Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

6 gợi ý vui chơi ở Bình Dương>

6 gợi ý vui chơi ở Bình Dương

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/12/2020
2.5K lượt xem

Tham quan làng tre Phú An, hái trái cây ở vườn Lái Thiêu hay hành hương tại chùa Hội Khánh là những gợi ý cho du khách trong một ngày.

Làng tre Phú An

Làng tre Phú An

Cách TP HCM khoảng 40 km về phía bắc, điểm dừng chân đầu tiên tọa lạc tại số 124, đường 744, xã Phú An, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Với tên gọi Bảo tàng Sinh thái tre và Bảo tồn Thực vật Phú An, đây là nơi nghiên cứu và bảo tồn các giống tre, trúc, nứa ở Việt Nam. Khung cảnh đậm chất thiên nhiên cũng là một điểm cộng cho những bạn trẻ thích check-in.

Làng tre phục vụ các món ăn dân dã miền nam như bánh xèo, thịt nướng, tuy nhiên du khách cần phải đặt món trước. Vé vào tham quan là 20.000 đồng/ người. Ảnh: shyydimples/Instgram.

Tham quan chùa Hội Khánh, chùa Tây Tạng

Tham quan chùa Hội Khánh, chùa Tây Tạng

Toạ lạc tại thị xã Thủ Dầu Một, chùa Tây Tạng cách làng tre Phú An khoảng 25 phút di chuyển bằng xe máy. Chùa tọa lạc ở một ngọn đồi xung quanh phủ kín bóng cây. Chánh điện bao quanh bởi vườn cây cao vút, có cấu trúc hình khối vuông, điểm nhấn là bảo tháp thờ xá lợi và các tứ giác cao trên 15 m. Phía sau chánh điện có bức tượng Đạt Ma Sư Tổ được sách Kỷ lục Việt Nam xác nhận là bức tượng bằng tóc lớn nhất Việt Nam. Bức tượng chế tác năm 1982, với chiều cao gần 3 m. Ngoài phần khung sắt, chất liệu chủ yếu của tượng làm bằng tóc được thu nhận từ các Phật tử.

Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm chùa Hội Khánh, cách chùa Tây Tạng khoảng 2 km. Đây là ngôi chùa sở hữu tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam. Ảnh: Quỳnh Trần.

Quán cà phê Gió và Nước

Quán cà phê Gió và Nước

Cách chùa Tây Tạng khoảng 6 phút lái xe, quán cà phê nổi tiếng tại Bình Dương được xây dựng quán từ 7.000 cây tầm vông. Ý tưởng đặc biệt nhất của công trình là sử dụng năng lượng gió và khả năng làm mát của nước để tạo thành máy điều hòa tự nhiên. Giữa không gian quán là một hồ nước nhân tạo. Thoạt nhìn đáy hồ sâu thăm thẳm, nhưng thực ra hồ chỉ cạn chưa đến gối, chính cách tận dụng màu sắc đá đen tạc dưới đáy hồ mang đến cảm giác rất sâu. Nơi khách ngồi uống cà phê thấp hơn mặt hồ giúp khách tận hưởng được luồng gió nước mát đưa từ mặt hồ sang. Quán rộng 1.403 m2, nằm trong con hẻm tại số 6/28T Khu 3 Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một.

Quán phục vụ đầy đủ các món nước uống và thức ăn với giá giao động từ 25.000 đồng – 55.000 đồng. Ảnh: S.T

Thăm vườn trái cây Lái Thiêu

Thăm vườn trái cây Lái Thiêu

Vườn trái cây toạ lạc tại 67 Trần sao, Hưng Định, Thị xã Thuận An. Tổ hợp vườn rộng hơn 1.200 ha với vô số cây ăn quả. Thời điểm sai quả nhất của vườn vào khoảng tháng 5-8 dương lịch, nhưng vào cuối năm, du khách vẫn có thể ghé thăm các vườn quýt và tận hưởng bầu không khí không kém miền Tây Nam Bộ.

Tại đây, du khách không mất tiền vào cổng, chỉ trả tiền khi có nhu cầu hái quả và thuê chiếu nghỉ hay sử dụng các dịch vụ ăn uống. Giá dịch vụ khoảng 100.000 đồng/ người. Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm thăm thú vườn trái cây bằng ghe. Ảnh: Bùi Hữu Nghĩa.

Công viên Thành phố mới Bình Dương

Công viên Thành phố mới Bình Dương

Đây là điểm đến các bạn trẻ ưa thích vì cơ sở hạ tầng hiện đại, quang cảnh xanh, sạch thích hợp cho việc check-in. Được xây dựng từ năm 2009 với diện tích 70 ha, bao gồm đài phun nước, suối, hồ, tiểu cảnh cây xanh, khu vui chơi trẻ em… Nếu đến đúng thời điểm, du khách có thể tham gia giải câu cá được tổ chức định kì 2 tháng/l ần.

Điểm nhấn là công viên là các màn biểu biễn nhạc nước vào mỗi chiều. Công viên không thu phí vào cổng. Dịp cuối tuần, nơi đây là điểm đến cắm trại của nhiều bạn trẻ và gia đình cư dân tại Bình Dương. Ảnh: Quỳnh Trần.

Ngắm hoàng hôn hồ Dầu Tiếng

Ngắm hoàng hôn hồ Dầu Tiếng

Điểm đến cuối ngày là hồ Dầu Tiếng, cách Công viên Thành phố mới 1 giờ 30 phút đi bằng xe máy. Tại đây, bạn có thể cắm trại, ngắm hoàng hôn và tận hưởng nét đẹp hoang sơ, không khí gần gũi thiên nhiên cùng bạn bè, gia đình.

Du khách có thể tự mang theo lều trại và thức ăn, hoặc thuê lều tại địa phương. Giá thuê lều giao động theo kích cỡ từ 100.000 đồng – 280.000 đồng/ lều, cho 2 ngày đầu tiên. Ngoài lều, còn có các vật dụng cắm trại khác cũng được cho thuê như: túi ngủ, đệm cách nhiệt, thùng đá, ghế xếp, đèn pin… giao động từ 10.000 đồng – 350.000 đồng/ món.

Không chỉ có hoạt động cắm trại, du khách còn có thể câu cá hoặc chèo sub với giá thuê 300.000 đồng – 500.000 đồng/ ngày. Ảnh: Phan Tuấn

Theo Thanh Hằng / Vnexpress

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ