Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

5 lý do khiến Huế trở thành địa điểm du lịch hot nhất hè năm nay

5 lý do khiến Huế trở thành địa điểm du lịch hot nhất hè năm nay

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 09/06/2020
1.3K lượt xem

Chẳng cần phải đi đâu xa, Việt Nam mình cũng có vô vàn điểm đến thú vị đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu trong mùa hè này vừa đẹp vừa an toàn thì 5 lý do dưới đây khiến bạn phải “khăn gói” để đến đến Huế ngay.

Thời gian gần đây Huế trở thành một điểm đến được nhắc tới nhiều. Từ Facebook cho tới instagram những hình ảnh về cố đô được các hot travel blogger chia sẻ rần rần. Cũng dễ hiểu thôi, bởi tất cả những lý do dưới đây sẽ thuyết phục bạn phải tới Huế, ít nhất là một lần.

Những lý do khiến Huế là nơi bạn nên chọn để đi

1: Xuất hiện trong nhiều MV ca nhạc, phim ảnh

Thời gian trở lại đây, những địa danh của Huế được nhiều nghệ sĩ Việt lựa chọn làm bối cảnh quay MV, phim truyền hình,….Gần đây nhất là trong MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp” của ca sĩ trẻ Hòa Minzy khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao về vẻ đẹp của nơi này.

Bên cạnh sự thu hút về nội dung, giọng hát thì MV còn gây chú ý cho người xem bởi vẻ đẹp của những địa danh nổi tiếng tại Huế như Đại Nội, Cung An Định, sông An Cựu,….Hay những hình ảnh về Huế xuất hiện trong bộ phim “Mắt Biết” ra mắt trước đó cũng khiến người xem không khỏi bồi hồi mà thốt lên: “Huế thật đẹp”

Ngay sau khi được công chiếu, rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ tìm tới Huế và list Huế trong danh sách nhất định phải tới trong mùa hè năm nay.

Huế được lựa chọn làm địa điểm quay nhiều MV ca nhạc, phim ảnh

Huế được lựa chọn làm địa điểm quay nhiều MV ca nhạc, phim ảnh

2: Thánh địa cho team ghiền sống ảo

Nếu bạn là một tín đồ ưa chụp choẹt thì những góc ảnh đẹp hút hồn tại Huế chắc chắn là điều không nên bỏ qua. Với “hàng tá” những địa danh nổi tiếng thì khi tới Huế, chỉ cần bạn giơ máy lên là sẽ có ảnh đẹp mang về.

Mách bạn một số địa điểm du lịch Huế được check in nhiều nhất mùa hè năm nay!

Cung An Định

Cung An Định tọa lạc tại số 179B Phan Đình Phùng, Huế là một trong những địa danh thu hút khách tham quan, du lịch nhiều nhất tại Huế trong mùa hè này. Cung An Định sở hữu nét kiến trúc độc đá, vừa mang những nét cổ kính xưa cũ vừa mang hơi hướng phương Tây hiện đại. Tới đây bạn không chỉ có cơ hội được tìm hiểu về lịch sử mà còn có thể mang về cho mình những bức ảnh cực đẹp.

Cung An Định Huế

Cung An Định Huế

Đại Nội

Vốn là địa điểm khá “quen mặt” với những ai từng đến Huế. Với hình dáng cổ kính, đậm chất kinh đô cũ, đây được coi là “thiên đường cho team sống ảo” tại Huế.

Chỉ cần khéo léo lựa chọn trang phục, diễn sâu một chút là bạn đã có hàng nghìn bức ảnh để khoe với bạn bè rồi.

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế

Đồi Thiên An – Hồ Thủy Tiên

Đồi Thiên An nằm cạnh Hồ Thủy Tiên là một trong những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi tới Huế. Đồi được bao phủ bởi màu xanh bạt ngàn của cây thông, nơi đây còn được nhiều người ưu ái gọi là “Đà Lạt thu nhỏ”. Hồ Thủy Tiên là hồ nước rộng, trong vắt được dẫn nước từ sông Hương, khu du lịch tại đây đã bị tạm dừng hoạt động khá lâu. Nhưng chính vì bị “bỏ hoang” khiến nơi đây trở nên đầy ma mị, các bạn trẻ đặc biệt yêu thích nơi này bởi chiếc background cực chất khi lên hình.

Đồi Thiên An Huế

Đồi Thiên An Huế

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ nổi bật với tháp Phước Duyên cao sừng sững. Phía trước chùa là sông Hương trôi nhẹ nhàng. Ngôi chùa này được coi là một trong những biểu tượng tại Huế. Chỉ cần up một bức ảnh chùa Thiên Mụ thì bạn bè sẽ biết ngay được bạn đang ở đâu.

Chùa Thiên Mụ Huế

Chùa Thiên Mụ Huế

Biển Thuận An

Biển Thuận An nằm cách thành phố Huế khoảng 15km về phía Đông. Nơi đây có nước biển trong và xanh mát, để chiêm ngưỡng vẻ đẹp trọn vẹn của biển Thuận An thì bạn hãy tranh thủ tới đây vào bình minh hoặc khi hoàng hôn. Cảnh tượng nơi đây sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ. Đừng quên lưu lại những bức hình check in cực phẩm trên bãi biển này của mình nhé.

Biển Thuận An

Biển Thuận An

3: Ăn no bụng tại Huế chỉ với vài trăm nghìn

Nếu đã tới Huế thì nhất định không thể bỏ qua nền ẩm thực của nơi đây. Đồ ăn ở Huế không chỉ còn mà còn nổi tiếng với giá rẻ. Chỉ với vài trăm nghìn bạn đã có thể lấp đầy chiếc bụng đói của mình rồi. Vậy tới Huế ăn gì ngon nhất?

Cơm hến

Cơm hến là món ăn dân dã ở Huế thế nhưng cũng là món ăn vô cùng đặc trưng của nơi này. Không khó để bạn bắt gặp những quán cơm hến trên dọc đường đi, trong các khu chợ nhỏ hay cả những nhà hàng sang trọng thì cơm hến vẫn là một món ăn không thể thiếu.

Cơm sau khi nấu chín để nguội thì được ăn kèm cùng với hến, đậu phộng rang, tóp mỡ, mắm ruốc cùng các loại ray sống ăn kèm. Khi ăn sẽ thấy vị ngọt của hến, vị đậm đà của mắm ruốc hòa quyện với vị tươi mát của rau sống. Một bát cơm hến đầy đủ thường có giá từ 15 – 25k rất rẻ đúng không nào?

Để thưởng thức món ăn đậm chất cố đô này bạn có thể ghé tới những địa chỉ sau: Quán ở Cồn Hến, Vĩ Dạ, Quán chị Nhỏ trong ngõ ngã tư Phạm Hồng Thái – Trương Định, Vỉa hè đường Trần Nhân Tông, gần chợ Tây Lộc, Khu vực đường Hàn Mạc Tử,….

Cơm hến Huế

Cơm hến Huế

Bún bò Huế

Bún bò Huế từ lâu đã trở thành một “thương hiệu” riêng. Bún bò được bán ở rất nhiều nơi, không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được bạn bè thế giới biết đến. Nếu bạn đã từng thưởng thức ở đâu đó món bún bò Huế thì chẳng có lý do gì để từ chối một tô bún bò Huế chính hiệu cả.

So với bún bò Huế bán ở những nơi khác thì bún bò chuẩn Huế sử dụng sợi bún nhỏ, trong tô sẽ có một miếng chân giò, tiết lợn, giò nắm, thịt bò thái lát,…Đặc biệt là đĩa rau sống ăn kèm tươi ngon. Mỗi tô bún bò Huế có giá khoảng 25-30k, giúp bạn có thể ăn no nê mà chẳng tốn bao nhiêu tiền.

Gợi ý cho bạn một số địa điểm ăn bún bò Huế ngon và nổi tiếng như: quán bún bò Huế 13 Lý Thường Kiệt, cạnh nhà khách Công Đoàn, Bún Lệ đường Điện Biên Phủ, Bún Bà Mỹ ở 71 Nguyễn Công Trứ, Quán bún Bà Phụng trên đường Nguyễn Du,…

Bún bò Huế

Bún bò Huế

Bánh canh

Nếu bạn đi du lịch khu vực miền Trung thì rất dễ để bắt gặp những gánh hàng rong bán bánh canh trên đường hay các cửa hàng bán món ăn này. Tuy nhiên bánh canh ở mỗi nơi lại mang những hương vị khác nhau không thể nhầm lẫn. Bánh canh ở Huế nổi tiếng với màu nước lèo bắt mắt. Do khi nấu người Huế thường trộn lẫn với hạt điều để nước có màu sắc đẹp hơn. Bánh canh Huế cũng có nhiều loại khác nhau, tùy theo khẩu vị của mình bạn có thể gọi một tô bánh canh yêu thích như: bánh canh cua, bánh canh cá lóc,…

Để nói về bánh canh Huế thì bánh canh Nam Phổ và bánh canh Bà Đợi được nhắc tới nhiều nhất. Bánh canh Nam Phổ là món bánh canh mang đặc trưng của người Nam Phổ, huyện Phú Vang. Bánh canh thường được bán ở những gánh hàng rong vào sáng sớm hoặc xế chiều. Còn khi nhắc tới bánh canh Bà Đợi chính là nhắc tới quán bánh canh nổi tiếng nằm cuối hẻm nhỏ trên đường Đào Duy Anh.

Một số địa điểm thưởng thức bánh canh ngon tại Huế khác để bạn tham khảo như: Quán bánh canh trên đường Phạm Hồng Thái, Quán bánh canh cá lóc Thủy Dương ở Hương Thủy, bánh canh đoạn dốc Phan Bội Châu, Trường An,….

Bánh canh cua Huế

Bánh canh cua Huế

Chè hẻm

Chè hẻm trở thành một “đặc sản” được các tín đồ du lịch vô cùng thích thú khi tới Huế. Nằm trong những con hẻm nhỏ tại Huế, những sạp chè với hàng chục loại, màu sắc vô cùng hấp dẫn. Tính riêng chè cung đình đã có 36 loại chưa kể tới những loại chè khác. Nếu tới Huế trong những ngày hè nắng nóng thì đừng quên ngồi lại thưởng thức một cốc chè ngọt mát các bạn nhé.

Quán chè hẻm nổi tiếng nhất tại Huế là quán chè bà Linh Lan nằm phía trong con hẻm 277 đường Hùng Vương. Đây là quán chè lâu đời với hương vị Huế đặc trưng, các nguyên liệu cũng được lựa chọn và chế biến vô cùng cẩn thận. Ngoài quán chè bà Linh Lan các bạn cũng có thể thưởng thức chè Huế tại các hàng chè di động ở gần công viên Tuổi Trẻ, chè Cung Đình 31 Nguyễn Huệ, chè Sao trên đường Phan Bội Châu,….

Chè hẻm Huế

Chè hẻm Huế

Ăn gì ở Huế ư! còn ti tỉ những món ăn khác nữa như nem lụi, bánh Huế, cơm chay, bánh ướt thịt nướng,…..Hãy đến Huế ngay trong hè này để ăn no nê thôi nào.

4: Chi phí du lịch rẻ

Một trong những lý do khiến bạn nên chọn Huế là điểm đến tiếp theo chính là chi phí du lịch rẻ. So với những địa điểm du lịch trong nước khác thì chi phí du lịch Huế thường thấp hơn khá nhiều. Điều này đặc biệt quan trọng khi tình hình kinh tế bị suy thoái sau dịch Covid_19 như hiện nay.

Các chặng bay đến Huế được mở rộng và giá vé thường không quá cao. Đặc biệt, giá vé đi Huế thường rất rẻ nếu bạn đi vào khoảng tháng 9 đến tháng 11. Các hãng hàng không cũng như các công ty du lịch thường tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp bạn tiết kiệm được đáng kể chi phí cho chuyến đi của mình.

Thông thường khi đi du lịch Huế du khách thường sẽ đi luôn Đà Nẵng, Huế, Hội An hoặc Lý Sơn. Để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch của mình bạn có thể tranh thủ “săn” những combo du lịch Huế giá rẻ bao gồm tiền vé máy bay khứ hồi, khách sạn, vé tham quan,….

5: Có nhiều khách sạn, homestay xinh xắn

Lý do thứ 5 khiến Huế được yêu thích chính là nơi đây có nhiều khách sạn, homestay xinh xắn, mơ mộng để bạn thực sự được relax trong chuyến du lịch của mình. So với những địa điểm du lịch khác thì giá khách sạn, homestay tại Huế thường có giá rẻ hơn. Mình đã từng ở trong một homestay Huế với đầy đủ tiện nghi, thuận tiện đi lại, phòng ốc sạch đẹp, rộng rãi mà giá chỉ khoảng 400k/đêm cho phòng gia đình.

Gợi ý một số homestay, khách sạn chất lượng tốt tại Huế như: khách sạn Mường Thanh Holiday Huế, khách sạn The Sunriver Boutique Huế, Déjà Vu Homestay, Mosaic Garden Homestay, Sayhi homestay Retreat,….

5 lý do trên đây đã đủ thuyết phục bạn tới Huế hè năm nay chưa? Đừng quên mang theo cẩm nang du lịch Huế 2020 từ A-Z của Vntrip nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịch Huế nhiều ý nghĩa.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ