùng.

Bạn cũng có thể đi thuyền trên sông Nho Quế để cảm nhận gần hơn vẻ đẹp của dòng sông này. Có thể chọn đi thuyền máy hoặc tự chèo thuyền. Lời khuyên từ những du khách có kinh nghiệm du lịch Hà Giang là, nếu bạn muốn đi qua hẻm Tu Sản thì nên đi thuyền máy.

Ngồi thuyền lướt ngang qua những vách đá dựng đứng, cảm nhận bầu không khí trong lành và thu vào tầm mắt cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây hứa hẹn sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ dành cho bạn.

2. Sông Quây Sơn – Cao Bằng

Sông Quây Sơn thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng. Đây cũng chính là ngọn nguồn tạo ra thắng cảnh Thác Bản Giốc nổi tiếng, điểm đến sau dịch mà ai cũng muốn ghé qua.

Sông Quây Sơn khởi nguồn từ Trung Quốc, tạo nên một miền sơn cước đẹp bình yên và giản dị. Cảnh quan nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch trẻ và phượt thủ từ khắp nơi đổ về để tận mắt khám phá, chiêm ngưỡng.

Sông Quây Sơn là ngọn nguồn tạo ra thắng cảnh Thác Bản Giốc nổi tiếng. Ảnh: dulichcaobang

Sông Quây Sơn là ngọn nguồn tạo ra thắng cảnh Thác Bản Giốc nổi tiếng. Ảnh: dulichcaobang

Để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của sông Quây Sơn, bạn có thể lên mỏm núi xã cao thuộc xã Phong Nậm. Từ trên cao nhìn xuống, sông Quây Sơn chảy thật hiền hòa, uốn mình qua những lửa ruộng xanh mướt và những nếp nhà đơn sơ. Phía xa xa có dãy núi đá vôi trùng điệp và hùng vỹ.

Nước sông Quây Sơn xanh biếc quanh năm, chỉ trừ những ngày mưa lớn. Bạn có thể thuê thuyền kayak và tự chèo trên sông để cảm nhận vẻ đẹp của dòng sông.

Tuy nhiên, muốn chèo thuyền, bạn cần phải đi theo nhóm có người dẫn đoàn, có thiết bị bảo hộ, cứu hộ đầy đủ thì mới được tham gia. Trên sông có ghềnh thác nguy hiểm, không thích hợp cho những người không chuyên.

3. Mù Cang Chải – Yên Bái

Cuối tháng 9 đầu tháng 10 ở Mù Cang Chải đang là mùa lúa chín, không gian như khoác màu áo mới, vàng ươm, rực rỡ và trong lành. Đây là một trong những điểm đến sau dịch mà giới trẻ miền Trung và Nam Bộ lựa chọn sau khi cuộc sống trở lại bình thường.

Cuối tháng 9 đầu tháng 10 ở Mù Cang Chải đang là mùa lúa chín. Ảnh: zingnews

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội 300 km. Địa hình Mù Cang Chải chủ yếu là các dãy núi cao, xen lẫn là các khe suối thuộc lưu vực sông Hồng và sông Đà. Đây là nơi sinh sống của dân tộc Mông, Thái và các dân tộc thiểu số khác, nên có nền văn hóa phong phú, ẩm thực đa dạng.

Muốn đến được Mù Cang Chải, bạn phải đi qua đèo Khau Phạ – một trong tứ đại đỉnh đèo đẹp nhất miền Bắc Việt Nam. Cung đường đẹp ngoạn mục khiến người yêu phong cảnh tự nhiên không thể nào rời mắt.

Mù Cang Chải còn có nhiều điểm đến khác cũng nổi tiếng với cảnh lúa chín đẹp thơ mộng, ví dụ như Ruộng bậc thang Tú Lệ, Đồi Mâm Xôi, Đồi Móng Ngựa, Lìm Mông – Lìm Thái, Lao Chải, La Pán Tẩn – Chế Cu Nha – Dế Xu Phình.

4. Quần thể danh thắng Tràng An – Ninh Bình

Tràng An thuộc Ninh Bình – vùng đất cố đô xưa, là một khu du lịch sinh thái đẹp tuyệt vời, được nhiều người yêu thích. Tràng An có đầy đủ các hạng mục phong cảnh như thung lũng, hồ đầm, hang động, rừng ngập nước và núi đá vôi.

Check-in Tràng An. Ảnh: zingnews

Check-in Tràng An. Ảnh: zingnews

Tràng An mùa này thời tiết dễ chịu, rất lý tưởng để đi tham quan và dừng lại chụp ảnh. Liên khu danh thắng Tràng An – Tam Cốc – Bích Động – cố đô Hoa Lư có rất nhiều điều thú vị chờ đợi bạn khám phá.

Trong quần thể danh thắng có nhiều di tích văn hóa gắn liền với chiều dài lịch sử của dân tộc ta. Bạn có thể ghé thăm Đền Trình, Đền Tứ Trụ, Đền Trần Ninh Bình, Phủ Khống, Hành cung Vũ Lâm, Đền Cao Sơn, Đền Suối Tiên.

Tràng An có nhiều hang động tuyệt đẹp như Hang Địa Linh dài 1.500 m, hang Nấu Rượu có mạch nước ngần sâu hơn 10 m, hang Ba Giọt với nhiều nhũ đá màu sắc, hang Bói – di chỉ khảo cổ học giá trị. Du lịch Tràng An – Ninh Bình bạn bỏ qua phim trường “Kong: Skull Island” nổi tiếng suốt những năm gần đây.

5. Cù Lao Chàm – Quảng Nam

Cù Lao Chàm là một khu du lịch sinh thái thuộc tỉnh Quảng Nam, nổi tiếng nhờ vẻ đẹp phong cảnh thiên nhiên hoang sơ và bình dị. Hòn đảo này thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách biển Cửa Đại 15 km.

Cù Lao Chàm là một khu du lịch sinh thái thuộc tỉnh Quảng Nam. Ảnh: zingnews

Cù Lao Chàm là một khu du lịch sinh thái thuộc tỉnh Quảng Nam. Ảnh: zingnews

Cù Lao Chàm có vẻ đẹp hoang sơ, được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 2009. Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, tham gia các hoạt động thể thao trên biển, lặn ngắm san hô…

Cù Lao Chàm có 8 hòn đảo lớn nhỏ là hòn Lao, hòn Khô Mẹ, hòn Khô Con, hòn Lá, hòn Dài, hòn Mồ, hòn Tai, hòn Ông. Mỗi nơi mang một vẻ đẹp khác biệt, điểm chung là sở hữu bãi cát trắng mịn, bờ biển xanh ngắt, thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển hoặc đơn giản là tản bộ, tắm nắng.

Nếu đến Cù Lao Chàm, bạn đừng bỏ qua các điểm đến chính như: Nhà Bảo tàng biển Cù Lao Chàm, Miếu Tổ nghề Yến, Giếng cổ Chăm có niên đại hơn 200 năm, Chùa Hải Tạng linh thiêng. Còn nếu muốn mua đặc sản hoặc thưởng thức các món ăn ngon, hãy đến chợ Tân Hiệp.

6. Phan Thiết – Bình Thuận

Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Hồ Chí Minh 213 km về phía đông. Đây là một trong những điểm du lịch biển nổi tiếng nhất nhì Việt Nam. Phan Thiết có những bãi biển xanh ngắt xinh đẹp, bờ cát trắng trải dài mịn màng.

Du lịch Phan Thiết. Ảnh: zingnews

Không chỉ có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, Phan Thiết còn thu hút du khách bởi nền văn hóa bản địa đặc sắc của người Chăm và các món ngon làm từ hải sản tươi sống.

Đến Phan Thiết, bạn có thể ghé Mũi Yến để đón bình minh và ngắm hoàng hôn, check-in tại Hải đăng Kê Gà. Đi một chuyến ra đạo Phú Quý để đắm mình trong biển xanh hoặc lặn ngắm san hô. Với những người thích săn ảnh, bãi biển Cổ Thạch là điểm đến không thể bỏ qua.

Phan Thiết còn là một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu tại Việt Nam. Tại đây có nhiều resort nổi tiếng từ 4 5 6 sao, mang đến các trải nghiệm cao cấp cho du khách trong và ngoài nước.

Ngoài ra, Phan Thiết còn có các điểm đến khác cũng thú vị không kém như Trường Dục Thanh, Dinh Vạn Thủy Tú, Lầu Ông Hoàng, Tháp Chàm Ponashu, Chùa Hang… mỗi nơi mang một ý nghĩa lịch sử văn hóa khác nhau, hứa hẹn sẽ làm chuyến đi của bạn thêm đáng nhớ.

Đồi Cát Bay, Bàu Trắng, Bàu Sen – Bạch Hồ, Suối Tiên… lần lượt là các địa danh nhất định không thể bỏ qua. Bạn có thể trải nghiệm lướt ván hoặc lái xe trượt cát, tham quan làng chài, xem Fishermen Show… để chuyến đi thêm thú vị.

7. Hồ Tuyền Lâm – Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6 km về phía nam, ngay bên dưới Thiền Viện Trúc Lâm yên bình. Nơi đây có không gian yên tĩnh, không khí trong lành, cảnh quan tự nhiên đẹp bình dị.

Hồ Tuyền Lâm có diện tích hơn 350 ha, độ sâu tùy nơi, có nơi đến 30 m. Nước hồ chảy qua một đập tràn 6 bậc có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước tưới cho vùng đất dưới chân khu du lịch thác Prenn.

Đến hồ Tuyền Lâm, bạn có thể ngắm hoàng hôn và bình mình, chơi đạp vịt trên hồ, uống cà phê ngắm cảnh hoặc đi tour chèo thuyền ngắm lá phong. Các điểm tham quan ở gần hồ bao gồm: Đường hầm điêu khắc, Thiền viện Trúc Lâm, Thác Datanla, khu du lịch Đá Tiên Núi Voi, Sân golf Sacom, Thác Bảo Đại, KDL Nam Qua… Bạn có thể dành cả ngày để tham quan hết những địa điểm này.

Trên đây là 7 điểm đến sau dịch nổi tiếng nhất tại Việt Nam, ngoài ra còn có Phú Quốc (Kiên Giang), Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), Cánh đồng điện gió (Bạc Liêu) cũng thú vị không kém. Sau khi mọi thứ trở lại bình thường, bạn hãy lên kế hoạch để có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ nhé.

Nội dung: dulichvietnam.com.vn

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ