Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

7 cách chụp ảnh đẹp hút “ngàn like” khi đi du lịch>

7 cách chụp ảnh đẹp hút “ngàn like” khi đi du lịch

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/09/2017
3.9K lượt xem

Đi du lịch là để thư giãn, để trau dồi thêm vốn kinh nghiệm và hiểu biết về thế giới xung quanh. Vì thế sau mỗi chuyến đi, chúng mình lại có thể làm mới được bản thân, mang về những giá trị bổ ích mà vốn chúng mình chưa có. Thú vị hơn nữa là tại những nơi đã từng đến, chúng mình còn có thể lưu giữ được không gian ấy bằng những bức ảnh thật đẹp để được chia sẻ với mọi người.

Vậy làm thế nào để có được những bức ảnh đẹp “ngàn like”? Cùng chúng mình tìm hiểu qua 7 cách chụp ảnh đẹp ở bài viết sau nhé!

Những cách chụp ảnh đẹp hút “ngàn like” khi du lịch

1. Không nhìn vào ống kính máy ảnh

Đây là cách chụp ảnh tự nhiên mà dễ dàng nhất, vừa muốn so deep vừa muốn có một background đẹp mê hồn, cứ áp dụng bí kíp này thì sẽ vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể tạo dáng như đang thực hiện một việc khác, giống như được “chụp trộm” mà vẫn xinh đẹp. Ai lại không thích những bức hình tự nhiên như thế đúng không?

Không nhìn vào ống kính máy ảnh

2. Tận dụng ánh nắng mặt trời

Thay vì quá lạm dụng những loại filter trên app chỉnh ảnh khiến cho những bức ảnh của bạn trông mất tự nhiên, hãy tận dụng ánh sáng mặt trời vì đây là loại ánh sáng giúp nước ảnh của bạn có màu rực rõ hơn cả. Khi chụp, nhớ chọn góc nào đủ sáng để ảnh không bị nhiễu, ánh mặt trời khi vào ảnh sẽ làm bạn trông lung linh hơn nhiều.

Nếu bạn có gu thẩm mỹ tốt, có thể tận dụng cách chụp ngược sáng để tạo nên những bức ảnh nghệ thuật. Cũng là một lựa chọn thú vị.

Tận dụng ánh sáng mặt trời

Tận dụng ánh sáng mặt trời (ảnh sưu tầm)

3. Chụp từ phía sau

Chắc các bạn không lạ gì trào lưu ”follow me”, bộ ảnh cầm tay một cô gái chụp từ phía sau đi đến khắp các địa danh trên thế giới. Từ sau trào lưu ấy, chụp ảnh từ phía sau vẫn luôn là một chiêu hot được nhiều bạn trẻ áp dụng. Nhất là với những bạn nữ có dáng đẹp, mái tóc dài bồng bềnh quyến rũ thì chụp ảnh từ phía sau sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời đấy.

chụp ảnh phía sau

Chụp ảnh phía sau (ảnh sưu tầm)

4. Chụp ảnh khi nhảy

Điều quan trọng để làm nên những bức ảnh đặc sắc đó là những bức ảnh ấy phải có yếu tố ”động” của con người hay sự vật. Tức là tuy hình ảnh chỉ có thể lưu lại một khoảnh khắc duy nhất, nhưng khi chụp vẫn có thể thấy được chuyển động trong đó. Chụp những tấm ảnh như vậy sẽ giúp chúng ta có được khoảnh khắc vui vẻ, tự nhiên và thoải mái nhất đấy! Thế nên khi đi du lịch, các bạn hãy thử áp dụng chiêu thức này vào những bức ảnh xem sao nhé.

chụp ảnh khi nhảy

Chụp ảnh khi nhảy (ảnh sưu tầm)

5. Cầm các đạo cụ sẵn có

Chắc chắn rồi, vì đôi lúc chúng ta sẽ cảm thấy tay chân thừa thãi hoặc không biết nên tạo dáng thế nào cho thật fashion. Những lúc ấy, hãy tận dụng những đạo cụ của bạn như vali, túi xách, ô, kính đen chẳng hạn,… sẽ giúp bạn có được tấm hình trông tự nhiên hơn. Một bức hình quay nghiêng khi đang cầm ô hay ngồi tạo dáng trên vali du lịch lúc đang ở sân bay cũng không phải là những ý kiến tồi.

cầm đạo cụ sẵn có

Chụp cùng máy ảnh cũng là một cách chụp ảnh khá hay ho nhé (ảnh sưu tầm)

6. Áp dụng quy tắc ⅓

Đây được coi như một trong những quy tắc vàng trong nhiếp ảnh. Khi chụp ảnh, thông thường sẽ có lưới xuất hiện trên màn hình smartphone hoặc máy ảnh của bạn. Tỉ lệ 1/3 được sử dụng như một tấm lưới được tạo nên từ hai đường chiều ngang và hai đường thẳng đứng. Những chủ thể sẽ được đặt trên các đường lưới hoặc trên điểm giao nhau của chúng để tạo thêm chiều sâu và ấn tượng cho những bức hình. Thế nên khi muốn chụp người hay vật, hãy đặt điểm nổi bật vào 1 trong 4 nơi giao nhau của lưới ⅓ nhé. Như thế sẽ giúp cho những bức ảnh của bạn trông ấn tượng hơn đấy.

chụp ảnh theo quy tắc 1/3

Chụp ảnh theo quy tắc 1/3 (ảnh sưu tầm)

7. Phá vỡ trong quy tắc

Suy cho cùng, nhiếp ảnh cũng là một loại hình nghệ thuật, mà nghệ thuật thì chắc chắn sẽ phải vượt qua biên giới của những quy tắc. Quy tắc trong nhiếp ảnh chỉ là những sự chỉ dẫn của những người có kinh nghiệm truyền lại, bạn có thể tuân theo nhưng không có nghĩa lúc nào cũng phải dựa vào nó để chụp ảnh.

Ban đầu, các bạn sẽ học về những quy tắc cơ bản trong nhiếp ảnh, bạn có thể bị cấm phải phá vỡ chúng. Nhưng tuỳ hoàn cảnh, nếu các bạn thử không theo tỉ lệ 1/3, có thể các bạn có thể linh hoạt nên một bố cục thú vị. Hãy thử chụp nhiều ảnh với vùng sáng, vùng tối và cách tạo hình và khung hình không giống nhau. Như vậy mới tạo được tính cách riêng cho những tác phẩm nhiếp ảnh của mình.

Cách chụp ảnh đẹp

Đôi khi không theo quy tắc nào cũng cho bạn bức hình rất đẹp nhé (ảnh sưu tầm)

Hi vọng những cách chụp ảnh đẹp mà Vntrip.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có những bức hình thật ưng ý!!

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ