Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

4 điểm đến cho chuyến khám phá Sơn La

4 điểm đến cho chuyến khám phá Sơn La

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 27/07/2021
506 lượt xem

Sơn La, một tỉnh thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam được biết đến như một điểm đến mê hoặc rất nhiều du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Đến đây, bạn nhất định không thể bỏ qua 4 điểm đến tuyệt vời sau đây. Vntrip sẽ giới thiệu đến mọi người 4 điểm đến cho chuyến khám phá Sơn La trọn vẹn nhất.

Vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của Sơn La

Sơn La có vị trí địa lý đồi núi với cao nguyên cao hơn mực nước biển đến hơn 1000m. Thuộc vùng núi Tây Bắc, khí hậu nơi đây rất ôn hòa và mát mẻ, thích hợp để du lịch 4 mùa. Khi chọn đây là địa điểm mới để trải nghiệm, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh núi rừng hùng vĩ, các vách núi cheo leo như những gã khổng lồ, những thác nước cao lớn sừng sững như chạm đến tầng mây…

Đến với Sơn La, bạn còn có cơ hội khám phá nét văn hóa và cả con người. Vẻ đẹp thuần khiết, chân chất của những hồn đá rừng xưa cũ. Đến gần hơn với bản sắc văn hóa và con người Tây Bắc. Trong lòng Sơn La ôm ấp hàng trăm điểm đến thú vị cho khách du lịch. Những điểm đến đặc trưng đến nỗi chỉ cần nghe đến địa danh, cũng khiến dân phượt mê điêu đứng đôi lần.

Khung cảnh hái chè tại Sơn La. Ảnh: Internet

Khung cảnh hái chè tại Sơn La. Ảnh: Internet

Ngoài khung cảnh thiên nhiên, Sơn La còn được nhắc đến rất nhiều với di tích bia văn của hoàng đế Lê Thái Tông tại cửa động La. Đây cũng là địa điểm du lịch được ghé thăm rất nhiều bởi du khách khi đặt chân đến Sơn La.

Đặc biệt, ẩm thực và các món đặc sản Sơn La cũng là “vũ khí” níu chân du khách tuyệt vời. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức sữa tươi Mộc Châu, xoài Yên Châu nức danh cả nước. Ngoài ra, nơi đây còn có cá sông Đà trên lòng hồ Quỳnh Nhai, Tỏi cô đơn Phù Yên, Khoai sọ Thuận Châu, Nhãn Sông Mã, Táo mèo Bắc Yên (Sơn Tra Bắc Yên), Chè Tà Xùa Bắc Yên, Cà phê Sơn La…

Mách bạn 4 điểm đến thú vị cho chuyến khám phá Sơn La

Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu rộng lớn phơi mình trong nắng sương Sơn La là địa điểm mà giới trẻ hiện nay không thể bỏ qua. Cao nguyên này có độ cao 1050m so với mực nước biển, nơi đây luôn có khí hậu mát mẻ, quanh năm ôn hòa, dịu mát và thoải mái vô cùng.

Đến Mộc Châu, bạn sẽ tận hưởng được sương gió lồng lộng khiến trái tim nóng rang của vài người tan chảy. Xứng đáng là tài nguyên du lịch, Mộc Châu luôn được yêu chiều như thiếu nữ vùng cao.

Lý do khiến Mộc Châu quyến rũ và giữ được đôi chân nhiều du khách đó chính là những mùa hoa đẹp tuyệt hảo.

Nếu đi vào mùa xuân, bạn sẽ được tận hưởng hoa đào, hoa ban, hoa mận… màu sắc rực rỡ khắp các núi đồi. Nếu đến vào mùa đông, bạn sẽ được hòa mình vào sắc vàng của dã quỳ hay hoa cải trắng độc đáo mà chỉ có Mộc Châu mới đầy vẻ đẹp thơ mộng đến thế. Đắm chìm vào cánh đồng hoa cải rộng lớn, thu được không ít shot hình đẹp cho chuyến đi đấy.

Đồi chè tại Cao nguyên Mộc Châu, điểm đến tuyệt đẹp tại Sơn La. Ảnh: Internet

Đồi chè tại Cao nguyên Mộc Châu, điểm đến tuyệt đẹp tại Sơn La. Ảnh: Internet

Đỉnh Pha Luông

Đối với những “tín đồ” thích du lịch mạo hiểm, muốn có cảm giác chinh phục địa hình hiểm trở, đỉnh Pha Luông tại Sơn La chính là điểm đến khó bỏ qua. Có độ cao gần 2000m so với mực nước biển, nằm giữa biên giới Việt – Lào, đỉnh Pha Luông hay còn được gọi là “nóc nhà Cao nguyên Mộc Châu” làm biết bao nhiêu phượt thủ phải si mê.

Pha Luông lôi cuốn và hấp dẫn với những ai đam mê trải nghiệm và bức phá chính mình. Hãy thử tưởng tượng, mang vào chân một đôi Sneaker vững chắc, bước từng bước vững chải để chinh phục đỉnh Pha Luông chắc chắn sẽ trở thành ký ức đáng nhớ trong chuyến đi thanh xuân của bạn.

Những ai đã từng chinh phục được đỉnh núi này đều có cảm giác lâng lâng và tự hào về bản thân. Đứng trên đỉnh Pha Luông, tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, rừng núi, khoảng không gian xung quanh, mây trời, thả hồn và nhắm nghiền mắt, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tự do tự tại, như đang ở chốn tiên cảnh.

Hay tự tay chạm vào từng vách đá dựng đứng, các phiến đá chạm chồng lên nhau đẫm sương lạnh ngắt cũng là cảm giác hết sức mới lạ cho dân mê du lịch. Chắc chắn những cảm giác này sẽ thật là hạnh phúc và khó thốt lên bằng lời.

Chinh phục đỉnh Pha Luông hùng vĩ của Sơn La. Ảnh: Internet

Chinh phục đỉnh Pha Luông hùng vĩ của Sơn La. Ảnh: Internet

Thác Dải Yếm

Hay còn gọi là Thác Bản Vặt, thuộc địa phận tỉnh Sơn La. Ngọn thác này cao lên đến 100m gồm 2 nhánh hùng vĩ, nước róc rách chảy mạnh mẽ xuống dưới tạo thành từng dải bọt trắng xóa đẹp mắt, hùng vĩ.

Trong đó, nhánh cao 9 tầng và nhánh thấp hơn 5 tầng. Hai nhánh thác cheo leo, khi ngẩng cao đầu quan sát, bạn sẽ cảm giác ngọn thác như dải yếm của thiếu nữ e thẹn. Vì vậy mà nơi đây mới được đặt tên là Thác Dải Yếm.

Đứng bên dưới, nhìn từ xa, Thác Dải Yếm đẹp tuyệt mỹ, hòa cùng tiếng chim ghé ngang hót vang trong từng ngọn cây, màu trời xanh nhẹ, nắng không quá gắt, hòa cùng tiếng thác đổ rào rào từ trên cao xuống… tất cả tạo thành một bức tranh đặc trưng của vùng đất Sơn La mỹ miều này.

Những dòng nước đổ ào ào từ trên cao xuống, các tia nước bắn tung tóe tạo nên một dải trắng xóa, thơ mộng vô cùng.

Thời gian để tận hưởng hết vẻ đẹp của thác Dải Yếm này là vào tháng 4 – 9. Đây là khoảng thời gian nước đổ về nhiều nhất nên dòng chảy rất mạnh mẽ và đẹp mắt.

Đứng dưới thác nhắm mắt để cảm nhận âm thanh, sau đó lấy hết nội lực từ bên trong và hét vang lên, chắc chắn âm thanh của chính bạn sẽ vang xa trong lòng Sơn La. Cảm giác thật vui sướng và đầy năng lượng sống tích cực.

Thác Dải Yếm từ trên cao như một bức tranh thủy mặc tuyệt mỹ. Ảnh: Internet

Thác Dải Yếm từ trên cao như một bức tranh thủy mặc tuyệt mỹ. Ảnh: Internet

Bản Mòng

Nằm tại Hua La, thị xã Sơn La, bản Mòng là điểm du lịch khám phá và nghỉ dưỡng hấp dẫn mà bất kể ai đến Sơn La cũng ghé đến đôi ba lần mà đến lúc quay về vẫn có cảm giác xao xuyến bồi hồi. Nơi đây mang đến cảm giác an yên, tĩnh lặng, thoải mái cho những du khách ghé đến.

Sở dĩ như vậy là bởi vì không khí tại Bản Mòng rất trong lành, khung cảnh lại đơn sơ, giản dị mà gần gũi lạ thường, người dân lại nồng hậu, thân thiện, hiếu khách. Du khách sẽ được lắp đầy nguồn năng lượng xanh tích cực trong lồng ngực khi ghé thăm Bản Mòng.

Bạn nhất định phải chiêm ngưỡng quang cảnh thiên nhiên lấp ló, dãy núi nhấp nhô, lượn vòng, phản chiếu xuống dòng nước Nậm La trong vắt. Hàng loạt màu sắc thiên nhiên của đồi xanh, trắng đỏ màu mận chín, thanh thoảng của thông, tre sẽ làm bạn đắm chìm trong mỹ cảnh nhân gian.

Ngồi trong gian nhà sàn ở Bản Mòng, sưởi ấm bằng ngọn lửa đỏ liu riu mà ấm áp, se 2 bàn tay sát vào nhau, chà chà thổi thổi, khói lạnh bay ra trong từng khe ngón tay mà lòng cứ nôn nao, thổn thức.

Nếu đi cùng nhóm bạn, bạn hãy cùng nhau quây quần bên mâm cơm nóng, kèm theo các món nướng hun khói nghi ngút, nếm miếng nộm rau rừng, chấm món “chẩm chéo” đặc trưng của người Thái, hít hà trong cái cay nồng cùng với khí lạnh Sơn La thì không còn một cảm giác nào vui sướng hơn thế nữa.

Suối nước nóng nổi tiếng nhất Bản Mòng, Sơn La. Ảnh: Internet

Suối nước nóng nổi tiếng nhất Bản Mòng, Sơn La. Ảnh: Internet

Vùng núi Tây Bắc Việt Nam luôn là một trong những điểm đến hàng đầu của dân đam mê du lịch. Trong đó, Sơn La với Mộc Châu, Bản Mòng, Thác Dải Yếm hay nhiều địa điểm tuyệt đẹp khác chính là sự lựa chọn số 1. Hãy cùng Vntrip khám phá những điểm đến tuyệt vời cho chuyến khám phá Sơn La trên đây để cảm nhận được bức tranh thủy mặc về một vùng đất ví như mỹ cảnh của vùng Tây Bắc.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ