Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

7 danh lam thắng cảnh Huế bạn không thể bỏ qua>

7 danh lam thắng cảnh Huế bạn không thể bỏ qua

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/10/2017
21.9K lượt xem

Huế không chỉ thu hút du khách với những công trình văn hoá và lịch sử lâu đời mà còn “làm mê say” biết bao tâm hồn du lịch với những danh lam thắng cảnh đẹp đến nao lòng. Hãy cùng VNTRIP.VN khám phá ngay danh lam thắng cảnh đẹp nhất tại Huế nhé!

1. Đại Nội Huế

Nằm bên bờ sông Hương, Đại Nội Huế thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế, được công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới. Đây từng là trung tâm hành chính, chính trị của triều đình cũng như là nơi sinh hoạt của nhà vua và hoàng gia thời nhà Nguyễn.

Danh lam thắng cảnh Huế - Đại Nội Huế

Một góc Đại Nội Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Với kiến trúc kết hợp tài tình giữa phương Tây và phương Đông, bạn sẽ được hoà mình trong không gian cổ kính, trang trọng của lịch sử. Đến đây, bạn sẽ phải trầm trồ trước những công trình như Cổng Ngọ Môn, Điện Thái Hoà, Thái Bình Lâu, Điện Cần Chánh cùng các đền, điện, miếu thờ,… với kiến trúc vô cùng nổi bật. Đại Nội Huế chắc chắc sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến với thành phố Huế.

2. Sông Hương

Trải dài như một dải lụa mềm mại giữa lòng thành phố, sông Hương là một biểu tượng của thành phố Huế mộng mơ. Với dòng nước xanh trong màu ngọc bích lung linh dưới ánh nắng mặt trời, sông Hương đưa hương thơm của rừng núi và những miền thảo mộc xanh đến khắp mọi ngóc ngách của Huế. Còn gì lãng mạn và tuyệt vời hơn bạn được du thuyền trên sông Hương, ngắm cảnh thành phố thơ mộng và lắng tai nghe những điệu hò và dân ca Huế truyền thống.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp dòng sông Hương thơ mộng

Danh lam thắng cảnh Huế - sông Hương

Sông Hương thơ mộng bên Cầu Tràng Tiền (Ảnh: Sưu tầm)

3. Núi Ngự Bình

Đã nhắc đến sông Hương thì ta không thể bỏ qua núi Ngự Bình – Một trong những thắng cảnh bậc nhất và đã trở thành biểu tượng không thể thiếu của xứ Huế. Từ thời xa xưa, núi Ngự Bình đã là chốn được nhiều người đến thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên. Đứng ở trên đỉnh núi, bạn có thể thu vào trong tầm mắt toàn cảnh thành phố Huế với những mái chùa, cung điện cổ kính bên những cánh rừng bát ngát và dòng sông Hương xanh biếc.

Danh lam thắng cảnh Huế - Núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình (Ảnh: Sưu tầm)

4. Chùa Thiên Mụ

Xem thêm: Kì bí lời nguyền chùa Thiên Mụ

Nhắc đến Huế ta cũng không thể bỏ qua danh lam thắng cảnh chùa Thiên Mụ, ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất ở Huế. Dù được xây dựng từ thế kỉ 17 nhưng chùa vẫn luôn được tu chỉnh trang tráng lệ và huy hoàng, thu hút nhiều du khách gần xa đến thăm quan. Tìm đến không gian yên tĩnh này, bạn có thể tĩnh tâm chiêm bái bên tiếng chuông ngân cũng như vãn cảnh thành phố và lặng ngắm dòng sông Hương chảy trôi lững lờ.

Danh lam thắng cảnh Huế - Chùa Thiên Mụ

 

 

 

 

Chùa Thiên Mụ (Ảnh: Sưu tầm)

5. Núi Ngự Bình

Là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng thuộc Vườn quốc gia Bạch Mã, dãy núi Bạch Mã có đỉnh cao hơn 1400m với khung cảnh bốn mùa xanh tươi với những con suối và những ngọn thác nước hùng vĩ. Không chỉ vậy, đến đây, bạn còn được hoà mình vào không gian rừng nguyên sinh tự nhiên rộng lớn với đa dạng và phong phú các loài động và thực vật quý hiếm. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm lý tưởng để bạn cùng nhóm bạn cắm trại, ngắm cảnh và khám phá thiên nhiên hùng vĩ.

Danh lam thắng cảnh Huế - núi Bạch Mã

Núi Bạch Mã (Ảnh: Sưu tầm)

6. Vịnh Lăng Cô

Được bình chọn là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, cảnh đẹp ở vịnh Lăng Cô sẽ làm bạn ngây ngất ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với cồn cát trắng uốn cong bên làn nước biển trong xanh, vịnh Lăng Cô hấp dẫn du khách với cảnh thiên nhiên hùng vĩ không kém phần thơ mộng. Còn gì sảng khoái hơn là được hít hà hương vị biển trong lành khoan khoái và rũ bỏ những bụi bặm của cuộc sống đô thị ồn ào.

Danh lam thắng cảnh Huế - Vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô (Ảnh: Sưu tầm)

7. Phá Tam Giang

Nổi tiếng là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á, phá Tam Giang cách trung tâm thành phố Huế khoảng 12km. Tới đây, bạn sẽ vô cùng ấn tượng trước khung cảnh vắng lặng và nên thơ ở nơi này. Còn gì yên bình hơn là được ngồi trên con thuyền nhỏ, chậm rãi lướt qua mặt đầm và chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông xuống. Bạn cũng đừng quên trải nghiệm và tìm hiểu cuộc sống của con người nơi đây để trải nghiệm thêm phần trọn vẹn nhé!

Danh lam thắng cảnh Huế - Phá tam Giang

Phá Tam Giang (Ảnh: Sưu tầm)

1 bình luận

    Khách

    04/05/2021 lúc 13:01

    nếu có thì phải có kinh thành huế

Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

Xem tất cả

Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ