Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

5 trải nghiệm du lịch nhất định phải thử một lần trong đời>

5 trải nghiệm du lịch nhất định phải thử một lần trong đời

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
9.6K lượt xem

“Tuổi thanh xuân như một cơn mưa rào, cho dù cảm lạnh vẫn muốn quay lại ướt thêm một lần nữa”. Quả thực như vậy, tuổi trẻ chẳng đến lại hai lần. Khi còn trẻ còn khỏe, bạn hãy thử thách bạn thân với những điều khác biệt, để sau này nhớ lại, chúng ta không phải nuối tiếc vì đã sống trọn từng phút giây của tuổi thanh xuân. Vậy thì chần chừ gì nữa, hãy cùng VNTRIP.VN trải nghiệm ngay 5 điều không thể bỏ lỡ khi đi du lịch ngay nhé.

1.Du lịch một mình

Thay vì các chuyến đi chuẩn bị kĩ càng, tài chính rủng rỉnh như khi đi với gia đình, sao bạn không thử một lần dứt mình ra khỏi suy nghĩ “dựa dẫm” và lên đường trải nghiệm du lịch một mình. Nghe qua chắc hẳn sẽ có người hỏi rằng: Tại sao đi thưởng thức cái hay cái đẹp của thế giới ngoài kia mà lại đi trong sự cô đơn như thế? Tuy nhiên cái gì cũng có sự thú vị ẩn sâu trong đó mà chỉ có những người dám phá bỏ giới hạn của mình mà thử sức với những cái khác mới nhận ra được.

(Ảnh: Sưu tầm)

Khi bạn du lịch một mình, bạn sẽ trải nghiệm mọi thứ chỉ với bản thân mình. Không người thân bên cạnh cũng chẳng bạn bè dắt díu theo sau. Vui lên đi vì sẽ không còn ai khuyên bạn không cái này, không cái kia. Cũng chẳng người nào làm rối trí bạn và chỉ trỏ là phải đi thế này, thế kia. Bạn trải nghiệm đúng với những gì bạn yêu thích và những thứ mà tận sâu trong tim bạn mong muốn nhất.

(Ảnh: Sưu tầm)

Một mình đi ngắm núi ngắm sông,  đôi lúc cũng “cô đơn”, cũng bị những nỗi “nhớ nhung” giằng xé. Thế nên một trong những cái vui của việc đi một mình đó là kết bạn tứ phương. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi sao mà mình tự tin đến thế, nhiệt tình đến thế khi giới thiệu về vẻ đẹp của quê hương, đất nước mình cho bạn bè quốc tế.

Những người du lịch một mình có bạn mới ở những nơi họ đặt chân đến (Ảnh:sưu tầm)

Ngoài ra, du lịch một mình bắt buộc con người phải vận động một mình từ tính toán chi tiêu, xây dựng lịch trình, kĩ năng thích ứng hoàn cảnh. Và khi quen dần với sự thiếu chỗ dựa như thế, bạn sẽ tự tin về mình hơn, hiểu mình hơn và sẵn sàng cho những quyết định mới cho tương lai.

2.Du lịch cùng hội bạn thân

Du lịch cùng hội bạn thân cũng là một kiểu du lịch bạn nhất định phải thử một lần trong đời.Cái cảm giác hẹn hò, cùng nhau đặt lịch trình, chốt thời điểm rồi tiết kiệm tiền cho chuyến đi thật sự rất tuyệt.

(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu đi cùng đại gia đình, sự chênh lệch về độ tuổi của các thành viên đôi khi làm giảm đi độ “xõa” của tuổi trẻ thì với đi với bạn bè cùng chang lứa , bạn có thể làm tất cả mọi thứ.

Chụp đủ kiểu nhắng nhít với bạn bè (Ảnh: Sưu tầm)

Không cần thiết phải đi xa, cũng không cần thiết phải là những chuyến đi tốn tiền, sang chảnh, chỉ cần được đi cùng hội bạn thân, thì chuyến đi đó đã vô cùng vui vẻ và ý nghĩa rồi. Và chỉ có những chuyến đi như thế  bạn mới thấy tuổi trẻ của mình thật đáng quý khi có những người bạn bên cạnh.

3.Tình nguyện viên

Du lịch tình nguyện hơi khác so với chương trình tình nguyện của sinh viên. Người tham gia cũng phải đóng một khoản phí nhất định nhưng cũng có thể hoàn toàn miễn phí. Chuyến tình nguyện có phân nửa kết hợp du lịch tìm hiểu bản sắc văn hóa các vùng miền đa số là các vùng quê, miền núi. Hình thức du lịch này thường kết hợp với trách nhiệm bảo vệ môi trường cũng như phát triển cộng đồng của một số tổ chức phi lợi nhuận.

 (Ảnh: sưu tầm)

Một số du học sinh thông thạo ngoại ngữ thường đăng ký qua các tổ chức du lịch tình nguyện toàn cầu như: Global Vision International (GVI), Agape Volunteers, Love Volunteers, VESAbroad,… Đây là cơ hội du lịch trải nghiệm giá rẻ (hoặc hoàn toàn miễn phí) rất được giới phượt quốc tế ưa thích. Lần đầu tiên tham gia, họ thường chọn các nhà tổ chức uy tín để được chỉ bảo một ít về ngôn ngữ địa phương, về những kĩ năng cần thiết cho khóa tình nguyện.

(Ảnh: sưu tầm)

Tình nguyện viên du lịch theo hướng này thường thiên theo ở Homestay. Đây là trải nghiệm khá thú vị vì thay vì sống trong khách sạn, ăn hàng thì khi sống cùng nhà dân bản địa, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn dân dã ấm cúng, được nghe những câu chuyện từ giọng kể gần gũi của chủ nhà chứ không phải từ hướng dẫn viên du lịch.

4.Du lịch nói không với công nghệ

Quá mệt mỏi khi phải gọi điện cho khách hàng mỗi ngày, ngồi lì ở văn phòng với laptop trước mặt, tại sao bạn không thử một chuyến du lịch mà không có công nghệ.

(Ảnh: sưu tầm)

Hãy thử một cuộc sống không điện thoại, không máy tính, không tivi trong một vài ngày và để đầu óc sáng tạo của bạn tự do bay bổng. Không biết đường, không biết ở đây có đặc sản gì thì hỏi dân bản địa thay vì hỏi google. Chán thì ra đường khám phá hay nghỉ ngơi đọc sách thay vì cầm điện thoại chơi game xem phim cả ngày trong phòng.  

(Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm sẽ dễ thực hiện hơn ở những nơi ít dịch vụ như một hòn đảo, một thị trấn nhỏ nào đó.

5.Chinh phục những đỉnh cao

Leo núi là một môn thể thao rất tốt cho sức khỏe đồng thời cũng là một loại hình trải nghiệm du lịch hay ho bạn nên bỏ túi.

(Ảnh: sưu tầm)

Một chuyến leo núi là cách tuyêt vời để giải tỏa sau những ngày làm việc căng thẳng. Vận động cơ bắp được đẩy lên và vận động thần kinh được thư giãn cùng với không khí trong lành sẽ giúp tinh thần của bạn vô cùng thoải mái. Đó cũng là cơ hội cho bạn để tĩnh tâm nhìn lại xem mình thực muốn gì trong cuộc sống.

Biển mây đỉnh Muối (Ảnh: Sưu tầm)

Khi lỡ nghiện leo núi, hẳn bạn sẽ nghiện luôn cảm giác được ngủ lều giữa rừng sâu. Không điện, không điện thoại, không facebook, chỉ còn lại khoảnh khắc mọi người quây quần bên đống lửa trò chuyện. Đêm xuống tới điểm dựng lều nghỉ ngơi, ngửa cổ lên là thấy được cả bầu trời đầy sao, điều mà ở thành phố lớn bạn sẽ không bao giờ có được. Nấu ăn bằng bếp lửa tự dựng, nước ăn uống, sinh hoạt đều bằng nước suối, đôi khi còn cả hái cả rau rừng để ăn.

Buổi sáng ở Tà Xùa (Ảnh: Siu Lala)

Xem thêm: 7 Maldives Việt Nam – nơi tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên kì thú

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ