Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

12 giờ ăn 12 món tại Hải Phòng

12 giờ ăn 12 món tại Hải Phòng

Thanh Tâm Thanh Tâm 04/03/2024
454 lượt xem

Để có 1 chuyến Food tour hoàn hảo tại Hải Phòng, bạn hãy lên lịch sẵn các địa điểm ghé thăm. Cùng xem 12 địa điểm ăn uống được gợi ý sau nhé!

Bánh đa cua

Nhắc đến Hải Phòng du khách sẽ nhớ ngay đến món bánh đa cua -món được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là top 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam năm 2012.  Du khách có thể tìm thấy nhiều địa chỉ bán đặc sản này tại thành phố hoa phượng đỏ. Nếu có dịp bạn có thể ghé qua đường Trần Phú để thưởng thức.

Bánh đa cua ở đây có nước dùng ngon, đậm đà, đặc biệt nhiều hành khô và tóp mỡ. Một bát thập cẩm sẽ có đầy đủ topping từ cá, tôm, chả lá lốt, chả viên, thịt, rau muống…

Địa chỉ: 140 Trần Phú, Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

Bánh đa Hải Sản – Chợ Cát Bi

Khu Ẩm thực Chợ Cát Bi là địa chỉ ăn vặt yêu thích, được người dân Đất Cảng và hội xê dịch gần xa ghé tới. Bạn có thể thử bánh đa Hải sản tại đây nhé. Một bát bánh đa đỏ với đầy đủ toping: bề bề, chả cá, mực, tôm,… chan với nước dùng được nấu từ gạch cua ăn cùng rau sống thơm ngon.

Giá cho 1 bát cũng rất bình dân và hợp lý.

Bánh mì Pate

Có lẽ Bánh mì Pate cột đèn là quán đã quá quen thuộc với các thực khách ở đất Cảng. Mỗi ổ khá to mà giá cũng rẻ nữa, trung bình chỉ cần với 10k là bạn đã nhâm nhi được một phần ăn đầy đặn. Ngoài ra tiệm còn bán riêng cả pate với giá khá mềm nên nhiều người hay tới mua về.

Pate ở Top quán bánh mì pate Hải Phòng này có thịt mềm với hương vị béo bùi vô cùng hấp dẫn. Khi vừa nếm thử chúng ta đã cảm thấy chúng tan ngay trong miệng, nhưng dư vị thì vẫn còn đọng lại nơi cổ họng

Nem cua bể ( Trần Nhật Duật)

Khác với nhiều món nem của nhiều vùng trên dải đất hình chữ S, nem của bể của Hải Phòng được gói lại theo hình vuông độc đáo, dày mình tạo nên lớp vỏ nem giòn tan. Nguyên liệu chính để làm món nem này chính là cua bể, tôm cùng nhiều loại nguyên liệu quen thuộc khác. Không chỉ là một món ăn ngon, nem cua bể còn thể hiện rõ nét được phong cách của nền ẩm thực đất Cảng, đem hương vị đặc trưng của miền biển Hải Phòng vang danh tứ xứ.

Đến với nơi đây, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước cách phục vụ nhanh chóng và vô cùng nhiệt tình của chị chủ quán. Nem cua bể ở đây phải nói là vô cùng to, đầy ắp nhân bên trong và được chế biến ở nhiệt độ vừa phải nên không thấm quá nhiều dầu mỡ.

Quán nằm ở số 88 Trần Nhật Duật, tại dãy nhà được xây dựng từ năm 1983, trong không gian của chợ Cố Đạo, tên gọi cũ của chợ Ga Hải Phòng

Bánh mì kem trứng – Lương Khánh Thiện

Trứng đánh kem ở đây khá ngậy và ngon, không bị tanh quá, chấm cùng với  bánh mì tạo nên hương vị độc lạ. Rất nên thử vào thời tiết se lạnh hay mưa bay. Quán còn có cả milo nữa. Bác chủ quán cũng rất là thân thiện, phục vụ nhanh.

Tàu hũ Sài Gòn

Tại Hải Phòng có rất nhiều địa điểm bán món tàu hũ, từ những gánh hàng rong đơn sơ bình dị đến những cửa hàng chú trọng hơn về không gian cũng như cách bày trí. Món tàu hũ được người dân nơi đây yêu thích, nhất là khi mùa nóng lan toả, ăn tàu hũ là cách để người dân nơi đây giải nhiệt hiệu quả. Bạn có thể ghé qua 19 Nguyễn Đức Cảnh để thưởng thức nhé

Bánh bèo 65 Chu Văn An

Được mệnh danh quán bánh bèo bán nhiều nhất Hải Phòng với số lượng một ngày bán ra hơn 2500 chiếc, Quán bánh bèo của bà Mây nằm ở 65 Chu Văn An, ngay giữa trung tâm thành phố Hải Phòng.

Vỏ bánh được làm bằng gạo tẻ, ngâm nước ít nhất 6 tiếng, xay nhuyễn thành bột. Sau đó, bột gạo được nấu chín, quấy đều tay đến khi sánh mịn. Nhân bánh gồm thịt lợn, hành phi, mộc nhĩ xay nhỏ, trộn đều rồi cho vào khuôn cùng vỏ bánh, hấp cách thủy khoảng một tiếng.

Tiếp theo, cho nhân bánh đã trộn vào dưới khuôn lót lá chuối và đổ bột lên trên. Bánh chín phần vỏ sẽ ngả sang trắng đục và có mùi thơm của bột gạo, nhân thịt cùng với mộc nhĩ, nấm mèo và hành phi. Bánh hấp chín được xếp trong thùng giữ nhiệt. Khi khách đến, có thể phục vụ ngay cùng nước chấm được hầm từ xương đun nóng trên bếp. Ăn cùng bánh còn có chả quế, chả viên, hành phi, rau mùi…

Nước chấm là bí quyết gia truyền của quán với vị ngọt thanh và thơm. Nước chấm có màu vàng nâu, sóng sánh, quyện vào từng miếng chả. Khi ăn, thực khách có thể cho thêm rau mùi, ớt tươi, chanh.

 

Một phần ăn gồm có 4 bánh bèo, hành phi và chả chan nước chấm có giá từ 20.000 đến 30.000 đồng. Mức giá này vẫn giữ nguyên trong hai năm gần đây.

Bánh cuốn Ngọc Hương

Bánh cuốn Ngọc Hương là một trong những cửa hàng bánh cuốn nổi tiếng nhất Thành phố Hải Phòng với nhiều cơ sở được mở ra phục vụ cho nhu cầu thưởng thức đặc sản này.

Tại quán Ngọc Hương, bánh cuốn được tráng tay mang lại sự dẻo dai, mềm mịn và vô cùng thơm ngon. Phần nhân bánh bao gồm thịt xào cùng mộc nhĩ có độ béo nhẹ nhưng không bị ngán. Các thực khách có thể thưởng thức bánh cuốn cùng rau sống và nước mắm ớt vô cùng dậy vị.

Không chỉ có bánh cuốn truyền thống, tại quán Ngọc Hương còn phục vụ thêm một số món ngon khác như bánh xèo, bánh chay, bánh cuốn trứng với hương vị độc đáo khó cưỡng.

Sủi Dìn Đông Dung

Sủi dìn còn được biết đến với cái tên khác là bánh trôi tàu. Vào mùa đông, thưởng thức một bát sủi dìn nóng hổi, thơm lừng là tuyệt nhất nên món ăn này cũng được bán nhiều nhất vào mùa lạnh.

Sủi dìn quán Đông Dung rất được lòng người dân Hải Phòng và du khách nên quán lúc nào cũng đông đúc, tấp nập. Sủi dìn ở đây được viên to tròn, ăn cùng với lạc giòn bùi bùi, nước đường gừng thơm nức, tạo ra hương vị đắm say lòng người.

Bánh bao Pate- chợ cột đèn

Nói về pate Hải Phòng thì đã quá quen thuộc và nổi tiếng với hương vị đặc trưng, lõi cuốn. Bởi yếu tố quan trọng khiến cho món bánh mì que cay ở đây nổi danh khắp vùng miền, thu hút mọi thực khách cũng chính là nhờ vào phần nhân pate. Thậm chí, không chỉ bán bánh mì pate, nhiều nơi còn bán riêng pate cho khách mang về thường thức. Thế nên cũng không có gì lạ lắm khi có sự kết hợp giữa bánh bao và pate.

Vẫn là một chiếc bánh bao quen thuộc mà chúng ta thường ăn với nhân thịt, trứng…, người ta sẽ dùng dao rạch nhẹ một đường rồi nhồi thêm pate vào. Sự kết hợp này khiến cho chiếc bánh bao càng trở nên “xôi thịt” hơn. Pate khiến bánh ăn thêm phần béo, ngậy và thơm hơn.

Lòng nướng chú Tuấn

Không phải tự nhiên quán chú Tuấn lại nhận được sự ưu ái của hội diệt mồi đến vậy đâu. Đến quán các bạn có thể thỏa thích gọi các món tủ, món ở đây thì khá hợp lý. Tổ hợp ăn vặt được chị em quốc dân lựa chọn luôn là lòng nướng, thịt xiên nướng, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, trứng cút xào me… Ăn một lần thôi đảm bảo quên lối về ấy nhé

No photo description available.

Trà cúc – 33 Minh Khai

Không gian được bao phủ bởi màu vàng cổ điển làm người ta liên tưởng đến những ngôi nhà ở thập niên 80 có tường được sơn màu vàng rực rỡ và giàn hoa giấy trước nhà đậm chất hoài niệm, thương nhớ. Cũng chính vì cách bày trí ấy, Trà Cúc Hội Quán Hải Phòng mà phần lớn lượng khách tìm đến đa số thuộc cộng đồng 8x, 9x.

Trà hoa cúc ở Hải Phòng lạ miệng và ngon thơm

Một ly trà cúc Hải Phòng đúng điệu sẽ có màu vàng ngả nâu đậm và có đủ 3 vị: vị đắng ngọt ngai ngái của hoa cúc, vị chua dịu của quất và vị ngọt thơm của cam thảo. Với những du khách lần đầu thử uống trà hoa cúc sẽ thấy vị ngai ngái hơi khó uống nhưng uống rồi mới cảm nhận được vị ngọt hậu của trà đọng lại trong miệng. Đặc biệt, trà cúc còn rất tốt cho sức khỏe như ổn định huyết áp, giảm mỡ máu, giúp ngủ ngon hơn…

Xem thêm: Khách sạn tại Hải Phòng 

 

 

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ