Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

5 sai lầm cần tránh khi qua an ninh sân bay>

5 sai lầm cần tránh khi qua an ninh sân bay

Hãy tránh những sai lầm phổ biến này để có một chuyến du lịch suôn sẻ và không căng thẳng.

Theo Travel and Leisure, chúng ta thường xuyên gặp phải tình trạng đứng im, bị mắc kẹt sau hàng dài người di chuyển chậm chạp khi qua bộ phận an ninh sân bay. Điều này khiến mọi người mệt mỏi, không có tinh thần tốt cho chuyến đi hay thậm chí là bối rối, phẫn nộ với những người ở phía trước mình.

Trừ khi bạn sử dụng máy bay tư nhân, việc kiểm tra an ninh là một trong những điều không thể thiếu trước mỗi chuyến bay. Tốt nhất bạn nên tránh những sai lầm sau đây để mọi thứ được diễn ra suôn sẻ.

Bạn cần tránh một số điều nếu muốn có chuyến bay diễn ra suôn sẻ. Ảnh: Getty.

1. Không chuẩn bị trước

Bạn sẽ không thể khởi hành nếu như không chuẩn bị các giấy tờ cần thiết. Thực tế, bạn không thể qua cửa an ninh khi không mang vé máy bay và hình thức nhận dạng thích hợp.

Ví dụ hãy đảm bảo có những vật dụng này, như khi đi du lịch quốc tế cần phải mang hộ chiếu, giữ nó ở tình trạng luôn sẵn sàng, không cất trong hành lý ký gửi.

Trước khi đi đâu, bạn cần tìm hiểu trước thông tin để mang những giấy tờ cần thiết cho chuyến đi đó. Nếu đang bay ở nước ngoài, bạn sẽ cần kiểm tra ngày hết hạn của hộ chiếu, yêu cầu về hiệu lực của điểm đến. Một số quốc gia yêu cầu hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng.

2. Quên dành nhiều thời gian cho bản thân

Bạn nên dành nhiều thời gian cho bản thân để tránh vội vã tại sân bay.

Nhiều sân bay thường hoạt động trong tình trạng quá tải. Vì vậy, bạn cần đến sớm và chuẩn bị để có thể hoàn thành mọi bước của quá trình di chuyển.

Không có gì tệ hơn việc cố gắng lách mình đến trước hàng rào an ninh vì thời gian chờ đợi lâu hơn dự kiến và bạn không đủ thời gian để đi lung tung. Thay vào đó, hãy đến sớm hơn bạn nghĩ, ít nhất 2 giờ trước khi chuyến bay khởi hành, 3 giờ nếu bạn đi du lịch nước ngoài.

Cần đến sân bay sớm để có thể hoàn thành mọi bước của quá trình di chuyển. Ảnh: Getty.

3. Không biết cách đóng gói hành lý

Một trong những sai lầm tồi tệ nhất là xếp những vật dụng cần vào vị trí khó lấy trong vali. Vé máy bay, giấy tờ tuỳ thân, hộ chiếu, điện thoại… nên được để ở chỗ dễ dàng lấy chúng khi cần thiết. Còn các chất lỏng cần được đóng gói lại với nhau trong một túi dễ tháo rời.

Hãy để các giấy tờ du lịch trong một chiếc túi nhỏ và luôn mang theo bên mình. Điều này giúp bạn không phải đi tìm kiếm nhiều lần trong đống đồ đạc của mình khi bộ phận an ninh muốn xem chúng.

Đồng thời, hãy nhớ kĩ các quy định đóng gói hành lý xách tay và ký gửi để có những sắp xếp cho phù hợp.

4. Ăn mặc không thoải mái

Khi đi qua khu vực kiểm tra an ninh, hãy cởi bỏ áo khoác ngoài, giày và thắt lưng.

Do đó, bạn cần mang những đôi giày dễ cởi, đặc biệt nếu đi cùng trẻ em. Hãy tránh những đôi dép có quai và dây buộc phức tạp nếu bạn có thể.

Lúc ra sân bay, hãy mang những đôi giày dễ cởi, đặc biệt nếu đi cùng trẻ em. Ảnh: Getty.

5. Đóng gói các mặt hàng bị cấm

Nhiều người thường vô tình đóng gói những mặt hàng bị cấm tronh hành lý của mình. Điều này không chỉ làm chậm quá trình kiểm tra vali của mọi người mà còn khiến bạn gặp rắc rối nghiêm trọng.

Hãy chỉ mang theo những vật dụng cần thiết mà bạn biết là được phép trong hành lý xách tay và đóng gói chúng đúng cách để tránh mọi rắc rối không đáng có.

Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn/bi-quyet/5-sai-lam-can-tranh-khi-qua-an-ninh-san-bay-c15a42212.html

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ