Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bỏ túi ngay bộ sưu tập 20 quán ăn trưa ngon ở Hà Nội>

Bỏ túi ngay bộ sưu tập 20 quán ăn trưa ngon ở Hà Nội

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/10/2019
34.9K lượt xem

“Trưa nay ăn gì?” có lẽ là câu hỏi đau đầu nhất đối với dân văn phòng khi loanh quanh mãi vẫn chỉ là những hàng cơm, bún, phở bình dân quen thuộc đến phát ngán. Vậy thì hôm nay hãy thử “đổi gió” với bộ sưu tập 20 quán ăn trưa ngon ở Hà Nội mà Vntrip.vn đã tổng hợp dưới đây để có bữa trưa ngon miệng hơn nhé!

20 quán ăn trưa hấp dẫn ở Hà Nội 

1. Bún đậu Hàng Khay

Nếu bạn là một fan cuồng của món bún đậu mắm tôm truyền thống thì không thể không biết tới quán ăn ngon nức tiếng Bún đậu Hàng Khay. Nằm trong con ngõ nhỏ số 31 ở phố Hàng Khay, đây chính là địa điểm ăn trưa ngon ở Hà Nội thu hút đông đảo thực khách nhất. Bún đậu ở đây được chế biến sạch sẽ, trình bày đẹp mắt trong chiếc mẹt xinh xắn lót lá chuối non. Một suất sẽ có đầy đủ bún lá, đậu rán, thịt chân giò, thịt ba chỉ, tai heo, chả cốm, dồi chiên và rau thơm đi kèm. Giá cả ở đây đi cùng với chất lượng nên không hề rẻ. Một suất đầy đủ dành cho một người ăn có giá 50.000 VNĐ.

Địa chỉ: 27/31 Hàng Khay

Ăn trưa với bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm Hàng Khay (ảnh sưu tầm)

2. Nấm Việt Lò Đúc

Nấm Việt Lò Đúc là thương hiệu được giới trẻ Hà thành yêu thích với các món ăn được chế biến cùng nấm. Ở đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn trưa ngon như cơm nấm, xôi nấm, bún trộn và lẩu nấm. Quán được thiết kế với không gian sạch sẽ, thoáng mát với hệ thống điều hòa 24/7 sẽ là điểm đến lý tưởng cho bữa trưa hè nóng nực. Một suất cơm to ú ụ có giá từ 60.000 VNĐ – 80.000 VNĐ.

Địa chỉ: 230 Lò Đúc

Ăn trưa với cơm nấm đùi gà Nấm Việt Lò Đúc

Cơm nấm đùi gà cho bữa trưa ngon miệng (ảnh sưu tầm)

3. Bánh tráng cuốn thịt heo Hoàng Bèo Habibi

Bánh tráng cuốn thịt heo có nguồn gốc từ Trung Bộ, là đặc sản dân dã ở mảnh đất Đà Nẵng. Được biến tấu phù hợp khẩu vị của người dân miền Bắc, cùng giá cả bình dân 40.000 VNĐ/suất, bánh tráng cuốn thịt heo Hoàng Bèo được đón nhận nồng nhiệt bởi hương vị thơm ngon, độc đáo của món ăn. Thịt heo được cuộn tròn trong phở cuốn hoặc bánh cuốn chấm vào mắm nêm đậm đà tạo nên hương vị khó quên.

Bánh tráng cuốn thịt heo tại Hoàng Bèo Hahibi

Bánh tráng cuốn Hoàng Bèo (ảnh sưu tầm)

4. Cơm sườn Đào Duy Từ

Đã quá quen thuộc đối với các bạn trẻ sinh sống tại Hà Nội, cơm sườn Đào Duy Từ là một cái tên không đối thủ nào có thể sánh kịp. Nổi tiếng nhất ở đây là cơm sườn, cơm gà nướng và cơm xá xíu. Một đĩa cơm ăn no căng mà chỉ có giá 40.000 VNĐ đã trở thành ưu điểm lớn nhất của quán.

Địa chỉ: 47 Đào Duy Từ

Quán ăn trưa ngon Hà Nội cơm sườn Đào Duy Từ

Cơm sườn Đào Duy Từ (ảnh sưu tầm)

5. Bún chả Hàng Quạt

Đây là quán bún gia truyền có tuổi đời từ rất lâu ở Hà Nội. Nằm ở con ngõ 74 Hàng Quạt nhỏ hẹp, quán bún chả luôn tấp nập người người ghé qua thưởng thức bữa trưa. Ai đã và đang sinh sống ở Hà Nội cũng nên ghé qua quán bún chả nổi tiếng này để cảm nhận bún chả chuẩn vị thủ đô.  Giá bình quân đầu người 25.000đ – 40.000đ.

Địa chỉ: 74 Hàng Quạt

Trưa nay ăn gì - Bún chả Hàng Quạt

Bún chả Hàng Quạt (ảnh sưu tầm)

6. Bánh cuốn bà Hoành

Quán bánh cuốn bà Hoành ở số 66 phố Tô Hiến Thành là thương hiệu quá quen thuộc đối với người dân Hà Nội. Bánh ở đây tráng rất mỏng, mềm, mịn được ăn kèm cùng chả quế, ruốc tôm hoặc thịt nướng. Miếng thịt tẩm ướp đậm đà hòa quyện hương vị bánh thơm ngon cùng nước chấm chua ngọt. Giá bình quân một người 30.000đ – 60.000đ.

Địa chỉ: 66 Tô Hiến Thành

Bánh cuốn Bà Hoành địa điểm ăn trưa ngon Hà Nội

Bánh cuốn Bà Hoành (ảnh sưu tầm)

7. Cháo trai Trần Xuân Soạn

Đối với những thực khách muốn thưởng thức một bữa trưa nhẹ nhàng thì cháo trai là lựa chọn lý tưởng nhất. Không phải địa chỉ nào ở Hà Nội cũng nấu được bát cháo sánh mịn và béo ngậy như nơi đây. Cháo trai Trần Xuân Soạn đã tồn tại hơn 30 năm nay, là địa chỉ yêu thích của người dân Hà Nội. Chỉ với 15.000 VNĐ – 30.000 VNĐ, bạn đã có một bữa trưa ngon lành và vô cùng tiết kiệm.

Địa chỉ quán: 26 Trần Xuân Soạn

Ăn trưa Hà Nội ở cháo trai Trần Xuân Soạn

Cháo trai Trần Xuân Soạn (ảnh sưu tầm)

8. Quán Sành

Quán Sành là điểm ăn trưa thú vị khá quen thuộc với nhân viên văn phòng. Nổi tiếng nhất ở đây là mẹt gà 7 món với các hương vị khác nhau: cánh gà chiên mắm, chân gà chiên tỏi, gà muối xông khói, gà đùi trộn thính, gà hấp lá bạc, nem cuốn xôi thịt, nộm gà. 

Địa chỉ: 22 Huỳnh Thúc Kháng

Ăn trưa với mẹt gà 7 món ở Sành quán

Mẹt gà 7 món (ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn mẹt bò 7 món để thay đổi khẩu vị. Giá trung bình mỗi mẹt to ú ụ dành cho 5-6 người ăn tầm 400.000 VNĐ – 500.000 VNĐ.

Khách sạn Hà Nội

9. Spaghetti Box 

Đây là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho các bạn trẻ yêu thích bữa trưa là các món ăn chế biến theo phong cách Tây Âu. Vừa rẻ, vừa ngon lại sạch sẽ là điểm cộng to đùng ở quán ăn này. Thực đơn ở quán phong phú đa dạng, đặc biệt là các món pizza và mỳ Ý. Giá trung bình tầm 60.000 VNĐ/người.

Địa chỉ: 25C Thi Sách, Hà Nội

Ăn trưa với pizza tại Spaghetti Box

Ăn trưa với pizza tại Spaghetti Box (ảnh sưu tầm)

10. Ao Quán

Nằm ở phố Đông Tác, Ao Quán tựa như một quán ăn đồng quê trong lành giữa phố xá nhộn nhịp. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức bữa trưa mộc mạc với những món ăn đặc trưng hương vị đồng quê như ếch rang muối, xôi vò, lẩu trê đồng,..

Địa chỉ: số  19 ngõ  Đông Tác, Hà Nội

Ẩm thực ở Ao Quán

Ẩm thực ở Ao Quán (ảnh sưu tầm)

11. Mì gia Tiến Đạt

Bát mì vằn thắn ở đây vẫn thường được thực khách gọi yêu là bát mì cái-gì-cũng-nhiều. Nhiều mỳ trứng được trần vừa tới, nhiều thịt xá xíu, tôm, rau, sủi cảo… ăn mãi mới hết. Đặc biệt nước dùng ở đây khá thanh, ngọt tự nhiên chứ không phải cho mì chính. Nếu một ngày muốn đổi món với mì vằn thắn thì đây là địa chỉ đáng để bạn thử qua. Giá cho mỗi bát mì ở đây là 35.000đ.

Địa chỉ: số 1 Lê Duẩn, Ba Đình, Hà Nội

Ăn trưa mì vằn thắn ở Mì gia Tiến Đạ

Mì vằn thắn ở Mì gia Tiến Đạt (ảnh sưu tầm)

12. Bún riêu Trang 

Quán bún riêu Trang phố Nguyễn Siêu luôn thu hút đông đảo thực khách dùng bữa trưa từ mấy chục năm nay. Bát bún có giá 35.000 VNĐ to ú ụ đầy đủ nguyên liệu hương vị đậm đà, thơm ngon, đáng đồng tiền bát gạo. Điểm yêu thích của quán còn là chỗ ngồi thoáng mát, phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình.

Địa chỉ: 23 Nguyễn Siêu

Bát bún riêu to ú ụ cho bữa trưa no nê

Bát bún riêu to ú ụ cho bữa trưa no nê (ảnh sưu tầm)

13. Bánh mỳ thịt xiên Bà Ngà

Đối với những thực khách muốn dùng bữa trưa nhanh gọn thì bánh mỳ là một lựa chọn thích hợp. Đặc biệt, quán bánh mỳ thịt xiên Bà Ngà ở phố Quang Trung đã quá quen thuộc về hương vị thơm ngon, độc đáo. Thịt xiên ở đây được băm ra, tẩm ướp rồi mới viên lại nên không hề bị khô, ăn rất vừa miệng. Buổi trưa quán rất đông khách nên bạn phải nhanh chân mới xí được chỗ ngồi ở quán nhé. Mỗi bánh mỳ xiên nướng có giá tầm 13.000 VNĐ, thịt xiên nướng 10.000 VNĐ/que.

Địa chỉ: 31 Quang Trung

Thịt xiên Bà Ngà

Thịt xiên Bà Ngà (ảnh sưu tầm)

14. Bánh canh ghẹ Ô Chợ Dừa

Bánh canh ghẹ là món ăn hấp dẫn mới nổi ở Hà Nội. Nước dùng sánh ngọt, đậm đà, sợi bánh canh dai dai lạ lẫm. Chả cua, trứng cút và ghẹ là nguyên liệu làm nên hương vị độc đáo của bát bánh canh. Thịt ghẹ tươi ngọt, béo ngậy, làm đắm say lòng người. Mỗi bát canh ghẹ cũng có giá không rẻ từ 70.000 VNĐ trở lên.

Địa chỉ: 69 Ô Chợ Dừa

Bữa trưa ngon miệng với bánh canh ghẹ Ô Chợ Dừa

Bữa trưa ngon miệng với bánh canh ghẹ Ô Chợ Dừa

15. Nhà HAT – HAT Snack Round

Nếu đang phân vân trưa nay ăn gì, ở đâu thì HAT Snack Round sẽ là một gợi ý không tệ. Đây là địa điểm ăn uống quen thuộc với không ít bạn trẻ Hà Nội. Quán còn được gọi với cái tên độc đáo là “quán cơm du học sinh” bởi những món ăn ở đây được sáng tạo theo công thức của những du học sinh quốc tế. Thế nên khi ghé Nhà HAT bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon lành, mùi vị mới lạ từ khắp các quốc gia trên thế giới. Một điểm đặc biệt của quán là kim chi, rau củ, coca free nên bạn có thể lấy bao nhiêu tùy ý. Tuy nhiên buổi trưa quán thường khá đông nên có thể bạn sẽ phải đợi hơi lâu một chút nhé.

Địa chỉ: 19A Ngõ 9 Trần Quốc Hoàn

trưa nay ăn gì ở Hat Snack Round

Bữa trưa đầy ắp tại Hat Snack Round (ảnh sưu tầm)

16. Cột Điện Quán

Nhắc đến Cột Điện Quán là không ít người sẽ nhớ ngay tới quán bánh mì chảo Nghĩa Tân từng “làm mưa làm gió”. Đây là món ăn nhanh gọn, no bụng cũng như dễ hợp khẩu vị với nhiều người. Bánh mì chảo ở đây trình bày khá giống với món bít tết nhưng giá lại mềm hơn rất nhiều. Một suất đặc biệt ở đây bao gồm pate, một quả trứng ốp, xúc xích, thịt xá xíu và khoai tây nghiền được đặt trên một chiếc chảo gang xinh xinh chỉ hết có 38k nhưng đảm bảo ai ăn cũng đều “no lặc lè”.

Địa chỉ: 105C Nghĩa Tân

Đổi món bữa trưa với bánh mì chảo cột điện quán

Đổi món bữa trưa với bánh mì chảo cột điện (ảnh sưu tầm)

17. Cơm Tấm 36

Cơm tấm ở đây khá đa dạng với đầy đủ cơm tấm, sườn nướng, gà nướng, chả trứng, bì chay, trứng chiên đúng kiểu để bạn tha hồ lựa chọn. Miếng sườn ở đây khá to, được ướp theo khẩu vị miền nam nên hơi ngọt một chút, được nướng xém cháy thơm lừng. Quán buổi trưa khá đông khách nên phục vụ khá chậm, tuy nhiên bù lại là chị chủ quán khá niềm nở, nhiệt tình với khách.

Địa chỉ: 23 Quán Thánh

“No bụng – đói con mắt” với cơm tấm sườn cho bữa trưa (ảnh sưu tầm)

18. Food House Thái Hà

Nếu đã chán cơm thì lẩu thái 9 tầng mây chính là lựa chọn thú vị dành cho bữa trưa. Với giá 399k/set bao gồm tới 6 khay thịt bò, còn lại là bò viên, nấm kim châm, mỳ và rau củ. Một điểm cộng nữa chinh phục những thực khách khó tính là bởi nước dùng lẩu chua cay, đậm đà đặc biệt mà không ở đâu có. Vị thơm chua cay của dứa, xả, lá chanh, cà chua, nước cốt dừa hòa quyện nên nồi nước lẩu ngon ngọt tự nhiên, mùi thơm khiến hít hà mãi không thôi.

Địa chỉ: 85 Thái Hà

Lẩu 9 tầng mây ở Food house Thái Hà

Lẩu 9 tầng mây ở Food house Thái Hà (ảnh sưu tầm)

19. Sio Sushi

Sio Sushi là quán ăn đồ Nhật được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn là điểm đến yêu thích. Các đồ ăn của quán luôn tươi ngon, chế biến hợp khẩu vị với người Việt mà giá cả lại cực kỳ phải chăng. Bạn có thể tìm thấy ở đây tất cả những món ăn Nhật thịnh hành nhất được giới trẻ Việt ưa chuộng như cơm cuốn California, bánh xèo hải sản, bạch tuộc hấp Sake, súp kem tươi cá hồi, mỳ ramen bò úc… Nếu muốn tìm một quán ăn trưa ngon Hà Nội để đổi vị dịp cuối tuần thì đây chắc chắn là địa điểm bạn không thể bỏ qua.

Địa chỉ: số 10 ngõ 231 Trần Đại Nghĩa (đối diện KFC)

Ăn trưa với cơm cuộn ở quán Sio Sushi

Cơm cuộn ở Sio Sushi (ảnh sưu tầm)

20. Little Korea

Điểm ấn tượng đầu tiên với thực khách khi đến với Little Korea chính là không gian sạch sẽ, thoáng mát, cùng phong cách trang trí ngộ nghĩnh. Nhà hàng còn nổi tiếng bởi sở hữu thực đơn đa dạng với các món ăn đặc trưng của đất nước Hàn Quốc như Gimbab, mì đen, bò mỹ nướng, ba chỉ nướng, cơm trộn… giúp thực khách có thể thoải mái lựa chọn được món ăn phù hợp với khẩu vị của mình. Đây chính là địa điểm ăn trưa lý tưởng dành cho bạn.

Địa chỉ: 219 Xã Đàn

Little Korea địa điểm ăn trưa lý tưởng cho dân văn phòng

Little Korea địa điểm ăn trưa lý tưởng cho dân văn phòng (ảnh sưu tầm)

Khách sạn Hà Nội

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ