Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Du lịch > 7 công việc vừa làm vừa đi du lịch hot nhất hiện nay
7 công việc vừa làm vừa đi du lịch hot nhất hiện nay

7 công việc vừa làm vừa đi du lịch hot nhất hiện nay

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/02/2021
1.1K lượt xem

Có bao giờ bạn từng nghĩ sẽ bỏ hết công việc, bỏ hết mọi thứ, cứ thế xách ba lô lên và chu du đến khắp mọi nơi trên thế giới chưa? Chắc phần nhiều câu trả lời là “Có”. Nhưng trong cuộc sống, không phải chuyện gì muốn cũng có thể làm được, nỗi lo “cơm áo gạo tiền” sẽ dễ dàng đánh gục mong muốn của bạn. Mặc dù có rất nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch giá rẻ, du lịch tiết kiệm, nhưng nếu du lịch với mức chi phí hạn hẹp như vậy sẽ khiến bạn không thể tận hưởng được những điều thú vị.

Vậy thì tại sao bạn không cân nhắc đến việc tìm kiếm một công việc mà bạn có thể thỏa mãn đam mê xê dịch của mình, vừa có thể kiếm tiền một cách hiệu quả. Cùng xem những công việc có thể vừa làm vừa đi du lịch như:

1. Hướng dẫn viên du lịch

Một trong những nghề được đi lại nhiều nhất phải kể đến đó là hướng dẫn viên, bao gồm các công việc hỗ trợ như nhân viên phục vụ trên tàu, đứng chào và sắp xếp chỗ cho khách hàng; nhân viên hướng dẫn trong các chuyến du lịch lặn biển, hoặc hướng dẫn viên du lịch đi tour.

Hướng dẫn viên là một trong những nghề được đi lại nhiều nhất. Hình: Sưu tầm

Hướng dẫn viên là một trong những nghề được đi lại nhiều nhất. Hình: Sưu tầm

Là một hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ có cơ hội rong ruổi khắp mọi miền trong và ngoài nước đem lại nhiều trải nghiệm thú vị. Ước mơ đặt chân đến với những vùng đất mơ ước như Pháp, Ý, Hy Lạp,… không còn quá xa vời. Đồng thời, bạn cũng được thưởng thức vô số các món ngon đặc sản, được tiếp cận các nền lịch sử, được trau dồi kiến thức về văn hóa, dân tộc, con người, phong tục tập quán ở nơi ấy.

Làm hướng dẫn viên du lịch, bạn sẽ tận mắt trải nghiệm những văn hóa mà bạn chưa bao giờ được chứng kiến. Đây chính là kho tàng kiến thức mà chẳng sách vở nào có thể dạy bạn.

Để làm một hướng dẫn viên, bạn cần có sự duyên dáng, hài hước và hoạt ngôn. Hình: Sưu tầm

Để làm một hướng dẫn viên, bạn cần có sự duyên dáng, hài hước và hoạt ngôn. Hình: Sưu tầm

Tuy nhiên, để trở thành một hướng dẫn viên cũng không phải là điều dễ dàng. Kỹ năng chuyên môn, các kiến thức lịch sử – địa lý bạn cần học thật chắc, ngoài ra điều không thể thiếu là sự duyên dáng, hài hước và hoạt ngôn. Nếu không tốt nghiệp chuyên ngành du lịch ra thì bạn có thể tham gia vào các khóa học tại trung tâm đào tạo nghiệp vụ du lịch ở khắp nơi, nếu chăm chỉ, bạn sẽ thi được bằng hướng dẫn viên nội địa, thậm chí khi có kinh nghiệm, bạn sẽ có thể trở thành một hướng dẫn viên quốc tế luôn đấy.

2. Travel blogger/ Travel vlogger

Travel blogger và Travel vlogger được xem là một xu thế hiện nay, thu hút rất nhiều các bạn trẻ muốn kiếm tiền khi đi du lịch. Ở Việt Nam đã có khá khá bạn đã nổi tiếng và kiếm được rất nhiều tiền từ hình thức này, sở hữu một lượng fan hùng hậu.

Kiếm tiền bằng nghề này có nhiều hình thức, từ kiếm tiền Youtube, quảng cáo thương hiệu hiểu đơn giản là các công ty du lịch, hàng quán, dịch vụ, khách sạn… thường liên hệ các travel blogger/ travel vlogger nổi tiếng để dùng thử dịch vụ của mình và trở thành một kênh truyền thông cho họ bằng cách viết bài/ làm video cảm nhận chất lượng dịch vụ, những trải nghiệm thú vị của mình. Nhờ vậy, bạn không chỉ được sử dụng dịch vụ miễn phí mà còn được trả tiền cho sự trải nghiệm nữa đó nữa đấy.

Travel blogger/ travel vlogger không chỉ được sử dụng dịch vụ miễn phí mà còn được trả tiền cho sự trải nghiệm nữa đó. Hình: Sưu tầm

Travel blogger/ travel vlogger không chỉ được sử dụng dịch vụ miễn phí mà còn được trả tiền cho sự trải nghiệm nữa đó. Hình: Sưu tầm

Hành trình phấn đấu thành một người được ai đó trả tiền cho đi du lịch cũng khá là gian nan. Công việc này cần một thời gian dài xây dựng thương hiệu và kênh truyền thông như Youtube, fanpage, Blog… mới có thể kiếm được tiền. Sau khi có nhiều người quan tâm, bạn có thể cho chạy những banner quảng cáo trên blog, khai thác quảng cáo từ Adsense, hoặc bán những sản phẩm du lịch chất lượng bằng cách lồng ghép vào bài viết.

Tuy đây là một nghề không cần đào tạo bài bản, nhưng muốn bắt đầu công việc này bạn cần một sự đam mê cuồng nhiệt với du lịch, viết lách, chụp ảnh, quay phim, và quan trọng nhất vẫn là đi thật nhiều, trải nghiệm thật nhiều, chia sẻ thật nhiều thì mới thành công được.

Bạn cần một sự đam mê cuồng nhiệt với du lịch, viết lách, chụp ảnh, quay phim để trở thành travel blogger/ travel vlogger. Hình: Sưu tầm

Bạn cần một sự đam mê cuồng nhiệt với du lịch, viết lách, chụp ảnh, quay phim để trở thành travel blogger/ travel vlogger. Hình: Sưu tầm

3. Phiên dịch viên

Việc giỏi ngoại ngữ chưa bao giờ hết ưu thế khi nó có thể đưa bạn đi khắp nơi với những cơ hội phát triển nghề nghiệp rất tiềm năng. Vị trí thông dịch viên rất quan trọng và cần thiết trong các cuộc họp, hội nghị quốc tế, những công ty đa quốc gia với các dự án ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới,…. Vì thế sau công việc, bạn hoàn toàn có thể thư giãn với những chuyến đi khám phá vùng đất mới.

Là một phiên dịch viên giỏi, bạn sẽ được đảm nhận nhiều dự án, được đi nhiều nơi . Hình: Sưu tầm

Là một phiên dịch viên giỏi, bạn sẽ được đảm nhận nhiều dự án, được đi nhiều nơi . Hình: Sưu tầm

Để làm công việc này bạn cần là người học rộng, chuyên sâu các loại ngoại ngữ đảm bảo tính chất công việc, chứng chỉ ngoại ngữ, bằng cấp về dịch thuật và kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực như khoa học, chính trị, luật và kinh tế… tùy vào tính chất đặc thù của mỗi dự án. Bạn càng thông thạo ngôn ngữ đó thì bạn sẽ được đảm nhận nhiều dự án, được đi nhiều nơi và thu nhập của bạn càng cao.

4. Nhiếp ảnh gia

Nhiếp ảnh gia là công việc khá tự do và cũng là đam mê của không ít bạn trẻ. Cho dù là nhiếp ảnh gia về mảng nào thì để có thể tạo ra những bức hình có hồn, mang nhiều thông điệp và ý nghĩa thì điều kiện bắt buộc của nghề phải di chuyển, đi nhiều nơi để lấy được nhiều bối cảnh khác nhau. Đây cũng chính là cơ hội cho bạn điều kiện để khám phá nhiều vùng đất mới lạ.

Làm nhiếp ảnh gia giúp bạn khám phá nhiều vùng đất mới lạ. Hình: Sưu tầm

Làm nhiếp ảnh gia giúp bạn khám phá nhiều vùng đất mới lạ. Hình: Sưu tầm

Ngành nghề này không đòi hỏi bạn phải có bằng cấp nhưng cần năng lực, sáng tạo, năng khiếu cùng với việc biết sử dụng công nghệ chỉnh sửa máy tính, máy ảnh, và quan trọng nhất chính là óc thẩm mỹ để có thể truyền tải đến người xem những bức ảnh chân thực và sinh động nhất.

Đối với công việc này, bạn có thể làm chính cho một công ty, hoặc làm cộng tác viên cho một số đầu báo, quảng cáo và cung cấp hình ảnh cho một số công ty. Bạn có thể sẽ được tài trợ cho các chuyến đi tham quan, tìm hiểu các nước, các địa điểm đặc biệt phục vụ cho các thước hình đẹp. Không chỉ vậy, bạn cũng có thể đăng tải ảnh mình chụp lên các ứng dụng để bán trực tiếp. Việc này sẽ giúp bạn kiếm được một khoản tiền kha khá đấy.

5. Sales & Marketing cho công ty du lịch

Sales & Marketing du lịch là nghề có thể đưa bạn đi vòng quanh nhiều nơi không chỉ trong nước mà còn nước ngoài. Đối với những ngành nghề như du lịch, khách sạn hay hàng không, sales & marketing chính là “xương sống” giúp công ty có thể quảng bá tên tuổi và bán dịch vụ của mình cho khách hàng trên toàn thế giới.

Sales & marketing được xem là “xương sống" của các công ty du lịch, khách sạn. Hình: Sưu tầm

Sales & marketing được xem là “xương sống” của các công ty du lịch, khách sạn. Hình: Sưu tầm

Công việc của người sales & marketing là giới thiệu sản phẩm, xây dựng thương hiệu, truyền thông, tiếp thị, thuyết phục khách hàng du lịch, trải nghiệm dịch vụ.., vì vậy không có cách nào tốt hơn là tự mình trải nghiệm dịch vụ đó trước để có thể mang tới những giá trị chân thực nhất tới khách hàng. Công ty chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn nhiều trong những chuyến đi ấy, nên đừng lãng phí chúng, hãy lên đường và học hỏi thật nhiều, tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm du lịch của mình để có được những cái nhìn khách quan nhất nhé.

6. Giáo viên dạy tiếng Anh

Nếu bạn là một “bậc thầy” tiếng Anh thì đây chính là chiếc chìa khóa vàng để bạn có thể chu du khắp thế giới, khi mà giờ đây, nhiều nơi đều cần bổ túc môn ngoại ngữ này, đặc biệt là ở những vùng đất có phần xa xôi. Đây chắc chắn là công việc dễ nhất để kiếm tiền khi du lịch. Cái bạn có được sau mỗi hành trình không chỉ là khoản thu nhập kha khá mà còn là cơ hội để khám phá, trải nghiệm, nâng cao hiểu biết về những vùng đất mới.

Với hợp đồng dạy tiếng Anh ở nước ngoài thường kéo dài 6 tháng, bạn sẽ thỏa thích được khám phá nhiều nơi khác nhau. Hình: Sưu tầm

Với hợp đồng dạy tiếng Anh ở nước ngoài thường kéo dài 6 tháng, bạn sẽ thỏa thích được khám phá nhiều nơi khác nhau. Hình: Sưu tầm

Để có thể làm công việc này bạn cần phải có một bằng đại học và chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh quốc tế như TESOL hoặc ít nhất là Ielts. Với công việc này, nạn hoàn toàn có thể đi công tác, di chuyển công việc đến các vùng miền, quốc giá khác nhau dựa vào đặc thù công việc hoặc tự bản thân muốn đi để khám phá nhiều nơi.

Các hợp đồng dạy tiếng Anh ở nước ngoài thường kéo dài 6 tháng. Nếu bạn giỏi về chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm, có thể bạn sẽ được trường chi trả vé máy bay và nơi ở, thậm chí còn có các khoản thưởng rất ổn. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm được kha khá khi đi du lịch. Trong đó, Thái Lan, Hàn Quốc, và Nhật Bản là các quốc gia trả lương rất tốt cho giáo viên ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh.

7. Freelancer

Một lợi thế khó có ai sánh bằng đối với người làm Freelancer đó là không bị gò bó về mặt thời gian hay không gian làm việc. Chỉ cần máy tính hay sổ tay họ có thể đi bất cứ đâu theo đam mê của mình. Vì vậy, bạn có thể làm bất cứ lúc nào, ở bất cứ vùng đất nào bạn muốn.

Chỉ cần có kỹ năng, kiến thức về thiết kế web, đồ họa, lập trình hoặc bất kỳ mảng công nghệ nào đặc biệt phù hợp với nghề này thì bạn sẽ được thỏa thích vừa đi du lịch, vừa kiếm được tiền. Hay thậm chí trong trường hợp bạn không phải là một người giỏi công nghệ, bạn vẫn hoàn toàn có thể kiếm tiền bằng cách làm việc trực tuyến. Hiện nay có rất nhiều công ty có nhu cầu dịch thuật, viết báo dưới dạng cộng tác viên.

Công việc này không đòi hỏi bạn phải có mặt trực tiếp tại công ty và vô cùng thoải mái về thời gian. Bạn chỉ cần có khiếu viết lách và các mối quan hệ để tăng khả năng tiếp cận dự án là đủ. Tuy nhiên dù là freelancer say mê với du lịch nhưng vẫn phải đảm báo tính nghiêm túc, quyết tâm để hoàn thành công việc của mình đúng deadline nhé.

Freelancer có thể thoải mái vừa đi du lịch vừa làm ở bất cứ đâu. Hình: Sưu tầm

Freelancer có thể thoải mái vừa đi du lịch vừa làm ở bất cứ đâu. Hình: Sưu tầm

Hy vọng với bài viết trên đây bạn sẽ định hướng lại công việc của mình để vừa có thể theo đuổi đam mê khám phá vừa kiếm được khoản thu nhập kha khá, chúc bạn sống hạnh phúc với những lựa chọn theo đam mê của mình nhé.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ